[VHGT & ATGT] Những va chạm thường xảy ra và cách phòng tránh

Phongtemp

Xe tải
Biển số
OF-453068
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
240
Động cơ
207,947 Mã lực
Cụ Su chia sẻ nhiều bài hay wa. Vụ nhấc chân ga rà chân phanh rất hữu ích, cháu cũng đang theo thói quen này, mỗi tội cái chân phanh nó khá cao để lâu hơi mỏi chút. Nhà Cháu có lần găp tình huống vào cua đường nhá nhem, vừa chuan bi hết cua chân rà phanh chuyển sang ga theo thói quen thì xuất hiện một chị xe máy, thế là phanh thành ga vèo một cái, may mà vẫn bẻ lái tránh được. Hú vía các cụ ạ! Cái trò chân ga chân phanh tóm lại là không chủ quan được.
 

daotaolaixe1808

Đi bộ
Biển số
OF-311701
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
3
Động cơ
297,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
E lái mới, vào hóng các cụ học hỏi, hiiii
 

otootooto

Xe tăng
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,656
Động cơ
224,359 Mã lực
Cụ chủ phọt tiếp đi ợ. Anh em đang hóng
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
303
Động cơ
199,360 Mã lực
Kinh nghiệm lái xe của cụ chủ chia sẻ hết sức bổ ích với các lái mới cũng như lái lâu năm, cám ơn cụ, chúc cụ sống lâu trăm tuổi có dư và tham gia diễn đàn Nhiệt tình. (TrungAT)
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
654
Động cơ
513,963 Mã lực
Cháu xin tiếp ạ:

MỘT SỐ "TỆ NẠN" TRONG GIAO THÔNG

"Tệ nạn" đầu tiên là : XE MÁY

Nói như vậy thì chắc là nhiều CCCM không đồng tình. Tuy nhiên, ở đây cháu chỉ xin giới hạn vấn đề trong việc va chạm xảy ra trong giao thông thôi, những nội dung khác xin phép không đề cập đến để tránh lan man.

Việc "Xe máy" trở thành một thứ "Tệ nạn" chủ yếu là do cái này



Nhìn thì loằng ngoằng vậy thôi ạ :D chứ đơn giản là do "Thị trường" của xe máy nó bị hạn chế. Cái này chủ yếu do thói quen của CCCM đi xe máy. Vùng xanh lá là tầm nhìn của đa số người điều khiển xe máy, còn vùng tím tái là của các mợ Ninja. Số lượng xe máy lưu thông lớn, với tầm nhìn như vậy cộng thêm với thói quen "Điền vào chỗ trống" nữa làm cho xe máy trở thành một tác nhân gây ra va chạm giao thông của đa số các vụ va chạm.

Một tình huống khá điển hình:



Ô tô đi thẳng, xe máy rẽ trái

Vì xe máy không thèm nhìn và ô tô cũng không thể "ngờ" được rằng xe máy lại rẽ mà chả buồn nhìn đường nên xảy ra va chạm tại điểm cháu oánh dấu đỏ.

Một lý do nữa mà xe máy trở thành "Tệ nạn" giao thông là cháu thấy đa số người điều khiển xe máy thường ứng xử với "Chướng ngại di động" như là một "Chướng ngại cố định" nên gây ra rất nhiều va chạm đáng tiếc.

Một điều rất nguy hiểm là có rất nhiều CCCM đi ô tô theo kiểu "Xe máy", nghĩa là chỉ nhìn đằng trước mà chả bao giờ buồn để ý hai bên và phía sau. Điền vào chỗ trống cứ như trên đường chỉ có mỗi một mình. Và còn nguy hiểm hơn nữa khi đó lại là các "Ninja đi ô tô"
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
654
Động cơ
513,963 Mã lực
"Tệ nạn" thứ hai: MỚI LÁI, XIN THÔNG CẢM

Vấn đề này thì chắc chắn có nhiều CCCM không đồng tình. Chả nhẽ những người mới lái không được đi xe ra đường hay sao? Mà nếu như thế nghĩa là chả bao giờ họ được đi ra đường vì phải đi nhiều thì mới quen dần được và mới "Giỏi" lên được.

