Thảo luận Những tiện nghi “xa hoa” trên Renault Latitude 2.0

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ lapin thích đánh tráo khái niệm quá :))

Thứ nhất cái chuyện văn minh Pháp hay văn học Pháp nó chả liên quan đến tính cách của một dân tộc. Giống như cái xứ gì đó ở nước ta bị cả nước ghét vì tính xấu, bẩn này khác nhưng vẫn là đất của một anh hùng dân tộc, một vị vua, một trong những cái nôi văn hóa đầu tiên của dân tộc Việt - chả lẽ thế thì không được chế nhạo cái tính xấu tiêu biểu của các bạn vùng ý nữa hay sao?

Cụ nói Pháp cai trị thực dân? Ừ thì đúng là như vậy, nhưng so với Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha thì những nước thuộc địa của Pháp được mấy phần so với những thuộc địa của bọn kia?

Chuyện IMF mà cụ cũng lôi vào được thì em chịu!!! Thế thằng cha Ban Ki Moon làm TTK LHQ là dân Hàn Xẻng vậy kết luận giống cụ được không? :))

Nói đến mấy cái hiệu mà cụ nhắc đến rồi so sánh với xe ô tô thì quả thật cụ chả biết cái gì cả - xin lỗi cụ nhé.
Thứ nhất, cái xe ô tô ở ta nó đắt gấp 3 lần ở tây nên một cái xe trị giá 60k ở ta thì tương đương với một cái xe hạng sang đang bán ở tây rồi. Như vậy nếu em đang đi một chiếc xe như thế thì có nghĩa thu nhập của em tương đương với bọn trung lưu khá giả bên đó đấy chứ :)) chưa muốn nói là em lại cũng có một chiếc xe giá trị hơn trăm nghìn đô mà tính ra giá trị so với bên tây thì ngang với Rolls Royce rồi - khác đếch gì đại cự phú của bọn nó.
Thứ hai, hàng hiệu bên tây nó rẻ hơn mình ít nhất là 15% nên chi phi phí để sở hữu chúng lại càng cho thấy tây có hơn gì mình đâu?
Thứ ba, phát âm hay đánh vần mấy cái tên đấy thì không quan trọng vì những mặt hàng đặc biệt xa xỉ nó không bán lung tung ngoài đường mà có boutique riêng của nó - đưa card visit cho lái xe là a lê hấp đến đúng địa điểm cần đến ngay - chỉ sợ không có tiền mà mua thôi cụ ạ :))

Nói lại chuyện bọn nhật. Cụ nói là lương nó trả thấp - em đồng ý là mặt bằng chung các công ty nhật nó trả cũng hơi thấp nếu so với các công ty châu Âu hoặc Mỹ - nhưng không thích làm thì cụ nhẩy sang mấy công ty khác thôi chứ nó có bắt cụ phải làm cho bọn nó đâu. Nhưng lại phải nhắc cụ là tỷ lệ nhẩy việc bên công ty nhật là thấp nhất đấy :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Hôm đi triển lãm Motoshow ở Giảng võ e đc ngồi thử em này rồi ,công nhận là sướng thật ,nếu đc lái thử chắc sẽ phê hơn nhiều !!!
Cụ qua Big C Long Biên để đăng ký lãi thử đi, có 1 em gái 1 chân ngắn, 1 chân dài cứ bảo em đăng ký lái thử, em mới có 78 triệu còng thiếu 1,3 tỷ nữa nên chưa đăng ký
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ qua Big C Long Biên để đăng ký lãi thử đi, có 1 em gái 1 chân ngắn, 1 chân dài cứ bảo em đăng ký lái thử, em mới có 78 triệu còng thiếu 1,3 tỷ nữa nên chưa đăng ký
Latitude mà để trục cơ sở dài hơn độ 10cm nữa thì đẹp các cụ nhỉ.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Cụ lapin thích đánh tráo khái niệm quá :))

Thứ nhất cái chuyện văn minh Pháp hay văn học Pháp nó chả liên quan đến tính cách của một dân tộc. Giống như cái xứ gì đó ở nước ta bị cả nước ghét vì tính xấu, bẩn này khác nhưng vẫn là đất của một anh hùng dân tộc, một vị vua, một trong những cái nôi văn hóa đầu tiên của dân tộc Việt - chả lẽ thế thì không được chế nhạo cái tính xấu tiêu biểu của các bạn vùng ý nữa hay sao?

Cụ nói Pháp cai trị thực dân? Ừ thì đúng là như vậy, nhưng so với Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha thì những nước thuộc địa của Pháp được mấy phần so với những thuộc địa của bọn kia?

