[Funland] Những Năm Tháng Cuộc Đời

Puppet

Xe buýt
Biển số
OF-593912
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
770
Động cơ
138,063 Mã lực
Một năm rồi mà tôi vẫn chưa viết xong lại resume xin việc . Không phải do trình độ thấp kém mà tôi vẫn không biết làm sao để viết lại một resume khác cho một công việc mới , dù thấp kém hơn . Phải viết như thế nào đây để người xét đơn không loại bỏ hồ sơ xin việc của tôi với lý do over qualify . Còn trở lại công việc ngày xưa thì với số tuổi của tôi khó mà tìm được việc làm tương tự đủ sống trong thành phố nầy .

Vốn liếng Anh ngữ không là trở ngại khi tôi có thể nói và viết nó một cách thông thạo . Còn tiếng mẹ đẻ thì tôi chỉ sử dụng với tính cách giải trí trên mạng hay khi giao tiếp với người cùng chủng tộc. Do đó, tôi thấy mình có thể sống ở những thành phố khác mà không bị rào cản ngôn ngữ . Rồi tôi tự đặt câu hỏi cho mình . Nếu như tôi bắt đầu lại ở một nơi khác. Ngoài tiếng Anh lưu loát, có thể tôi phải học nói và viết một ngôn ngữ mới. Phải thông thạo cả hai thứ đó như người bản xứ thì tôi có làm được điều đó một lần nữa hay không . Thật khó quyết định khi tôi không muốn mình trở thành một người mù chử thêm lần nào nữa cả.
Cụ nghĩ ít lại và hành động nhiều hơn sẽ giải quyết được vấn đề :)
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Cụ nên viết đơn giản, súc tích là được.
1. Thông tin học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng.
2. Thành tích quá khứ.
3. Nêu rõ số 1 và 2 giúp các DN giải quyết vấn đề gì họ đang gặp hoặc có thể gặp.
Cụ chỉ cần tập trung suy nghĩ về 3 vấn đề này là đỡ bị lan man. Hồ sơ Over-qualified dễ khiến employer lo lắng.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,796
Động cơ
555,297 Mã lực
Cụ nên viết đơn giản, súc tích là được.
1. Thông tin học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng.
2. Thành tích quá khứ.
3. Nêu rõ số 1 và 2 giúp các DN giải quyết vấn đề gì họ đang gặp hoặc có thể gặp.
Thực ra cụ ấy đang mất phương hướng và cần tâm sự hơn là cần tìm việc. Chắc cuộc sống cụ ấy mất mục tiêu.
Theo em thay vì nghĩ đến việc đi làm thuê tiếp cụ nên tính đến việc tự làm cho mình.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,784 Mã lực
Khi một người gặp vận hạn đen đủi, chuyện rủi ro không xảy đến chỉ 1 lần . Những cú sốc to lớn liên tiếp nhau kéo đến trong cùng một lúc làm tôi chới với. Trí óc tôi đóng băng sau các biến cố to lớn đó .Tôi gục ngã và tinh thần tôi kiệt quệ hoàn toàn. Đầu óc tôi như đông đặc ,làm cho tôi chẳng thể tập trung. Tôi chẳng suy nghĩ được bất cứ việc gì . Ngay cả đọc một câu văn đơn giản tiếng Việt mà tôi chẳng thể hiểu nổi câu văn đó nói gì , cũng không thể tập trung được để đọc tiếp câu văn kế đó . Tôi chỉ có thể nghĩ được các việc đơn giản như là đã uống thuốc chưa, vo gạo xong rồi thì cấm điện nấu cơm... Còn các việc khác thì đầu óc tôi như có một tấm chắn thuỷ tinh trong đó , mắt của tôi vẫn nhìn thấy mọi vật , nhưng trí óc thì tê liệt, không ghi nhận được gì cả .

Tôi thấy mình thật là vô dụng và mất đi phương hướng . Niềm tin sống của tôi tan rã hoàn toàn .Từ một con người năng động, tôi trở thành một con người thụ động và cảm thấy thế giới ngoài kia thật đáng sợ . Tôi không trò chuyện cùng ai vì chẳng thấy người nào thật lòng để tôi chia sẻ tâm sự . Vả lại, ai cũng bận rộn với cuộc sống riêng của họ, còn tôi thì luôn lo ngại mình làm phiền người khác .

