[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,668
Động cơ
451,451 Mã lực
Hy vọng rằng: qua những chủ đề như tương tự như của bác Angkorwat, sẽ có nhiều người biết hơn tới:
+ Rừng khộp mùa thay lá (Nguyễn Vũ Điền)
+ Mùa chinh chiến ấy (Đoàn Tuấn)
+ Chuyện lính Tây Nam (Trung Sỹ)
và "Cỏ cháy vùng biên" (Nguyễn Tuấn)
...để mỗi người "gánh" một chút cho các chú ấy đỡ vất vả...
IMG_1991.jpeg




Người ta là lãnh đạo đó, em với cụ liệu có làm "gián" không nhỉ? :P
Thêm Mùa Linh cảm nữa chụy ạh
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,022 Mã lực
Em xin bổ sung danh sách của mợ:
- Mùa xa nhà: Tác giả Nguyễn Thành Nhân. Truyện kể về mối tình của anh lính tình nguyện với cô gái Cam, văn phong nhẹ nhàng, kết hơi buồn. Cô gái giẫm phải mìn, anh lính về nước không lấy vợ. Tác giả cũng không vợ và vừa mất vài năm trước
- Mùa linh cảm (Đoàn Tuấn): Sách viết qua tay của nhà văn chuyên nghiệp nên rất ám ảnh. Từng cái chết mỗi người một kiểu khác nhau nhưng đa phần đều linh cảm thấy cái chết đang đến với mình.
"Mùa linh cảm" em cũng có mua về đọc rồi ạ, nhưng để nói "ấn tượng" về chiến trường K, thì 4 cuốn trên là gây ấn tượng hơn cả. Còn cuốn "Mùa xa nhà" thì em chưa đọc. Có thể tới đây, em sẽ mua cho trọn bộ về chiến trường K ạ. Cảm ơn cụ nha!
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,676
Động cơ
1,514,547 Mã lực
Lính Cục 2 (tiếp):
Từ đó thỉnh thoảng thằng Mạc và Bình có thời gian rảnh rỗi thường qua chỗ tôi chơi. Một hôm tôi nhớ là sáng thứ 2, khi tôi vừa tập trung chào cờ về đã thấy ba thằng quân phục chỉnh tề, quân hàm trung úy ngồi chờ dưới phòng khách. Tôi cũng quân trang nghiêm chỉnh với quân hàm trung sĩ 😂. Ngoài hai thằng bạn đã quen thì một thằng mặt lạ hoắc. Thằng này tướng đẹp trai, cao, mảnh khảnh, da trắng môi đỏ như con gái trông rất thư sinh. Thằng Bình chỉ thằng mặt lạ:
- Đây là thắng Chiến, quê Ninh Bình cũng ĐH ngoại ngữ vào lính cùng tao với Mạc. Thằng này cùng đội với tao. Tiếng Pháp, Thái và Kh' mer đều tốt. Bọn tao cũng vừa chào cờ xong nên qua mày rủ ra chợ chơi kiếm cái gì mang về nhậu cho vui.
- Uh, ra đó tìm quán mà nhậu. Mang về đây đông hơn chục thằng nữa không tiện. Chờ tao thay bộ quần áo đã.
Tôi khoác bộ quân phục lính Heng vào và nhắc ba thằng tháo quân hàm đút túi.
Cùng là lính nên tôi và thằng Chiến nhanh chóng quen nhau. Tôi bảo thằng Bình :
- Cái thằng này trông như con gái vậy ở đội mày thì làm được trò trống gì ?
- Trông thế thôi mày. Đi công tác nó lì hơn tao nhiều. Sát thủ đấy, lính Muninaka bị nó hạ không dưới chục thằng đâu.
Lang thang ngoài chợ chán không tìm được quán nhậu nào ra hồn. Chúng tôi mua ít thịt quay và 2 chai Angkor về chỗ tôi nhậu.
Tuy là lính nhưng đội cảnh vệ chúng tôi ở luôn mấy cái biệt thự gần cổng. Mỗi thằng đều có phòng riêng rộng rãi, có điều hòa, quạt, tủ lạnh, WC... đàng hoàng. Về đến nơi đã quá trưa, anh em đã xuống nhà ăn hết. Bốn thằng chui vào phòng tôi uống rượu. Thằng Chiến nhìn nơi ăn ở của tôi khen :
