Những vấn đề về máy phát.

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Xe em hơn 8,5 vạn km rồi. Em nghĩ đã đến lúc quan tâm dần đến bi máy phát.
Em lập một topic này để trao đổi riêng về máy phát thôi.
Xe các bác mấy vạn thì thay bi máy phát?
Thay bi máy phát thì bao tiền?
Thay bi máy phát làm có mất thời gian không?
Có vấn đề gì lưu ý khi thay bi máy phát?
Nào mời các bác vào chém gió, buôn dưa lê...sẻ chia kinh nghiệm.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,077
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe em hơn 8,5 vạn km rồi. Em nghĩ đã đến lúc quan tâm dần đến bi máy phát.
Em lập một topic này để trao đổi riêng về máy phát thôi.
Xe các bác mấy vạn thì thay bi máy phát?
Thay bi máy phát thì bao tiền?
Thay bi máy phát làm có mất thời gian không?
Có vấn đề gì lưu ý khi thay bi máy phát?
Nào mời các bác vào chém gió, buôn dưa lê...sẻ chia kinh nghiệm.
Em mở hàng bác Ocha, xe em 7.3 vạn chắc chưa thay bi máy phát. Thấy topic của bác đề cặp vấn đề này,,, em lót dép hóng các cao thủ ,,, chén ợ.
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Albea HLX 1.6 thì vụ thay bi đầu đuôi máy phát khoai phết, phải mất cả nửa ngày tháo rất nhiều bộ phận phía trên ra mới tháo được máy phát. Giá 2 vòng bi thì chỉ 2 - 300K gì đó, nhưng cộng cả công thay chắc phải 1tr.

Xe tôi đi khoảng gần 6.5 vạn bi máy phát đã kêu. Sau khi thay đi được vạn nữa thì lại toi cả bi lẫn tiết chế phải thay sửa mất hơn 3tr.
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,973
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cuối giờ chiều có ông bạn già đi núi Đồ chơi, lúc về tèo máy phát. Loay hoay mãi đâu 9h mới bò đc về đến HN. Mai em sẽ ngó xem xe chạy đc bao nhiêu km nhá
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,300 Mã lực
Albea HLX 1.6 thì vụ thay bi đầu đuôi máy phát khoai phết, phải mất cả nửa ngày tháo rất nhiều bộ phận phía trên ra mới tháo được máy phát. Giá 2 vòng bi thì chỉ 2 - 300K gì đó, nhưng cộng cả công thay chắc phải 1tr.

Xe tôi đi khoảng gần 6.5 vạn bi máy phát đã kêu. Sau khi thay đi được vạn nữa thì lại toi cả bi lẫn tiết chế phải thay sửa mất hơn 3tr.
6-7 vạn thì có vòng nào là thay hết, tiếc dề nữa. Xe nào chả thế.
 

panteraxd

Xe hơi
Biển số
OF-42006
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
128
Động cơ
467,440 Mã lực
Xe em chạy đc 6,3v thì tèo bi máy phát, làm máy phát ra đi theo, thay máy phát cửa nhật bãi vào mất 3 củ. chán vãi
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,300 Mã lực
Xe em chạy đc 6,3v thì tèo bi máy phát, làm máy phát ra đi theo, thay máy phát cửa nhật bãi vào mất 3 củ. chán vãi
Tại cụ ít op ep với anh em nên ít thông tin đấy mờ. Cụ "Công Nhận Phát" thay có 2 củ. Cụ Namalbea thay có củ rưỡi. Cả 2 đều của nhật đang chạy fe fe hị..
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Các bác cho em hỏi là thay bi máy phát ở MK thì bao tiền ạ? Có bi của hãng Fiat không?
Hơn 6 vạn đã tèo thì của em 8,6 vạn cũng phải cẩn thận nghiên cứu tìm phương án.
Mua máy phát Japan rồi lại phải tiện puli tính lại tỷ số chuyền....ngại thật.
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Các bác cho em hỏi là thay bi máy phát ở MK thì bao tiền ạ? Có bi của hãng Fiat không?
Năm 2009 em thay cả 2 vòng bi đầu + cuối + công là 550K
Năm 2010 làm một loạt cái, trong đó giá 2 vòng bi là ~220K, chưa kể công thay.
Năm nay chả biết thế nào.

