[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,837
Động cơ
546,245 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ viết rất tự nhiên nhưng lại lôi cuốn, cứ hóng để đọc!
Nghĩ gì viết đấy thôi cụ. Như mấy anh em ngồi tâm sự ngoài ngoài quán cafe thôi. Đây phải viết ra mệt kinh. Viết xong là gửi. Cũng không kiểm tra nữa.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,837
Động cơ
546,245 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ có là thành viên của toán luồn sâu năm 1978 đón cụ Heng và tùy tùng không ạ? Chú ruột em nằm trong toán này.
Em không sang đó. Chỉ biết ông ta hơn một tuần khi ở Thủ Đức thôi. Tuần sau thì ông ta lên SG ở khu vực T78.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,604
Động cơ
291,712 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Bọn nó đánh mình đủ các kiểu như du kích miền nam ấy. Lính ta toàn dính mìn nát chân. Vào viện 116 ở PP là cắt ngang đùi hết. Bs Toàn sáng nào cũng xúc miệng 5 cái cẳng chân của lính. Toàn lính trẻ lục tỉnh, buổi sáng đứng ở ban công gác cái mỏm cụt lên lan can hát vọng cổ nghêu ngao. Đến giờ ăn hàng trăm thương binh cụt chân chống nạng lộc cộc đi xuống, trông thương tâm lắm. Em nằm đó 1 tuần vì vết đạn ở bắp chân. Nên trò chuyện với các cậu ấy suốt. Họ sống đơn giản và rất vô tư.
Cái này là mìn tàu k giết người nhưng là đòn đánh vào tâm lý Tân binh phải k bác
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,544
Động cơ
315,953 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ không hiểu ý à ? nghĩa là có F1 của cụ chủ thớt và cô Chan Thu về tìm ý !
Em thì nghĩ cụ ấy nói là nữ thanh niên mà không phải nam thanh niên vì Cụ chủ thread đã có 2 người con trai rồi. Nên nếu là nữ thì sẽ trọn vẹn hơn. Không biết em nghĩ vậy có hợp lý không :)
 

Cadang

Xe tăng
Biển số
OF-337798
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
1,284
Động cơ
318,304 Mã lực
Cụ nào sinh đầu những năm 1970 còn giấy khai sinh gốc lôi ra mà xem. Cái giấy đó còn đen hơn giấy vở nhiều.
Em vẫn còn bản gốc và 6 bản sao
Giấy đen mà bền thật :D
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
835
Động cơ
222,457 Mã lực
Em không sang đó. Chỉ biết ông ta hơn một tuần khi ở Thủ Đức thôi. Tuần sau thì ông ta lên SG ở khu vực T78.
Vâng cụ. Tại em thấy cụ cũng được tuyển sang huấn luyện đặc biệt và biết cụ Heng nên em tưởng cụ cùng toán ông chú của em. Toán đấy hỗn hợp và tinh nhuệ, luồn sang đón về để dựng ngọn cờ.

