[Funland] Những sự nghiệp không người thừa kế

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,439
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Em là con của gia đình này em cũng chẳng muốn về.Đã đi du học trời Tây đã quen với cách làm việc tự trọng bằng năng lực.
Về nhà quản lý doanh nghiệp mà phải luồn lách, biếu xén, hối lộ mất công học thành tài.
Thì con mình cũng hỏng. Thế hệ F1 nó không kế thừa là mừng đấy.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,342 Mã lực
Các cụ ở Đức cho em hỏi:
- Công ty Đức nhân sự tầm vài chục người, nhưng sản phẩm bán toàn cầu.
- Công ty Đức nhỏ, nhưng sản phẩm chủ lực của họ rất đặc biệt, bí quyết công nghệ họ giữ được.
- Công ty Đức nhỏ, nhưng một sản phẩm đều đủ giấy tờ kèm theo.
- Công ty Đức ít khi ép số lượng.
Vậy cái gì khiến họ vững tâm để xây dựng thương hiệu tồn tại hàng trăm năm?
3 ý đầu cụ đúng, ý thứ tư là họ chỉ cần tăng trưởng bền vững 10-12%/năm là được, không cần hơn. Quan trọng là về công nghệ lĩnh vực họ làm, tuy quy mô nhỏ nhưng dẫn đầu thế giới
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
Of.NguyenLinh nói:
Các cụ ở Đức cho em hỏi:
- Công ty Đức nhân sự tầm vài chục người, nhưng sản phẩm bán toàn cầu.
- Công ty Đức nhỏ, nhưng sản phẩm chủ lực của họ rất đặc biệt, bí quyết công nghệ họ giữ được.
- Công ty Đức nhỏ, nhưng một sản phẩm đều đủ giấy tờ kèm theo.
- Công ty Đức ít khi ép số lượng.
Vậy cái gì khiến họ vững tâm để xây dựng thương hiệu tồn tại hàng trăm năm?
3 ý đầu cụ đúng, ý thứ tư là họ chỉ cần tăng trưởng bền vững 10-12%/năm là được, không cần hơn. Quan trọng là về công nghệ lĩnh vực họ làm, tuy quy mô nhỏ nhưng dẫn đầu thế giới
Các nước khác em không rõ lắm, nhưng với nước Đức thì các bác còn thiếu 1 việc rất quan trọng để người ta hướng tới việc giữ được như vậy.
Đó là Luật Thừa kế của họ không hề khuyến khích cho thừa kế lại bằng tiền hoặc hiện vật. Với mấy món thừa kế nhỏ thì chỉ phải đóng thuế tượng trưng, nhưng mức thuế của họ tăng lên rất cao khi cho thừa kế lại bằng hiện vật hay tiền, trước đây lên đến 73%, ngày nay thì vẫn hơn 50%, tức là Nhà nước của họ thu hơn 1 nửa. Nhưng nếu truyền lại quyền lợi từ kinh doanh (cổ phần) thì gần như không phải đóng thuế!
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,342 Mã lực
Bài dài của cụ hay quá, cũng là cái em định chia sẻ, là các thế hệ đi trước, sau thành công đã tạo ra nhiều tiền, tài sản, thì có thể hướng đến làm cho cộng sự, nhân viên của mình hạnh phúc, làm ra cái mới, hợp tác và hỗ trợ các lớp sau nữa,

coi việc con cái có kế nghiệp không cũng là một việc thôi, xếp sau những việc kia, đấy mới thực sự là người lớn, hoặc dùng từ của cụ, elite.
Thật cụ câu chuyện của cháu có thật 100% cháu sẽ định khi nào hệ thống lại cháu sẽ lập một thớt riêng mang tiêu đề “những tâm hồn cao Cả” để tất cả chúng ta hiểu được câu nói của Qua “tiền nhiều để làm gì”, vật đổi sao dời, vinh quang của hôm qua là thất trận của hôm nay. Covid vừa rồi là minh chứng rõ ràng nhất. Tại sao các ngôn ngữ có cụm từ giàu mới. Nhưng với cháu tinh hoa của mỗi dân tộc là tầng lớp quý tộc. Giàu mới có thể giàu hơn họ rất nhiều nhưng khó có thể chen chân vào tầng lớp quý tộc
 

