[Thảo luận] Những so sánh giữa Mazda CX-5 và Honda CRV

lizungfeng

Đi bộ
Biển số
OF-44449
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
6
Động cơ
463,760 Mã lực
hì hì , đang muốn cưới 1 trong 2 em mà khó quá, đọc mãi cũng chưa thấy em nào khoẻ hơn hẳn...... Nhưng phải nói đi ngoài đường giờ toàn thấy CX-5....
 

Future day

Xe tăng
Biển số
OF-330127
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
1,300
Động cơ
296,170 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh gần ngay các cụ
Website
htdaiphat.vn
hì hì , đang muốn cưới 1 trong 2 em mà khó quá, đọc mãi cũng chưa thấy em nào khoẻ hơn hẳn...... Nhưng phải nói đi ngoài đường giờ toàn thấy CX-5....
Cụ qua bên làm em Cx5 thời trang, trẻ trung, năng động, tiết kiệm nhiện liệu, óp sừn tiện nghi cụ nhé
 

Pham Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-324806
Ngày cấp bằng
25/6/14
Số km
861
Động cơ
295,870 Mã lực
hì hì , đang muốn cưới 1 trong 2 em mà khó quá, đọc mãi cũng chưa thấy em nào khoẻ hơn hẳn...... Nhưng phải nói đi ngoài đường giờ toàn thấy CX-5....
Cụ qua lái thử xem thế nào, lái thử xong khéo cụ lại quyết lấy ngay ấy chứ.
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,789
Động cơ
382,836 Mã lực
Em xin phép kéo cái thớt này nên vì em đã đọc đủ 13 trang mà càng hoang mang cho sự lựa trọn trong tương lai :))
 

Pham Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-324806
Ngày cấp bằng
25/6/14
Số km
861
Động cơ
295,870 Mã lực
Em xin phép kéo cái thớt này nên vì em đã đọc đủ 13 trang mà càng hoang mang cho sự lựa trọn trong tương lai :))
Cụ qua lái thử cả 2 em rồi quyết định , cụ nghe mọi người tư vấn cũng là một phần. Quan trọng là do cụ cảm nhận thực tế rồi lúc đó quyết định cũng chưa muộn. Mua xe cũng nên chọn lựa kĩ lưỡng cụ ah.
 

TranHienvn

Xe hơi
Biển số
OF-349062
Ngày cấp bằng
1/1/15
Số km
111
Động cơ
269,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lăn tăn làm gì Cụ chủ, vote 1 phiếu cho CX5
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Tại sao Toy, Honda, Nissan, là ba hãng lớn của Nhật (mazda là hãng bé hơn nhiều, đã từng là công ty con của Ford) không dùng công nghệ GDI tức là phun nhiên liệu trực tiếp cho các mẫu xe bình dân?. Họ chỉ dùng cho các mẫu xe đắt tiền thôi?

Công nghệ GDI mà mazda áp dụng cho cx5, không phải mấy hãng Nhật kia không biết làm mà họ không muốn hy sinh danh tiếng về độ bền bỉ của động cơ của mình.

GDI rất kén xăng, mẫn cảm với bụi môi trường, kim phun rất dễ hỏng nhất là trong điều kiện nhiên liệu ở Việt Nam là dưới chuẩn ...

Các bác cứ hám rẻ, ham xe "nhật" giá và option Hàn xẻng thì chỉ cần hai năm nữa thôi, sẽ nếm trái đắng với động cơ GDI của mazda. Về mặt độ bền và option thì Hyundai hay Santa fe đã được kiểm chứng và ngon hơn nhiều. Nếu các bác không thích xe xẻng thì CR-V là lựa chọn số 1.

Cx5 ở Mỹ doanh số chỉ hơn 1/10 doanh số CR - V một chút thôi.

Xin nhắc lại: các bác đừng hám rẻ với một hãng " nhật" mà sản xuất không ở Nhật, lắp ráp ở Việt Nam, bằng một doanh nghiệp Việt Nam, lắp từ xe tải, xe Kia, peugeot, lẫn lộn cả mazda ?...
 
Chỉnh sửa cuối:

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,732
Động cơ
31,599 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Tại sao Toy, Honda, Nissan, là ba hãng lớn của Nhật (mazda là hãng bé hơn nhiều, đã từng là công ty con của Ford) không dùng công nghệ GDI tức là phun nhiên liệu trực tiếp cho các mẫu xe bình dân?. Họ chỉ dùng cho các mẫu xe đắt tiền thôi?

Công nghệ GDI mà mazda áp dụng cho cx5, không phải mấy hãng Nhật kia không biết làm mà họ không muốn hy sinh danh tiếng về độ bền bỉ của động cơ của mình.

GDI rất kén xăng, mẫn cảm với bụi môi trường, kim phun rất dễ hỏng nhất là trong điều kiện nhiên liệu ở Việt Nam là dưới chuẩn ...

