Hay quá! Cụ chủ viết tiếp chuyện bị polpot phục kích đê
Bà này là Việt Kiều Mỹ người Hải Dương. Thường hay chén mấy ông taxi. Có ông vào chén 2 ngày phải gọi cầu cứu. Vụ đấy khi lên báo thì những ae lái taxi kể là đều biết. Bà này bị bệnh chịch, chịch ko biết mệt.Vụ này là như nào cụ?
Vâng, em có được mời nhưng hôm đó em có việc ngoài Vân đồn không về được.Mấy năm trước TT Cam Hunsen có sang VN gặp gỡ cựu binh và chuyên gia VN thể nào cụ cũng tham dự nhỉ
Ko chỉ bia mà còn Tiên Tửu nữaEm biết cụ ấy. Hết giãn cách anh mời em bia đi em nói anh nghe
Không biết trước sẽ biết sau thôi lãoEm tưởng lão biết Cụ Lầy à chứ nhỉ ?
Khéo em biết cụ cũng nên.Cảm ơn cụ minhmo đã cung cấp thông tin, em chỉ xin bổ sung chút. Cầu Đăkrông cũ do GS Lê Đình Tâm, ĐHXD vào tính toán, thiết kế trực tiếp tại công trình năm 1974 (vừa tính vừa xây). Cụ Tâm kể, cụ phải dùng vỏ bao xi-măng để làm giấy. Năm 1998 em đi theo các cụ vào thử tải cầu với xe tải, đo đạc, tính toán lại dầm chủ thấy vẫn ngon... may mà không rơi. Lúc đó hình như cùng với cải tạo đường 9 đã có dự án thay cầu Đăkrông rồi, nó không tự rơi thì cũng thay thôi vì tải trọng thiết kế ngày xưa nhỏ.
Thời em làm cầu A Cho có nguyên con đường 14 huyền thoại, chỉ có nền đường, nhưng không có mặt đường. Đường xấu dã man.Đợt lên cửa khẩu La Lay em cũng chạy qua đây, công nhận đường đẹp và cũng nhiều cảnh đẹp.
Năm 1976 hình như có 2 đợt nhập ngũ, nếu hs lớp 10 đi đầu năm thì đc đặc cách tnpt; đợt 2 là sau khi nhập học ĐH, nếu đỗ ĐH thì đc tạm hoãn. Cháu có cậu bạn nhà ở phố Bà triệu HBT đi đợt này, balo ngoài quân trang có thêm mấy quyển sách gk khối a và cây đàn ghi ta hành quân vào Trường Sơn, chắc cùng khu vực Cụ chủ đóng quân. Năm 1978 đc ra học ôn thi ĐH đâu như Hà Tĩnh hay Quảng Bình gì đó nhưng k may Bạn ý bị nạn khi tắm biển, tuổi vừa tròn 20.Khi bọn em rời đơn vị thì mấy tháng sau, cả sư lại kéo ra Cao bằng đánh nhau với Tàu. Cũng hy sinh một mớ. Khu Hai bà đợt 1976 đi gần 600 lính, giờ mỗi năm họp mặt chỉ còn gần 50 mạng.
Gặp tại TTHNQT Lê Hồng Phong HN. Hình như có tặng $ cho các CCBMấy năm trước TT Cam Hunsen có sang VN gặp gỡ cựu binh và chuyên gia VN thể nào cụ cũng tham dự nhỉ
Ô, thế ra cụ cùng thời với em! Em là lính 12 ly 7 của E66, F10 thời đó. Xạ thủ 2 vì cũng đã lớn tuổi so với lứa nhập ngũ cùng đơn vị.Cụ viết rất lôi cuốn, tình tiết thú vị. Mong đc theo dõi tiếp, liên tục.
Cháu cũng là lính tăng QĐ 3, lứa lính bổ xung khi đơn vị đã ra đóng ở TN. Có hỏi nhiều anh trong đơn vị cũng tham gia chiến trg K thì đều khẳng định k mang đc chút vàng nào về vì kiểm tra kỹ lắm với nhiều biện pháp, kể cả dấu trên xe tăng.