Chuyện IMF mà cụ cũng lôi vào được thì em chịu!!! Thế thằng cha Ban Ki Moon làm TTK LHQ là dân Hàn Xẻng vậy kết luận giống cụ được không? :))

Nói đến mấy cái hiệu mà cụ nhắc đến rồi so sánh với xe ô tô thì quả thật cụ chả biết cái gì cả - xin lỗi cụ nhé.
Thứ nhất, cái xe ô tô ở ta nó đắt gấp 3 lần ở tây nên một cái xe trị giá 60k ở ta thì tương đương với một cái xe hạng sang đang bán ở tây rồi. Như vậy nếu em đang đi một chiếc xe như thế thì có nghĩa thu nhập của em tương đương với bọn trung lưu khá giả bên đó đấy chứ :)) chưa muốn nói là em lại cũng có một chiếc xe giá trị hơn trăm nghìn đô mà tính ra giá trị so với bên tây thì ngang với Rolls Royce rồi - khác đếch gì đại cự phú của bọn nó.
Thứ hai, hàng hiệu bên tây nó rẻ hơn mình ít nhất là 15% nên chi phi phí để sở hữu chúng lại càng cho thấy tây có hơn gì mình đâu?
Thứ ba, phát âm hay đánh vần mấy cái tên đấy thì không quan trọng vì những mặt hàng đặc biệt xa xỉ nó không bán lung tung ngoài đường mà có boutique riêng của nó - đưa card visit cho lái xe là a lê hấp đến đúng địa điểm cần đến ngay - chỉ sợ không có tiền mà mua thôi cụ ạ :))

Nói lại chuyện bọn nhật. Cụ nói là lương nó trả thấp - em đồng ý là mặt bằng chung các công ty nhật nó trả cũng hơi thấp nếu so với các công ty châu Âu hoặc Mỹ - nhưng không thích làm thì cụ nhẩy sang mấy công ty khác thôi chứ nó có bắt cụ phải làm cho bọn nó đâu. Nhưng lại phải nhắc cụ là tỷ lệ nhẩy việc bên công ty nhật là thấp nhất đấy :)
Cụ đọc chả kỹ, chán lắm.:D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
vậy nên em mới nói là cái xe chỉ là phuơng tiện chứ chả phải cái để sỹ diện - cụ cứ xem tất cả các post của em từ trước đến nay đều nhất quán quan điểm đấy.

cụ ví tây với ta kiểu như thế là coi thường người Việt quá - giống như bọn tây nó khoái ngồi xích lô đi loanh quanh làm tắc đường nhìn cũng khó chịu lắm chứ nhưng đối với chúng nó việc đó lại là một nét văn hóa du lịch.

cụ nhấn mạnh chuyện iphone với cục gạch như thế chả có nhiều ý nghĩa đâu - cái đó ở đâu cũng vậy. sở thích tiêu dùng mà cụ. cũng cần phải nói thêm là cụ cũng đừng phân biệt nhân viên với cấp trên làm gì - như vậy cũng giống như cái ý mà cụ giễu cợt đấy thôi. trước cách đây gần chục năm em làm cho một công ty nước ngoài, có thằng cu nhân viên mới ra trường vào làm đi làm bằng BMW, đeo đồng hồ Montblanc, dùng bút Montblanc, đồ hiệu trên người toàn tiền nghìn Mỹ. nhưng nó rất khiêm tốn chả vênh váo cái gì cả, vì đấy là văn hóa dùng đồ của nó có từ bố, mẹ và các anh chị em trong gia đình của nó rồi. và quan trọng nhất là trong công việc nó toàn phải sử lý các việc khó nhất mà thằng sếp tây nhờ cậy :))


Có cái cụ CR-Vic nói đúng và có cái sai:

Đúng là nhiều xe giá rẻ ở nước ngoài về VN thành xe sang. Nên nhiều chú vênh cbn váo tưởng mình đẳng cấp. Ai ngờ ra nước ngoài thấy cùng xe đó bọn nó làm taxi hoặc dân lao động làng nhàng nó cũng mua chạy được.=))

Sai là các nước châu Âu nó phát triển cả trăm năm nay nên cái xe với đa số chúng nó cũng chỉ là phương tiện thôi. Thế nên bọn nó có tiền chưa chắc đã dồn hết để mua cái xe thật oách như mình. Ngược lại VN mình cũng như các nước trọc phú mới nổi, có tí tiền là phải lo đánh bóng sĩ diện. Có 3-4 trăm củ thì mua cái xe cỏ Hàn mà chạy nhưng lại đi vay hay chắt bóp để mua cái xe 5-6 trăm củ. Có 5-6 trăm củ lại muốn mua cái xe 1 tỷ. Vì vậy ở ta đừng có nhìn bề ngoài mà oánh cái gí vào mẹt.

Như em đây đang dùng cái điện thoại tầm 1 củ. Nhân viên của em toàn Iphone mười mấy củ. Nói như cụ CR-Vic có khi nhân viên của em toàn đại cự phú khak khak
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Cái ô tô về mình đắt gấp 3 lần, xong rồi bảo thu nhập tương đương, còn hàng hiệu thì rẻ hơn 15%... Cụ nghĩ xe CÂ rẻ lắm à? Hàng hiệu ở VN kô trốn thuế giá ntn?
Vị trí cái ô tô so với cái túi, cái thắt lưng trg đời sống như thế nào mà cụ chỉ dùng giá trị rồi baỏ tn như vậy là được dùng? Chả ai nói là kô được dùng, vấn đề là kô đồng bộ thôi cụ CRV ạ.
Hỏi thật cụ có biết chủ xe carnival gắn lô gô toi đó dùng xe làm gì kô ạ?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
em hỏi thật cụ có rành về hàng hiệu không thì em mới hầu chuyện cụ được. :) thị trường mục tiêu cho hàng hiệu bán là ở các nước nào cụ biết không? trốn thuế là để kiếm lời của bọn nhập khẩu phân phối chứ không phải trốn thuế để bán giá theo quy định của hãng đâu cụ - đấy là em đang nói chuyện hàng hiệu chính hãng phân phối được công nhận chính thức đấy nhé!

chủ xe carnival làm gì thì em chịu không rõ.