Các bác cứ hám rẻ, ham xe "nhật" giá và option Hàn xẻng thì chỉ cần hai năm nữa thôi, sẽ nếm trái đắng với động cơ GDI của mazda. Về mặt độ bền và option thì Hyundai hay Santa fe đã được kiểm chứng và ngon hơn nhiều. Nếu các bác không thích xe xẻng thì CR-V là lựa chọn số 1.


Cx5 ở Mỹ doanh số chỉ hơn 1/10 doanh số CR - V một chút thôi.

Xin nhắc lại: các bác đừng hám rẻ với một hãng " nhật" mà sản xuất không ở Nhật, lắp ráp ở Việt Nam, bằng một doanh nghiệp Việt Nam, lắp từ xe tải, xe Kia, peugeot, lẫn lộn cả mazda ?...
Em chờ ý kiến các cụ sêu của Mazda phản hồi vấn đề này ạ :-??
 

libravht

Đi bộ
Biển số
OF-86327
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6
Động cơ
408,960 Mã lực
Các mẫu xe đắt tiền trang bị GDI thì nghĩa là Cx5 đáng tiền rồi.
Còn về việc độ bền xe, với xu hướng tiêu dùng hiện đại em nghĩ bây giờ xe các cụ chỉ đi 5 năm là đổi thôi.
Chúng ta qua rồi thời ăn chắc mặc bền, đang ở thời ăn ngon mặc đẹp rồi.
Cx5 vs CrV theo em đánh giá là ngang nhau. CrV cảm giác lái tốt hơn.
Em thích CrV ở đầu xe, thích Cx5 tở tổng thể hài hoà.
Về phiên bản thì Cx5 bản hiện tại thì ko bằng CrV mới.
Nhưng với bản 2016 thì đã san bằng đc điều ấy. Chỉ đợi khi nào hàng về thôi.
Em cũng đang muốn mua xe, và đã mua CrV nếu đuôi nó đẹp hơn.
Nhưng quyết định đợi Cx5 2016 mà thấp thỏm ko biết bao giờ ms đc bán ở Việt Nam!.
 

Future day

Xe tăng
Biển số
OF-330127
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
1,300
Động cơ
296,170 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh gần ngay các cụ
Website
htdaiphat.vn
Tại sao Toy, Honda, Nissan, là ba hãng lớn của Nhật (mazda là hãng bé hơn nhiều, đã từng là công ty con của Ford) không dùng công nghệ GDI tức là phun nhiên liệu trực tiếp cho các mẫu xe bình dân?. Họ chỉ dùng cho các mẫu xe đắt tiền thôi?

Công nghệ GDI mà mazda áp dụng cho cx5, không phải mấy hãng Nhật kia không biết làm mà họ không muốn hy sinh danh tiếng về độ bền bỉ của động cơ của mình.

GDI rất kén xăng, mẫn cảm với bụi môi trường, kim phun rất dễ hỏng nhất là trong điều kiện nhiên liệu ở Việt Nam là dưới chuẩn ...

Các bác cứ hám rẻ, ham xe "nhật" giá và option Hàn xẻng thì chỉ cần hai năm nữa thôi, sẽ nếm trái đắng với động cơ GDI của mazda. Về mặt độ bền và option thì Hyundai hay Santa fe đã được kiểm chứng và ngon hơn nhiều. Nếu các bác không thích xe xẻng thì CR-V là lựa chọn số 1.

Cx5 ở Mỹ doanh số chỉ hơn 1/10 doanh số CR - V một chút thôi.

Xin nhắc lại: các bác đừng hám rẻ với một hãng " nhật" mà sản xuất không ở Nhật, lắp ráp ở Việt Nam, bằng một doanh nghiệp Việt Nam, lắp từ xe tải, xe Kia, peugeot, lẫn lộn cả mazda ?...
Cụ ơi trong thời đại phát triển, hãng nào có sự đầu tư đúng hướng và phát triển công nghệ tốt hơn, phù hợp với thị hiếu hơn thì sẽ chiếm ưu thế hơn thôi chứ chả lẽ cứ phải đưa cái tiêu chí cổ hủ ra để dìm hàng à cụ, mình nên đánh giá nhận xét bằng thực tế và khách quan cụ nhể, thời iêng hùng trong quá khứ nên giữ làm ký ức đẹp và soi vào đó để phát huy truyền thống thui, hehe, em thấy cụ hơi bức xúc với người hàng xóm giỏi hơn mình thì phải, nếu Mazda đưa ra được sản phẩm tốt, giá cạnh tranh cho người tiêu dùng thì rất tốt đúng không cụ, sản xuất ở đâu thì nói thật là từ Toy, Honda và một số hãng khác cũng đang được sản xuất tại quê hương ta đấy ạ, còn hãng lớn sản xuất nhiều xe, kênh phân phối rộng khắp và lâu năm thì đương nhiên là doanh số bán ra phải nhiều hơn Mazda là điều hiển nhiên rồi, cụ nên nhìn vào tốc độ tăng trưởng của Mazda trong thời gian vừa qua xem họ làm được dư nào rồi nhận xét em nghĩ sát thực hơn ạ.
 