Vấn đề ở đây là hòa chung với nền giáo dục "Hàng đầu thế giới" hiện nay thì việc đào tạo lái xe hầu như cũng chỉ dừng lại ở việc làm sao lấy được bằng. Do đó, hầu hết những người sau khi có bằng cũng chỉ mới có "Kỹ năng điều khiển xe cơ bản" nhưng chưa đủ khả năng để lái xe tham gia giao thông, đặc biệt là với tình trạng giao thông phức tạp như hiện nay thì đòi hỏi người lái xe phải có kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống nhất định.

Với những CCCM "Mới lái, xin thông cảm" thì thường có những kiểu lái sau:

1) Chả cần quan tâm đến cái gọi là "Làn đường". Đường có vạch phân làn thì đương nhiên rồi, nhưng ngay cả với đường không có vạch phân làn thì nó cũng được phân thành các làn đường "tự nhiên" và người lái xe phải di chuyển trên làn đường phù hợp, phải có những ứng xử phù hợp khi chuyển làn đường hay rẽ. Tuy nhiên, CCCM mới lái thì chỉ nhìn đường phía trước nên thường xuyên đi giữa hai làn đường, chuyển làn hay rẽ không hề có tín hiệu báo cho những xe khác. Rất nhiều khi CCCM đi giữa đường với tốc độ rất chậm và chả thèm để ý đến phía sau là cả một hàng dài các xe còi đèn các kiểu xin vượt.

2) "Xe máy 4 bánh", nghĩa là đi ô tô theo kiểu xe máy. Cái này do việc mới được "Nâng cấp" từ 2 bánh lên 4 bánh, nhưng cách lái xe vẫn theo kiểu 2 bánh, chả thèm quan sát 2 bên và phía sau, thấy chỗ nào trống thì lao vào như đúng rồi.

3) Đi chậm nhưng không nhường đường trên đường cao tốc.

4)
 

alpharemeo

Xe hơi
Biển số
OF-100025
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
180
Động cơ
399,560 Mã lực
:-bd Tuyệt vời cụ ơi! Em cảm ơn cụ. Cụ viết hay và đoạn dẫn tuyệt cú mèo. Bổ ích quá.

2 VẤN ĐỀ CỐT LÕI CỦA AN TOÀN GIAO THÔNG

THỊ TRƯỜNG


Chúng ta đang sống trong cơ chế "Thị trường định hướng ****" hay "XNCH định hướng thị trường" gì gì đó. Cái gì định hướng cái gì không quan trọng, quan trọng là cái "Thị trường" kìa. Mà thị trường là nơi mua bán, nghĩa là tất cả mọi thứ đều có thể mua bán được. Túm lại là CCCM đừng có bức xúc khi người ta đem tất tần tật mọi thứ ra mua bán vì nó là "Thị trường" mà, chỉ cần tiền thôi ạ, tất nhiên là có những thứ không mua được bằng tiền, khi đó thì sẽ cần "rất nhiều tiền" ạ :-bd

Thế "Thị trường" thì liên quan gì đến an toàn giao thông ạ?

Nói vui thôi chứ cái "Thị trường" mà cháu đề cập đến là cái khác cơ ạ. "Thị trường" ở đây là phạm vi không gian mà chúng ta có thể nhìn thấy được bằng mắt. Cơ mà cái "Thị trường" này cũng có phần giống cái "Thị trường" ở trên là nó cũng có cái liên quan đến TIỀN, đến mua-bán ạ. Đó là mắt kém thì CCCM kiếm cái kính xịn vào giúp cháu. Ngoài ra có thể mua thêm camera lùi, tiến, mua gương chiếu hậu to hơn dài hơn để mở rộng thị trường ạ.

Túm lại thì "Thị trường" là tầm nhìn hay có thể nói là phạm vi không gian có thể nhìn được bằng mắt của người lái xe bao gồm cả phía trước, phía sau và hai bên. Nói đến tầm nhìn thì lại phải nói đến cái gọi là "Điểm mù" là phần không gian mà người lái xe không nhìn thấy được.