- Mẹ, bọn mày đúng là lính cậu. Ăn ở đàng hoàng, mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu. Không bù cho tao với thằng Bình đi công tác thì nhục như chó. Không biết mất mạng lúc nào.
Nghe thằng Chiến so bì vậy. Thằng Bình liền bảo :
- Thằng này nó cũng đi tỉnh suốt không ở đây đâu. Nhưng nó đi ngắn ngày, cũng sống chết lắm. Nhưng khác tao với mày là nó được mang súng, gặp sự cố dọc đường nó có hỗ trợ ít phải đi một mình. Mà thôi uống rượu đi. Đã sang đây thì lính nào chẳng vất vả. Vui được lúc nào hay lúc đó.
Chúng tôi ngồi uống rượu và kể cho nhau những chuyến công tác. Cách xử lý các tình huống trên đường. Thằng Mạc ngồi nghe há hốc mồm vì nó chưa bao giờ phải ngửi mùi khói súng.
Rượu ngà ngà say, thằng Chiến với cây ghi ta ở góc phòng bật bông và hát ư ử:
- Nếu mai anh chết em có buồn không ...
Thằng này có cô người yêu làm giáo viên ở quê. Chắc đang nhớ người yêu.
Hát một lúc chán, nó quăng đàn nhìn thằng Mạc và Bình đã lăn ra ngủ.
- Hai thằng này uống kém. Tao với mày uống nốt nửa chai này.
- Này Chiến. Tao nghe thằng Bình nói thường bọn mày đi công tác không mang súng thì khi có sự cố bọn mày làm sao ? Dùng dao không thôi à ?
- Bọn tao đâu có cầm súng lao lên, lăn lê bò toài như bọn mày. Toàn đánh trộm, giết trộm thôi. Ít khi đối mặt với bọn nó lắm.
Tợp một ngụm rượu thằng Chiến nói tiếp :
- Ví dụ tao cần thủ tiêu một thằng, thì tao tìm cách tiếp cận từ phía sau nó rồi giơ tay bịt miệng nó và cho một nhát dao ngang cổ là xong. Rất nhanh gọn, mà mày nên biết khi dùng tay trái bị miệng thì thường nó quay sang phải phía cổ trái sẽ căng ra, cứa một phát mạnh vào đó là đi, và ngược lại. Tao dùng dao thuận cả hai tay. Mà thôi, mày muốn học kỹ năng giết người hôm nào rảnh tao dạy.
Đến giờ tôi vẫn nhớ lần đâu tiên gặp thằng Chiến Ninh Bình.
Từ hôm đó trở đi bốn thằng chúng tôi chơi với nhau rất thân thiết. Mỗi lần thằng Bình, Chiến đi công tác hoặc về chúng tôi đều gặp nhau uống rượu chia tay hay gặp lại. Thằng Chiến lần nào trước khi đi cũng nói :
- Gặp nhau lần cuối nhé anh em.
Bọn nó cũng đi khắp các tỉnh ở Campuchia nhưng chủ yếu là hai tỉnh Batđombong và Siem Reap.
Khi tôi chuyển khỏi trung đội cơ động về bảo vệ cụ Ngô, ba thằng nó mừng lắm. Thằng Chiến xuýt xoa :
- Ôi, mừng cho đồng hương. Vậy là yên tâm sống rồi.
Từ đó các cuộc nhậu của chúng tôi chuyển vào phòng riêng của tôi trong SQ. Chính thằng Chiến đã dặn dò tôi từng đường đi nước bước trong chuyến tôi đưa anh em Chăn Thu lên biên giới.
Khoảng giữa năm 1982. Thằng Chiến có một chuyến đi lên biên giới Thái lan.
Buổi trưa ba thằng mang một con gà luộc sẵn và mấy chai rượu sang chỗ tôi. Nhìn 4-5 chai rượu tôi bảo :
- Bọn mày uống lấy chết à ?
Thằng Bình trả lời :
- Toàn rượu của thằng Chiến đấy. Hôm nay nó mang hết sang đây.