thermos

Xe tải
Biển số
OF-557493
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
483
Động cơ
156,008 Mã lực
Tuổi
42
Có thể không đứa con nào của Bill Gates làm ở Microsoft và khả năng cũng không đứa nào nhà anh Musk làm ở Tesla, nhưng sự nghiệp của các anh vẫn sống mãi trong lòng chúng ta he he
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,489
Động cơ
334,284 Mã lực
Tôi có một người bạn vong niên, gọi là “vong niên” vì anh hơn tôi những 20 tuổi. Vợ chồng anh có một công ty sản xuất rất tốt, doanh thu hàng năm trên dưới 300 tỉ, lợi nhuận đủ, tiền tiêu khỏi nghĩ.

Mấy hôm trước gặp nhau, thấy anh rầu rĩ, tôi hỏi anh mới thở dài: “Chúng nó không thằng nào muốn về”.

Chả là vợ chồng anh có 2 con trai, tài lực hai bác thừa sức gửi chúng nó đi học nước ngoài với ý đồ “học xong về kế nghiệp bố mẹ”. Mà cơ đồ của hai bác cũng quá xứng đáng để chúng kế thừa. Nhưng sau mấy năm học, câu trả lời của cả hai thằng là “chúng con không về đâu!”.

Hai bác nói đủ mọi kiểu, công khai cả doanh thu lợi nhuận, nhưng cả hai đều không động tâm. Lý lẽ của chúng nó là “vấn đề là chất lượng sống, ở Việt nam chất lượng sống quá thấp”.

Hai thằng không nghĩ rằng cái "chất lượng sống" mà chúng có ở trời Tây phần lớn được tạo ra bằng tiền của bố mẹ từ nhà gửi sang!

Anh cười buồn nói với tôi: Chú cũng làm sản xuất, chú biết nó vất vả thế nào. Năm nay anh chị đều hơn 60 tuổi, lăn lộn cả đời chỉ mong có tí để cho con mà chúng nó không đoái hoài, thế thì anh chị làm nữa làm gì?

Trường hợp bạn tôi không phải là hiếm, tôi biết không dưới 5 nhà như vậy. Cha mẹ vất vả tạo dựng cơ ngơi không kém, hoàn toàn có thể truyền lại cho nhiều đời sau, nhưng con cháu không đứa nào muốn làm.

Cô bạn thân của em tôi, bố mất mẹ một mình nuôi 3 chị em nên người, bản thân bà mẹ từ một người buôn hàng khô nhỏ đã trở thành nhà phân phối độc quyền mấy mặt hàng trong toàn tỉnh (tỉnh nào tôi xin không nêu tên), doanh thu vài tỉ một tháng.

Ba đứa con toàn thạc sĩ tiến sĩ, tung tẩy Hà nội Sài gòn, mua căn hộ sắm ô-tô toàn bằng tiền của mẹ. Nhưng khi bà bảo “chỉ cần 1 đứa về kế nghiệp tao” thì cả ba đều kiếm cớ chuồn lẹ.

Tôi rất kính phục bà, thỉnh thoảng tạt qua thăm. Bà cười nói với tôi: nhiều lúc cũng muốn nghỉ lắm chú ạ nhưng vẫn còn kiếm được tiền nên ham. Số tôi nó thế, chắc còn vất vả đến chết.

Khác hẳn với người Đức. Tôi đã từng đến thăm một công ty chuyên sản xuất linh kiện thủy lực. Công ty nhỏ nằm ở một thị trấn rất nhỏ, chỉ có 11 công nhân, nhưng đã cha truyền con nối đến đời thứ 6. Anh bạn chủ công ty nói với tôi: gia đình tao sẽ còn làm chừng nào thế giới còn dùng thủy lực.