Vấn đề này thì cháu sẽ phân tích thêm trong từng tình huống, nhưng xin lưu ý CCCM một số điều:

- Rất nhiều va chạm xảy ra khi có một chướng ngại nằm trong điểm mù hoặc chúng ta di chuyển vào điểm mù của xe khác.
- Nếu "Thị trường" là chất liệu của đôi tất chân của em ngồi bên cạnh hoặc không có tất nhưng bác tài đang cố đoán xem là em đó dùng mỹ phẩm dưỡng da chân hiệu gì thì kết quả là ... 8-x
- Nếu "Thị trường" là màn hình điện thoại thì kết quả là ... 8-x
- ...


CHƯỚNG NGẠI

Chướng ngại là bất cứ thứ gì làm người lái xe phải thay đổi tốc độ hay lộ trình di chuyển đã tính trước.

Cháu nói vậy cho nó "khó hiểu" chút :D Túm lại là bất cứ cái gì, thứ gì, ai gì làm chúng ta phải phanh, phải tránh, phải lẩm bẩm chửi vài câu thì đều là "Chướng ngại". Và như vậy sẽ có "Chướng ngại vật" và "Chướng ngại nhân" ạ :D

Theo khái niệm này thì chỉ có những yếu tố làm ảnh hưởng hay nằm trong phạm vi di chuyển dự kiến của chúng ta thì mới cần quan tâm còn những thứ không liên quan thì kệ mịa nó. Như vậy, mặc dù trên đường có rất nhiều yếu tố, nhưng chúng ta chỉ cần quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng hoặc có thể ảnh hưởng đến phạm vi di chuyển dự kiến của chúng ta mà thôi. Điều này nói thì đơn giản, nhưng cũng phải có trải nghiệm nhất định mới ý thức được. Với những người mới lái thì hay bị một tình trạng là bị ảnh hưởng bởi gần như tất cả mọi yếu tố trên đường và đôi khi cái cần thì lại không quan tâm.

Về vấn đề này cháu xin lưu ý một số nội dung:

- Còi và đèn là công cụ hữu hiệu để biến một yếu tố có thể là "Chướng ngại" trở thành một yếu tố không cần quan tâm.
- Bản thân chúng ta cũng là chướng ngại đối với người khác.
- Các yếu tố trên đường có tính "động" và "Tương đối".

Yếu tố thứ 3 này thì cháu xin nói thêm một chút nữa là giả sử 2 xe chuyển động đồng tốc thì cả 2 đều là yếu tố "Không cần quan tâm" đối với xe kia. Nhưng một xe thay đổi tốc độ thì một xe sẽ trở thành chướng ngại của xe kia hoặc cả hai sẽ trở thành chướng ngại của nhau. Hoặc chúng ta gặp một xe rẽ phía trước xe mình thì xe đó là chướng ngai. Nhưng chúng ta giảm tốc độ thì xe kia sẽ trở thành yếu tố không cần quan tâm nhưng khi đó thì chúng ta lại thành chướng ngại đối với các xe phía sau.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái mới mà họ dán chữ "Lái mới, xin thông cảm" thì vẫn còn tốt hơn chán vạn những lái mới mà cứ ra vẻ lái như đúng rồi.
Sáng nay có tí hơi ùn, hóa ra 1 chiếc xe mới cóng và cũng dán "Lái mới, xin thông cảm' ở kính sau. Nhiều xe cứ thế vượt lên vì biết đó là lái mới. Nếu ko dán thì còn ùn nữa vì cứ ngỡ có gì phía trước nên xe đi chậm !.
Ở nước ngoài họ còn luật hóa vấn đề "lái mới". Lái mới (trong vòng 1 hoặc 2 năm) thì phải dán chữ Lái mới lên kính, bị hạ thấp 1 số điều kiện, ví dụ đường cho chạy 100 thì anh ta chỉ được chạy 80, không được lái xe có chấm to, ví dụ trên 2.0 chẳng hạn.. Châu Âu họ thực hiện từ 2014.
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
654
Động cơ
513,963 Mã lực
Lái mới mà họ dán chữ "Lái mới, xin thông cảm" thì vẫn còn tốt hơn chán vạn những lái mới mà cứ ra vẻ lái như đúng rồi.
Sáng nay có tí hơi ùn, hóa ra 1 chiếc xe mới cóng và cũng dán "Lái mới, xin thông cảm' ở kính sau. Nhiều xe cứ thế vượt lên vì biết đó là lái mới. Nếu ko dán thì còn ùn nữa vì cứ ngỡ có gì phía trước nên xe đi chậm !.
Ở nước ngoài họ còn luật hóa vấn đề "lái mới". Lái mới (trong vòng 1 hoặc 2 năm) thì phải dán chữ Lái mới lên kính, bị hạ thấp 1 số điều kiện, ví dụ đường cho chạy 100 thì anh ta chỉ được chạy 80, không được lái xe có chấm to, ví dụ trên 2.0 chẳng hạn.. Châu Âu họ thực hiện từ 2014.
Thì cháu nói là sẽ có nhiều CCCM không đồng tình mà :D
Cơ mà cháu đã nói hết đâu #-o
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì cháu nói là sẽ có nhiều CCCM không đồng tình mà :D
Cơ mà cháu đã nói hết đâu #-o
Em chỉ có ý kiến nhỏ thế này: lái mới thì ai cũng phải qua, luôn tồn tại lái mới. Lái mới không phải là một lỗi.
Nếu họ biết dán chữ lái mới vào kính thì cũng nên đánh giá cao tinh thần hợp tác, tinh thần không giấu dốt.. để các xe khác dễ bề xử lý.
Luật cũng nên bổ sung với các lái mới.
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
303
Động cơ
199,360 Mã lực
Theo em lái mới lái cẩn thận tuy đôi lúc làm chậm GT trên đường nhưng họ cũng biết thân biết phận lắm, chỉ sợ người khác mắng mỏ,mỉa mai. Các cụ, mợ thử so sánh họ với các lái lâu, lái già mà xem .Lạng lách, tạt đầu, cướp làn, chửi nhau trên đường có mấy khi là lái mới.???
Thực tế em không bênh vực,mọi người cũng nên dành một chút công bằng cho các lái mới đỡ thiệt thòi.
Em nói thế mong một số rất ít cụ trên đây đừng tự ái nhé.


