[Tin tức] Những nét văn hoá giao thông xấu xí vụ xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,086
Động cơ
594,653 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Những nét văn hoá giao thông xấu xí vụ xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc

Vụ việc xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bộc lộ những điểm xấu xí trong văn hoá giao thông hiện nay.



Vụ việc xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn đang được cộng đồng mạng quan tâm.


Sáng nay, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Một chiếc xe điện VinFast VF 9 đã đâm vào một chiếc xe Gaz 16 chỗ từ phía sau. Theo xác định ban đầu, sau khi va chạm, hai tài xế mải tranh cãi với nhau mà quên việc đặt cảnh báo an toàn, cũng như tránh khỏi làn đường xe chạy.

OFer Li Ti, thành viên diễn đàn Otofun.net, nhận xét: "Vụ 3 xe dồn toa trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sáng nay thể hiện quá nhiều thứ kém cỏi về văn hoá giao thông".


Xem chi tiết bài viết tại đây

Xem chi tiết bài viết tại đây
 

đánh võng

Xe tải
Biển số
OF-370135
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
436
Động cơ
260,361 Mã lực
Nhận xét quá đúng. Riêng vụ ko đặt cảnh báo mà đứng giữa cao tốc lane 120 thì chả khác gì tự sát (ko phủ nhận lỗi sai của xe VF9).
Giống như hôm cao tốc 5b này bị cháy xe dầu không di chuyển được, thay vì ngồi trong xe bật đèn cảnh báo, thì các cụ mợ thi nhau ra đường cầm điện thoại quay live, đi bộ tràn ra cả làn 120 ... thật sự ko hiểu kiểu gì, may ko có xe nào mất tập trung húc vào chứ ko thì cũng như vụ này
 

Đại Xe Hơi

Xe hơi
Biển số
OF-856032
Ngày cấp bằng
26/3/24
Số km
112
Động cơ
91 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
xevinfastluot.com
Bản thân mình khi xe có sự cố đứng ở làn khẩn cấp thôi cũng thấy ghê rồi 2 bác đứng ở làn 120km cãi nhau thì đúng là khó.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,855
Động cơ
31,118 Mã lực
Em mấy lần chở người nhà muốn xe dừng lại đi vệ sinh thì em luôn tìm đến các vịnh mới đỗ lại, ở VN mình đỗ ở làn khẩn cấp cũng cực kỳ nguy hiểm vì nhiều lần em thấy đường rộng nhưng các xe tốc độ rất cao luồn lách ở làn khẩn cấp rồi.
Vụ tai nạn 5b này thì quá sợ cho mấy tài đỗ lại giữa làn 120k/h này cãi cọ quá. Cuối cùng mất mạng và làm liên lụy đến những người bị thương khác.
VF9 quan sát kém không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc.
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
474
Động cơ
62,861 Mã lực
Bài viết chưa thấy điều thứ 3 và lại có ngày
Trong ảnh là chủ đề được tạo ra ngay sáng nay 12/7
Là ngày mai đó à.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,000
Động cơ
1,029,287 Mã lực
Cái thứ tư là suy đoán láo nháo. Trong khi CA họ k nói vậy
1720691084161.png
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Nhận xét quá đúng. Riêng vụ ko đặt cảnh báo mà đứng giữa cao tốc lane 120 thì chả khác gì tự sát (ko phủ nhận lỗi sai của xe VF9).
Giống như hôm cao tốc 5b này bị cháy xe dầu không di chuyển được, thay vì ngồi trong xe bật đèn cảnh báo, thì các cụ mợ thi nhau ra đường cầm điện thoại quay live, đi bộ tràn ra cả làn 120 ... thật sự ko hiểu kiểu gì, may ko có xe nào mất tập trung húc vào chứ ko thì cũng như vụ này
Ô hay, không lai chuym thì ai cúng face cho bác??
Ai likes với ❤❤ cho bác?
Khổ lắm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Hai ông va quệt mà đứng dừng đỗ giữa cao tốc tranh cãi là sai và quá coi thường tính mạng của mình cũng như người khác.
Người lái VF9 có vẻ như đã lơi là khi giao thông trên cao tốc với tốc độ cao, không phát hiện vật cản để xử lý khẩn cấp.
Vụ này được nhiều người chú ý ngoài việc là một vụ tai nạn trên cao tốc, còn một phần vì một xe tai nạn là xe Vinfast.
Có 2 điểm đáng chú ý với xe Vinfast:
- Một là hệ thống túi khí đã bung khi tai nạn và khung xe khá cứng có vẻ như đã cứu sống tài xế.
- Thứ 2 vụ tai nạn với cú đâm cực mạnh ở tốc độ cao, nhưng xe không cháy nổ, chứng tỏ lời đồn rằng xe điện va chạm mạnh là cháy nổ là không đúng.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
Hai ông va quệt mà đứng dừng đỗ giữa cao tốc tranh cãi là sai và quá coi thường tính mạng của mình cũng như người khác.
Người lái VF9 có vẻ như đã lơi là khi giao thông trên cao tốc với tốc độ cao, không phát hiện vật cản để xử lý khẩn cấp.
Vụ này được nhiều người chú ý ngoài việc là một vụ tai nạn trên cao tốc, còn một phần vì một xe tai nạn là xe Vinfast.
Có 2 điểm đáng chú ý với xe Vinfast:
- Một là hệ thống túi khí đã bung khi tai nạn và khung xe khá cứng có vẻ như đã cứu sống tài xế.
- Thứ 2 vụ tai nạn với cú đâm cực mạnh ở tốc độ cao, nhưng xe không cháy nổ, chứng tỏ lời đồn rằng xe điện va chạm mạnh là cháy nổ là không đúng.
1 điểm đáng chú ý nữa, là hệ thống cảnh báo va chạm, giữ khoảng cách trên cao tốc đã không được kích hoạt, hoặc không hoạt động như thiết kế.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,000
Động cơ
1,029,287 Mã lực
1 điểm đáng chú ý nữa, là hệ thống cảnh báo va chạm, giữ khoảng cách trên cao tốc đã không được kích hoạt, hoặc không hoạt động như thiết kế.
Hơi lạ. Cái cam mấy trăm k 70mai trên xe em, đặt cảnh báo kc, gần quá nó đã kêu váng lên rồi.
 