Thay tại MKTT nhưng em không có nghề nên cũng không biết có phải bi chính hãng Fiat không?
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Xe cụ Ocha 1.3 thì không lo mấy đâu do máy phát để trên cao. chứ 1.6 thì khác, máy phát để thấp nên nếu lội nứoc ngập quá hay bị dính. Nói chung cứ thấy nước ngập là tránh chứ không lao vào lội, mặc dù vẫn qua nhưng hay bị dính đến các vòng bi.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Xe em hơn 8,5 vạn km rồi. Em nghĩ đã đến lúc quan tâm dần đến bi máy phát.
Em lập một topic này để trao đổi riêng về máy phát thôi.
Xe các bác mấy vạn thì thay bi máy phát?
Thay bi máy phát thì bao tiền?
Thay bi máy phát làm có mất thời gian không?
Có vấn đề gì lưu ý khi thay bi máy phát?
Nào mời các bác vào chém gió, buôn dưa lê...sẻ chia kinh nghiệm.
Máy phát Siena 1.3 đặt trên cao không mấy khi phải tiếp xúc với nước và bụi bẩn khó hỏng lắm cụ ạ . Chắc độ bền tới ngoài 10 vạn km mới phải lo . Em gặp 1 chiếc hỏng thì công tơ mét đã tới 18 vạn roài .
Tiền bi máy phát thì không hết nhiều lắm , khoảng 2 - 3 trăm với công sửa nữa.
Thay bi máy phát cũng mất khá nhiều thời gian . Tháo được máy phát bung bét ra để thay được viên bi chắc cũng mất buổi sáng , lắp ráp vào nữa . Cái này em dự là tiền công sẽ cao .
Lưu ý khi thay bi máy phát cụ nhớ trông thợ để ý không thường thợ vứt quăng quật đễ làm đứt mối hàn nối các cuộn dây . Trước khi lắp đặt hoàn chỉnh lại nên kiểm tra kỹ 1 lần cuối các mối hàn , dầu mỡ xem có bị thừa , phèo ra ngoài không thì lau chùi xạch sẽ ạ . Nhiều xe khi bảo dưỡng xong bị nổi đèn máy phát tưởng hỏng tiết chế dưng mà không phải . Em xuýt bị lừa với Đốt Lò roài ạ . Nó chém em 3 triệu mà em tý nữa thì quỳ xuống chân nó xin . Khốn nạn . Sau nó không xơi được em nó lại xin em 300 cành tiền công .>:P>:P>:P>:P>:P>:P
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,300 Mã lực
Máy phát Siena 1.3 đặt trên cao không mấy khi phải tiếp xúc với nước và bụi bẩn khó hỏng lắm cụ ạ . Chắc độ bền tới ngoài 10 vạn km mới phải lo . Em gặp 1 chiếc hỏng thì công tơ mét đã tới 18 vạn roài .
Tiền bi máy phát thì không hết nhiều lắm , khoảng 2 - 3 trăm với công sửa nữa.
Thay bi máy phát cũng mất khá nhiều thời gian . Tháo được máy phát bung bét ra để thay được viên bi chắc cũng mất buổi sáng , lắp ráp vào nữa . Cái này em dự là tiền công sẽ cao .
Lưu ý khi thay bi máy phát cụ nhớ trông thợ để ý không thường thợ vứt quăng quật đễ làm đứt mối hàn nối các cuộn dây . Trước khi lắp đặt hoàn chỉnh lại nên kiểm tra kỹ 1 lần cuối các mối hàn , dầu mỡ xem có bị thừa , phèo ra ngoài không thì lau chùi xạch sẽ ạ . Nhiều xe khi bảo dưỡng xong bị nổi đèn máy phát tưởng hỏng tiết chế dưng mà không phải . Em xuýt bị lừa với Đốt Lò roài ạ . Nó chém em 3 triệu mà em tý nữa thì quỳ xuống chân nó xin . Khốn nạn . Sau nó không xơi được em nó lại xin em 300 cành tiền công .>:P>:P>:P>:P>:P>:P
Số mấy thằng thợ này đen thật- gặp ngay phải cao thủ mỗi tội đầu chưa có...........m............ủ
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Thông tin của bác MQC và Kia Vương khiến cho những bác đi Siena 1.3 yên tâm hơn.
Với thông tin trên nếu ai thuê em chạy đi nghỉ mát trong mùa hè này em vẫn không sợ.

