[Funland] Những vũ khí, khí tài, phương tiện quân sự có hình thù kỳ lạ

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Dự án xe bọc thép biết bay ( mỹ )

Dự án này nhằm phát triển một loại xe bọc thép biết bay, có khả năng chở được 4 người, di chuyển như những xe thông thường nhưng khi gặp chướng ngại vật thì có thể bay qua. Xe bọc thép biết bay có thể cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng, bay liên tục trong quãng đường dài 250 hải lý trong một lần tiếp nhiên liệu. Thậm chí, thiết bị này còn có thể sử dụng để thực hiện nhiệm vụ tấn công, đột kích, chống nổi dậy, trinh sát, cứu thương và hỗ trợ.Ảnh: Livescience.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Bom dơi
Để đối phó với Nhật, Mỹ đã phát triển một loại vũ khí mới. Đó là gắn các quả bom cháy nhỏ trên thân những chú dơi. Theo các nhà khoa học thời đó, dơi có 4 đặc tính sinh học rất thích hợp để áp dụng cho nghiên cứu này.




Một, dơi là một loài động vật có khả năng thu thập với số lượng lớn. Hai, dơi có thể mang theo khối lượng nặng hơn cả khối lượng bản thân.

Ba, chúng có thể sống trong một thời gian dài mà không cần thức ăn hay các điều kiện nuôi dưỡng phức tạp. Cuối cùng, dơi chỉ bay ra ngoài vào ban đêm, còn ban ngày chúng thường ẩn mình vào những chỗ kín đáo.



Theo kế hoạch của Mỹ, họ sẽ thả loại bom dơi này tại các khu công nghiệp của Nhật Bản vào ban đêm. Những con dơi sẽ nhanh chóng phân tán ra nhiều vị trí.

Vào ban ngày, khi chúng trú ẩn trong các công trình thì thiết bị hẹn giờ trong bom sẽ phát nổ, gây cháy trên diện rộng, khiến mục tiêu nhanh chóng rơi vào cảnh hỗn loạn.




Trong kế hoạch đó, một triệu con dơi sẽ được thả vào các khu công nghiệp ven vịnh Osaka. Máy bay B-24 được sử dụng sẽ thả các lồng dơi từ độ cao 5.000m xuống bằng dù.

Những chiếc lồng này có 26 ngăn, mỗi ngăn chứa 40 con dơi, sẽ tự động mở ra khi trời sáng. Tuy nhiên, dự án trị giá 2 triệu USD (khoảng 41,6 tỷ VND tính theo tỉ giá hiện tại) này đã bị đô đốc hải quân Ernest.J.King đình chỉ do thời điểm triển khai dự tính của nó được đưa ra quá muộn.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Bom dẫn đường bằng mèo
Ngay từ thời cổ đại, quân Ba Tư đã lợi dụng sự tôn kính mèo của người Ai Cập để khai thác, khiến quân Ai Cập không dám đánh lại và thua tan tác. Đến Thế chiến thứ II, trong lúc đang nghiên cứu làm thế nào để dẫn đường chính xác cho bom, oanh tạc các tàu chiến Đức, Mỹ đã quyết định sử dụng loài mèo.





Theo chuyên gia, bản năng của mèo rất sợ nước nên nó sẽ tìm mọi cách “điều khiển” quả bom tránh nước bằng cách hướng về các tàu chiến. Tuy nhiên, thử nghiệm sớm thất bại khi những con mèo thường bất tỉnh ngay khi quả bom được ném xuống.

CIA cũng có một dự án khác trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh có sử dụng đến mèo. Trong dự án đó, các chuyên gia đã đặt một thiết bị nghe lén vào cơ thể mèo, phần ăng-ten được đặt ở phía đuôi.



Dự án kéo dài 5 năm và ngốn hết 15 triệu USD (khoảng 312 tỷ VND tỉ giá hiện tại) này đã thất bại từ lần thử nghiệm đầu tiên. Con mèo mang thiết bị nghe lén sau khi được thả gần Đại sứ quán Liên Xô tại Washington đã bị một chiếc ô tô cán chết lập tức khi băng qua đường. Gần như ngay sau đó, dự án này đã bị hủy
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Bánh xe tấn công Ai cũng biết đột phá trận địa phòng ngự của đối phương là việc vô cùng khó khăn, nhất là khi gặp phải công trình kiên cố. Nếu vẫn đánh theo cách cũ là sử dụng 1 đội tiên phong làm nhiệm vụ mở cửa chắc chắn sẽ phải chịu tổn thất lớn vì hỏa lực của đối phương lúc nào cũng tập trung vào hướng cửa mở. Nhưng không mở cửa thì không thể tiến công vào trong trận địa phòng ngự của địch được. Đứng trước thực tế khách quan đó, trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, người Anh từng nghĩ ra cách đối phó riêng của mình.