Hình như cái ý thức đó, ở người Việt nam còn rất thiếu.
Hụ hụ, bọn nó ăn phải bả dế quốc sài lang rồi, khổ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
Em là con của gia đình này em cũng chẳng muốn về.Đã đi du học trời Tây đã quen với cách làm việc tự trọng bằng năng lực.
Về nhà quản lý doanh nghiệp mà phải luồn lách, biếu xén, hối lộ mất công học thành tài.
Thì con mình cũng hỏng. Thế hệ F1 nó không kế thừa là mừng đấy.
Tụi chúng cũng giống mợ đấy!
Chúng không thèm nhận, sử dụng những đồng tiển bẩn thỉu của phụ huynh chúng gửi sang, nhiều đứa còn sẵn sàng trở về nước tố cáo hay làm chứng về những hành động phạm pháp của phụ huynh chúng!
 

thangtiensinh

Xe tải
Biển số
OF-459019
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
448
Động cơ
207,200 Mã lực
Tuổi
36
cho hỏi 2 bác ở đâu để em tình nguyện đến nhận tiếp quản cơ ngơi sản xuất giúp 2 bác, % lợi nhuận hàng năm gửi đều cho 2 con trai bác có được không ạ :(
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Tôi có một người bạn vong niên, gọi là “vong niên” vì anh hơn tôi những 20 tuổi. Vợ chồng anh có một công ty sản xuất rất tốt, doanh thu hàng năm trên dưới 300 tỉ, lợi nhuận đủ, tiền tiêu khỏi nghĩ.

Mấy hôm trước gặp nhau, thấy anh rầu rĩ, tôi hỏi anh mới thở dài: “Chúng nó không thằng nào muốn về”.

Chả là vợ chồng anh có 2 con trai, tài lực hai bác thừa sức gửi chúng nó đi học nước ngoài với ý đồ “học xong về kế nghiệp bố mẹ”. Mà cơ đồ của hai bác cũng quá xứng đáng để chúng kế thừa. Nhưng sau mấy năm học, câu trả lời của cả hai thằng là “chúng con không về đâu!”.

Hai bác nói đủ mọi kiểu, công khai cả doanh thu lợi nhuận, nhưng cả hai đều không động tâm. Lý lẽ của chúng nó là “vấn đề là chất lượng sống, ở Việt nam chất lượng sống quá thấp”.

Hai thằng không nghĩ rằng cái "chất lượng sống" mà chúng có ở trời Tây phần lớn được tạo ra bằng tiền của bố mẹ từ nhà gửi sang!

Anh cười buồn nói với tôi: Chú cũng làm sản xuất, chú biết nó vất vả thế nào. Năm nay anh chị đều hơn 60 tuổi, lăn lộn cả đời chỉ mong có tí để cho con mà chúng nó không đoái hoài, thế thì anh chị làm nữa làm gì?

Trường hợp bạn tôi không phải là hiếm, tôi biết không dưới 5 nhà như vậy. Cha mẹ vất vả tạo dựng cơ ngơi không kém, hoàn toàn có thể truyền lại cho nhiều đời sau, nhưng con cháu không đứa nào muốn làm.

Cô bạn thân của em tôi, bố mất mẹ một mình nuôi 3 chị em nên người, bản thân bà mẹ từ một người buôn hàng khô nhỏ đã trở thành nhà phân phối độc quyền mấy mặt hàng trong toàn tỉnh (tỉnh nào tôi xin không nêu tên), doanh thu vài tỉ một tháng.

Ba đứa con toàn thạc sĩ tiến sĩ, tung tẩy Hà nội Sài gòn, mua căn hộ sắm ô-tô toàn bằng tiền của mẹ. Nhưng khi bà bảo “chỉ cần 1 đứa về kế nghiệp tao” thì cả ba đều kiếm cớ chuồn lẹ.

Tôi rất kính phục bà, thỉnh thoảng tạt qua thăm. Bà cười nói với tôi: nhiều lúc cũng muốn nghỉ lắm chú ạ nhưng vẫn còn kiếm được tiền nên ham. Số tôi nó thế, chắc còn vất vả đến chết.

Khác hẳn với người Đức. Tôi đã từng đến thăm một công ty chuyên sản xuất linh kiện thủy lực. Công ty nhỏ nằm ở một thị trấn rất nhỏ, chỉ có 11 công nhân, nhưng đã cha truyền con nối đến đời thứ 6. Anh bạn chủ công ty nói với tôi: gia đình tao sẽ còn làm chừng nào thế giới còn dùng thủy lực.