Những bác đi HLX lại chuẩn bị tiền đi, em nói đối với những bác mà máy phát chưa bị sao.
Còn em thì hàng tuần mở capo ra nghe tiếng bi vẫn thấy chưa có hiện tượng khô.

Cho em hỏi thêm:
Có thể bảo dưỡng bi máy phát được không? Ví dụ cho mỡ thêm vào cái chỗ của bi. Em nói thế vì chưa nhìn thấy bi, chắc tháo ra cũng khó khăn lắm? Nó có gioăng bảo vệ mỡ không?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hôm nay có thằng bạn đang đi Fiat (do em bảo nóa mua) tự dưng chết máy phát .. nóa chửi mềnh như hát hay cứ như là mình tự dưng làm máy phát nó chết ấy .. điên tiết em tháo từng cái chi tiết ở máy phát ra xem ntn mới giật mình là toàn bộ tiết chế (Regulator) đều là hàng của Bosch. Em đã lấy part number & gửi cho bên Bosch để lấy giá.
Nếu có thể ae cùng nhau nhập chục bộ tiết chế về .. đỡ phải chế cháo lung tung. Cả chiều hôm nay chú Quyết bên em vác máy phát ra so mà cấm thấy chú Vios, Innova, Altis .. na ná để có thể chế cháo được. Phần máy phát chủ yếu chết tiết chế còn phần rotor, stator .. e chửa thấy chết bao h ..
 
Chỉnh sửa cuối:

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Cho em muon cai mach do em ve lai, em co gang che duoc thi do phai nhap khau. Noi nghiem tuc day!
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,300 Mã lực
Hôm nay có thằng bạn đang đi Fiat (do em bảo nóa mua) tự dưng chết máy phát .. nóa chửi mềnh như hát hay cứ như là mình tự dưng làm máy phát nó chết ấy .. điên tiết em tháo từng cái chi tiết ở máy phát ra xem ntn mới giật mình là toàn bộ tiết chế (Regulator) đều là hàng của Bosch. Em đã lấy part number & gửi cho bên Bosch để lấy giá.
Nếu có thể ae cùng nhau nhập chục bộ tiết chế về .. đỡ phải chế cháo lung tung. Cả chiều hôm nay chú Quyết bên em vác máy phát ra so mà cấm thấy chú Vios, Innova, Altis .. na ná để có thể chế cháo được. Phần máy phát chủ yếu chết tiết chế còn phần rotor, stator .. e chửa thấy chết bao h ..
Vưỡn chưa từ bỏ sở thích chế cháo giống cách đây 2-3 năm híc...
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Thông tin của bác MQC và Kia Vương khiến cho những bác đi Siena 1.3 yên tâm hơn.
Với thông tin trên nếu ai thuê em chạy đi nghỉ mát trong mùa hè này em vẫn không sợ.

Những bác đi HLX lại chuẩn bị tiền đi, em nói đối với những bác mà máy phát chưa bị sao.
Còn em thì hàng tuần mở capo ra nghe tiếng bi vẫn thấy chưa có hiện tượng khô.