Thằng Chiến đưa cho tôi một cái áo quân phục còn khá mới :
- Cho mày làm kỷ niệm. Áo tao mới mặc một lần. Mai tao đi công tác, chuyến này nhiệm vụ nặng nề, đi lâu ngày. Không biết về gặp chúng mày được không ?
Nghe nó nói thế thằng Bình quát :
- Mẹ, cái thằng này. Đi công tác thường xuyên có gì đâu mà từ hôm qua đến giờ toàn nói linh tinh.
Thằng Chiến tiếp tục nhỏ nhẹ:
- Đã là lính thì sống chết có nghĩa lý gì mà phải kiêng kỵ mày.
Tôi hỏi thằng Chiến :
- Chuyến này mày đi xa không ? Đi bao lâu ?
- Cũng xa vào sâu đất Thái và khoảng 2 tháng.
Tôi cũng không tiện hỏi nó đi làm gì ? Mà có hỏi bọn nó cũng không nói. Bữa nhậu hôm nay không khí có vẻ trầm lắng, bọn tôi im lặng ngồi uống rượu. Tôi có linh cảm chuyến đi này của thằng Chiến sẽ rất nhiều khó khăn, nguy hiểm. Vẫn như mọi khi, rượu vào là thằng Mạc và Bình lăn ra ngủ. Thằng Chiến lại vớ cây đàn hát mấy bài bolero trước 1975.
Mãi đến đến chiều ba thằng nó mới ra về. Tôi đứng nhìn theo dáng mảnh khảnh của thằng Chiến khuất sau ngã tư Monivong - Mao Trạch Đông. Đó cũng là hình ảnh cuối cùng của nó trong mắt tôi.
Từ hôm ấy. Lần nào gặp thằng Bình tôi cũng hỏi thằng Chiến về chưa ? Lần nào thằng Bình cũng buồn bã lắc đầu. Hơn 3 tháng tháng trôi qua. Tin tức của thằng Chiến vẫn bặt vô âm tín. Thằng Bình bảo :
- Qua 3 tháng nó không về thì nó gặp điều không may rồi. Coi như mất tích. Đơn vị cũng đã coi như nó đã hy sinh. Hôm nào rảnh ba thằng mình làm mâm cơm, uống thêm cho nó vài ly rượu.
Mãi sau này, năm 2005 gặp thằng Mạc ở Lò Đúc tôi có hỏi tin thằng Chiến, nhưng thằng Mạc cũng không biết gì thêm. Có lẽ nó đã bỏ xác nơi nào đó trên vùng biên giới Thái - K.
Đúng là về chỗ ở các cụ cảnh vệ sướng hơn cục 2. Cụ Vịnh kể thiếu phòng nhưng có một căn phòng không ai dám ở vì nền gạch có hình người người nằm giang chân tay do máu thấm xuống. Cụ Vịnh phải xin căn phòng đó để ở và làm việc.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,013
Động cơ
553,310 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Đúng là về chỗ ở các cụ cảnh vệ sướng hơn cục 2. Cụ Vịnh kể thiếu phòng nhưng có một căn phòng không ai dám ở vì nền gạch có hình người người nằm giang chân tay do máu thấm xuống. Cụ Vịnh phải xin căn phòng đó để ở và làm việc.
Mấy hôm đầu mới sang chưa có điện nước. Sau chục ngày công nhân bên SG qua mới có người vận hành nhà máy. Nhìn cái điều hòa lắp trong các phòng mà không biết là cái gì. Mở ra tò mò xem thấy mấy cái núm xoay. Ôi, cái bọn này sao phòng nào cũng lắp đài, mà lại lắp gần sát sàn nhà, một nửa ở trong phòng và một nửa ở ngoài tường. Cái dây điện thì to như ngón tay cái nối với một cầu dao bên cạnh. Đóng cầu dao lên thấy nó chạy è è. Xoay núm dò sóng chẳng bắt được cái đài nào, chỉ thấy gió từ trong thổi ra. Lại nghĩ nó là cái quạt thôi. Sau thấy lạnh lạnh thì mới lục tìm trong trí nhớ hồi xưa đọc sách, truyện có nghe đến điều hòa nhiệt độ, chắc là cái đồ này 😂😂😂
 