Renault là xe Pháp, thuơng hiệu cũng giống như VW, Opel, Fiat là hàng phổ thông đại trà chứ có phải là thuơng hiệu sang đâu cụ! nhưng về VN với chính sách thuế khóa thì nó mới đắt vống lên như thế mà thôi - như vậy cũng là hàng xa xỉ rồi.

Cái ô tô về mình đắt gấp 3 lần, xong rồi bảo thu nhập tương đương, còn hàng hiệu thì rẻ hơn 15%... Cụ nghĩ xe CÂ rẻ lắm à? Hàng hiệu ở VN kô trốn thuế giá ntn?
Vị trí cái ô tô so với cái túi, cái thắt lưng trg đời sống như thế nào mà cụ chỉ dùng giá trị rồi baỏ tn như vậy là được dùng? Chả ai nói là kô được dùng, vấn đề là kô đồng bộ thôi cụ CRV ạ.
Hỏi thật cụ có biết chủ xe carnival gắn lô gô toi đó dùng xe làm gì kô ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Ky bo, bẩn bựa và luôn đa nghi :)) đấy là đặc tính tiêu biểu của dân Phớp cụ ạ. Cụ cứ làm việc một thời gian đủ lâu với bọn Phú Lang Sa sẽ hiểu hơn :) kiếm chác được từ bọn này thì còn khuya!
Cụ làm với bọn nhật nào vậy? :)) bọn nhật nó là dân tộc thượng đẳng ở cái châu Á này cả thế kỷ nay rồi cụ ạ. Cụ nhìn cái vụ sóng thần với cả động đất năm ngoái bên đấy mới thấy hết được cốt cách và trình độ khoa học kỹ thuật của nhật nó như thế nào! Làm thuê cho nhật có tỷ lệ nhảy việc thấp hơn nhiều so với làm thuê cho tây mũi lõ đấy (không chấp mấy ông khựa, đài, hàn, sing...)
Nhật bản hay Pháp cũng chỉ là đối tác của em cụ ợ, em chả làm thuê cho ông nào trong đám ấy cả. Người Nhật mà cụ coi là thượng đẳng ấy họ có quá nhiều cái để mình phải học tập, nhưng nếu quy về sự ky bo và đa nghi thì em thấy cũng khó kiếm chác từ họ chả khác gì mấy ông Phú Lăng sa, có khi còn hơn ấy :D. Mà em cũng chẳng cho đấy là nhược điểm đâu, càng làm lâu với họ em càng hiểu tại sao đất nước họ giàu. Người Nhật chỉ giỏi hơn là họ rất biết cách để tránh để xảy ra căng thẳng
Latitude mà để trục cơ sở dài hơn độ 10cm nữa thì đẹp các cụ nhỉ.
Cái này em cực đồng ý với cụ ợ, kéo dài trục cơ sở về phía mũi sẽ tạo cho xe dáng vẻ đường bệ hơn :)
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ không để ý em viết là làm VỚI bọn nhật và pháp đấy :) chứ không phải làm CHO bọn đấy đâu!

Cách đây gần 20 năm bọn em làm xuất nhập khẩu hàng với nhật (xuất lạc, vừng, hạt tiêu; nhập ô tô, xe máy, thiết bị máy móc) với pháp (chủ yếu là nhập malt, houblon, men cho sản xuất beer, rượu vang và sữa bột thành phẩm và nguyên liệu) nên em rất rất rõ kiểu làm ăn lươn khươn của bọn pháp và tính nghiêm túc và chặt chẽ đến mức khắc nghiệt của bọn nhật. Nhưng quan trọng nhất là bọn nhật nó đàng hoàng hơn nhiều lắm. Có những khách nhật đến giờ vẫn giữ liên lạc hỏi thăm mặc dù không làm ăn với nhau từ rất lâu :) nhưng pháp thì văn hóa phủi đ ít nó chuẩn lắm :))

Nhật bản hay Pháp cũng chỉ là đối tác của em cụ ợ, em chả làm thuê cho ông nào trong đám ấy cả. Người Nhật mà cụ coi là thượng đẳng ấy họ có quá nhiều cái để mình phải học tập, nhưng nếu quy về sự ky bo và đa nghi thì em thấy cũng khó kiếm chác từ họ chả khác gì mấy ông Phú Lăng sa, có khi còn hơn ấy :D. Mà em cũng chẳng cho đấy là nhược điểm đâu, càng làm lâu với họ em càng hiểu tại sao đất nước họ giàu. Người Nhật chỉ giỏi hơn là họ rất biết cách để tránh để xảy ra căng thẳng

Cái này em cực đồng ý với cụ ợ, kéo dài trục cơ sở về phía mũi sẽ tạo cho xe dáng vẻ đường bệ hơn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
em hỏi thật cụ có rành về hàng hiệu không thì em mới hầu chuyện cụ được. :) thị trường mục tiêu cho hàng hiệu bán là ở các nước nào cụ biết không? trốn thuế là để kiếm lời của bọn nhập khẩu phân phối chứ không phải trốn thuế để bán giá theo quy định của hãng đâu cụ - đấy là em đang nói chuyện hàng hiệu chính hãng phân phối được công nhận chính thức đấy nhé!

chủ xe carnival làm gì thì em chịu không rõ.