Cháu 20 năm nữa nếu nhà có điều kiện may ra mới được là lái mới đấy các Kỵ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
654
Động cơ
513,963 Mã lực
Theo em lái mới lái cẩn thận tuy đôi lúc làm chậm GT trên đường nhưng họ cũng biết thân biết phận lắm, chỉ sợ người khác mắng mỏ,mỉa mai. Các cụ, mợ thử so sánh họ với các lái lâu, lái già mà xem .Lạng lách, tạt đầu, cướp làn, chửi nhau trên đường có mấy khi là lái mới.???
Thực tế em không bênh vực,mọi người cũng nên dành một chút công bằng cho các lái mới đỡ thiệt thòi.
Em nói thế mong một số rất ít cụ trên đây đừng tự ái nhé.


Cháu 20 năm nữa nếu nhà có điều kiện may ra mới được là lái mới đấy các Kỵ ạ.
Vầng, cụ đã liệt kê khá đủ những "Đức tính quí báu" của những lái xe ẩu, coi thường tính mạng của người khác và coi thường tính mạng của chính bản thân người đó.

Có một điều dĩ tất đương nhiên là nếu không có "Mới" thì không có "Cũ", không có "Mới lái" thì sẽ không có "Tài già". Vấn đề là những "Đức tính quí báu" của "Tài xế ẩu" kia thì thường những người "Mới lái" lại có đầy đủ. Có điều là họ không "Cố tình" lạng lách, tạt đầu, cướp làn ... mà chỉ là "Vô tình" lạng lách, tạt đầu, cướp làn ... mà thôi.

Thực ra thì điều cháu muốn nói là có rất nhiều người lấy đường giao thông công cộng làm chỗ "Tập xe". Có rất nhiều tai nạn đã xảy ra do những hành vi "Vô tình" của những người lấy đường công cộng làm chỗ tập lái rồi ạ. Thế nên nếu như tôn trọng người khác, coi trọng tính mạng của chính bản thân mình thì xin CCCM "Mới lái" đừng coi đường giao thông hàng ngày là chỗ tập xe. Khi nào tay lái thuần thục ở mức độ nhất định, kiến thức về vận hành xe phải đảm bảo mức tối thiểu thì hãy mang xe tham gia giao thông ạ.
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
654
Động cơ
513,963 Mã lực
Tệ nạn thứ 3: Xe đạp điện

Cái này thì chắc là chả cần nói thêm. Xe đạp điện có tốc độ khá cao, nhưng hệ thống an toàn, đặc biệt là phanh thì lại rất kém. Nhưng nguy hiểm hơn là xe đạp điện lại được các nam thanh nữ tú điều khiển một cách "xoành điệu", và thêm nữa là để thể hiện "Đẳng cấp xe đạp điện" thì lại phải đủ mấy thứ là: Tốc độ cao, đeo tai nghe nhạc sàn và tay phải lăm lăm điện thoại để lướt phây.