Một chiếc bánh xe gỗ cực lớn có gắn thuốc nổ được chế tạo riêng để làm nhiệm vụ đột phá khẩu. Trên mỗi vành bánh xe, người ta lắp vào đó một quả tên lửa để khi được kích hoạt sẽ tạo ra động lực đẩy bánh xe lao về phía trước. Tuy nhiên, trong quá trình thực nghiệm, hai quả tên lửa đóng vai trò động cơ đẩy thường sớm “chia tay” với bánh xe, phá vỡ toàn bộ kết cấu, làm bánh xe như một kẻ say rượu lảo đảo, nghiêng ngả, sau cùng đổ ụp và bị nổ thành trăm ngàn mảnh nhỏ. Mục tiêu không những không bị phá, bánh xe mở cửa thậm chí còn suýt gây ra cảnh “gậy ông lại đập lưng ông”. Kết cục của thí nghiệm này không cần nói chắc bạn đã rõ
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Dùng chim bồ câu dẫn đường cho tên lửa Trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai, điều làm quân đồng minh đau khổ nhất là không thể điều khiển tên lửa đánh trúng được mục tiêu vì hệ thống dẫn đường thường xuyên bị nhiễu. Nhằm giải quyết vấn đề này, quân đồng minh đã phải nát óc nghĩ ra một phương thức dẫn đường mới, thoát khỏi mọi thủ đoạn gây nhiễu của đối phương. Đó là dùng chim bồ câu dẫn đường cho tên lửa. Thực chất là dùng bồ câu xác định tuyến đường bay cho tên lửa từ trận địa tới mục tiêu.


Ý tưởng này do nhà tâm lý học người Mỹ B. F. Skinner khởi xướng. Nhưng cuối cùng nó đã bị vứt vào sọt rác bởi việc huấn luyện bồ câu mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, không ai dám đảm bảo 100% rằng trên hành trình xác định tuyến đường bay cho tên lửa từ trận địa tới mục tiêu, con bồ câu ấy sẽ không tạt ngang tạt ngửa và có thật là chặng dừng chân cuối cùng của nó là mục tiêu. Nếu trường hợp đó xảy ra, hậu quả thật khó lường. Cuối cùng, bồ câu đã không thể trở thành kẻ dẫn đường cho chiến tranh, mà vẫn là sứ giả của hòa bình và thực hiện nhiệm vụ cao cả nhất là đưa thư.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Dự án Habakkuk Đây là sản phẩm của người Anh, ra đời từ thời Thủ tướng Winston Churchill. Theo đó, họ sẽ nghiên cứu chế tạo một chiếc tàu sân bay vĩnh viễn không bao giờ bị đánh đắm, dài hơn 610 m, cao 61 m (chỉ tính từ đáy tới mặt boong), mặt cắt ngang khoảng 121 m, lượng giãn nước lên tới 2 triệu tấn (lớn gấp 20 lần so với tàu sân bay lớp Nimitz hiện nay). Điều đặc biệt là chiếc tàu sân bay này được làm từ băng.


Tuy nhiên, thực nghiệm cho thấy, băng không thể hoàn toàn trở thành nguyên liệu khả thi để chế tạo tàu sân bay. Các nhà khoa học Anh liền để mắt tới một loại nguyên liệu đặc biệt Pykrete (thực chất là hỗn hợp giữa băng và bột gỗ) và họ nghĩ Kế hoạch Habakkuk có thể thực hiện được rồi. 8.000 nhân công lao động cật lực trong 8 tháng, tiêu tốn hết 70 triệu USD, nhưng cuối cùng chỉ cần 3 ngày hè, chiếc tàu mẫu thử nghiệm ra đời trên cơ sở ý tưởng điên rồ đó đã tan thành nước. Kế hoạch Habakkuk phá sản.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Súng trời Nhằm thực hiện ý đồ thảm sát chủng tộc, các nhà vật lý học phát xít từng bắt tay vào việc nghiên cứu chế tạo súng trời. Theo ý tưởng của những tên cuồng sát đó, bước đầu tiên chúng sẽ làm một thấu kính siêu lớn từ khoảng 1 triệu tấm kim loại, sau đó phóng vào quỹ đạo, lắp đặt trên một trạm không gian. Thấu kính này được sử dụng để hướng vào những mục tiêu cần hủy diệt và nó có thể nhanh chóng biến một thành phố đang sinh sôi nảy nở thành đống tro tàn, làm cho những chiếc tầu ngầm của địch rơi vào tình trạng như đang hoạt động trong nước sôi và những thường dân bất hạnh trở thành miếng thịt hun khói.