Chúc cụ khỏe và viết đều tay ạ!
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,604
Động cơ
291,712 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
À, nó là mối thâm thù từ khi em bước chân xuống tàu, thực ra hắn cũng là sq chuyên nghiệp chứ ko phải sq có số, khi xuống hắn hướng dẫn bọn em vận hành máy, nhưng nhiều cái nó ko đúng với động cơ đang sử dụng, vì kiến thức của hắn là dạng máy cũ của TQ, còn máy tàu đang sd là máy của Đức, trước khi xuống tàu em đc anh trưởng phòng kt đưa cho tập tài liệu về động cơ máy này, em nghĩ là hắn cũng có tài liệu nhưng ko đọc hoặc ko nhớ lên bị bọn em bóc mẽ
Từ đó hắn thù vặt, từ cái xếp lịch trực ca trực canh cho đến phô với thuyền trưởng thuyền phó, nói chung có cơ hội là hắn đì, nói xấu em
Trận tẩn hắn là do hắn bắt em xuống hầm neo gỡ xích, mà việc này là của ae bên boong, em ko nghe ,hắn đụ mạ luôn :)) (người nghệ an), như củi khô bén lửa em tung đòn phang luôn :))
Lúc ấy hắn ko thể chống trả đc vì sức trẻ, với lại ở nhà em cũng có rèn luyện sơ qua với anh ruột là lính đặc công (anh lớn nhà em hơn em 18 tuổi) đc dăm bảy năm
Qua huấn luyện đặc công thảo nào chuyên luồn sâu đánh hiểm chị em ofer :))
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,572
Động cơ
328,249 Mã lực
Có nghe quen Giang và Phong. Giang nhà Bạch Mai, Phong nhà ở Tân mai thì phải. Hai người này sau năm 1977 em không gặp .Hai người này cùng đại đội huấn luyện. Còn mấy đ/c kia chắc đại đội khác.
Nắm 1976 tôi cũng đi tiễn bạn nhập ngũ, tập trung ở đình làng Quỳnh Đô. Cậu bạn tên là Tuấn, nhà ở BK, về sau cũng huấn luyện ở khu vực Khe sanh, lính công binh như cụ.
 

kamaz.rus

Xe tải
Biển số
OF-161641
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
238
Động cơ
-330,063 Mã lực
Càng ngắm, tay càng rung và càng dễ trượt :)
Thế nên ms có câu"đầu ruồi chạm đít điểm đen" cụ nhở. Chạm chứ ko phải ngắm. Kinh nghiệm của e là thả lỏng người, rê đầu ruồi thật chậm, chạm vạch bóp cò, càng chỉnh càng trượt.
Hk lính hậu phương bao giờ có chap mới vậy cụ?
 