Viethp90

Xe tải
Biển số
OF-417881
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
362
Động cơ
9,288 Mã lực
Tuổi
33
Phần đa những người hết hạn nghĩa vụ nghĩa vụ về nhà làm công nhân đều vất vả kiếm sống. Đành tự an ủi là vào chiến trường còn sống về được nhà là may hơn nhiều đồng đội khác rồi. Ngay bản thân mình cũng có được gì đâu. Thậm chí đến giờ cũng không được cái bảo hiểm y tế cho cựu chiến binh.
Lên quận đội hỏi thì họ bảo từ năm 1978 họ không biết mình ở đâu ? Đơn vị nào ? Sư 473 không báo cáo về quân lực và họ cho từ 1978 mình đã đảo ngũ. May còn ông chính ủy trung đoàn 531 - sư 473 còn sống nhà ở Vân hồ xác nhận đợt đó cùng 5 anh em nữa đi làm nhiệm vụ đặc biệt nên mới thoát cái án đảo ngũ. Rồi xác nhận lung tung lằng nhằng quá nên bỏ.
Screenshot_20230915-145503.jpg
Screenshot_20230915-145454.jpg
Screenshot_20230915-145452.jpg
Bố cháu cũng giống cụ. Bố cháu linh công binh ra xây dựng đá thị năm 1988. Nhưng cũng k được xác nhận để có bảo hiểm cựu chiến binh ạ
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,878
Động cơ
95,477 Mã lực
Hy vọng rằng: qua những chủ đề như tương tự như của bác Angkorwat, sẽ có nhiều người biết hơn tới:
+ Rừng khộp mùa thay lá (Nguyễn Vũ Điền)
+ Mùa chinh chiến ấy (Đoàn Tuấn)
+ Chuyện lính Tây Nam (Trung Sỹ)
và "Cỏ cháy vùng biên" (Nguyễn Tuấn)
...để mỗi người "gánh" một chút cho các chú ấy đỡ vất vả...
IMG_1991.jpeg




Người ta là lãnh đạo đó, em với cụ liệu có làm "gián" không nhỉ? :P
Mua trên Fahasa cho chuẩn chỉ mợ nhỉ???
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,013
Động cơ
553,310 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Bố cháu cũng giống cụ. Bố cháu linh công binh ra xây dựng đá thị năm 1988. Nhưng cũng k được xác nhận để có bảo hiểm cựu chiến binh ạ
Đội ở nhà nó làm việc giấy tờ quan liêu lắm. Năm 1990 mình đã làm đầy đủ thủ tục giấy tờ xác nhận trên cục quân lực rồi. Vậy mà dưới quận đội đến 2016 nó vẫn không sửa. Sau vụ đó nó mới sửa cho mình thành 8 năm bộ đội ( có 5 năm ở chiến trường K)
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,013
Động cơ
553,310 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Vì các cụ đề cập đến sự vất vả của những người lính sau khi đã giải ngũ. Tôi sẽ kể hầu các cụ nghe một câu chuyện của một người lính chiến trường K.
Trong thớt này, chắc các cụ hay nghe tên thằng Ương, người hay đi cùng tôi trong những chuyến công tác bảo vệ cán bộ. Chuyện của nó cũng buồn.😞
Để tối rảnh tôi sẽ viết dần " Chuyện thằng Ương "
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,022 Mã lực
Mua trên Fahasa cho chuẩn chỉ mợ nhỉ???
Ba cuốn trên em đặt mua của Tiki ạ. Thú thực là em cũng toàn mua của Tiki. Em đọc đánh giá thì phản ánh về tình trạng sách mua bị lỗi trong khâu vận chuyển (quăng quật vỏ hộp bị móp, méo/giao hàng chậm/sách in chất lượng giấy kém), nhưng em chưa từng bị lần nào ấy cụ. Bên ấy giao hàng cũng rất nhanh; nhân viên cũng rất là hẳn hoi (em chưa bao giờ phải trả lại đơn hàng khi đặt sách qua Tiki ấy) (Khen Tiki quá cơ, :D).