Những ngày tháng đó tôi giống như một cái xác sống biết đi. Cái vỏ bên ngoài mà mọi người nhìn thấy, thì tôi vẫn còn đó, nhưng chính tôi hiểu rõ tôi không còn là tôi nữa .Mọi việc chung quanh đều trở nên vô nghĩa .Tôi chỉ thấy một màu đen đang vây quanh cuộc đời mình. Bầu trời ngoài kia trong xanh và ánh nắng thật đẹp, nhưng không chiếu sáng được chút nào cho tâm trí tôi . Có những lúc đầu óc tôi tỉnh táo phần nào, tôi cố gắng phân tích để tìm hiểu lý do. Vô số câu hỏi bắt đầu bằng hai chữ tại sao và tôi vẫn không có câu trả lời nào chính xác để lý giải.
 

sunny_smile

Xe tải
Biển số
OF-551269
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
461
Động cơ
159,001 Mã lực
Tuổi
43
Chào cụ. Chúc cụ 1 ngày tốt lành & sớm vượt qua tình trạng này. Việc quan trọng bây giờ là tìm lại chính mình đấy cụ ah. Cụ nghe pháp thoại thầy Minh Niệm thử xem sao nhé
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
609
Động cơ
127,686 Mã lực
Ko biết chủ thớt bệnh gì thì chả biết tư vấn thế nào. Có lẽ chủ thớt cần viết để xả bớt u uất trong lòng thôi
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,584
Động cơ
151,182 Mã lực
Ông chủ topic viết còn tốt và đúng chính tả hơn vô số ông ở đây. Bằng chứng là cách đặt câu văn, diễn giải vấn đề, ngắt câu rất rành mạch. Thỉnh thoảng viết sai vài từ chỉ là do ngôn ngữ vùng miền, ông này là người Nam. Còn nhiều ông khác ở đây đến viết 1 câu cho đúng văn phạm còn không nổi, sai chính tả thì hằng hà sa số léo đỡ được.
Chắc ý là k viết được dấu ngã cụ ợ
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,784 Mã lực
Tôi tự hỏi mình rằng, bao nhiêu năm qua mục đích sống của tôi là gì , tôi đang sống cho ai , sống vì ai . Đang sống cho chính bản thân tôi hay là tôi sống vì người khác . Nếu tôi đang sống cho tôi thì có cần phải làm việc miệt mài như thế không . Còn nếu như tôi sống vì người khác thì như thế đã đủ chưa , như thế nào mới được xem là đủ . Niềm tin sống của tôi bây giờ là gì. Làm sao để tôi tạo lại niềm tin sống cho mình, làm sao để tìm lại được sức mạnh tinh thần và phương hướng mới cho cuộc đời tôi, để có thể tự vực dậy chính mình .

Bao nhiêu năm nay tôi luôn tin rằng những gì tôi xây dựng được đều là thật, đều là của riêng mình . Có rất nhiều người nhìn những thành đạt của tôi với ánh mắt ngưỡng mộ . Nhưng hiện thực mà tôi nhận ra thì chúng chưa bao giờ tồn tại , mà chỉ tồn tại trong cái nhìn của riêng tôi . Tôi thấy mình xây nhà trên bãi cát, vài cơn sóng vỗ là sập đổ tan hoang . Rồi hai chữ vô thường xuất hiện trong đầu óc tôi một cách rất tự nhiên và hiển hiện . Từ lúc đó, tôi hiểu biết ý nghĩa của câu kinh Phật càng thêm rỏ ràng, và tại sao kinh Phật dạy "Đời là bể khổ , mọi vật đều là hư vô v.v...".