JP17

Xe máy
Biển số
OF-786633
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
75
Động cơ
28,637 Mã lực
Em đọc đâu quên rồi.thấy nói ông HS rất năng động và thông minh.ông ấy tự mở 1 hiệu tạp hoá năm 17 tuổi.19 thì tham gia quân đội khmer đỏ..đến khoảng 24 tuổi đã lên D trưởng..sau khi giành CQ ở Campuchia thì pốt lo lắng việc đảo chính quyền lực nội bộ nên tổ chức ra trò " đào tạo bồi dưỡng lý luận trong Quân đội"..khi này quân đội khmer đỏ chia làm 2 phân khu là phân khu Bắc và phân khu Đông. Trung tâm đào tạo nằm ở pk Đông nên các sĩ quan đều phải về tập chung học tập tại đây.HS thấy những người đi học thì đều không thấy về ( bị giết ráo).thấy mùi bị làm thịt nên ông ta cùng 1,2 tùy tùng chạy sang vn cầu cứu ( chạy bộ, băng rừng).
Trong 1 lần em xem trên ctr nào đó thì ông ấy có nói là sang vn ông mau chóng tìm đường gặp đc ông Văn Tiến D ( có lẽ là btr quốc phòng ngày đó) đề nghị giúp đưa vấn đề lên trên để quân vn sang giúp, nhưng lúc đó bị khước từ.sau này khi bọn pốt làm láo ,chúng dùng 19 / tổng 24 sư đoàn mà cả nc nó có sang phang mình( thật ra là áp biên ,chứ chưa thể đưa đc 19 sư này vượt biên) ,trong đó có cả các đv pháo mạnh nhất của nó thì mình mới phản ứng. Trước khi đánh mình thì hàng tháng hàng triệu đô tiền vũ khí từ TQ tập kết cảng si ha núc ..việc đánh vn có bật đèn xanh từ M và TQ làm tổng thầu ,tổng đạo diễn.nó biết trước là khmer đỏ không thể đánh chiếm lâu dài vn dù 1 huyện .nhưng nó cứ xui thằng em dại để phục vụ đa mục đích có hệ thống của nó..cũng vì lý do trên mà Thái cho Pốt chạy qua khi cần,TQ đánh thuận lợi vn năm 1979 mà giá trả bớt cao.( Đưa quân vào cpc ta bất lợi trong tiếng nói và điều quân xa ,không cứu đc mặt bắc).
Đến chiến thuật dùng tổ nhỏ ,hoả lực mạnh ( b41) cũng là thằng Tàu nó cố vấn..nó còn cấp cho khmer đỏ 1 lượng mìn cực lớn.ta thiệt hại nặng vì đòn này .
Sau khi mất chính quyền thì TQ và Thái vẫn nuôi ,bơm cho pốt tổ chức ctr du kích trên diện rộng và pốt cũng y ta lại chọn vùng núi rừng sát Thái để xếp nó ở, để khi cần nó chạy qua .mục đích TQ đã đạt đc khi làm ta sa lầy vào ctr CPC khiến hao tổn lớn,lâu dài và kết cục là phải tụt lùi kinh tế và sản xuất so với nó và th giới( ctr biên giới phía bắc giai đoạn sau này đc tập chung tại Vị Xuyên và áp quân toàn tuyến biên giới cũng là tạo thế đánh cả 2 đầu đối với ta) ..thoả mãn cái tát tội không phục tùng tao mà nghe thằng anh cả.. và vô cùng quan trọng là nó đã có món quà dâng M..mong M đại xá mà giúp nó .đương nhiên M ok vì M cũng có mục đích cô lập và hạ thủ thằng anh cả LX ..không gì hay bằng " đồng bọn chúng mày tự xử nhau" .đúng binh pháp Tàu nhá.
Ctr biên giới 1979 cũng là cách mà ông Bình trước hạ ghế đám tướng tàu già( cánh quân đội) ,bướng và thay vào đó là bọn tướng trẻ biết nghe lời.do vậy cũng cần 1 cuộc ctr để cho bọn nó lập chiến công ,có cớ thăng và đưa vào thay thế..nhằm thống nhất nội bộ để tập chung phát triển kinh tế như hiện nay ..
Nói chung kể cả dt Campuchia nói cho cùng cũng là nạn nhân của TQ và ...
Ta lẽ ra đã né đc cuộc chiến này và cả cuộc chiến 79, 88 nếu may mắn và khôn ngoan mềm dẻo hơn 1 tí.và k cần đợi đến 95 mới bước ra đc ngõ xóm.
Em hậu sinh đọc vụn .đem ra tào lao tí cho vui thớt.sai thì xin các tiền bối bỏ quá.
theo em thì ta không hề bất ngờ về việt TQ đánh ta năm 79, vì sau năm 75 ta vẫn duy trì hơn 1tr quân chính quy, Liên Xô hỏi các đồng chí còn đánh ai mà giữ nhiều quân thế ? TBT Lê Duẩn đã trả lời rằng rồi các ĐC sẽ biết. Trong 1 cuộc phỏng vấn của đài VTC với Thiếu tướng gì e quên mất tên nhưng cũng là chỉ huy mặt trận biên giới phía bắc, vị thiếu tướng này đã nói là ta thừa biết nó sẽ đánh ta, nhưng không rõ ngày giờ nào thôi. hơn nữa trong các hồi kí của các cựu chiến binh, các sĩ quan chỉ huy thì từ những năm 78 ta đã huấn luyện dân quân du kích điạ phương, lập tuyến phòng thủ dọc biên giới để sẵn sàng cho cuộc chiến rồi. nên chắc chắn ta không hề bất ngờ với việc TQ tấn công.
 

Cadang

Xe tăng
Biển số
OF-337798
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
1,284
Động cơ
318,304 Mã lực
Em thì nghĩ cụ ấy nói là nữ thanh niên mà không phải nam thanh niên vì Cụ chủ thread đã có 2 người con trai rồi. Nên nếu là nữ thì sẽ trọn vẹn hơn. Không biết em nghĩ vậy có hợp lý không :)
Em có ý đó thật :">
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top