Còn cuốn "Cỏ cháy vùng biên": em vẫn nhủ mình phải mua cho đủ các cuốn về chiến trường K. Năm 2022, anh Kyson1 giới thiệu bên chủ đề của bác Nam "Chẫu", em vẫn đi tìm. Phải nói là "đào bới" khắp các trang thương mại điện tử. May mắn là em tìm thấy Gr của chính chú Nguyễn Tuấn quản lý trên Fb, sau đó em liên hệ trực tiếp...Và diễn biến về cuốn sách này - như cụ đã thấy, là cho đến hôm nay, chú ấy đã bán thêm được một số cuốn sách. Em rất là vui ạ!
Cho đến thời điểm này, em đã đọc gần như trọn bộ về chiến trường K. Cũng coi như toại nguyện...
 

zep.le

Xe buýt
Biển số
OF-63367
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
543
Động cơ
-53,665 Mã lực
Các cụ cho em hỏi bố e từ năm từ 1973 đến năm 1978: Đi bộ đội ở quân khu 7, quân đoàn 4, sư đoàn 312 ( e nghe kể từng tham gia giải phóng miền nam xong trở lại Bắc nhưng đi tầu bị mắt cắp mất hết giấy tờ) từ 1978 đến năm 1980: Phục viên, học nghề lái xe tại trường kỹ thuật nghiệp vụ Sở giao thông vận tải Hà Nội xong về 1 vài công ty lái xe đến lúc về hưu. Đến h chạy thận gần 14 năm được bảo hiểm 80% (bố em bị tai biến nhẹ và lẫn) nên e không hỏi được thông tin từ phụ huynh có quen biết ai trước đây cùng gia bộ đội để làm chế độ, vì e thấy tham gia bộ đội sẽ được hưởng 100% chế độ bảo hiểm. Các cụ cho e hỏi có cụ nào biết đơn vị ở trên không ah? và nếu có tìm được thì có thông tin hay hồ sơ lưu trữ để bố e làm chế độ không ?(văn e lủng củng đọc các cụ thông cảm)
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,013
Động cơ
553,310 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Các cụ cho em hỏi bố e từ năm từ 1973 đến năm 1978: Đi bộ đội ở quân khu 7, quân đoàn 4, sư đoàn 312 ( e nghe kể từng tham gia giải phóng miền nam xong trở lại Bắc nhưng đi tầu bị mắt cắp mất hết giấy tờ) từ 1978 đến năm 1980: Phục viên, học nghề lái xe tại trường kỹ thuật nghiệp vụ Sở giao thông vận tải Hà Nội xong về 1 vài công ty lái xe đến lúc về hưu. Đến h chạy thận gần 14 năm được bảo hiểm 80% (bố em bị tai biến nhẹ và lẫn) nên e không hỏi được thông tin từ phụ huynh có quen biết ai trước đây cùng gia bộ đội để làm chế độ, vì e thấy tham gia bộ đội sẽ được hưởng 100% chế độ bảo hiểm. Các cụ cho e hỏi có cụ nào biết đơn vị ở trên không ah? và nếu có tìm được thì có thông tin hay hồ sơ lưu trữ để bố e làm chế độ không ?(văn e lủng củng đọc các cụ thông cảm)
Cái này cụ phải đi từ cơ sở lên. Vì khi quân nhân phục viên hay xuất ngũ thì thường 3 quyết định xuất ngũ. 1 do đơn vị giữ. 1 do quân nhân giữ và 1 gửi về địa phương.
Ông già cụ mất giấy tờ nhưng khả năng địa phương họ vẫn có tờ quyết định xuất ngũ của cụ nhà. Nếu không còn thì cụ phải lên Cục quân lực nhờ họ xem lại thôi. Rất mất thời gian. Còn trở về đơn vị cũ thì e rằng người cũ không còn ai mà xác nhận. Mọi hồ sơ quân nhân đều chuyển về lưu trữ ở Cục quân lực.
 

