Bài viết rất hữu ích, cảm ơn cụ chủ.
Các chi tiết phía trên là gì thì em cũng đang ngu như cụ, vì em chỉ biết đọc và hiểu thế thôi, nếu cụ muốn thông tỏ thì cụ nên hỏi người viết sách hoặc kỹ sư chế tạo của hãng à. Còn khi xe dừng tại chỗ thì vẫn có quạt làm mát thổi vào két nước đấy cụ à.Bác cho em hỏi ngu 1tí,Em đang chưa thông cái vụ "những chi tiết phía trên" cần được dầu máy bôi trơn là những chi tiết gì vậy ạ?em lại cứ nghĩ là đỗ xe để nổ máy quá lâu sẽ hại cho máy vì không được làm mát,chứ vòng tua máy ở chế độ galalty với cao thì pit tông vẫn đẩy dầu lên tất cả các chi tiết chứ ạ.Bác g/th giúp em cái,thank Bác!
Cái này hãng khuyến cáo là đúng đấy cụ ợ, nhưng cụ quên mất cái câu trước câu này là " đối với xe cũ đã bị cháy hoặc hỏng bơm dầu mà chưa kịp thay hoặc sửa - thì ko nổ một chỗ > 5 p"Bài viết hay và bổ ích.
Em xin bổ sung thêm : Không nên để xe nổ không tải (dừng tại chỗ) trong một thời gian lâu (>5 phút), bởi vì khi bạn cho xe nổ máy ở chế độ không tải thì vòng tua máy chỉ đạt 800 RPM, khi vòng tua thấp thì các chi tiết máy ở trên cao không được bôi trơn bằng dầu động cơ dẫn đến ma sát lớn và gây hao mòn làm giảm tuổi thọ động cơ. Đây là những thông tin em đã từng đọc ở sách hướng dẫn sử dụng của hai hãng xe Honda và Toyota mà em đã từng sử dụng.
Cái này hãng khuyến cáo là đúng đấy cụ ợ, nhưng cụ quên mất cái câu trước câu này là " đối với xe cũ đã bị cháy hoặc hỏng bơm dầu mà chưa kịp thay hoặc sửa - thì ko nổ một chỗ > 5 p"
Mấy thằng viết hdsd mà viết vậy chắc có vấn đề.
Các cụ cho e hỏi món nổ máy ko tải lâu thì có hại gì ah, e thấy có thớt nói là nỗ tại chỗ lâu quá có thể sinh ra muội than ám vào động cơ thôi, ko biết còn tác dụng phụ gì nữa ko !Bài viết hay và bổ ích.
Em xin bổ sung thêm : Không nên để xe nổ không tải (dừng tại chỗ) trong một thời gian lâu (>5 phút), bởi vì khi bạn cho xe nổ máy ở chế độ không tải thì vòng tua máy chỉ đạt 800 RPM, khi vòng tua thấp thì các chi tiết máy ở trên cao không được bôi trơn bằng dầu động cơ dẫn đến ma sát lớn và gây hao mòn làm giảm tuổi thọ động cơ. Đây là những thông tin em đã từng đọc ở sách hướng dẫn sử dụng của hai hãng xe Honda và Toyota mà em đã từng sử dụng.
Theo sự hiểu biết còi của em thì nổ máy tại chỗ chả ảnh hưởng gì cả " nếu hệ thống két mát và quạt ko hỏng"Các cụ cho e hỏi món nổ máy ko tải lâu thì có hại gì ah, e thấy có thớt nói là nỗ tại chỗ lâu quá có thể sinh ra muội than ám vào động cơ thôi, ko biết còn tác dụng phụ gì nữa ko !
Em nghĩ các cụ nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng . Em đọc cách đây 5 năm rồi nên không nhớ cụ thể như thế nào, nhưng em nhớ là không nên nổ máy không tải trong thời gian lâu do các chi tiết không được bơm dầu bôi trơn đầy đủ gây nên ma sát lớn làm giảm tuôi thọ động cơ. Em sure là trong cuốn hướng dẫn sử dụng của dòng xe toyota có khuyến cáo vấn đề đó.Các cụ cho e hỏi món nổ máy ko tải lâu thì có hại gì ah, e thấy có thớt nói là nỗ tại chỗ lâu quá có thể sinh ra muội than ám vào động cơ thôi, ko biết còn tác dụng phụ gì nữa ko !
Cụ đừng dại nghe mấy cái thằng đó,rửa máy áp lực cao là tèo đấy,tèo cái gì thì cụ ko biết ngay đâu,một thời gian sau cụ mới biết..sao bọn rửa xe vẫn gạ rửa máy nhỉ, em cũng thấy ngại ngại khi phụt nước vào khoang máy