Chi hội Những việc nên làm - không nên làm với dòng xe matiz, spark

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Chả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) miền Bắc thời tiết nóng, các cụ cũng lưu ý hệ thống điều hòa.
+) cụ nào hay đi đường xa cũng nên sắm 1 bộ đồ nghề phòng thân : đèn pin, tam giác cảnh báo, dây câu ắc quy, cầu chì các loại, dây dù kéo xe, lốp dự phòng, kích, bật lửa (các cụ sắm bộ này tùy theo tình trạng của xe nhé, xe hay hỏng vặt thì nên sắm đủ)
+) về đồ chơi:
- nên có đầu DVD để giải trí cũng như làm nhiệm vụ hỗ trợ tài xế ( hiển thị khi lùi xe) và dẫn đường.
- nên lắp thêm rèm che nắng (nhất là ở miền Bắc)
- nên lắp thêm đèn sương mù (cụ nào ở miền Bắc thì quá hiểu)
- nên lắp thêm gạt mưa INT(gạt mưa có điều chỉnh tốc độ) quá hữu dụng khi đi mưa phùn
- nên lắp camera lùi hỗ trợ việc lái xe
- nên lắp gương chiếu hậu chỉnh điện (đối với xe đang chỉnh cơm)
2- Hạng mục không nên tốn tiền:
+) cách âm, chống ồn theo nhiều cách cũng không thể khiến chiếc xe matiz, spark êm ái hơn nhiều được vì độ êm nó phụ thuộc rất nhiều vào độ dày vỏ thép, cách âm khoang động cơ, thiết kế động cơ...
+) lắp thêm quá nhiều đồ lỉnh kỉnh (mà chả mấy khi dùng đến) như giá treo điện thoại, loa sub gầm (hay loại sub khác)...sẽ làm không gian xe thêm chật chội, vướng víu
+) không nên dán quá nhiều decal lên xe, nhìn rối mắt (theo ý kiến cá nhân em) và làm chiếc xe ....giảm giá trị thẩm mỹ chưa kể khi chán, bóc ra sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Mặt trái của việc muốn tự làm nổi bật cũng đồng nghĩa với việc dễ bị phát hiện khi các cụ cần kín đáo ( cụ nào hay đi nhà nghỉ thì tuyệt nhiên đừng dán nhé :P)
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
+) không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống điện của xe (nếu ko có chuyên môn sâu về điện ô tô), ko dùng nhiều phụ tải trên xe tránh chập cháy ( lắp quá nhiều màn hình rất rối mắt...)
Đó là 1 số đúc kết của em, nghĩ ra được j mới em sẽ trao đổi thêm với các cụ.
Như có cụ nào đó đã từng nói, đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản. Em thấy quá đúng.
Chúc các cụ vui và cùng thảo luận với em cho xôm nhé :)

 
Chỉnh sửa cuối:

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Chả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) miền Bắc thời tiết nóng, các cụ cũng lưu ý hệ thống điều hòa.
+) cụ nào hay đi đường xa cũng nên sắm 1 bộ đồ nghề phòng thân : đèn pin, tam giác cảnh báo, dây câu ắc quy, cầu chì các loại, dây dù kéo xe, lốp dự phòng, kích, bật lửa (các cụ sắm bộ này tùy theo tình trạng của xe nhé, xe hay hỏng vặt thì nên sắm đủ)
+) về đồ chơi:
- nên có đầu DVD để giải trí cũng như làm nhiệm vụ hỗ trợ tài xế ( hiển thị khi lùi xe) và dẫn đường.
- nên lắp thêm rèm che nắng (nhất là ở miền Bắc)
- nên lắp thêm đèn sương mù (cụ nào ở miền Bắc thì quá hiểu)
- nên lắp thêm gạt mưa INT, quá hữu dụng khi đi mưa phùn
- nên lắp camera lùi hỗ trợ việc lái xe
- nên lắp gương chiếu hậu chỉnh điện (đối với xe đang chỉnh cơm)
2- Hạng mục không nên tốn tiền:
+) cách âm, chống ồn theo nhiều cách cũng không thể khiến chiếc xe matiz, spark êm ái hơn nhiều được vì độ êm nó phụ thuộc rất nhiều vào độ dày vỏ thép, cách âm khoang động cơ, thiết kế động cơ...
+) lắp thêm quá nhiều đồ lỉnh kỉnh (mà chả mấy khi dùng đến) như giá treo điện thoại, loa sub gầm (hay loại sub khác)...sẽ làm không gian xe thêm chật chội, vướng víu
+) không nên dán quá nhiều decal lên xe, nhìn rối mắt (theo ý kiến cá nhân em) và làm chiếc xe ....giảm giá trị thẩm mỹ chưa kể khi chán, bóc ra sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của xe
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
+) không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống điện của xe (nếu ko có chuyên môn sâu về điện ô tô), ko dùng nhiều phụ tải trên xe tránh chập cháy ( lắp quá nhiều màn hình rất rối mắt...)
Đó là 1 số đúc kết của em, nghĩ ra được j mới em sẽ trao đổi thêm với các cụ.
Như có cụ nào đó đã từng nói, đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản. Em thấy quá đúng.
Chúc các cụ vui và cùng thảo luận với em cho xôm nhé :)