zep.le

Xe buýt
Biển số
OF-63367
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
543
Động cơ
-53,665 Mã lực
Cái này cụ phải đi từ cơ sở lên. Vì khi quân nhân phục viên hay xuất ngũ thì thường 3 quyết định xuất ngũ. 1 do đơn vị giữ. 1 do quân nhân giữ và 1 gửi về địa phương.
Ông già cụ mất giấy tờ nhưng khả năng địa phương họ vẫn có tờ quyết định xuất ngũ của cụ nhà. Nếu không còn thì cụ phải lên Cục quân lực nhờ họ xem lại thôi. Rất mất thời gian. Còn trở về đơn vị cũ thì e rằng người cũ không còn ai mà xác nhận. Mọi hồ sơ quân nhân đều chuyển về lưu trữ ở Cục quân lực.
Địa phương thì hơi khó vì nhà e chuyển nhà cũng mấy lần rồi ah, e biết là thủ tục rất mất thời gian nếu tìm được, cụ cho e hỏi Cục quân Lực địa chỉ ở đâu ah? E Cám ơn cụ
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,013
Động cơ
553,310 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Địa phương thì hơi khó vì nhà e chuyển nhà cũng mấy lần rồi ah, e biết là thủ tục rất mất thời gian nếu tìm được, cụ cho e hỏi Cục quân Lực địa chỉ ở đâu ah? E Cám ơn cụ
Cụ lên số 7 Nguyễn Tri Phương - Hà nội. Khi đi mang theo tất cả giấy tờ liên quan đến cụ nhà. Còn thứ giấy tờ gì liên quan đến thời gian quân ngũ thì tốt. Hỏi lại ông cụ xem trước khi xuất ngũ ở đơn vị nào ? Đại đội, tiểu đoàn, trung đoàn. Chỉ có mỗi phiên hiệu sư 312 thì cũng khó tìm.
P/s : Cục quân lực tiếp công dân vào thứ hai và thứ tư hàng tuần.
 

zep.le

Xe buýt
Biển số
OF-63367
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
543
Động cơ
-53,665 Mã lực
Cụ lên số 7 Nguyễn Tri Phương - Hà nội. Khi đi mang theo tất cả giấy tờ liên quan đến cụ nhà. Còn thứ giấy tờ gì liên quan đến thời gian quân ngũ thì tốt. Hỏi lại ông cụ xem trước khi xuất ngũ ở đơn vị nào ? Đại đội, tiểu đoàn, trung đoàn. Chỉ có mỗi phiên hiệu sư 312 thì cũng khó tìm.
P/s : Cục quân lực tiếp công dân vào thứ hai và thứ tư hàng tuần.
e chỉ biết thông tin là ở quân khu 7, quân đoàn 4, sư đoàn 312 bây h bố e bị lẫn rồi không nhớ cụ ah 1 tuần ngồi xe lăn đi chạy thận 3 lần. E chỉ muốn hỏi các cụ đã từng tham gia quân ngũ nếu làm lại giấy tờ thì bố e có được hưởng chế độ gì ngoài bảo hiểm 100% không ah?
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,878
Động cơ
95,477 Mã lực
Ba cuốn trên em đặt mua của Tiki ạ. Thú thực là em cũng toàn mua của Tiki. Em đọc đánh giá thì phản ánh về tình trạng sách mua bị lỗi trong khâu vận chuyển (quăng quật vỏ hộp bị móp, méo/giao hàng chậm/sách in chất lượng giấy kém), nhưng em chưa từng bị lần nào ấy cụ. Bên ấy giao hàng cũng rất nhanh; nhân viên cũng rất là hẳn hoi (em chưa bao giờ phải trả lại đơn hàng khi đặt sách qua Tiki ấy) (Khen Tiki quá cơ, :D).

Còn cuốn "Cỏ cháy vùng biên": em vẫn nhủ mình phải mua cho đủ các cuốn về chiến trường K. Năm 2022, anh Kyson1 giới thiệu bên chủ đề của bác Nam "Chẫu", em vẫn đi tìm. Phải nói là "đào bới" khắp các trang thương mại điện tử. May mắn là em tìm thấy Gr của chính chú Nguyễn Tuấn quản lý trên Fb, sau đó em liên hệ trực tiếp...Và diễn biến về cuốn sách này - như cụ đã thấy, là cho đến hôm nay, chú ấy đã bán thêm được một số cuốn sách. Em rất là vui ạ!
Cho đến thời điểm này, em đã đọc gần như trọn bộ về chiến trường K. Cũng coi như toại nguyện...
nhà e có ông cậu đi K, nhưng bên quân y, chả mấy khi ông ý kể gì cả, cũng vì ít gặp mặt nhau.
Về sách thì e thích mua sách từ chính tác giả hơn.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,013
Động cơ
553,310 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
e chỉ biết thông tin là ở quân khu 7, quân đoàn 4, sư đoàn 312 bây h bố e bị lẫn rồi không nhớ cụ ah 1 tuần ngồi xe lăn đi chạy thận 3 lần. E chỉ muốn hỏi các cụ đã từng tham gia quân ngũ nếu làm lại giấy tờ thì bố e có được hưởng chế độ gì ngoài bảo hiểm 100% không ah?
Năm 1978 xuất ngũ thì đơn vị đã thanh toán đầy đủ mọi quyền lợi của quân nhân xuất ngũ rồi cụ ạ. Đầu năm 1977 em làm thống kê quân lực nên hiểu rõ. Hồi đó lính mình gọi là về " Chính sách". Nên về mọi quyền lợi sẽ được giải quyết ngay tại đơn vị. Còn chế độ bảo hiểm 100% là sau này.
 