Hình như cái ý thức đó, ở người Việt nam còn rất thiếu.
Tại bố mẹ Việt Nam ta ko truyền được lòng yêu nghề cho thế hệ sau. Mà các cụ có tiền cho cháu hỏi, chất lượng sống ở VN thấp ở chỗ nào nhỉ?
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
có một cái rất hài, bố mẹ cố gắng hết sức làm để cho con, nhưng lại muốn chúng làm theo ý mình? vậy các cụ muốn cái gì? muốn con mình một cuộc sống thật nhiều tiền? hay có một cuộc sống hạnh phúc?
Nhiều tiền cụ ạ.
 

nguyen_son2508

Xe buýt
Biển số
OF-343310
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
652
Động cơ
278,798 Mã lực
cụ xem mấy người quen của cụ có nhận con nuôi không thì báo em nhé
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,642
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
Cccm còn nhớ ... câu Thanh Niên cổ nhuế xin thề ...;))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ ở Đức cho em hỏi:
- Công ty Đức nhân sự tầm vài chục người, nhưng sản phẩm bán toàn cầu.
- Công ty Đức nhỏ, nhưng sản phẩm chủ lực của họ rất đặc biệt, bí quyết công nghệ họ giữ được.
- Công ty Đức nhỏ, nhưng một sản phẩm đều đủ giấy tờ kèm theo.
- Công ty Đức ít khi ép số lượng.
Vậy cái gì khiến họ vững tâm để xây dựng thương hiệu tồn tại hàng trăm năm?
Đó chính là xương sống sự thành công ở Đức đấy cụ ợ.

Hai phần ba sức mạnh kinh tế Đức không nằm ở các công ty lớn như Siemens hay Volkswagen mà ở các công ty "nhỏ mà có võ". Ở Đức có rất nhiều các công ty chỉ một vài chục công nhân, nằm ở các phố huyện thậm chí bìa rừng, doanh thu không lớn NHƯNG LẠI ĐỨNG ĐẦU TUYỆT ĐỐI MỘT MẢNG NÀO ĐÓ CỦA THẾ GIỚI, mặc dù mảng đó có thể khá nhỏ.

Tôi có một ví dụ thế này: Các cụ chắc không xa lạ gì với sản phẩm màng nhôm, là thứ để gói bọc thực phẩm hoặc dược phẩm. Nhưng có lẽ các cụ không biết: Sau rất nhiều cạnh tranh khốc liệt, thế giới hiện nay chỉ còn một công ty sản xuất ra cái máy cán màng nhôm duy nhất là một công ty Đức.

Tôi đã đến thăm công ty đó. Công ty nằm ở ngoại ô một thị tứ bé tí, bé đến nỗi không có cả xe taxi. Xưởng sản xuất là một ngôi nhà cũ kỹ từ những năm 1930, trong xưởng chỉ lơ thơ gần hai chục công nhân. Vậy mà trên thế giới, bất cứ chỗ nào muốn đầu tư máy cán màng nhôm đều phải chạy đến đấy đặt hàng, kể cả người Trung quốc.

Hay như có công ty Đức làm một sản phẩm rất "đàn ông" là siêu hộp số, không phải hộp số ô-tô mà là hộp số tàu thủy cỡ lớn, cho các nhà máy điện và xi-măng. Cậu bạn làm ở đó nói với tôi: cái dây truyền anh mua có thể của Pháp, Tàu hay Ấn nhưng cứ ngó đến hộp số thì chắc chắn của hãng em. Có điều cậu ta kể: Sau khi làm vài năm được công ty cho sang Đức thăm chính hãng, đến nơi tí té ngửa khi thấy "chính hãng" là mấy dãy nhà thấp bé ở rìa một khu rừng heo hút, thậm chí còn không bằng cái xưởng may ở VN.

Nói chung, người VN chúng ta và tất cả các dân tộc khác đều không nên học người Đức vì họ ở một mặt bằng khác rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,940
Động cơ
246,498 Mã lực
Tuổi
51
Đó chính là xương sống sự thành công ở Đức đấy cụ ợ.