Renault là xe Pháp, thuơng hiệu cũng giống như VW, Opel, Fiat là hàng phổ thông đại trà chứ có phải là thuơng hiệu sang đâu cụ! nhưng về VN với chính sách thuế khóa thì nó mới đắt vống lên như thế mà thôi - như vậy cũng là hàng xa xỉ rồi.
Cụ viết nghe mấy thằng Tây nói Pháp ki bo và ti tiện.
Có 2 khả năng xẩy ra, cụ nhận xét như vậy (vì trc cụ làm cho Pháp) và đúng là có thằng tây nói như vậy. Hoặc cả 2.
Em trả lời cụ, trên chính quan điểm của em, nhận xét như vậy là ngây thơ, non nớt. Đối với khả năng thứ nhất, em thêm ý cụ làm đúng nguyên tắc cuả nó mới móc đc.
Tại pót tiếp, cụ bảo chả kiêma chác đc gì của nó, như vậy khả năng chính cụ nhận xét về bọn Pháp cao hơn.
Đối với khả năng bọn Tây nói, thú thực giữa nu8ơcs này với nc kia chúng nó chê nhau suốt. Nhìn chung bọn Pháp bị ghét hơn. Cho rằng chúng nó huà nhau nói xấu. Em đưa ra nhận định vì sao mấy thằng cụ nói ghét Pháp thế, chẳng qua bọn nó bị Pháp lấn át hàng thế kỷ nay, thậm chí có thằng mất đất cho nó. Ghét là phải, mà ghét lại ếch làm gì đc thì chả nói xấu. Em ví dụ cho cụ chuyện nói xấu như Pháp nói Hà Lan là dân cá gỗ.
Nhưng cụ có vẻ kô hiêủ lại lôi chuyện thuộc địa các nước thực dân ra.
Em lấy ví dụ tgd imf để cụ thấy Pháp nó uy tín như ntn trg chuyện tài chính. Cụ lại lôi ông Ban ki HQ. Em viết rõ bao đời nay, bọn CÂ nó tín nhiệm mà cụ đi ví dụ một đầu tiên trg lịch sử?
Em lấy ví dụ cái ô tô cho dễ thấy thì cụ lại căn cứ vào mức tn. Ngoài cái ô tô, mó còn nhiều thứ khác lắm: đồng hồ, giầy dép, áo mũ thậm chí đồ lót,... cần đồng bộ thì người khác mới đánh giá cụ sành sỏi và thượng lưu. Cụ rủ em đua hiểu biết về đồ hiệu để giải quyết việc gì? Nhiều người đi mua sắm cùng mgười khác cũng biết được về đồ hiệu, tranh luận vo81i người khác cũng biết. Em chả quan tâm, dù rằng kô ít lần bị buộc vào vaò những cửa hàng đó. Những lần như vậy chỉ thêm ngượng vì thói trọc phú của nhiều người VN:((
Xe renault dù đa số kô là hạng sang, nhưng nó là Pháp, nên đi cùng đồ xa xỉ Pháp chả có gì là kô đc. Việc chủ thớt giật tít xa hoa làm cụ ngứa mắt lắm hay sao?
Còn em hỏi chuyện cái carnival để xem việc nhận xét đánh giá của cụ nông sâu, phong phú đến mức nào thôi. Cụ Coolpix đã nhắc khéo cụ rồi nhưng cụ kô để ý. Rõ ràng chủ xe nếu kinh doanh vân taỉ hay du lịch là người rất sành sõi kiếm tiền từ tâm lý sính toi của người Việt. Cụ dự bn % dân số kô biết về các loại xe toi? Em thấy ít nhất là 50% đới. Cụ và các bạn cười sự hợm hĩnh của chủ xe chỉ đúng khi xe đó là xe gia đình.
Cụ nhận xét em kô biết gì cả. Đúng là nhiều thứ em kô biết và chả cần biết hoặc chưa cần biết. Số lượng nơ ron thần kinh có hạn, nhồi nhiều vào đầu làm gì hở cụ? Hay để chê bai người khác?:))
Xin phép cụ em dừng việc tranh luận ở đây vì 2 hai bên tư duy và kiến thức kô cùng đường lối.:D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Vài lời với cụ cho nó có đầu có cuối :))