Đầu óc tôi xuất hiện những chữ như hợp, tan, buồn, vui, lên, xuống.Tôi nhận ra các chữ được sắp xếp theo một quy luật tự nhiên, chúng nó đi liền với nhau là có lý do. Tôi đã nhìn thấy và đọc chúng rất nhiều lần trong sách vở, vậy mà tôi nào hiểu tường tận nghĩa bóng của các chữ đó . Chỉ đến sau khi mọi việc đã xảy ra rồi thì tôi mới hiểu hết được. Cuộc họp mặt nào cũng phải tan, nó phải tan đi rồi mới được họp lại ở một lúc nào đó . Chỉ có điều là sự tan đi lại khổ đau đến như thế , đến tan nát cả lòng . Nếu biết được nỗi đau ly biệt đó to lớn đến cỡ nào, thì tôi đã không chọn lựa được kết hợp , để khỏi phải trải qua những cơn đau nát ruột .

Mỗi con người đều có số mệnh đặt sẵn, thì tôi làm sao biết trước được những việc sẽ xảy ra, để tránh các nỗi đau thương đó . Tôi biết rõ là mình chẳng còn lại gì trong tay khi mọi thứ đều là vô thường . Có còn chăng chỉ là hai bàn tay trắng với đầy vết chai trên đó . Tôi không phải là đệ tử nhà Phật và ít khi đọc những sách Phật pháp . Tôi cũng chẳng hiểu tại sao tôi lại có thể liên kết được các ý nghĩa của những câu kinh sau biến cố của của đời tôi. Đó là sự ngẫu nhiên hay đã được an bài như thế .
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,852
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cụ chủ đang chất chứa nhiều tâm sự, viết ra như là một cách giãi bày cho nhẹ lòng
Em.thấy cụ ấy viết là muốn đi xin việc , nhiều khi nghĩ buông xuôi xin làm bảo vệ mà cũng lo chuyện CV kể cũng lạ. Có lẽ có vấn đề về tâm lý. Trước làm vị trí tốt giờ không muốn làm công việc kém hơn vì ý nghĩ mặc cảm. Thành ra khó khăn.
 

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
915
Động cơ
314,302 Mã lực
Tôi không đòi hỏi mình phải có mức lương cao như củ, nhưng ở cái tuổi của tôi, thật khó mà cạnh tranh. Từng làm cho 1 tập đoàn có trên 100K nhân viên trên khắp thế giới, không ngờ có ngày nó lại trở thành một chướng ngại to lớn trong hồ sơ xin việc của tôi . Tôi đã từng có ý nghĩ đi xin một chân đứng gác cửa ở siêu thị nào đó. Việc tôi cần phải làm là viết lại resume như thế nào cho phù hợp với công việc làm đó.

Tôi phân vân nếu như họ hỏi về kinh nghiệm làm việc của tôi trong bao nhiêu năm qua thì tôi phải trả lời làm sao đây. Không lẻ bảo với họ tôi chưa từng làm việc .Nếu như tôi bỏ hết những cấp bằng đại học , bỏ hết cả kinh nghiệm tích luỷ từ trước, không khai ra thì những nơi mướn người cũng sẽ biết khi họ làm background check về tôi. Và chẳng ai muốn mướn một người không thành thật, khai gian trong đơn xin việc cả .

Miên man suy nghĩ , tôi nghĩ rằng nếu tôi được họ mướn vào làm người gác cửa cho các công ty nầy, chắc rất vui khi gặp lại các bạn đồng nghiệp ở công ty xưa khi họ đi mua sắm. Cấp cao hay cấp thấp gì cũng phải để tôi xét hoá đơn trước khi được phép mang hàng ra khỏi tiệm . Dù đang thất nghiệp, với ý nghĩ đó , tôi nở nụ cười một mình khi tưởng tượng ra cảnh gặp mặt hi hửu ngay trước cửa của một siêu thị như thế kia.
Đọc cái này em đoán cụ ở bển. Chuyện thất nghiệp khi đã có tuổi dễ gây ra trầm cảm và khủng hoảng. Tuy nhiên cụ không phải là duy nhất và em đoán cũng có nhiều người trải qua hoàn cảnh như cụ. Nếu đúng là cụ ở bển, tại sao cụ không tìm một cơ hội ở Việt nam?
 