Túm lại là xe đạp điện, hay có thể nói là các phương tiện giao thông nói chung đều đóng 2 vai

Vai thiện: Là một công cụ quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Cái này thì có thể nói hàng giờ, CCCM bổ sung thêm cho nhà cháu

Vai Ác: Là một thứ VŨ KHÍ HỦY DIỆT sức khỏe, tài sản, sự nghiệp và cả tính mạng con người.

Thế nên ô tô hay một phương tiện giao thông nào đó nó đóng vai gì là hoàn toàn phụ thuộc vào việc chúng ta sử dụng chúng như thế nào.
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
654
Động cơ
513,963 Mã lực
Tệ nạn thứ 4:

Cái này thì cháu chắc rằng cháu có khi sẽ ăn hàng núi gạch đá. Cơ mà cháu đang thiếu gạch đá xây nhà nên CCCM cho cháu xin nhiều nhiều vào với ạ.

Tệ nạn thứ 4: Chúng ta là người Việt

Chắc sẽ có CCCM nào đó "Chưởi" cháu là "Thế mày là cái dạng người gì?" Có khi còn "Thế mày có phải là người hay không?" nữa ấy chứ.

Vầng, thôi thì cháu đã nói trước rồi. Cái này nó nhậy cảm lắm, còn hơn cả điểm G ấy chứ. Thế nên cháu cứ phải rào trước đón sau là vậy. \:D/

Có người nói là "Cuộc sống bây giờ bị đồng tiền nó chi phối nhiều quá. Con người dẫm đạp lên nhau, thậm chí chém giết lẫn nhau để mà sống, để mà kiếm tiền".

Thôi thì đúng sai đã có hội đồng lý luận trung ương phán xét, nhà cháu chả dám lạm bàn. Cơ mà nếu như mệnh đề đó mà đúng thì người nào có nhiều xiền hơn thì có nghĩa là "đạp" được nhiều thằng khác hơn, hoặc oai hơn nữa là "Chém" được nhiều thằng hơn. Và gieo thói hành vi thì gặt thói quen, gieo thói quen thì gặt được tính cách. Vấn đề nó nằm ở chỗ là có tiền mới mua được xe đạp điện, muốn mua xe máy phải có nhiều hơn chút, còn muốn có ô tô là phải có kha khá tiền rồi.

Túm lại là giao thông nó thể hiện khá chính xác cái cuộc sống bây giờ, người có tiền, người có tiền hơn chút và người có nhiều tiền thi nhau thể hiện thói quen, tính cách và thế là đủ mọi chuyện có thể xảy ra ^:)^

(bổ sung)

Một đức tính "quí báu" của người Việt là thiếu sự tôn trọng người khác và luôn cho mình là ĐÚNG. Một câu đầu tiên của CCCM sau khi có sự va chạm giao thông nào đó là " ...(một tiếp đầu ngữ rất hay ho nào đó)... đi như thế à?". Hay hồn nhiên hơn nữa là "Ơ cái ???? kia, không biết anh/chị/bố mày đang bận buôn điện thoại à mà mày lại dám đi trước đầu xe của anh/chị/bố mày như vậy?"