em ko hiểu, máy phát vs củ đề đang hoạt động bt cũng lôi ra thay hả CỤ, :)) =))
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
May quá xe em đang nguyên bản, chưa thêm gì.
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
41
Chả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) miền Bắc thời tiết nóng, các cụ cũng lưu ý hệ thống điều hòa.
+) cụ nào hay đi đường xa cũng nên sắm 1 bộ đồ nghề phòng thân : đèn pin, tam giác cảnh báo, dây câu ắc quy, cầu chì các loại, dây dù kéo xe, lốp dự phòng, kích, bật lửa (các cụ sắm bộ này tùy theo tình trạng của xe nhé, xe hay hỏng vặt thì nên sắm đủ)
+) về đồ chơi:
- nên có đầu DVD để giải trí cũng như làm nhiệm vụ hỗ trợ tài xế ( hiển thị khi lùi xe) và dẫn đường.
- nên lắp thêm rèm che nắng (nhất là ở miền Bắc)
- nên lắp thêm đèn sương mù (cụ nào ở miền Bắc thì quá hiểu)
- nên lắp thêm gạt mưa INT(gạt mưa có điều chỉnh tốc độ) quá hữu dụng khi đi mưa phùn
- nên lắp camera lùi hỗ trợ việc lái xe
- nên lắp gương chiếu hậu chỉnh điện (đối với xe đang chỉnh cơm)
2- Hạng mục không nên tốn tiền:
+) cách âm, chống ồn theo nhiều cách cũng không thể khiến chiếc xe matiz, spark êm ái hơn nhiều được vì độ êm nó phụ thuộc rất nhiều vào độ dày vỏ thép, cách âm khoang động cơ, thiết kế động cơ...
+) lắp thêm quá nhiều đồ lỉnh kỉnh (mà chả mấy khi dùng đến) như giá treo điện thoại, loa sub gầm (hay loại sub khác)...sẽ làm không gian xe thêm chật chội, vướng víu
+) không nên dán quá nhiều decal lên xe, nhìn rối mắt (theo ý kiến cá nhân em) và làm chiếc xe ....giảm giá trị thẩm mỹ chưa kể khi chán, bóc ra sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Mặt trái của việc muốn tự làm nổi bật cũng đồng nghĩa với việc dễ bị phát hiện khi các cụ cần kín đáo ( cụ nào hay đi nhà nghỉ thì tuyệt nhiên đừng dán nhé :P)
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
+) không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống điện của xe (nếu ko có chuyên môn sâu về điện ô tô), ko dùng nhiều phụ tải trên xe tránh chập cháy ( lắp quá nhiều màn hình rất rối mắt...)
Đó là 1 số đúc kết của em, nghĩ ra được j mới em sẽ trao đổi thêm với các cụ.
Như có cụ nào đó đã từng nói, đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản. Em thấy quá đúng.
Chúc các cụ vui và cùng thảo luận với em cho xôm nhé :)

Kinh nghiệm cụ đúc lại chuẩn đấy.
Theo em mấy thứ như cam hành trình, cam lùi, có thể dvd nữa nếu đầu tư thì chơi hẳn hàng ngon tí, xác định dùng lâu dài. Khi đổi xe tháo ra lắp sang xe mới.
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,186 Mã lực
Lưu sdt cứu hộ 24/24 và có điều kiện đầu tư cái xe công trình xa để điều khi cần.
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,436
Động cơ
-47,804 Mã lực
cái hình cô gái của bác e nhìn cứ sờ sợ, mặt với ấy chả liên quan lắm :)))
 

giahuy156

Xe buýt
Biển số
OF-187928
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
541
Động cơ
337,480 Mã lực
Đọc từ đầu đến cuối xong xem ảnh là e chẳng nhớ cụ Phương Nga viết gì cả
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Em định đi cân bằng động , HN chỗ nào làm hở các cụ, làm xong có ngon ko, bao nhiêu $.
 