Marie Lee

Xe tăng
Biển số
OF-193377
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
1,202
Động cơ
339,162 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chủ khủng hoảng tâm lí rõ ràng, theo em thì nên đi gặp bác sĩ tâm lí.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
12,995
Động cơ
462,946 Mã lực
Đọc tức ngực phết :))
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,784 Mã lực
Có những ngày tôi cảm thấy rất mệt, như một người đang gánh một gánh nặng trên vai , bước chân tôi đi quá lâu rồi và đã không còn đủ sức để đi tiếp nữa , dù chỉ là thêm 1 bước nhỏ . Tôi nằm xuống và ngủ vùi. Tôi chẳng biết tôi đã ngủ nhiều đến thế . Tôi ngủ ngày, ngủ đêm chỉ thức dậy ăn khi thấy đói , rồi lại ngủ tiếp. Chu kỳ cứ lập đi lập lại như thế trong rất nhiều ngày . Có rất nhiều giấc mơ xuất hiện trong những giấc ngủ của tôi . Nhưng chúng chỉ là những giấc mơ dữ và buồn. Khi tôi tỉnh giấc, chỉ mang đến sự trĩu nặng trong tâm chứ không giúp tôi cảm thấy khoẻ khoắn thêm chút nào . Cũng cho thấy tâm trí của tôi bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Có lẻ cơ thể của tôi đã tiết ra loại nội tố nào đó ,làm cho tôi ngủ vùi để giúp tôi tạm quên hết mọi thứ . Chung quanh tôi chỉ là những khoảng trống cô độc . Một sự cô đơn mà tôi không biết mình làm sao đối diện trong những tháng ngày tới . Có lúc tôi có những ý nghĩ lạ lùng, ước mình nằm xuống và ngủ luôn không dậy nữa. Để bước vào một thế giới khác và bắt đầu lại, với những người tôi yêu thương và thật sự yêu thương tôi .

Những chuyến đi xa được hình thành , cốt để mang tôi rời nhà , cho tôi không còn đối mặt với khung cảnh quen thuộc . Tôi bước chân đi theo như người máy mà lòng tôi chẳng chút vui sướng gì . Mọi thứ đó chỉ là gông cùm trói buộc chứ chẳng giúp ích cho tôi . Ở nhà thế nào thì đến khách sạn cũng thế đó thôi, sau khi nhận phòng xong thì tôi ở lì trong phòng, tôi ngủ và chỉ ngủ suốt thời gian đó, đến tận ngày trả phòng để về nhà. Ngày vẫn trôi qua nhưng tôi thì vẫn thế, tâm trí tôi chỉ muốn tìm một nơi nào khác để bắt đầu lại, mà bắt đầu như thế nào thì chính tôi cũng chẳng biết . Chưa bao giờ tôi lại thấy mình biến đổi trở thành như thế kia .

Cuộc đời như những chuyến xe
Người lên, người xuống, người về, người đi
Lúc hội ngộ, lúc phân ly
Nụ cười, tiếng khóc, có khi lặng buồn
Kẻ cùng đi, xuống giữa đường
Gặp nhau phút chốc, vô thường chào nhau
Vẫy tay gạt vội niềm đau
Rồi mai tiếp chuyến xe đầu lại xa
Chuyến xe trong cuộc đời ta
Đến giây phút cuối chỉ là ta thôi
Duỗi chân ngẫm nghĩ sự đời
Ngộ ra ta chợt bật cười vu vơ…
(Hàn Long Ẩn)
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,784 Mã lực
Mỗi con người khi sinh ra đời đều có số mạng được xếp đặt trước cho họ và tôi cũng thế. Bánh xe số mạng đã cho tôi chịu nỗi khổ chia ly, nỗi khổ mất mát sinh tử mà không ai tránh khỏi . Nếu nợ đã vay từ kiếp trước cần phải trả, thì kiếp nầy tôi nên trả hết cho xong .Cuộc đời con người thật phù du, đầy nỗi buồn khổ hơn là niềm vui . Ngồi ngẫm nghĩ lại, tôi thấy 95% của cuộc đời tôi là những chuỗi ngày lo toan, cùng với gánh nặng trên vai, trách nhiệm và bổn phận. Những niềm vui tôi thật sự có được chiếm khoảng 5% , và con số ấy nó quá nhỏ nhoi so với cuộc đời của 1 con người .

