Em chỉ ko thích mazda ở cái điểm chân ga nhẹ quá.... Mà ngày nào cũng phải đạp
Một bên vợ một bên bồ cũng thấy bấp bênh đúng ko cụ!Lần đầu tiên e ngìn thấy cx5 của 1 bác mới mua gửi xe cùng chỗ với e. Oa, xe đẹp quá! Đó là cảm nhận của e. Rồi hàng ngày nhìn e nó, e dần thấy nó k thực sự đẹp như trước nữa. Cảm giác cái xe nó cứ ngắn ngắn và các chi tiết góc cạnh thấy nhàm chán thay vì cảm giác bắt mắt lúc trước.
Khi crv mới ra, e thấy ồ, cái đuôi nhìn lạ mắt nhưng k cuốn hút. Qua tìm hiểu các trang mạng cũng thấy nói cái đuôi gây tranh cãi. Nhưng thật sự, càng nhìn về sau càng thấy đẹp và e bắt đầu thấy mến.
Sau khi tìm hiểu và lái thử e đã đặt mua crv bản 2.4. Phải công nhận là chả mấy khi mà trong một phân khúc lại có hai đối thủ xứng tầm như crv và cx5. Nó khiến cho người mua phải đắn đo, cân nhắc rất nhiều.
Cho dù là crv hay cx5 thì e thấy đều là lựa chọn tốt cả.
Bỏ ....để mai em kiểm tra xem. Hôm trước em đi trải sản cũng chẳng để ý, không biết có sao không? Cám ơn các cụ đã chỉ giáo.Ở góc phải dưới ghế lái và góc trái ghế phụ cụ ạ.Cụ cứ thò tay vào sẽ thấy ngay cái họng gió ạ
Chính xác đó cụ ak!Bỏ ....để mai em kiểm tra xem. Hôm trước em đi trải sản cũng chẳng để ý, không biết có sao không? Cám ơn các cụ đã chỉ giáo.
Cụ kiểm tra dưới gầm ghé ko phải dưới sàn cụ akSáng nay ra xe bật điều hòa lên, lật trải sàn tìm đúng như các cụ đã chỉ. Mấy chú thợ chắc lót sàn xe cho em lần đầu, chưa có kinh nghiệm hoặc thấy xe mát quá rồi nên không cần thêm họng gió dưới sàn, phủ kín cho đẹp.
Chắc thợ làm ẩu rồi cụ.Chứ thảm lót đi theo xe ở hàng sau cụ để ý sẽ thấy chỗ khuyết cho họng gió dưới ghế ạSáng nay ra xe bật điều hòa lên, lật trải sàn tìm đúng như các cụ đã chỉ. Mấy chú thợ chắc lót sàn xe cho em lần đầu, chưa có kinh nghiệm hoặc thấy xe mát quá rồi nên không cần thêm họng gió dưới sàn, phủ kín cho đẹp.
Bác lấy dao-kéo. rạch thảm ra là ok ngaySáng nay ra xe bật điều hòa lên, lật trải sàn tìm đúng như các cụ đã chỉ. Mấy chú thợ chắc lót sàn xe cho em lần đầu, chưa có kinh nghiệm hoặc thấy xe mát quá rồi nên không cần thêm họng gió dưới sàn, phủ kín cho đẹp.
Bác nói hoàn toàn đúng, 2 con này hoàn toàn không kém gì nhau cả mà chỉ khác nhau chút về đối tượng khách hàng và chất lượng xe trong nước thôi !!!Lần đầu tiên e ngìn thấy cx5 của 1 bác mới mua gửi xe cùng chỗ với e. Oa, xe đẹp quá! Đó là cảm nhận của e. Rồi hàng ngày nhìn e nó, e dần thấy nó k thực sự đẹp như trước nữa. Cảm giác cái xe nó cứ ngắn ngắn và các chi tiết góc cạnh thấy nhàm chán thay vì cảm giác bắt mắt lúc trước.
Khi crv mới ra, e thấy ồ, cái đuôi nhìn lạ mắt nhưng k cuốn hút. Qua tìm hiểu các trang mạng cũng thấy nói cái đuôi gây tranh cãi. Nhưng thật sự, càng nhìn về sau càng thấy đẹp và e bắt đầu thấy mến.
Sau khi tìm hiểu và lái thử e đã đặt mua crv bản 2.4. Phải công nhận là chả mấy khi mà trong một phân khúc lại có hai đối thủ xứng tầm như crv và cx5. Nó khiến cho người mua phải đắn đo, cân nhắc rất nhiều.
Cho dù là crv hay cx5 thì e thấy đều là lựa chọn tốt cả.
cảm ơn các cụ đã ủng hộ cho CX51 like cho em CX5
e là e ưng cái ý kiến trung lập của cụ. đánh giá như cụ là quá chuẩn rồiBác nói hoàn toàn đúng, 2 con này hoàn toàn không kém gì nhau cả mà chỉ khác nhau chút về đối tượng khách hàng và chất lượng xe trong nước thôi !!!