- em không ghét renault (cụ tìm hộ có cái post nào thế không?)
- coolpix hay bất kỳ ai trong mấy cái thớt tranh luận khác đều nói đến cái rẩm rít của mấy vị đi xe Hàn nhưng lại tự bầy đặt lắp logo hãng khác để làm gì hả cụ? Để chở khách được tiền hơn à? Sao cụ ngây thơ thế - bảo sao cái chữ ký của cụ nó cũng hay :))
- em không và chưa bao giờ làm thuê cho pháp hay nhật. Cụ vui lòng bỏ ra ngoài tư duy suy nghĩ áp đặt như thế giúp em nhé! :)
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Các cụ nói cái xe là phương tiện, còn với em cái xe máy có thể là phương tiện nhưng cái ô tô nó còn là tính mạng mình nữa. Em ở Pháp đây nhưng em xác định: xe số sàn mua xe Pháp cho rẻ, đi cũng ok, còn số tự động thì dứt khoát phải là xe Đức. Mà các cụ cứ nghĩ xe Đức xịn phải là BMW, Mercedes, rồi VW, Opel,... là thương hiệu bình dân, nhưng xin thưa hộp số AT đỉnh cao nhất hiện tại là của VW đấy ợ, BMW hay Mer có thể đắt hơn, sang trọng hơn, ngồi sướng hơn (đương nhiên, tiền nào của ấy) nhưng hộp số AT còn đi sau VW với hộp số AT li hợp kép. Người Pháp công nhận chi tiêu rất chặt chẽ nhưng nói "ki bo, ti tiện" thì xem lại. Người Pháp nhìn chung thực sự khá cởi mở, nhiệt tình và tốt bụng. Nói chung hãng xe nào cũng có những dòng tương đương nhau, thằng Pháp máy móc có thể k tốt bằng thì nó sẽ chú trọng nội thất, ngoại hình chẳng hạn, và dân Pháp thì vẫn nhiều người yêu thương hiệu trong nước.
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Các cụ nói cái xe là phương tiện, còn với em cái xe máy có thể là phương tiện nhưng cái ô tô nó còn là tính mạng mình nữa. Em ở Pháp đây nhưng em xác định: xe số sàn mua xe Pháp cho rẻ, đi cũng ok, còn số tự động thì dứt khoát phải là xe Đức. Mà các cụ cứ nghĩ xe Đức xịn phải là BMW, Mercedes, rồi VW, Opel,... là thương hiệu bình dân, nhưng xin thưa hộp số AT đỉnh cao nhất hiện tại là của VW đấy ợ, BMW hay Mer có thể đắt hơn, sang trọng hơn, ngồi sướng hơn (đương nhiên, tiền nào của ấy) nhưng hộp số AT còn đi sau VW với hộp số AT li hợp kép. Người Pháp công nhận chi tiêu rất chặt chẽ nhưng nói "ki bo, ti tiện" thì xem lại. Người Pháp nhìn chung thực sự khá cởi mở, nhiệt tình và tốt bụng. Nói chung hãng xe nào cũng có những dòng tương đương nhau, thằng Pháp máy móc có thể k tốt bằng thì nó sẽ chú trọng nội thất, ngoại hình chẳng hạn, và dân Pháp thì vẫn nhiều người yêu thương hiệu trong nước.
em nghĩ không tốt bằng có thể một phần do tin đồn nữa. Hôm qua và tuần trước em gặp 2 chú Peugeot 405 và 1 chú 505 chạy ngon phe phé, máy móc nghe vẫn tròn tiếng và êm. Hai mẫu này có tuổi đời trên dưới 20 năm rồi (mấu P505 còn có từ đầu những năm 80 cơ), nếu không tốt thì nó lên Thái nguyên lâu rồi. em nghĩ cái kém của mấy hãng Phớp là quảng bá sản phẩm, cái này thì mong cụ nhl delaghetto nghiên cứu cải thiện, ít nhất là tại tt VN và có kế hoạch giảm giá thì sp của cụ sẽ đến được với nhiều anh em OF lắm đới :)
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Vài lời với cụ cho nó có đầu có cuối :))