đánh võng

Xe tải
Biển số
OF-370135
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
436
Động cơ
260,361 Mã lực
1 điểm đáng chú ý nữa, là hệ thống cảnh báo va chạm, giữ khoảng cách trên cao tốc đã không được kích hoạt, hoặc không hoạt động như thiết kế.
Hơi lạ. Cái cam mấy trăm k 70mai trên xe em, đặt cảnh báo kc, gần quá nó đã kêu váng lên rồi.
Các cảnh báo thường áp dụng ở tốc độ thấp với vật cố định, hoặc với các xe di chuyển cùng tốc độ cao (khi đó tốc độ chênh lệch giữa các xe cũng thấp).
Chứ phi 120km/h tức là 1s phi hơn 33m, 3s phi 100m, thì cái cảnh báo nó kêu và kịp phản ứng thì cũng đâm luôn vật cố định rồi (kể cả loại cảnh báo cao cấp có hỗ trợ phanh thì cũng ko phanh 100% lực, và ko phải phanh là xe dừng luôn kể cả 100% lực).

Túm lại nếu đi tốc độ cao này mà ko chú ý, gặp vật cản cố định, thì chắc chỉ có xe tự lái L5 mới xử lý đc, chứ các loại cảnh báo móm hết
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,694 Mã lực
Vật cản là nguyên một cái xe 16 chỗ to tổ chảng đứng cố định thế thì phải phát hiện được từ khoảng cách đến cả 100m, nếu hệ thống ko bị tắt cưỡng bức hoặc bị override bởi xử lý của tài xế mà lại không phanh khẩn cấp hoặc chí ít là giảm được tốc độ va chạm được thì đó là hệ thống quá kém !
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,533
Động cơ
367,720 Mã lực
Nhận xét quá đúng. Riêng vụ ko đặt cảnh báo mà đứng giữa cao tốc lane 120 thì chả khác gì tự sát (ko phủ nhận lỗi sai của xe VF9).
Giống như hôm cao tốc 5b này bị cháy xe dầu không di chuyển được, thay vì ngồi trong xe bật đèn cảnh báo, thì các cụ mợ thi nhau ra đường cầm điện thoại quay live, đi bộ tràn ra cả làn 120 ... thật sự ko hiểu kiểu gì, may ko có xe nào mất tập trung húc vào chứ ko thì cũng như vụ này
quả đó nhìn dân tình đứng đường cao tốc kinh thật, quả đó cong congtener nào mất tập chung thì đi cả dàn người chứ ko đơn giản như vụ nào đâu cụ nhỉ
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,533
Động cơ
367,720 Mã lực
Các cảnh báo thường áp dụng ở tốc độ thấp với vật cố định, hoặc với các xe di chuyển cùng tốc độ cao (khi đó tốc độ chênh lệch giữa các xe cũng thấp).
Chứ phi 120km/h tức là 1s phi hơn 33m, 3s phi 100m, thì cái cảnh báo nó kêu và kịp phản ứng thì cũng đâm luôn vật cố định rồi (kể cả loại cảnh báo cao cấp có hỗ trợ phanh thì cũng ko phanh 100% lực, và ko phải phanh là xe dừng luôn kể cả 100% lực).