Ducanhxd51

Xe tải
Biển số
OF-203063
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
361
Động cơ
323,680 Mã lực
Em chưa trải nghiệm. Nhưng vè kiểu dáng thì Cx5 đẹp và hài hoà hơn nhiều
 

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,710
Động cơ
408,195 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Tại sao Toy, Honda, Nissan, là ba hãng lớn của Nhật (mazda là hãng bé hơn nhiều, đã từng là công ty con của Ford) không dùng công nghệ GDI tức là phun nhiên liệu trực tiếp cho các mẫu xe bình dân?. Họ chỉ dùng cho các mẫu xe đắt tiền thôi?

Công nghệ GDI mà mazda áp dụng cho cx5, không phải mấy hãng Nhật kia không biết làm mà họ không muốn hy sinh danh tiếng về độ bền bỉ của động cơ của mình.

GDI rất kén xăng, mẫn cảm với bụi môi trường, kim phun rất dễ hỏng nhất là trong điều kiện nhiên liệu ở Việt Nam là dưới chuẩn ...

Các bác cứ hám rẻ, ham xe "nhật" giá và option Hàn xẻng thì chỉ cần hai năm nữa thôi, sẽ nếm trái đắng với động cơ GDI của mazda. Về mặt độ bền và option thì Hyundai hay Santa fe đã được kiểm chứng và ngon hơn nhiều. Nếu các bác không thích xe xẻng thì CR-V là lựa chọn số 1.

Cx5 ở Mỹ doanh số chỉ hơn 1/10 doanh số CR - V một chút thôi.

Xin nhắc lại: các bác đừng hám rẻ với một hãng " nhật" mà sản xuất không ở Nhật, lắp ráp ở Việt Nam, bằng một doanh nghiệp Việt Nam, lắp từ xe tải, xe Kia, peugeot, lẫn lộn cả mazda ?...
Em vote cho ý kiến đóng góp của cụ! Chúc cụ là người tiêu dùng thông thái
 

Tungsayxe

Xe đạp
Biển số
OF-333880
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
46
Động cơ
280,175 Mã lực
Tại sao Toy, Honda, Nissan, là ba hãng lớn của Nhật (mazda là hãng bé hơn nhiều, đã từng là công ty con của Ford) không dùng công nghệ GDI tức là phun nhiên liệu trực tiếp cho các mẫu xe bình dân?. Họ chỉ dùng cho các mẫu xe đắt tiền thôi?

Công nghệ GDI mà mazda áp dụng cho cx5, không phải mấy hãng Nhật kia không biết làm mà họ không muốn hy sinh danh tiếng về độ bền bỉ của động cơ của mình.

GDI rất kén xăng, mẫn cảm với bụi môi trường, kim phun rất dễ hỏng nhất là trong điều kiện nhiên liệu ở Việt Nam là dưới chuẩn ...

Các bác cứ hám rẻ, ham xe "nhật" giá và option Hàn xẻng thì chỉ cần hai năm nữa thôi, sẽ nếm trái đắng với động cơ GDI của mazda. Về mặt độ bền và option thì Hyundai hay Santa fe đã được kiểm chứng và ngon hơn nhiều. Nếu các bác không thích xe xẻng thì CR-V là lựa chọn số 1.

Cx5 ở Mỹ doanh số chỉ hơn 1/10 doanh số CR - V một chút thôi.

Xin nhắc lại: các bác đừng hám rẻ với một hãng " nhật" mà sản xuất không ở Nhật, lắp ráp ở Việt Nam, bằng một doanh nghiệp Việt Nam, lắp từ xe tải, xe Kia, peugeot, lẫn lộn cả mazda ?...
Cụ nói mâu thuẫn quá, nếu GDI mà Toy, Honda chỉ dùng ở xe sang mà mazda áp dụng luôn cho CX5 thì các cụ mua CX5 sướng quá, thế thì dại gì mà ko mua CX5.
Nếu ngại công nghệ mới chóng hỏng thì cụ nên mua xe dùng chế hòa khí đời ơ kìa cho chắc.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,558
Động cơ
439,605 Mã lực
Động cơ và hộp số CRV không phải loại đang lắp trên CRV dùng cho các thị trường khác trên thế giới ..... Nó là loại có phẩm chất kém hơn !... CX5 thì em chưa rõ . Cả hai có điểm trung là ... bán đắt nhất thế giới !
 

duc_anh

Xe tải
Biển số
OF-63306
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
440
Động cơ
442,510 Mã lực
Nơi ở
29- 1681
Đọc 1 mạch 15 trang của cụ chủ thớt, chạy ra fi thử xe ở Honda Tây Hồ và Mazda Nguyễn Trãi, em đã có quyết định của cá nhân mình :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top