Việc gì xảy đến cũng có nguyên do của nó, chỉ là tôi không thể nào diễn giải được những sự việc xảy ra trong cuộc đời mình . Cũng chẳng hiểu hết chuyện xảy ra là may mắn hay rủi ro . Nếu như không có chuyến đi xa vào tháng giêng vừa qua, nếu như tôi không nối chuyến bay kế tiếp ở Nhật, thì có lẽ, đầu óc tôi vẫn ở trong trạng thái đông đặc . Trí óc của tôi ghi nhận hình ảnh 20 nhân viên phi trường , đeo khẩu trang, mang găng tay y tế, đứng cùng với nhau với gương mặt rất nghiêm trọng. Họ đứng ngay cửa hành lang nối vào cửa máy bay .Lúc ấy, tôi chỉ lấy làm lạ vì bao nhiêu lần quá cảnh chờ chuyến bay ở phi trường nầy, tôi chưa từng nhìn thấy một đám đông nhân viên phi trường đến xét 1 chuyến bay như vậy. Với thói quen nghề nghiệp, đầu óc tôi lập tức ghi nhận xuống, phân tích sự việc như lúc tôi đang làm việc ở công ty. Khi về đến nhà, hình ảnh đó trở lại trong đầu, nó bắt buộc tôi lên mạng để tìm hiểu thêm .

Covid-19 đến như một cơn lốc lớn. Những chết chóc xảy ra ở China khiến cho đầu óc tôi bừng tỉnh . Đọc tin trên mạng làm cho trí óc của tôi chuyển động ,giúp tôi dần dần thoát ra được những ám ảnh tiêu cực. Trí óc tôi bắt đầu xoay chầm chậm và nhích từng chút một . Như một bánh xe đang nằm yên lâu ngày, muốn quay vòng trở lại như trước đây, thì cần phải có thời gian, có sự xúc tác với bánh xe . Đầu óc nhạy bén , quen phân tích về sự việc của tôi , đã thực sự khởi động bởi covid-19.

Lúc đó, chưa ai nghĩ nhiều đến sự nguy hiểm của covid-19 đang cận kề, vì nó đang xảy ra ở China, cách xa nơi tôi sinh sống đến nửa vòng trái đất. tôi chẳng biết tình hình bệnh dịch sẽ xảy ra như thế nào, nhưng trên mạng, tôi đọc được các dữ liệu phân tích của các nhà khoa học, các bác sĩ ở khắp nơi trên thế giới. Tôi không biết gì về họ, cũng không từng tham gia ở diễn đàn đó . Tôi chỉ vô tình nhìn thấy diễn đàn nầy trong một lần tìm thông tin về Coronavirus. Họ viết bài đăng lên mạng với cùng một kết luận rằng covid-19 sẽ không thể khống chế được . Những phương trình toán học họ dẫn giải trong bài viết của họ, dù tôi không hiểu hết, nhưng đủ để tôi hiểu được vấn đề nghiêm trọng đến cỡ nào. Tôi cảm thấy họ đã phân tích không sai về covid-19 . Từ những bài viết đó, tôi lập ra danh sách những việc cần làm, chuẩn bị cho gia đình tôi đương đầu với covid-19 trong những ngày tháng tới.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-727380
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
873
Động cơ
82,460 Mã lực
Các cụ các mợ cứ im lặng đọc thôi. Cụ ấy không có nhu cầu tâm sự hay lời khuyên. Cụ ấy muốn được viết. Cứ để cụ ấy viết vài ngày đi đã. Mấy mươi năm cuộc đời không dễ gói gọn trong vài dòng, nhất là cuộc sống của người sống khép kín.
Em.thấy cụ ấy viết là muốn đi xin việc , nhiều khi nghĩ buông xuôi xin làm bảo vệ mà cũng lo chuyện CV kể cũng lạ. Có lẽ có vấn đề về tâm lý. Trước làm vị trí tốt giờ không muốn làm công việc kém hơn vì ý nghĩ mặc cảm. Thành ra khó khăn.
 