Thật may mắn, quân phát xít đã không thể hiện thực hóa ý tưởng của mình trước khi bị quân đồng minh đánh bại. Và nếu chúng có tồn tại, tới năm 2008 này cũng không thể hoàn thành được dự án đó bởi còn có quá nhiều trở ngại mà khoa học chưa thể khắc phục được để có thể cho ra đời một thấu kính lớn đến vậy và cũng chưa có loại tên lửa đẩy nào cõng được tới 1 triệu tấn lên quỹ đạo
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,491
Động cơ
459,200 Mã lực
E oánh dấu đã xem ... :-"
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
cái thế giới vũ khí này cũng lắm trò thật
có gì bác ắp đết lên thêm nhé bác PHÁO :D
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Khung của một chiếc Ho 229 (V3)được lưu trữ tại Mỹ.


 

minhX1

Xe buýt
Biển số
OF-148461
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
888
Động cơ
367,770 Mã lực
nhìn quả ngụy trang kỹ thế nhỉ. con vn mình gài lá cây
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Xe tăng bọc giáp


Một trong những thiết kế xe tăng đầu tiên của nhân loại thuộc về Leonardo da Vinci (1452 - 1519). Đây cũng chính là một trong những phát minh vĩ đại nhất của ông.




Da Vinci đã đề xuất một ý tưởng về cỗ máy chiến tranh siêu hạng - cỗ xe tăng bọc thép với Ludovico Sforza - Công tước của Milan. Chiếc xe tăng bọc thép được chạy bởi sức của 8 người đàn ông. Cỗ máy có hình dạng thiết kế giống mai rùa, được trang bị 36 khẩu súng ở bên trong.







Nó vận hành bằng những chiếc bánh liên kết với nhau, để có thể cùng tiến hoặc cùng lùi. Những người bên trong được bảo vệ bởi lớp vỏ chắc chắn bên ngoài vì thế, họ có thể di chuyển bằng tốc độ đi bộ vào giữa trận chiến mà không bị bất kì thương tổn nào. Những chiếc súng có thể bắn ở mọi hướng sẽ gây ra thiệt hại tối đa cho quân địch.





Tuy nhiên, mẫu vẽ xe tăng bọc giáp trong quyển sổ tay của Da Vinci chứa một sai sót: trục di chuyển ở bánh trước bị ngược hướng với trục di chuyển ở bánh sau.





Gần như chiếc xe tăng chỉ là bản thiết kế trên giấy, nó hoàn toàn không di chuyển được. Với trí thông minh của ông, việc mắc phải những lỗi này là điều không thể.





Người ta đưa ra giả thuyết rằng, thực tế Da Vinci không muốn những cỗ máy chiến tranh này được tạo thành hoặc mẫu thiết kế đó rơi vào tay kẻ thù. Vì vậy, ông thiết kế chúng không thể di chuyển được để không ai có thể tạo ra chiếc xe tăng này ngoài chính ông.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Cỗ máy phản lực” Bachem BA 349

Năm 1943, để đối phó với các máy bay ném bom của quân Đồng minh, quân đội Đức Quốc xã đã có kế hoạch chế tạo một “cỗ máy phản lực” có người lái mang tên Bachem BA 349. Thiết bị này có nguyên lý cấu tạo và hoạt động như một quả tên lửa đất đối không, cất và hạ cánh không cần đường băng.


Bachem BA 349 được thiết kế với ba phần chính: phần đầu chứa đạn rocket có khả năng công phá máy bay ném bom, phần giữa là chỗ ngồi của phi công và phần sau là động cơ tên lửa. “Cỗ máy phản lực” này được thiết kế để có thể phóng lên không trung chiến đấu từ bất cứ địa điểm nào và không cần sân bay.

Sau khi được phóng, phi công điều khiển Bachem BA 349 có nhiệm vụ lái thiết bị này tiếp cận các máy bay ném bom của quân Đồng minh, sau đó ấn nút phóng các quả tên lửa được bố trí ở phần đầu. Khi hoàn thành nhiệm vụ, cả phi công và “cỗ máy phản lực” đều hạ cánh bằng dù.

Tuy nhiên, mới chỉ có duy nhất 1 chiếc Bachem BA 349 được thử nghiệm vào ngày 1.3.1945 và hậu quả là phi công Lothar Sieber đã thiệt mạng
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Ngựa máy

Một trong những yếu tố gây trở ngại cho người lính khi hành quân đó là lượng quân trang giới hạn. Nhằm khắc phục điều này, dự án kết hợp giữa cơ quan quản lý và tài trợ các nghiên cứu khoa học của bộ quốc phòng Mỹ DARPA và công ty thuộc sở hữu của Google- Boston Dynamics đã cho ra đời cỗ máy bán tự động, mang tên LS3- Legged Squad Support System.



Thoạt nhìn thì chúng có hình dáng giống bò, nhưng kỳ thực đây là những chú “ngựa máy không đầu” LS3. Chúng được thiết kế với mục đích chuyên chở quân trang, giúp giảm thiểu số lượng trang bị những người lính phải mang trên lưng.