Nghĩa là họ mặc nhiên coi là họ đúng và phần sai luôn nằm ở người khác. Đức tính này gây ra tình trạng tham gia giao thông nhưng cứ như là một mình một đường, thích thì rẽ, phanh gấp,... mà chả cần quan tâm đến việc hành vi của mình ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Mà hình như là tình trạng này được diễn ra ở mọi lứa tuổi, mọi giai cấp, mọi tầng lớp trong xã hội thì phải. Cụ nào làm ở Tổng cục thống kê cho cháu xin cái số liệu với ạ. :D

Tuy nhiên, điều này nhìn theo mặt tích cực thì nó cũng có những lợi ích nhất định. Đó là khi tham gia giao thông thì hoạt động của bộ não luôn được giữ ở mức độ tối thiểu, gần với trạng thái "ngủ đông". Do đó, năng lượng cơ thể được tiết kiệm tối đa. Điều này cực kỳ hữu ích trong cái thời khó khăn thóc cao gạo kém như bây giờ :-bd

Ở đây cháu không muốn bàn luận về vấn đề đạo đức. Điều quan trọng là khi tham gia giao thông thì chúng ta phải hiểu là cái "Môi trường giao thông" nó như thế nào, phải quan tâm đến điều gì, và phòng tránh va chạm ra sao mà thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
654
Động cơ
513,963 Mã lực
Dài dòng quá rồi, cháu xin đi vào vứn đề chính ạ.

1 - Tình huống thứ nhất: Tránh chướng ngại vật

Rất đơn giản phải không ạ?
Nếu gặp chướng ngại vật thì phải tránh, không tránh được thì đâm, thế thôi, có gì mà phải nói nhiều ạ?

Cơ mà nó lại không đơn giản như vậy. Vấn đề nó sẽ rất đơn giản nếu như chúng ta 1 mình 1 đường. Nhưng khi tham gia giao thông 2 mình giở lên thì câu chuyện nó lại phức tạp hơn nhiều và trên thực tế thì hầu hết các va chạm xảy ra đều xuất phát từ những nguyên nhân nằm trong tình huống thứ nhất này đấy ạ.

1.1 - Chướng ngại vật cố định

Chướng ngại vật là tất cả những thứ làm ảnh hưởng đến sự di chuyển của phương tiện. Chướng ngại vật cố định đại khái là một cái cột điện nó mọc giữa đường.

Cháu xin phọt cái hình đã rồi chém tiếp sau ạ



 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
654
Động cơ
513,963 Mã lực


Giả sử chúng ta gặp chướng ngại vật cố định (màu đỏ) thì sẽ có 4 cách xử lý

1 - Phanh từ xa, dừng lại trước chướng ngại vật một khoảng đủ an toàn
2 - Phanh gấp, đến sát mới dừng lại
3 - Tránh, nhưng đến gần mới đánh lái gấp để vòng tránh
4 - Chuyển hướng xe từ xa để vòng tránh.

Nhìn vào đây thì có vẻ như là cách xử lý thứ 4 là "an toàn" nhất. Nhưng câu chuyện nó lại không đơn giản như vậy.
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
303
Động cơ
199,360 Mã lực
Vầng, cụ đã liệt kê khá đủ những "Đức tính quí báu" của những lái xe ẩu, coi thường tính mạng của người khác và coi thường tính mạng của chính bản thân người đó.

Có một điều dĩ tất đương nhiên là nếu không có "Mới" thì không có "Cũ", không có "Mới lái" thì sẽ không có "Tài già". Vấn đề là những "Đức tính quí báu" của "Tài xế ẩu" kia thì thường những người "Mới lái" lại có đầy đủ. Có điều là họ không "Cố tình" lạng lách, tạt đầu, cướp làn ... mà chỉ là "Vô tình" lạng lách, tạt đầu, cướp làn ... mà thôi.

Thực ra thì điều cháu muốn nói là có rất nhiều người lấy đường giao thông công cộng làm chỗ "Tập xe". Có rất nhiều tai nạn đã xảy ra do những hành vi "Vô tình" của những người lấy đường công cộng làm chỗ tập lái rồi ạ. Thế nên nếu như tôn trọng người khác, coi trọng tính mạng của chính bản thân mình thì xin CCCM "Mới lái" đừng coi đường giao thông hàng ngày là chỗ tập xe. Khi nào tay lái thuần thục ở mức độ nhất định, kiến thức về vận hành xe phải đảm bảo mức tối thiểu thì hãy mang xe tham gia giao thông ạ.
Hoàn toàn nhất trí với Cụ, chúc cụ khoẻ, đóng góp nhiều hơn cho diễn đàn thêm hoành tráng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top