Toy bán chạy ở Mẽo là do nó có 2 thứ :
1) Chất lượng: Đúng, chuẩn, lành - những cái này đã được khẳng định , và là thương hiệu chủ chốt của Toy. Và dành cho người dân Mỹ ít tiền, giới ko khoe mẽ, chỉ cần 1 chiếc xe để chạy. Bán lại ko mất giá mấy
2) Giá rẻ - là so với các hãng khác chiếu trên. Chiếu dưới, so với HD, Kia thì chỉ chênh 1,2 ngàn Mẽo. Cho nên, chả có lý do gì ko bán được.
Nhưng tại Vn, lý do số 1 tồn tại . Thêm lý do
3) Truyền thống ( gọi là thâm căn cố đế
). tất cả mọi người ở Vn cách đây 10 năm biết đến oto qua cái xe công. Các hãng khác làm maketing quá kém ( Ford, Mazda) .Thêm ông Daiwoo thời đó có con Matiz, sau này thêm con Captiva, Lanos làm mất thuơng hiệu - Cái này là một bàn thua đau đớn về mặt thuơng mại, thương hiệu của Gm.
Nhưng hiện nay, tại Vn, các hãng khác pt rất nhiều. Các hãng oto cũng dùng chung linh kiện với nhau, nên thật là vô lý khi bỏ thêm 200 - 300 tr để mua 1 cái oto có gắn nhãn Toy- Chỉ những người biết mới mua các hãng khác, còn lại là vẫn mua theo chỉ lý do thứ 3.
Các cụ thấy Toy vẫn bán chạy những sp rất tồi : Fortuner, innova mà ko để ý . Em cá là 70% sp Fortunner dành cho quân đội, công an , xa nhà nước. 50% sp innova là taxi và nhà nước. Dân thường ko mua nhiều những sp này. Và chắc 50% sp của Toy bán cho cq nhà nước. Nên chẳng có lý do gì mà Toy nó ko bán đắt, thị trường nó quá lớn. ( các cụ lưu ý đến hạn mức mua xe của Nhà nước cho các cấp, toàn dựa theo đơn giá của Toy để quy định)
cụ biết vì sao xe công không chọn xe hàn không? bởi vì cái phom của xe hàn thường trẻ, thời trang, có người nói là nhiều hoa, lá, cành, chở xếp không có hợp, còn xe toy thì trông chững chạc và đứng đắn, nó có độ trung tính cao; xe nhà nước thường không được chăm chút như xe nhà nên yêu cầu độ bền, lành, và sử dụng lâu dài, cái này xe hàn chưa đáp ứng được, ai dại gì vác cái xe về mấy năm đầu ngon, mấy năm sau cứ viết đề xuất mà xin tiền sửa. xe nhà nước giờ đa phần là toy, có một số SUV, bán tải của ford, bán tải của mazda. dòng honda cực ít, còn xe huyndai, kia cực hiếm là thế.
tiếp nữa là cụ nhìn về một hướng chứ chưa nhìn được tổng thể: thị hiếu người tiêu dùng ở ta giờ chỉ có xe nhật là bền, lành, đặc biệt là toy, xe nhập càng tốt, cái xe là tài sản lớn nên mua là phải cân đo đong đếm, mua rồi thì chi phí vận hành như thế nào? bảo dưỡng sửa chữa có thuận tiện hay không? doanh số toy cao vì ông toy bền, lành, mua về chỉ có đổ xăng và đi, ít hỏng vặt, nếu có vấn đề gì vác ngay đến các đại lý toy hay gara nào cũng được, và trường hợp nếu bán thì giá trị bán lại còn cao. do vậy, cá nhân, gia đình chuộng toy, khổng phải chỉ nhà nước mới mua.
còn về taxi, cụ nghĩ các hãng tacxi khôn ngoan hay ngu mà biểu xe toy tồi, để chọn xe làm tacxi có phải đơn giản đâu, giá thành rẻ, chi phí vận hành thấp, ăn xăng ít, không hay hỏng vặt, dễ thanh lý, theo cụ xe toy làm tacxi là tồi thì cụ nên chọn dòng xe nào?
e nghe cụ nói chắc cụ không thuộc công chức, viên chức, cái gì mà hạn mức mua xe của nhà nước dựa vào đơn giá xe toy để quy định, cái này e phải ngả mũ kính phục độ chém của cụ, căn cứ nào để cụ nói thế.
về vấn đề xe toy dành cho dân mẽo ít tiền, vậy các anh honda, mazda, nissan, ford, GM, huyndai thì cũng thế cụ nhẩy, hôm trước cụ PLD nói xe cam nhỏ nên chỉ dành cho trẻ con của mẽo đi, giờ cụ biểu xe toy dành cho dân mẽo ít tiền.
về giá cả cụ nói rõ vì sao xe toy và xe huyndai, kia chênh nhau 1,2 ngàn mẽo mà "chả có lý do gì không bán được vậy?