- Biển số
- OF-40109
- Ngày cấp bằng
- 7/7/09
- Số km
- 2,567
- Động cơ
- 479,805 Mã lực
Líu ***, mấy hôm trời nóng quá, cứ chạy đều đều 40km trở lên thì mát sun him, cơ mà dừng tắc đường phát là chịu hết nổi, điên thật
Nàm seo .. nàm seo .. giải nhiệt của dàn nóng kém hả cụ ...Líu ***, mấy hôm trời nóng quá, cứ chạy đều đều 40km trở lên thì mát sun him, cơ mà dừng tắc đường phát là chịu hết nổi, điên thật
Bác Mèo cho em hỏi, xe nhà em chủ cũ họ chế công tắc cho cái quạt diện của dàn nóng máy lạnh với mục đích làm gì bác nhỉ ??? nếu tắt và mở thì khác nhau thế nào ạ ?Nàm seo .. nàm seo .. giải nhiệt của dàn nóng kém hả cụ ...
Quạt chạy theo nguyên tắc lấy điện áp từ ECU chuyển qua rơ le đóng mạch. Thông thường quạt có 1 con điện trở trị số vài Ohm nhưng có công xuất rất cao nhằm để hạn chế dòng qua quạt từ đó nó có thể chạy được ở chế độ với vòng quay thấp hơn. Khi cần giải nhiệt nhanh thì ECU sẽ nối tắt bỏ qua trở quạt này để tốc độ vòng quay của quạt đạt cực đại .. lưu lượng gió nhiều hơn & nhiệt nước làm mát xuống nhanh hơn.Bác Mèo cho em hỏi, xe nhà em chủ cũ họ chế công tắc cho cái quạt diện của dàn nóng máy lạnh với mục đích làm gì bác nhỉ ??? nếu tắt và mở thì khác nhau thế nào ạ ?
Kụ chimchip thấy cũng muốn chia tay lâu roài nhỉ.sắp đến 23/6 rồi, đang mong 1 bài nữa của cụ Ocha sau 3 năm sử dụng (0 biết còn xe hay bán rồi)
Phục cụ Ocha quá, vodke cụ luôn!Cái con điện trở nhiệt nằm ở khung cánh quạt của con Siena nó khoảng mấy trục Ohm em không nhớ nữa. Nhưng sau cái lần cách đây hai năm em mở ra thì thấy bụi đất bám đầy và gỉ xanh ở điểm đấu dây nữa. Trị số lúc bẩn và gỉ xanh chắc chắn sẽ không chính xác như nhà sản xuất xe mong muốn.
Mà nó cũng có nhược điểm là bố trí con điện trở này ở vị trí hơi thấp nên dễ bị bẩn bám vào.
Sau một thời gian đi tầm như Siena đời 2003 thì cũng 9 tuổi rồi, đa số con điện trở này đều đã quá bẩn và gỉ xanh ở điểm đấu nối.
Khuyến nghị các bác là tháo ra (vặn hai con vít 4 cạnh) rồi tháo dây điện. Đem ra ngoài vệ sinh sạch sẽ. Đo đạc xem nó có đúng trị số như ghi trên con điện trở không? Nếu nó không còn đảm bảo nữa thì vào Mê Kông hoặc qua Dũng Huế , Quang Bích mà mua con khác lắp vào.
Quạt hút gió chạy đúng chế độ công tác hay ko là do con điện trở này.
Nó là một kiểu "tự động" điều chỉnh tốc độ quạt theo cách thô sơ (rẻ) nhất nhưng cũng đơn giản nhất.
Còn nhiều việc nữa mà cụ sẽ còn ngạc nhiên ở box Fiat lày. Chưa hết ngạc nhiên lày đã có ngạc nhiên khác roài ( Tất nhiên là tích cực nhé ) Sẽ có nhiều câu, nhiều bài để ta có thể lói : Lạy cụ ợ.Phục cụ Ocha quá, vodke cụ luôn!
Dư nhà cháu đây chẳng hạn cụ nhể? Đã cưới em Fiat lào đâu mà cũng nhào zo chém tưng bừng. Quả thịt mà lói thì khi lói câu "Lạy cụ ợ!" vưỡn còn hơi nhẹ!Còn nhiều việc nữa mà cụ sẽ còn ngạc nhiên ở box Fiat lày. Chưa hết ngạc nhiên lày đã có ngạc nhiên khác roài ( Tất nhiên là tích cực nhé ) Sẽ có nhiều câu, nhiều bài để ta có thể lói : Lạy cụ ợ.