Theo các chuyên gia, ngựa LS3 có thể di chuyển với vận tốc 25km/h, tải được hơn 200kg, chưa kể trọng lượng bản thân. Điều này đồng nghĩa với việc một tiểu đội 4 người khi hoạt động sẽ gần như không phải mang vác gì cả, thậm chí có thể đem theo nhiều trang thiết bị hơn bình thường.




Ngoài ra, LS3 sẽ khắc phục được những yếu điểm như vấn đề thể chất hay thỉnh thoảng “không nghe lời” của những chú ngựa thông thường. Dựa vào công nghệ nhận dạng giọng nói tiên tiến nhất, những chú “ngựa không đầu” có thể dễ dàng xác định vị trí giọng nói, và hiểu được một số mệnh lệnh đơn giản.


Hiện các chú ngựa máy LS3 đang được thử nghiệm thực địa để lực lượng thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sẽ sớm được chiến đấu bên cạnh quân đoàn “ngựa không đầu” này.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Garford-Putilov là một loại xe bọc thép chiến đấu được sản xuất tại Nga trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Mặc dù nó được coi là một cỗ máy chắc chắn và đáng tin cậy, nhưng Garford-Putilov là hết sức yếu kém. Với tổng trọng lượng khoảng 11 tấn và chỉ có một động cơ 30 mã lực, xe có tốc độ tối đa khoảng 16-18 km/h. Thiết kế này cũng đã bị quá tải (đầu xe quá nặng) và do đó đã rất hạn chế khả năng di chuyển của xe bọc thép này.​
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

EV/4 Panzerkraftwagen Ehrhardt là một trong những ví dụ đầu tiên về thiết kế xe bọc thép cao và cạnh phẳng mà người Đức sử dụng chủ yếu cho nhiệm vụ lập kế hoạch nội bộ, sử dụng cho đến khi bắt đầu Thế chiến II. Nó nặng gần 9 tấn, đoàn vận hành có 8 hoặc 9 người và trang bị 3 súng máy.​
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Austin là một chiếc xe bọc thép do nước Anh sản xuất trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Nó cũng được quân đội Nga sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và các lực lượng khác nhau sử dụng trong cuộc Nội chiến Nga.​

Büssing A5P là loại xe bọc thép được sản xuất tại Đức trong Thế chiến I. Việc sản xuất A5P bắt đầu vào năm 1916 và được sản xuất với số lượng hạn chế. Nó có khoang xe lớn và chở được 10 người, trang bị 3 súng máy 7,92 mm, thường là MG 08 hoặc MG 15 nA. Một số xe thậm chí còn trang bị 2 pháo 20 mm. Các xe bọc thép Büssing A5P phục vụ trên mặt trận phía Đông cho đến năm 1917.​
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Xe bọc thép Jeffery được phát triển bởi Công ty Thomas B. Jeffery ở Kenosha, Wisconsin, Mỹ vào năm 1915.​

Đây là loại xe bọc thép do nước Anh phát triển vào năm 1914 và được sử dụng trong Thế chiến I, trong những năm đầu của Thế chiến II. Rolls-Royce, trong chiến tranh phục vụ trên nhiều mặt trận của ở Trung Đông. Loại xe bọc thép này đã được hiện đại hóa vào năm 1920 và 1924, kết quả là có 2 mẫu Rolls-Royce 1920 và Rolls-Royce 1924. Năm 1940, 34 xe bọc thép loại này đã phục vụ tại Ai Cập với trung đoàn 11 Hussars, tháp pháo "cũ" thay thế bằng một khẩu súng chống tăng, súng máy Bren 0,303-inch và phóng lựu đạn khói.​
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Charron, Girardot et Voigt 1902 là một sản phẩm của Pháp, được thiết kế bởi kỹ sư Gruzia Mikheil Nakashidze vào năm 1902. Nó được trang bị một khẩu súng máy Hotchkiss, và giáp dày 7 mm cho chỗ ngồi của xạ thủ ở phía sau, tốc độ di chuyển của xe là 50km/giờ.​

Xe bọc thép Davidson Automobile Battery được chế tạo bởi Royal Page Davidson và các học viên của Học viện Quân sự và Hải quân Northwestern ở Highland Park, Illinois. Davidson thiết kế chiếc xe này vào năm 1901.​
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Xe chiến đấu (Motor War Car) là chiếc xe bọc thép thực sự đầu tiên trên thế giới. Nó được thiết kế và xây dựng bởi nhà phát minh FR Simms người Anh năm 1899. Xe có lớp vỏ giáp dày 6 mm và được trang bị một động cơ Cannstatt Daimler bốn xi-lanh 3,3 lít 16 mã lực, nó có tốc độ tối đa khoảng 14,5 km /h.​
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top