Hai phần ba sức mạnh kinh tế Đức không nằm ở các công ty lớn như Siemens hay Volkswagen mà ở các công ty "nhỏ mà có võ". Ở Đức có rất nhiều các công ty chỉ một vài chục công nhân, nằm ở các phố huyện thậm chí bìa rừng, doanh thu không lớn NHƯNG LẠI ĐỨNG ĐẦU TUYỆT ĐỐI MỘT MẢNG NÀO ĐÓ CỦA THẾ GIỚI, mặc dù mảng đó có thể khá nhỏ.

Tôi có một ví dụ thế này: Các cụ chắc không xa lạ gì với sản phẩm màng nhôm, là thứ để gói bọc thực phẩm hoặc dược phẩm. Nhưng có lẽ các cụ không biết: Sau rất nhiều cạnh tranh khốc liệt, thế giới hiện nay chỉ còn một công ty sản xuất ra cái máy cán màng nhôm duy nhất là một công ty Đức.

Tôi đã đến thăm công ty đó. Công ty nằm ở ngoại ô một thị tứ bé tí, bé đến nỗi không có cả xe taxi. Xưởng sản xuất là một ngôi nhà cũ kỹ từ những năm 1930, trong xưởng chỉ lơ thơ gần hai chục công nhân. Vậy mà trên thế giới, bất cứ chỗ nào muốn đầu tư máy cán màng nhôm đều phải chạy đến đấy đặt hàng, kể cả người Trung quốc.

Hay như có công ty Đức làm một sản phẩm rất "đàn ông" là siêu hộp số, không phải hộp số ô-tô mà là hộp số tàu thủy cỡ lớn, cho các nhà máy điện và xi-măng. Cậu bạn làm ở đó nói với tôi: cái dây truyền anh mua có thể của Pháp, Tàu hay Ấn nhưng cứ ngó đến hộp số thì chắc chắn của hãng em. Có điều cậu ta kể: Sau khi làm vài năm được công ty cho sang Đức thăm chính hãng, đến nơi tí té ngửa khi thấy "chính hãng" là mấy dãy nhà thấp bé ở rìa một khu rừng heo hút, thậm chí còn không bằng cái xưởng may ở VN.

Nói chung, người VN chúng ta và tất cả các dân tộc khác đều không nên học người Đức vì họ ở một mặt bằng khác.
Bình thường thôi. Tổng hành dinh của adidas ở Herzogerauch, xung quanh đầy rừng cây, nông trại, cách thành phố gần 40 km. Nếu mong đợi những toà nhà văn phòng cao tầng hiện đại ở đó thì sẽ thất vọng lớn !
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bình thường thôi. Tổng hành dinh của adidas ở Herzogerauch, xung quanh đầy rừng cây, nông trại, cách thành phố gần 40 km. Nếu mong đợi những toà nhà văn phòng cao tầng hiện đại ở đó thì sẽ thất vọng lớn !
Hehe địa điểm thì đúng là đồng rừng nhưng văn phòng thì xịn lắm cụ nhé.
adidas sitz.jpg

Trụ sở adidas - Herzogenaurach

Nói chung các công ty đại chúng bao giờ cũng phải có tí hoành tráng.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,940
Động cơ
246,498 Mã lực
Tuổi
51
Hehe địa điểm thì đúng là đồng rừng nhưng văn phòng thì xịn lắm cụ nhé.
adidas sitz.jpg

Trụ sở adidas - Herzogenaurach

Nói chung các công ty đại chúng bao giờ cũng phải có tí hoành tráng.
Khu này chắc là văn phòng bên mảng marketing, khu R&D, lab thì nhà cửa bình thường lắm ( nhưng dĩ nhiên máy móc thiết bị bên trong thì ko bình thường tí nào ).
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,114
Động cơ
320,123 Mã lực
Đến lũ hồng phúc ăn trên ngồi trốc còn nhấp nhổm nữa là. Mưu cầu hạnh phúc là quyền cơ bản của con người. Còn hạnh phúc là gì thì là vd quá khó.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,236
Động cơ
1,663,518 Mã lực
Đương nhiên nhận sự cao cấp thì phải vừa được việc vừa trung thành.