Không biết tương lai ngắn dài dư thế lào nhưng đúng thật là em rất vui và hãnh diện vì tham gia box Fiat lày, quen những con người trong box lày dù họ đang đi Fiat hay k còn sử dụng nữa, thậm trí có người chưa bao giờ dùng xe Fiat nhưng vẫn là thành viên tích cực của Fiat.
Nửa muốn chai tay vì 1 tuần có khi đi 1 lần, toàn phải đi loanh quanh cho máy nó nóng, điện đóm hoạt động tốt.Taplai_07 nói:Kụ chimchip thấy cũng muốn chia tay lâu roài nhỉ.
Bây giờ thì là 3 năm gắn bó với Siena rồi.sắp đến 23/6 rồi, đang mong 1 bài nữa của cụ Ocha sau 3 năm sử dụng (0 biết còn xe hay bán rồi)
Đây òi, người lổi tiếng phát biểu rất rõ và nét đơi lày. Nàng nại mà xem mà nghe. Lúc tham gia hội mà chưa có xe em đọc nhiều thớt trong box lày và thực sự cô đọng nhất vẫn là những bài của bác Ocha. Thực sự mến.Bây giờ thì là 3 năm gắn bó với Siena rồi.
Năm hai năm đầu nó thuộc chu kỳ phải thay thế xử lý một số thứ nên thấy nhiều vấn đề chứ năm vừa rồi chả thấy có vấn đề gì. Cứ đổ xăng là chạy. Không có gì để nghiên cứu nên hơi buồn. Cuối tuần lượn loanh quanh để xe đỡ hỏng lốp.
Năm vừa rồi có mỗi vụ thay cái ổ nhựa ở cần số thôi (Khoảng 1Tr). Mà xe các bác mở ra mà kiểm tra kiểu gì cũng nứt rồi cho mà xem. Biết thì làm miếng sắt ốp vào nó cũng an toàn hơn.
Càng đi càng yêu xe và càng nghét chạy đường QL1. Bụi mù mịt cái đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa. Nên xe em chỉ hay chạy đường HCM. Vào cua với tốc độ kha khá mới thấy Fiat nó khác biệt như thế nào? Chắc hôm nào đi Sapa một chuyến chứ Đền Thượng, Tam Đảo em cũng đi hết rồi.
Đi xuyên Việt hôm tết về bận quá rồi cũng chả viết được tý nào mặc dù clip quay cũng nhiều trên mấy đèo ở Da Lat.
Nếu cần tiền thì em sẽ bán nhà chứ ko bán Siena.
nhà em cũng mới mua em fiat sienne 1.3 đời 2001 . ủn ỉn hộ bác perfect và hội fiat nhà ta ngày lớn mạnh ,,, love fiatchữ nhỏ quá,
Nhớ ra người quen rồi đấy!Cụ Ocha viết bài này ngày 23/6/2011 ko biết có phải là kỷ niệm hai năm ngày cụ cưới vợ 2 ko, nếu đúng thì cũng gần như trùng ngày em cưới vợ 2 em cách đây 3 năm.
Sau ba năm chung sống cụ kết luận "nếu thiếu tiền thì bán nhà chứ ko bán Siena" quả thật cụ đã quá yêu em ấy mất rồi.
Chúc cho tình yêu của cụ với V2 ngày càng thêm thắm thiết tuy nhiên em đồ rằng cụ ko bán V2 thì chắc cụ sẽ kiếm thêm V3 thôi, thiên hạ còn nhiều em đẹp cả người lẫn nết lắm cụ ạ
P.S: có thể cụ chưa biết em là ai, nhưng em biết cụ, cụ đã uống cà phê, tán chuyện và ngủ trưa ở phòng em roài nhé
Ơ thía cụ Ocha ăn nằm vứi người ta roài mà còn quên hử, em chệu kụ đới.Nhớ ra người quen rồi đấy!
Em mua xe tháng 4/2009. Ít tiền định làm con Lanos hoặc Wagon nhưng may mắn lại đọc nhiều về Fiat nên kiếm được con ưng ý. Vấn đề là chi phí cho xe cộ vợ cả chỉ duyệt dưới 200T thôi. Chứ nếu các dòng xe khác mà 200T có được gầm ngon, tiết kiệm nhiên liệu, tay lái ngon và nhỏ gọn thì cũng chơi ngay. Tiếc nỗi những con mình cảm thấy ok đều tầm trên 500T.
@Jetmatiz: Bác so với Vios và Lacetti làm gì? Xe người ta đắt gấp đôi tiền xe bác.
Ba năm chơi ở đây em biết cũng có vài người bán Fiat rồi mới ân hận. Chưa kể một số đi xe khác rồi nhớ quá cứ phải về box này chém gió cho đỡ nhớ...