xebonbanhhn

Xe tải
Biển số
OF-305522
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
467
Động cơ
303,945 Mã lực
Mỗi con người khi sinh ra đời đều có số mạng được xếp đặt trước cho họ và tôi cũng thế. Bánh xe số mạng đã cho tôi chịu nỗi khổ chia ly, nỗi khổ mất mát sinh tử mà không ai tránh khỏi . Nếu nợ đã vay từ kiếp trước cần phải trả, thì kiếp nầy tôi nên trả hết cho xong .Cuộc đời con người thật phù du, đầy nỗi buồn khổ hơn là niềm vui . Ngồi ngẫm nghĩ lại, tôi thấy 95% của cuộc đời tôi là những chuỗi ngày lo toan, cùng với gánh nặng trên vai, trách nhiệm và bổn phận. Những niềm vui tôi thật sự có được chiếm khoảng 5% , và con số ấy nó quá nhỏ nhoi so với cuộc đời của 1 con người .

Việc gì xảy đến cũng có nguyên do của nó, chỉ là tôi không thể nào diễn giải được những sự việc xảy ra trong cuộc đời mình . Cũng chẳng hiểu hết chuyện xảy ra là may mắn hay rủi ro . Nếu như không có chuyến đi xa vào tháng giêng vừa qua, nếu như tôi không nối chuyến bay kế tiếp ở Nhật, thì có lẽ, đầu óc tôi vẫn ở trong trạng thái đông đặc . Trí óc của tôi ghi nhận hình ảnh 20 nhân viên phi trường , đeo khẩu trang, mang găng tay y tế, đứng cùng với nhau với gương mặt rất nghiêm trọng. Họ đứng ngay cửa hành lang nối vào cửa máy bay .Lúc ấy, tôi chỉ lấy làm lạ vì bao nhiêu lần quá cảnh chờ chuyến bay ở phi trường nầy, tôi chưa từng nhìn thấy một đám đông nhân viên phi trường đến xét 1 chuyến bay như vậy. Với thói quen nghề nghiệp, đầu óc tôi lập tức ghi nhận xuống, phân tích sự việc như lúc tôi đang làm việc ở công ty. Khi về đến nhà, hình ảnh đó trở lại trong đầu, nó bắt buộc tôi lên mạng để tìm hiểu thêm .

Covid-19 đến như một cơn lốc lớn. Những chết chóc xảy ra ở China khiến cho đầu óc tôi bừng tỉnh . Đọc tin trên mạng làm cho trí óc của tôi chuyển động ,giúp tôi dần dần thoát ra được những ám ảnh tiêu cực. Trí óc tôi bắt đầu xoay chầm chậm và nhích từng chút một . Như một bánh xe đang nằm yên lâu ngày, muốn quay vòng trở lại như trước đây, thì cần phải có thời gian, có sự xúc tác với bánh xe . Đầu óc nhạy bén , quen phân tích về sự việc của tôi , đã thực sự khởi động bởi covid-19.

Lúc đó, chưa ai nghĩ nhiều đến sự nguy hiểm của covid-19 đang cận kề, vì nó đang xảy ra ở China, cách xa nơi tôi sinh sống đến nửa vòng trái đất. tôi chẳng biết tình hình bệnh dịch sẽ xảy ra như thế nào, nhưng trên mạng, tôi đọc được các dữ liệu phân tích của các nhà khoa học, các bác sĩ ở khắp nơi trên thế giới. Tôi không biết gì về họ, cũng không từng tham gia ở diễn đàn đó . Tôi chỉ vô tình nhìn thấy diễn đàn nầy trong một lần tìm thông tin về Coronavirus. Họ viết bài đăng lên mạng với cùng một kết luận rằng covid-19 sẽ không thể khống chế được . Những phương trình toán học họ dẫn giải trong bài viết của họ, dù tôi không hiểu hết, nhưng đủ để tôi hiểu được vấn đề nghiêm trọng đến cỡ nào. Tôi cảm thấy họ đã phân tích không sai về covid-19 . Từ những bài viết đó, tôi lập ra danh sách những việc cần làm, chuẩn bị cho gia đình tôi đương đầu với covid-19 trong những ngày tháng tới.
Em hóng xem diễn biến tiếp theo ntn
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,843
Động cơ
761,994 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Faith no more cũng có bài : Midlife Crisis

 

mr.hiep1986

Xe tải
Biển số
OF-332604
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
350
Động cơ
283,510 Mã lực
em xin một chân hóng diễn biến tiếp theo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top