- em không ghét renault (cụ tìm hộ có cái post nào thế không?)
- coolpix hay bất kỳ ai trong mấy cái thớt tranh luận khác đều nói đến cái rẩm rít của mấy vị đi xe Hàn nhưng lại tự bầy đặt lắp logo hãng khác để làm gì hả cụ? Để chở khách được tiền hơn à? Sao cụ ngây thơ thế - bảo sao cái chữ ký của cụ nó cũng hay :))
- em không và chưa bao giờ làm thuê cho pháp hay nhật. Cụ vui lòng bỏ ra ngoài tư duy suy nghĩ áp đặt như thế giúp em nhé! :)
Cụ có đổi thành bán hàng cho Công ty hay mời thầu noa thì vữn kô đáp ứng đc nên kô móc túi được. Vữn chuyện chữ ký:)) Hay em thêm chữ ký của bác Hằng Lê cho đỡ bị »áp đặt» nhể?\:D/
@hakkinen: Bác nói thêm về con người và kỹ thuật Pháp đê, kô nhiêù cụ cứ Nhật với Mỹ là nhất:))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Các bác tranh luận đến tính ki bo của người châu Âu em lại thấy hơi khác.
Ngày xưa chưa được ra nước ngoài chỉ đọc các chuyện cười xứ Ga brô của Bun-Ga-Ri nghĩ là người này là ki bo nhất thế giới. Đến lúc ở Đức thì cũng thấy người Đức quá chặt chẽ, rồi cái ông tham tán Văn hóa Pháp 2 nhiệm kỳ ở Việt Nam thuê nhà em, tất tần tật càng ngày càng thấy vô địch. Nhưng đến lúc đi làm các dự án thì mới thấy người Pháp, người Đức chưa thể sánh với người Hà Lan và Đan Mạch. Có những lần cán bộ dưới cơ sở kêu chuyên gia soi mói giá bán sản phẩm tận thu, em bảo cứ để cho lão chuyên gia ấy trực tiếp bán. 1 tháng sau họ nói lão ấy chán rồi. Những lần đi taxi, hội chuyên gia toàn để nghị để họ mặc cả giá (dù taxi có đồng hồ) và bao giờ họ cũng mặc cả rẻ hơn được.
Ông sếp em (Vụ trưởng) đi công tác ở Hà Lan, 5 giờ chiều đi ra sân bay, họ tính ngày hàng ngày được bao nhiêu tiền chia cho 24 nhân với 16 để trả cho hôm sếp về!
Còn trong đối xử thì đúng là người Nhật họ vẫn khéo hơn, nhưng như em đã nhận xét không ông nào hơn ông nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
tự nhiên thớt này thành nơi tranh luận ác liệt :))
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
em nghĩ không tốt bằng có thể một phần do tin đồn nữa. Hôm qua và tuần trước em gặp 2 chú Peugeot 405 và 1 chú 505 chạy ngon phe phé, máy móc nghe vẫn tròn tiếng và êm. Hai mẫu này có tuổi đời trên dưới 20 năm rồi (mấu P505 còn có từ đầu những năm 80 cơ), nếu không tốt thì nó lên Thái nguyên lâu rồi. em nghĩ cái kém của mấy hãng Phớp là quảng bá sản phẩm, cái này thì mong cụ nhl delaghetto nghiên cứu cải thiện, ít nhất là tại tt VN và có kế hoạch giảm giá thì sp của cụ sẽ đến được với nhiều anh em OF lắm đới :)
"Không tốt bằng" ở đây không phải là tin đồn, mà cũng k phải theo ý độ bền cụ ơi, không tốt bằng ở đây ý em là về mặt công nghệ, còn về độ bền các xe của Pháp cũng khá trâu bò, hơn nữa ở Pháp đường xá cũng tốt, xe bảo dưỡng tốt nên giờ những cái xe nhìn xấu mã (ở VN có cho cũng k ai lấy ấy chứ) giờ máy móc nó vẫn chạy ngon, không như VN thời hạn lưu hành tối đa 1 xe chỉ được 20 năm (cụ nào biết xác nhận cho em phát???).



Cụ có đổi thành bán hàng cho Công ty hay mời thầu noa thì vữn kô đáp ứng đc nên kô móc túi được. Vữn chuyện chữ ký:)) Hay em thêm chữ ký của bác Hằng Lê cho đỡ bị »áp đặt» nhể?\:D/
@hakkinen: Bác nói thêm về con người và kỹ thuật Pháp đê, kô nhiêù cụ cứ Nhật với Mỹ là nhất:))
Em cũng nêu cảm nhận về con người và công nghệ Pháp đây :D Về con người thì nói chung Pháp là nước dân số già, người lớn tuổi giờ chiếm số lượng lớn. Từng là nước đế quốc lớn nên người Pháp luôn mang trong mình sự kiêu hãnh nhất định, mà điều thể hiện rõ nhất là dân Pháp cực kì kém tiếng Anh (thế hệ trẻ giờ đỡ hơn chút ít nhưng 8x trở về trước thì cũng rứa). Nhưng về mặt thân thiện, cởi mở và nhiệt tình thì người Pháp có lẽ là cũng có số, có má ở châu Âu (nổi tiếng lịch thiệp, galant mà :D). Em đã từng ở và làm việc bên Bỉ tầm nửa năm. Phải nói là bên ấy rất loạn lạc, gần 2 năm trời không có chính phủ, dân thì chia 2 vùng chính nói tiếng Hà Lan và tiếng Pháp, còn lại hầm bà làng đủ thứ tiếng. Vấn đề đáng nói là em ở thủ đô, vùng ấy nói tiếng Pháp là chính, nhưng công ty đa quốc gia, mà bọn sếp lớn toàn bọn đến từ vùng nói tiếng Hà Lan. Đi ăn cùng nhau, dù tất cả chúng nó có thể nói tiếng Pháp hoặc tiếng Anh nhưng vẫn nói tiếng HL với nhau, dù biết mình k biết tiếng HL. Ý em là con người họ không dễ chịu cho lắm. Còn nước Pháp bị ghét thì đúng là 1 phần như các cụ đã nói, 1 phần nữa là Chiến tranh thế giới 2 thằng Pháp chưa đánh đã đầu hàng nên sau chiến tranh nó gần như k thiệt hại gì, các nước xung quanh đều tang thương (bên Bỉ có những thành phố gần như phải làm lại toàn bộ sau chiến tranh). Tóm lại em đánh giá tốt về người Pháp.