Cho em hỏi thêm:
Có thể bảo dưỡng bi máy phát được không? Ví dụ cho mỡ thêm vào cái chỗ của bi. Em nói thế vì chưa nhìn thấy bi, chắc tháo ra cũng khó khăn lắm? Nó có gioăng bảo vệ mỡ không?
Xe 1.3 tầm ngoài 10 vạn , tới 15 vạn nữa là đằng khác chắc mới hỏng , nhưng mà cẩn thận như cụ thì vẫn nên . Mỗi lần đi là 1 lần mở capo ra kiểm tra là không thừa . Siena 1.3 thì chỉ cần thay dây đai ngon nghẻ sau 1 cơ số km là OK . Thường thường nó hỏng dây dây đai trước . Nó mà kêu loẹt xoẹt thì phải xử lí ngay .
Tháo bi máy phát theo em là vẫn mang ra thợ chứ tự tay mình không nên làm , mình không quen tay tháo ra vất cả , đồ đạc thiếu , mò mẫm vớ vần đứt hết đầu nối các cuộn dây thì bằng hòa . Chưa kể đóng bi ra không quen vỡ hết hết giá đỡ bi mất không máy phát thì quá tội .

Vưỡn chưa từ bỏ sở thích chế cháo giống cách đây 2-3 năm híc...
Đánh chết cái nết không chừa .
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Tại cụ ít op ep với anh em nên ít thông tin đấy mờ. Cụ "Công Nhận Phát" thay có 2 củ. Cụ Namalbea thay có củ rưỡi. Cả 2 đều của nhật đang chạy fe fe hị..
Báo cáo các Kụ là xem siena 1.6 thay máy phát lúc 6.7 vạn tháng 8 năm ngoái chi phí 1.2 củ chạy sắp được một năm rồi ơn trời chưa thấy vấn đề gì.Dưng hôm nay chắc phải vào cụ Hậu thay dây curoa vì thấy nó bắt đầu kêu kin kít rồi
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Báo cáo các Kụ là xem siena 1.6 thay máy phát lúc 6.7 vạn tháng 8 năm ngoái chi phí 1.2 củ chạy sắp được một năm rồi ơn trời chưa thấy vấn đề gì.Dưng hôm nay chắc phải vào cụ Hậu thay dây curoa vì thấy nó bắt đầu kêu kin kít rồi
Cụ ơi, phát hiện ra kêu là do curoa điều hòa hay là cái nào ? Nhà em cũng bị kêu khi bật điều hòa, mỗi lúc như vậy em lại đạp côn, rồi vù ga to lên mới hết. em định thay cả bộ dây luôn: hình như là 3 cái, cụ thay trước xong thông báo lại xem kết quả, giá cả ... như thế nào để em làm theo với nhé. Mà vụ em xin cụ ít sơn (chịu nhiệt) để xử lý han rỉ ống xả mà chưa làm được cụ ạ.
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Xe 1.3 tầm ngoài 10 vạn , tới 15 vạn nữa là đằng khác chắc mới hỏng , nhưng mà cẩn thận như cụ thì vẫn nên . Mỗi lần đi là 1 lần mở capo ra kiểm tra là không thừa . Siena 1.3 thì chỉ cần thay dây đai ngon nghẻ sau 1 cơ số km là OK . Thường thường nó hỏng dây dây đai trước . Nó mà kêu loẹt xoẹt thì phải xử lí ngay .
Tháo bi máy phát theo em là vẫn mang ra thợ chứ tự tay mình không nên làm , mình không quen tay tháo ra vất cả , đồ đạc thiếu , mò mẫm vớ vần đứt hết đầu nối các cuộn dây thì bằng hòa . Chưa kể đóng bi ra không quen vỡ hết hết giá đỡ bi mất không máy phát thì quá tội .



Đánh chết cái nết không chừa .
Theo ý kiến của em việc bảo dưỡng máy phát không có gì khó khăn cả. Bên em thợ nó làm máy phát loại tương đương như cơm bữa. Còn vụ chế cháo tiết chế thì không nên đâu bác OCHA nhá (làm được nhưng khó thọ lắm). MÀ CÁC CỤ CỨ MÃI BÀN VỀ CÁI VÒNG BI, NÊN NGHĨ TỚI MẤY CÁI CHỔI THAN CỦA MÁY PHÁT VÀ QUẠT GIÓ TRƯỚC ĐÊ (những cái này nó hay chết trước lắm). Em nổ thế nhưng em cũng chưa tháo kiểm tra bảo dưỡng được quạt và máy phát (cứ định dở ra làm lại bận, lại đi. Tuần này khả năng em sẽ làm).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top