Bác chạy xe đường dài nhiều, chắc cũng có hiểu biết phần nào về xe pháo, dù là xe khác như Toy. Thế mà dạo này có nhiều những cái còm dằn dỗi, cay cú quá nhể! Hay hội xe Toy đường dài như Ỉn, hiace nó vợt mất hết khách của bác
Cụ nói thế nào ấy chứ,em có cay cú đâu.Rảnh rỗi đá xoáy,đá xóc 1 tý cho đỡ buồn.Mà cũng chỉ có box Toy này mới hay com men chứ box khác đâu có đâu.Còm men chỉ để chia sẻ kinh nghiệm và tính năng của xe cho người không biết.Nhưng phần nhiều mấy cụ trong này biết là xe có thêm hỗ trợ chủ động an toàn thì vẫn tốt hơn không có ví dụ như hệ thống VSC của Cam.Nhưng vẫn ý kiến bảo thủ không có cũng chả sao,có đi nhanh đâu mà cần,lắp vào nhanh mòn lốp,nhanh mòn phanh rồi dẫn chứng cả những xe tại nạn mà có đủ hệ thống an toàn ra mà vẫn nát v.v...Đành rằng nếu như các cụ biết mà nói với người không biết là xe nó thiếu cái này cái kia,thì phải đi như thấy này thế kia chẳng hạn.Nhưng mấy cụ liền phủ đầu là có hay không không cần thiết,ở vn không cần thiết,ở VN không bao giờ đi nhanh nên không cần v.v.. dẫn ra đủ các loại xe của các hãng khác không có lắp.Chính vì như thế,từ 1 hãng xe cũng như các hãng xe khác em thấy cũng bt.Nhưng vì chính những cụ còm men vào phủ nhận những thành quả của chính hãng tạo ra các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho người sử dụng mà thành ra bây giờ em rất có thành kiến với xe của Toy
Còn về khách,2 năm qua kinh tế quá buồn cụ à.Xe 16 dù của ai đi chăng nữa thì chỉ được 45 ngày đầu năm(đấy là từ năm 2012 trở về trước),còn lại chỉ chạy cuối tuần là chính chứ không thể chạy kín cả tuần trừ xe của văn phòng.
Còn khách đi xe Ỉn thì thưa với cụ,chỉ cần thêm 200k nữa là dù 7 người thì người ta vẫn đi xe 16 chỗ cụ tin không.Chả dại gì phải chui vào cái con Ỉn 7 chỗ ngồi chật chội.Chưa kể nếu như lái hơi kém mà không chịu đạp già ga thì nó còn ồn hơn cái chuồng gà Sprinter của em nhiều mặc dù nó là máy xăng(mà xe kinh doanh chỉ đi xe MT).Mà em tháng trước có vào SG chơi và được đưa đón bằng Ỉn rồi taxi cũng là Ỉn nên em đươc thưởng thức thế nào là tra tấn người ngồi sau rồi.Em thần kinh rất khỏe,nằm ngồi sau cùng của xe 16 đi từ Mèo Vạc về Hà Giang toàn đèo núi cũng về tới HG mới lao đao.Còn đây chạy vài km trong nội thành,xa cũng chỉ hơn chục km mà em bị say xe,đau hết cả đầu vì ồn
Còn xe Hiace nếu như xe nhập khẩu thì còn đi được,nhưng xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay chạy trong đường phố HN.Còn xe lắp ráp trong nước thì khác ngồi 1 lần là khách bái bai ngay lập tức,đi đủ người thì chả thể nhét được đồ,ngồi thì bó gối,chạm gối phía trước thì ai thèm thuê cái đó làm gì.Ngày xưa mấy bác Hải Phòng chê xe Sprinter,toàn chơi Hiace rồi chế lại ghế bỏ 1 hàng cho rộng và thêm ghế bên.Rất nhiều bác biển 16 bị đập tại đường 18 gần đến Nội Bài vì tội thay đổi kết cấu nên giờ xe đó cũng về đâu rồi chả ai biết.Nên có đi thì chỉ có Transit hay Sprinter hoặc là xe Hiace nhập khẩu,chứ hiện giờ Hiace LD giờ đang biến mất dần khỏi HN và nhiều nơi rồi.Tuổi gì đòi vợt được khách
2 năm nay thực sự đói kém,khách chung thân còn chả đi thì khách lấy đâu ra.Năm ngoái 2013 tổng thu chưa trừ gì của em là gần 190 triệu,60 chuyến hết 107 ngày.Một năm kinh tế buồn
đau hết cả đầu