Về công nghệ Pháp. Phải khẳng định công nghiệp ô tô là công nghiệp mũi nhọn hàng đầu của Pháp, ngoài ra em thấy bọn Pháp này chả có công nghiệp nào phát triển nữa, may ra có ngành năng lượng nữa, điện hạt nhân của nó thừa mứa, ngành này dù sao cũng kéo theo 1 số ngành khác như giao thông (ở Pháp hàng không trong nước gần như k thể cạnh tranh với đường sắt). Còn những ngành công nghệ tiêu dùng trong cuộc sống nói chung em thấy Pháp phải nhập nhiều, nó k tự sản xuất mấy cho nên giá hàng tiêu dùng tương đối đắt đỏ. Công nghệ ô tô Pháp thì nếu so với Đức rõ ràng còn phải đuổi theo dài. Các cụ bảo cứ thần tượng hóa thằng Đức nhưng rõ ràng công nghệ của Đức, đặc biệt là cơ khí chế tạo tiến bộ vượt bậc. Hộp số AT của Pháp tuy gần đây đã có nhiều tiến bộ (dùng li hợp kép, hộp semi AT) nhưng so với hộp AT của các hãng Đức vẫn còn khoảng cách xa lắm, đi cảm nhận được ngay. Dân Pháp có tiền họ đi xe Đức ngay, xe Pháp kiểu gì cũng chỉ là hạng bình dân thôi, chủ yếu bởi công nghệ nó mang trong mình chứ không phải nội thất hay ngoại hình. Còn hộp số AT hiện đại hiện giờ của Đức có thể được coi là 1 "kì quan" trong ngành công nghệ ô tô đấy ợ, Nhật, Mẽo còn chạy sau dài. Mẽo gần đây có hộp số AT li hợp kép Powershift của Ford nhưng kết quả thực tế nhiều cụ ở VN đã được chứng kiến, Nhật thì có Mitsubishi cũng mới dùng cùng 1 loại hộp số li hợp kép DCT do Getrag phát triển nhưng hiệu quả thì cũng tương tự Powershift. Các cụ tham khảo thời gian sang số trên các hộp số AT của 1 số loại hộp số dưới đây sẽ thấy:

http://en.wikipedia.org/wiki/Shift_time
The average manual car driver: 500 ms - 1 s[citation needed]
The fastest (Race gearbox) manual: 250 ms[citation needed]
Golf GTI Mk.V (DSG) : 8 ms[2]
Aston Martin Vanquish: 250 ms[2]
BMW M3 E36 with SMG I: 250 ms[2]
BMW M3 E46 with SMG II: 80 ms[2]
BMW M5 E60 with SMG III: 250 ms[2]
Ferrari 575M: 220 ms
Audi TT Quattro 3.2 (Direct Shift): 200 ms[3]
Lexus LFA: 200 ms
Ferrari 360 Challenge Stradale & Ferrari F430: 150 ms[2]
Enzo Ferrari: 150 ms[2]
Ferrari FXX: Under 100 ms[4]
Mercedes-Benz SLS AMG: 100 ms[2]
Nissan GT-R R35: 100 ms
BMW M3 E92 with M-DCT: 80 ms[2]
Ferrari 430 Scuderia & FXX Evoluzione: 60 ms[2]
Bugatti Veyron (Direct Shift): 8 ms[2]
Alfa Romeo Mito & Alfa Romeo Giulietta (2010) Dual Dry Clutch Transmission TCT: 8 ms[5]

Các xe bình dân của Nhật, Mỹ, Pháp,... thì độ trễ sẽ còn lớn hơn. Trong khi hộp số DSG lắp trên các xe bình dân của VW có thời gian sang số chỉ là 0,008s (cái này em đã tìm đọc rất nhiều topic của bọn khoai Tây, tất cả đều công nhận hộp số DSG nhanh như điện, và bản thân em cũng đang chạy xe có DSG), BMW hay Mer vẫn còn phải cải tiến thêm (hiện tại nghe nói hộp số của Alfa Romeo cũng ngang ngửa DSG nhưng em chưa được kiểm nghiệm). Tóm lại công nghệ ô tô của Đức đối với em hiện tại nó là đỉnh cao rồi :D 1 số cụ lấy lý do đồ thay thế xe Đức ở VN rất đắt để chê xe Đức thì em thấy chuối quá. Còn nói chung không nên bắt người giàu phải khổ, họ có tiền thì họ mua xe đắt đi cho sướng, em k dám bàn, tuy nhiên cũng cần tham khảo thêm thông tin vì đôi khi đắt chưa chắc mọi thứ đều là tốt nhất. Đối với em thì cái ô tô nó cũng là tính mạng của mình nữa, các cụ cứ search các vụ thử nghiệm va chạm ô tô trên youtube sẽ rõ, em mà có tiền (nhiều tiền :D) em cũng mua BMW với Mer ngay :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đúng là hâm quá, Đức Pháp cãi nhau làm quái gì ở đây! Xe Pháp chất lượng bình thường, thiết kế bình thường, so với xe Đức cùng hạng thì chất không hơn, có thể còn kém, cũng không được chuộng bằng, giá lại đắt hơn nên bán không chạy. Còn cái xe ở trong thớt này cũng chả phải xe Pháp mà là đồ Hàn quốc, chất lượng có thể còn kém hơn nữa. Trong khi giá thì ôi thôi. Thành ra chả bao giờ em quan tâm. Còn so Pháp với Đức, he he, so làm đêk gì, chúng nó đều là Tây mũi lõ, chả liên quan đến mình. Có điều ở Đức lái xe thích hơn ở Pháp, không phải giả tiền đường, không giới hạn tốc độ. Túm lại liên quan đến xe cộ thì hiện tại Đức hơn đứt Pháp, nhiều khoản khác thì Pháp lại hơn hê hê.