zep.le

Xe buýt
Biển số
OF-63367
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
543
Động cơ
-53,665 Mã lực
Năm 1978 xuất ngũ thì đơn vị đã thanh toán đầy đủ mọi quyền lợi của quân nhân xuất ngũ rồi cụ ạ. Đầu năm 1977 em làm thống kê quân lực nên hiểu rõ. Hồi đó lính mình gọi là về " Chính sách". Nên về mọi quyền lợi sẽ được giải quyết ngay tại đơn vị. Còn chế độ bảo hiểm 100% là sau này.
e cám ơn cụ vì năm nó đó e mới đẻ, vì nếu có chế độ gì thì e mới đi làm chứ ngoài bảo hiểm ra thì chắc e thôi vì e biết rất mất thời gian và công sức nhất lại không quen biết ai trong quân đội.
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,192
Động cơ
-252,701 Mã lực
Hy vọng rằng: qua những chủ đề như tương tự như của bác Angkorwat, sẽ có nhiều người biết hơn tới:
+ Rừng khộp mùa thay lá (Nguyễn Vũ Điền)
+ Mùa chinh chiến ấy (Đoàn Tuấn)
+ Chuyện lính Tây Nam (Trung Sỹ)
và "Cỏ cháy vùng biên" (Nguyễn Tuấn)
...để mỗi người "gánh" một chút cho các chú ấy đỡ vất vả...
IMG_1991.jpeg




Người ta là lãnh đạo đó, em với cụ liệu có làm "gián" không nhỉ? :P
Em vừa ck cho bắc Tuấn để đặt sách. Cuốn Lính Tây Nam em mua ngoài Đinh Lễ. KHông hiểu cuốn Rừng KHộp với Mua Chinh chiến ấy mợ mua ở đâu?? Nếu đc mợ cho em xin thông tin. Many tks mợ
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,878
Động cơ
95,477 Mã lực
Em vừa ck cho bắc Tuấn để đặt sách. Cuốn Lính Tây Nam em mua ngoài Đinh Lễ. KHông hiểu cuốn Rừng KHộp với Mua Chinh chiến ấy mợ mua ở đâu?? Nếu đc mợ cho em xin thông tin. Many tks mợ
mua Đinh Lễ em e tiền ko về nhà phát hành sách cụ ah!!!!
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,022 Mã lực
Em vừa ck cho bắc Tuấn để đặt sách. Cuốn Lính Tây Nam em mua ngoài Đinh Lễ. KHông hiểu cuốn Rừng KHộp với Mua Chinh chiến ấy mợ mua ở đâu?? Nếu đc mợ cho em xin thông tin. Many tks mợ
Em mua trên Tiki ạ. Em vừa xem thì cuốn "Rừng khộp..." vẫn còn hàng. Còn cuốn "Mùa chinh chiến ấy" thì tạm thời hết hàng rồi ạ. Đây cụ ơi, cụ nhanh tay đặt nhé, không hết hàng thì tiếc quá, :D. Thật là vui vì cụ đã san sẻ cùng các Cựu Binh:

IMG_1995.jpeg

Cụ tạo tài khoản trên Tiki để theo dõi xem cuốn "Mùa chinh chiến ấy" có được bán tiếp hay không nhé. Em chỉ mua duy nhất trên trang này, các trang khác em không rõ chất lượng ra sao.
Trường hợp không còn, cụ thử trao đổi với chú Nguyễn Tuấn xin liên hệ của chú Đoàn Tuấn. Những người lính hay kết bạn cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội ạ, :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top