Cảm nhận của em sau khi chạy cả 2 :
Đối tượng SD
CRV : ghế trước to bè ngồi cảm giác rộng, phanh phụ đạp chân => tay phải cảm giác thừa, ko có việc gì làm ( Em quen đi 1 tay ), Khoang sau ghế ngả được, Khoang chứa đồ rộng hơn => mít xấu
CX5 : ghế trước vát 2 cạnh, ôm sát người => ngồi có cảm giác chật nhưng vào cua đỡ lắc hơn, Bản VN là bản Sport nên phanh phụ vẫn gạt tay & đặt sát cần số-hộp tì tay...rất hợp lý cho tay phải làm việc ( cần số CRV ở phía dưới mặt taplo nên mỗi lần thao tác phải với tay...) , hàng ghế sau do ưu tiên việc gầm cao ( hơn CRV khoảng 4-5cm ) nên ko còn chỗ để ngả ghế nữa ( là điểm -, nhưng phải chở người đi xa > 2-300km mới cảm thấy ) nên với ng hay đi 2 hoặc có chở thì chở trẻ con ( vô tư ) thì ko thành vấn đề
=> KL : CRV ưu tiên với khách hàng sd Gia đình, chở nhiều, điều khiển xe đơn giản, ít thao tác VS CX5 : ưu tiên đối tượng trẻ sd xe kiểu thể thao, ưu tiên hàng ghế trước, cầm vô lăng 1 tay, chế độ cần số bán Manual ( chế độ số tay khá hay: tự động về số, chỉ gạt lên...vào số đồng hoá với tốc độ, vòng tua )
Chất lượng xe trong nước
CRV liên doanh, phụ kiện Asean rõ ràng kém hơn so với xe SX - nhập nguyên khối từ Nhật ( 95% ? ), hơn nữa để cạnh tranh giá nên các hãng phải cắt bỏ tối đa các thứ có thể để tung ra TT, Honda có thị phần nên xe có thế ít Option hơn vẫn có ng mua, Mazda thì ngược lại...thêm một yếu tố quan trọng ( với e ) là CRV ko có bản AWD mà CX5 lại có và giá cả chênh lệch khá hấp dẫn ( để cạnh tranh ) so với bản 2WD..
KL : Nếu 2 xe full Option bản Mỹ => 60% là e sẽ chọn CRV nhưng với những gì có ở TT Việt Nam thì rõ ràng CX5 là sự lựa chọn phù hợp với e !
Chúc các bác có sự lựa chọn hợp lý !
Cụ phân tích quá chuẩnBác nói hoàn toàn đúng, 2 con này hoàn toàn không kém gì nhau cả mà chỉ khác nhau chút về đối tượng khách hàng và chất lượng xe trong nước thôi !!!
Cảm nhận của em sau khi chạy cả 2 :
Đối tượng SD
CRV : ghế trước to bè ngồi cảm giác rộng, phanh phụ đạp chân => tay phải cảm giác thừa, ko có việc gì làm ( Em quen đi 1 tay ), Khoang sau ghế ngả được, Khoang chứa đồ rộng hơn => mít xấu
CX5 : ghế trước vát 2 cạnh, ôm sát người => ngồi có cảm giác chật nhưng vào cua đỡ lắc hơn, Bản VN là bản Sport nên phanh phụ vẫn gạt tay & đặt sát cần số-hộp tì tay...rất hợp lý cho tay phải làm việc ( cần số CRV ở phía dưới mặt taplo nên mỗi lần thao tác phải với tay...) , hàng ghế sau do ưu tiên việc gầm cao ( hơn CRV khoảng 4-5cm ) nên ko còn chỗ để ngả ghế nữa ( là điểm -, nhưng phải chở người đi xa > 2-300km mới cảm thấy ) nên với ng hay đi 2 hoặc có chở thì chở trẻ con ( vô tư ) thì ko thành vấn đề
=> KL : CRV ưu tiên với khách hàng sd Gia đình, chở nhiều, điều khiển xe đơn giản, ít thao tác VS CX5 : ưu tiên đối tượng trẻ sd xe kiểu thể thao, ưu tiên hàng ghế trước, cầm vô lăng 1 tay, chế độ cần số bán Manual ( chế độ số tay khá hay: tự động về số, chỉ gạt lên...vào số đồng hoá với tốc độ, vòng tua )
Chất lượng xe trong nước
CRV liên doanh, phụ kiện Asean rõ ràng kém hơn so với xe SX - nhập nguyên khối từ Nhật ( 95% ? ), hơn nữa để cạnh tranh giá nên các hãng phải cắt bỏ tối đa các thứ có thể để tung ra TT, Honda có thị phần nên xe có thế ít Option hơn vẫn có ng mua, Mazda thì ngược lại...thêm một yếu tố quan trọng ( với e ) là CRV ko có bản AWD mà CX5 lại có và giá cả chênh lệch khá hấp dẫn ( để cạnh tranh ) so với bản 2WD..
KL : Nếu 2 xe full Option bản Mỹ => 60% là e sẽ chọn CRV nhưng với những gì có ở TT Việt Nam thì rõ ràng CX5 là sự lựa chọn phù hợp với e !
Chúc các bác có sự lựa chọn hợp lý !
Dáng khỏe hay máy khỏe hả cụ dáng thì em xin nhận chứ máy thì em k dám so với crv 2.4CX5 dáng đẹp và khỏe hơn. 1 Vod cho CX 5
rồi có lúc bác sẽ đứng giữa ngã 3 đường! phân vân không chọn được con đường nàoCX5 ko ưng cái đầu, CRV thì ko ưng cái mít, may là chưa có ý định đổi xe nên ko bị đau đầu
Nếu cụ muốn cảm nhận thực tế thì mời cụ qua bên em lái thử xe xem thực tế thế nào ạEm cũng đang phân vân giữa CX5 và CRV nhưng chưa thấy cụ nào nói nhiều hơn về cảm giác đi đường trường của 2 chú này nhỉ? Xin lỗi các cụ vì đào sâu thớt này nhưng em đang chọn xe nào!