Tuy nhiên nói thêm chút về nước Pháp. Hiện tại đất nước này theo cảm nhận của em là... khá lười biếng. Họ dựa trên lịch sử huy hoàng, mài ra ăn nên có vẻ đang trên đà tụt hậu. Người Pháp khá lười, hay đòi hỏi quyền lợi, rất cá nhân chủ nghĩa. Các bác có thể thấy đợt đình công cách đây 1-2 năm lịch sử chỉ vì chính phủ muốn kéo dài thời gian về hưu lên thêm 2 năm, từ 63 lên 65 thì phải, cốt để giảm tiền trợ cấp xã hội. Mức tuổi đó nghỉ hưu là mức bình thường ở châu Âu, vậy mà nó đình công cho tê liệt luôn, dài 2 tuần, lại còn cả đánh nhau, bạo động loạn hết cả lên. Ở VN chả hạn mà kéo dài thời gian về hưu chả sướng quá, nhưng nó lại chỉ thích nghỉ, vãi cả hàng. Tóm lại là XH đã rất bất ổn, nước Pháp đã trên đà đi xuống, và không còn cơ hội vươn lên thành 1 biểu tượng của TG nữa, ngày tháng huy hoàng đã qua rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Chán bác này quá, bác hakkinen kỳ công bày tỏ cảm nhận và đánh giá thì bác lại nhảy vào cãi nhau Đức Pháp với bảo hâm:)
ai cãi nhau Đức Pháp đâu?
đồ ăn Pháp có ngon hơn nhưng cũng có đồ Đức ăn khá đặc sắc, như xúc xích hay đùi lợn nướng nhắm bia....
@hakkinen: bác kể thiếu ngành vũ trụ, sx máy bay hợp tác Pháp Đức.
Chán nhất là điện tử, để daewoo trả 1f mua cả Thompson. Giờ chắc toàn tàu hoặc Spain.
Chúng nó biết tiếng nhau hết nhưng chả thằng nào chịu nói.
Còn thân thiện thì đúng nhưng cởi mở tùy vùng. Dẫu sao cũng dễ chịu hơn HL thật.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Chán bác này quá, bác hakkinen kỳ công bày tỏ cảm nhận và đánh giá thì bác lại nhảy vào cãi nhau Đức Pháp với bảo hâm:)
ai cãi nhau Đức Pháp đâu?
đồ ăn Pháp có ngon hơn nhưng cũng có đồ Đức ăn khá đặc sắc, như xúc xích hay đùi lợn nướng nhắm bia....
@hakkinen: bác kể thiếu ngành vũ trụ, sx máy bay hợp tác Pháp Đức.
Chán nhất là điện tử, để daewoo trả 1f mua cả Thompson. Giờ chắc toàn tàu hoặc Spain.
Chúng nó biết tiếng nhau hết nhưng chả thằng nào chịu nói.
Còn thân thiện thì đúng nhưng cởi mở tùy vùng. Dẫu sao cũng dễ chịu hơn HL thật.
Đúng là ngành công nghiệp hàng không và vũ khí bọn Pháp cũng phát triển, nhưng em thấy nó xa rời cuộc sống thường ngày quá, khi mà thị trường tiêu dùng tràn lan hàng nhập khẩu. Bên Bỉ bọn nói tiếng Hà Lan là bọn giàu hơn, làm việc trâu bò hơn nhiều nhiều lần, và chúng nó đang muốn tách ra thành 2 quốc gia, bọn nói tiếng Pháp nhập vào Pháp, bọn nói tiếng HL thành lập quốc gia riêng. Công nhận dân Pháp so với các nước xung quanh bây giờ là tương đối lười biếng, 1 phần là do dân số già, 1 phần là do trợ cấp xã hội quá hoàn hảo, và dân nhập cư ngày càng nhiều.

Bàn luận hơi xa rời mục đích của topic rồi :D Dù sao Renault cũng là 1 thế lực trong ngành công nghiệp ô tô ít nhất là ở châu Âu, khi mà Citroën và Peugeot đã quy về 1 mối. Theo em thì công nghệ ô tô Pháp vẫn đi trước Nhật, cảm giác Nhật đang dậm chân tại chỗ trong ngành này, còn Hàn thì em k cập nhật nên k rõ, nhưng xem ra họ đang vươn lên rất nhanh, cạnh tranh tích cực với Nhật. Mẽo thì có vẻ như thị trường trong nước của họ đã quá lớn nên không bộc lộ ra thị trường khác nhiều những điểm đặc trưng của công nghệ Mẽo.

@lapin: cụ chắc ngày xưa ở Pháp à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top