Vì nhân sự cao cấp (thậm chí trung cấp) là có thể biết được bí mật kinh doanh, hoặc bí quyết sản xuất.

Khi một nhân sự cao cấp bỏ việc ra làm riêng, cạnh tranh trực tiếp với chủ cũ, hoặc sang làm cho bên cạnh tranh, đó là mối nguy rất lớn.

Cho nên ở VN với các công ty tầm trung trở xuống rất khó yên tâm với CEO đi thuê là vậy.

Ở VN không nên so với Mỹ cụ ợ. Nếu so với Âu Mỹ, VN còn đang ở khoảng năm 1880, thậm chí nhiều cái không bằng.
Em nghĩ trung thành nên là một từ hạn chế trong kinh doanh,
Đương nhiên nhận sự cao cấp thì phải vừa được việc vừa trung thành.

Vì nhân sự cao cấp (thậm chí trung cấp) là có thể biết được bí mật kinh doanh, hoặc bí quyết sản xuất.

Khi một nhân sự cao cấp bỏ việc ra làm riêng, cạnh tranh trực tiếp với chủ cũ, hoặc sang làm cho bên cạnh tranh, đó là mối nguy rất lớn.

Cho nên ở VN với các công ty tầm trung trở xuống rất khó yên tâm với CEO đi thuê là vậy.

Ở VN không nên so với Mỹ cụ ợ. Nếu so với Âu Mỹ, VN còn đang ở khoảng năm 1880, thậm chí nhiều cái không bằng.
Em đoán các cụ đều từng trải qua những kinh nghiệm khổ sở, còn em thì ít hoặc chưa va hẳn vào sự cố trao quyền nghiêm trọng.

Em trao đổi từng ý một với cụ xem sao nhé:

01. Bí mật kinh doanh

Giá trị bí kíp nên xây dựng tầng tầng lớp lớp hoặc bằng tích lũy của nhiều cái hay. Còn nếu bí kíp chỉ là mạng lưới, quan hệ, hay bất đối xứng thông tin, thì việc dễ bị sao chép là hiển nhiên.

Một kỹ thuật chống mất bí kíp là chia nó cho nhiều người mà em thấy hầu như tổ chức nào cũng dùng.

02. Nhân sự ra ngoài làm y hệt

Theo em nên điều chỉnh bằng quy chế doanh nghiệp, kiểu các cty nước ngoài ở Vn làm code of conducts vậy. Em sẽ tìm hiểu thêm luật hoặc thuế ntn đó, tạm thời em chưa biết hết các điều này.

Còn lý do tại sao hay thế, theo em có thể là do mọi người luôn có xu hướng làm cái mình đã biết, sức bật sáng tạo chưa cao, cái này giáo dục sẽ điều chỉnh các thế hệ sau.

03. Giải pháp không chỉ nói thuê CEO

Chắc cụ và cụ coolpix nói vắn tắt, còn em hiểu là cái gì cũng cần thời gian để hiểu nhau và cần có giai đoạn.

04. Kinh nghiệm riêng

Em thấy giữa số 1 và số 2 bao giờ cũng có áp lực.

Cty khi em đang làm SV, anh Chủ tịch/TGD khen anh Phó TGD là anh này vai trò 60% quyết định ở cty. Khi anh Phó đóng cửa vào, anh nói với em, 90 chứ 60% nỗi gì. Chắc cũng nhiều lúc khó chịu khác, nhưng giờ anh Phó ấy vẫn là Tổng hơn 10 năm rồi.

Nếu mình là người dàn sếp Team, mình cũng hiểu số 2 sau tiền bạc, vai trò còn là ước muốn làm cái gì để thấy tự hào, tạo cái gì của riêng mình,...nên cũng phải sẵn cái gì để spin off ra một cái gì khác.

Tóm lại thì theo em, coi việc tạo ra và gìn giữ mối quan hệ với các quản lý khác là một động lực để mình tự phát triển thôi. Đôi khi lý do là mình chưa đến được tầm hoặc số 2 có khi còn lớn nhanh hơn cả số 1. Thế thì reset rồi làm ván khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top