Khanhhqv

Xe buýt
Biển số
OF-135801
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
546
Động cơ
374,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hạng mục nên và ko nên em đều làm hết rồi.
 

blackmouse07

Xe máy
Biển số
OF-395693
Ngày cấp bằng
7/12/15
Số km
67
Động cơ
234,770 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ, mời cụ 1 ly vodka.
 

conbenh

Xe máy
Biển số
OF-173617
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
97
Động cơ
342,762 Mã lực
ẢNH CỦA CỤ NGON THẾ , BÀI VIẾT EM KO CÓ Ý KIẾN:D
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,744
Động cơ
425,644 Mã lực
Em định đi cân bằng động , HN chỗ nào làm hở các cụ, làm xong có ngon ko, bao nhiêu $.
Cụ ra gặp lão Hà hunter ở Nguyễn Khánh Toàn, đối diện quán Tôm hùm. Cân bằng động và chỉnh chụm luôn cho ngon
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Xe nát mới làm thế,xe ngon chả phải làm ghề!;))
 

cham cuu

Xe đạp
Biển số
OF-323184
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
15
Động cơ
288,650 Mã lực
Chả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) miền Bắc thời tiết nóng, các cụ cũng lưu ý hệ thống điều hòa.
+) cụ nào hay đi đường xa cũng nên sắm 1 bộ đồ nghề phòng thân : đèn pin, tam giác cảnh báo, dây câu ắc quy, cầu chì các loại, dây dù kéo xe, lốp dự phòng, kích, bật lửa (các cụ sắm bộ này tùy theo tình trạng của xe nhé, xe hay hỏng vặt thì nên sắm đủ)
+) về đồ chơi:
- nên có đầu DVD để giải trí cũng như làm nhiệm vụ hỗ trợ tài xế ( hiển thị khi lùi xe) và dẫn đường.
- nên lắp thêm rèm che nắng (nhất là ở miền Bắc)
- nên lắp thêm đèn sương mù (cụ nào ở miền Bắc thì quá hiểu)
- nên lắp thêm gạt mưa INT(gạt mưa có điều chỉnh tốc độ) quá hữu dụng khi đi mưa phùn
- nên lắp camera lùi hỗ trợ việc lái xe
- nên lắp gương chiếu hậu chỉnh điện (đối với xe đang chỉnh cơm)
2- Hạng mục không nên tốn tiền:
+) cách âm, chống ồn theo nhiều cách cũng không thể khiến chiếc xe matiz, spark êm ái hơn nhiều được vì độ êm nó phụ thuộc rất nhiều vào độ dày vỏ thép, cách âm khoang động cơ, thiết kế động cơ...
+) lắp thêm quá nhiều đồ lỉnh kỉnh (mà chả mấy khi dùng đến) như giá treo điện thoại, loa sub gầm (hay loại sub khác)...sẽ làm không gian xe thêm chật chội, vướng víu
+) không nên dán quá nhiều decal lên xe, nhìn rối mắt (theo ý kiến cá nhân em) và làm chiếc xe ....giảm giá trị thẩm mỹ chưa kể khi chán, bóc ra sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Mặt trái của việc muốn tự làm nổi bật cũng đồng nghĩa với việc dễ bị phát hiện khi các cụ cần kín đáo ( cụ nào hay đi nhà nghỉ thì tuyệt nhiên đừng dán nhé :P)
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
+) không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống điện của xe (nếu ko có chuyên môn sâu về điện ô tô), ko dùng nhiều phụ tải trên xe tránh chập cháy ( lắp quá nhiều màn hình rất rối mắt...)
Đó là 1 số đúc kết của em, nghĩ ra được j mới em sẽ trao đổi thêm với các cụ.
Như có cụ nào đó đã từng nói, đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản. Em thấy quá đúng.
Chúc các cụ vui và cùng thảo luận với em cho xôm nhé :)

Amuốn đi bốc thuốc ở chỗ em này quá !!!!!!!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top