Túm lại nếu đi tốc độ cao này mà ko chú ý, gặp vật cản cố định, thì chắc chỉ có xe tự lái L5 mới xử lý đc, chứ các loại cảnh báo móm hết
em tưởng đồ điện tử, rồi công nghệ, rồi phát tín hiệu thì có sương mù nó vẫn nhận ra chứ, em từng thấy trên cao tốc 1 con CRV phanh chết cứng để ko đâm mít xe trước, nhưng phanh chết cứng đâm ra lại bị xe tải phía sau ko phanh theo kịp táng vào, vì chế độ phanh tự động làm việc nhanh nhạy hơn chế độ phanh cơm
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,533
Động cơ
367,720 Mã lực
1 điểm đáng chú ý nữa, là hệ thống cảnh báo va chạm, giữ khoảng cách trên cao tốc đã không được kích hoạt, hoặc không hoạt động như thiết kế.
vẫn đề ở chỗ hệ thống ADAS đó? liệu có làm việc ko? vì xe em CX5 chạy HN-HP cũng nhiều nhưng em thấy làm việc tương đối tốt, có những lần nó phanh dúi cả em về trước ấy, đây xe này gần như ko có tý tác động nào thì phải
đen cho 2 bác đi cãi nhau trên đường cao tốc, mấy bố 16 chỗ chạy thì bám mít người ta thôi rồi, nói thì lại bảo nghề xe silver này kia
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
1 điểm đáng chú ý nữa, là hệ thống cảnh báo va chạm, giữ khoảng cách trên cao tốc đã không được kích hoạt, hoặc không hoạt động như thiết kế.
Nhà sản xuất Vinfast cũng nên vào cuộc để xem xét trường hợp tai nạn này để cải thiện hệ thống hỗ trợ lái trong trường hợp cụ thể trên đường cao tốc Việt nam (có thể khác với đường nước ngoài). Cũng có thể lái xe ngủ gật mất tập trung khi lái, nhưng hệ thống cảnh báo ngủ gật của xe chưa hiệu quả.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Traisuonggio

Xe buýt
Biển số
OF-755285
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
777
Động cơ
57,505 Mã lực
Nơi ở
Coi tam
Hơi oan cho cụ ve ép 9 cc nhẩy. đang phi 120 cây tự dưng có 2 thằng dở hơi đứng lù lù đó thì chỉ có cc tổ tiên mới ...đỡ đ phỏng cc.
Phang nahao nếu ko dẹp xe vào vệ đường thì ít ra cũng phải cho ng xuống vẫy hoặc đặt cảnh báo từ xa chứ, mọi sự ng dốt đều phải trả giá, TH này giá ....mặn quá. RIP cc
 

Tuancap

Xe buýt
Biển số
OF-181278
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
524
Động cơ
341,178 Mã lực
Mình thấy vin sản xuất mấy dòng xe 7 chỗ an toàn . Đầu xe rất dài , giảm hấp thụ lực , khung gầm chắc chắn . Chứ mấy ông khác dưới tỷ . Gặp quả này chắc đi hết cả tài lẫn khách .
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,885
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
- Tai nạn xong mà kéo nhau đánh xe tấp lề thì lại là "không giữ nguyên hiện trường".
- Giữ nguyên hiện trường, dắt nhau đi bộ băng cắt vào hộ lan để đứng tranh cãi thì cũng rủi ro cho chính mấy ông đi bộ đó trong quá trình băng cắt. Chưa kể 2 đống lù lù giữ nguyên hiện trường giữa làn 120 vẫn gây rủi ro cho những xe đang lưu thông; quá trình đặt biển cảnh báo về phía sau hiện trường cũng phải đi bộ, cũng tiềm ẩn rủi ro cho người đi đặt cảnh báo.

Không biết bác chủ thớt có cao kiến gì để tránh "xấu xí" cho mọi người cùng bàn thảo với.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,890
Động cơ
578,236 Mã lực
Cách đây 2 chục năm có lần em đang chạy xe trời tối trên cao tốc tây thì chết ắc quy, xe nó cừ từ từ dừng lại, đèn đóm ngủm hết, may dừng đúng cái vạch chéo tách làn, hú hồn. Rồi may nữa có ông cứu hộ đi ngang qua kéo xe về nhà luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top