Em đi đợt cuối năm, sau khi tốt nghiệp phổ thông, thi kinh tế kế hoạch ( Kinh Tế Quốc Dân) trượt >>>đi bộ đội. Bạn cụ chắc đi cùng đợt với em cùng huấn luyện ở Khe sanh. Ba lô cũng có bộ sách GK, và cây đàn ghi ta. Bạn cụ và em khác nhau mỗi chỗ ở.Năm 1976 hình như có 2 đợt nhập ngũ, nếu hs lớp 10 đi đầu năm thì đc đặc cách tnpt; đợt 2 là sau khi nhập học ĐH, nếu đỗ ĐH thì đc tạm hoãn. Cháu có cậu bạn nhà ở phố Bà triệu HBT đi đợt này, balo ngoài quân trang có thêm mấy quyển sách gk khối a và cây đàn ghi ta hành quân vào Trường Sơn, chắc cùng khu vực Cụ chủ đóng quân. Năm 1978 đc ra học ôn thi ĐH đâu như Hà Tĩnh hay Quảng Bình gì đó nhưng k may Bạn ý bị nạn khi tắm biển, tuổi vừa tròn 20.
Em định kể chuyện này hầu các cụ, nhưng có lẽ em không kể nữa vì nó dính dáng đến vài người hiện đang còn ở HN, có người đang công tác ở một vị trí cao tại cơ quan đại diện VN ở nước ngoài. Những người này phút cuối đã thoái thác nhiệm vụ.Hay quá! Cụ chủ viết tiếp chuyện bị polpot phục kích đê
Cụ làm Cty cơ khí 121 phải không ?Xin lỗi cụ chủ, em còm nốt phát này do nó liên quan đến khu vực cụ từng ở trong thời kỳ quân ngũ.
Khéo em biết cụ cũng nên.
Năm 1998 em đang thi công cầu A Cho, thuộc xã A Ngo huyện Đăkrông. Mỗi lần muốn xem trận bóng đá WC France 98, anh em leo lên con xe zin 130, chở máy phát điện và tivi chạy ra hướng Đăkrông, chỗ nào có sóng truyền hình thì đỗ lại, xem xong lại về.
Khi đó anh Vinh là GĐ Sở GTVT.
Thời em làm cầu A Cho có nguyên con đường 14 huyền thoại, chỉ có nền đường, nhưng không có mặt đường. Đường xấu dã man.
Giờ thì đường ngon rồi, đi cung này từ Đăckrông qua A Lưới, A Roàng, A Tép vào Thạnh Mỹ rồi Kon Tum rất nhiều cảnh đẹp, còn giữ được nét hoang sơ.
Ngã ba đi cửa khẩu La Lay.
View attachment 6438086
View attachment 6438087
Cầu A Cho.
Chở dầm cầu vào đúng hôm cầu Đăckrông sập, sau phải quay lại đi đường qua Huế, lên A Lưới rồi quay ra A Cho, xa hơn150km.
View attachment 6438089
View attachment 6438091
Trận phục kích đó mình thiệt hại quân số hơn nó à cụ?Em định kể chuyện này hầu các cụ, nhưng có lẽ em không kể nữa vì nó dính dáng đến vài người hiện đang còn ở HN, có người đang công tác ở một vị trí cao tại cơ quan đại diện VN ở nước ngoài. Những người này phút cuối đã thoái thác nhiệm vụ.
Trận đó, lần đầu tiên và duy nhất em giết được một thằng Pốt. Toàn bộ 7 anh em vệ binh 478 hy sinh, cả đoàn chỉ còn em và thằng Ương trở về.
Những năm tháng đó, bọn em bảo vệ cán bộ đi khắp các tỉnh của Kampuchia, xui thì gặp phục kích thôi. Cả đoàn đi cùng xe nào xui thì ăn B40. Em nhờ phúc ông bà tổ tiên nên còn vác xác về HN được.
đọc truyện chị thêu mà thấy tức tức anh ách. Tiếc cho cụ chủ quá.
Dù sao cụ chủ đã lựa chọn đúng phương pháp trong đúng hoàn cảnh. Việc này tốt cho cả hai ở thời điểm đó. Cơ mà e vẫn thấy tiếc quá.
Lão này cái gì cũng biết.Ơ hóa ra cụ bắc cầu cho anh em tôi ( Dũng rồ) chở gỗ từ Lào qua La Lay về à?
Đúng rồi cụ, thời điểm đó em là quân 121.Cụ làm Cty cơ khí 121 phải không ?
Em định kể chuyện này hầu các cụ, nhưng có lẽ em không kể nữa vì nó dính dáng đến vài người hiện đang còn ở HN, có người đang công tác ở một vị trí cao tại cơ quan đại diện VN ở nước ngoài. Những người này phút cuối đã thoái thác nhiệm vụ.
Trận đó, lần đầu tiên và duy nhất em giết được một thằng Pốt. Toàn bộ 7 anh em vệ binh 478 hy sinh, cả đoàn chỉ còn em và thằng Ương trở về.
Những năm tháng đó, bọn em bảo vệ cán bộ đi khắp các tỉnh của Kampuchia, xui thì gặp phục kích thôi. Cả đoàn đi cùng xe nào xui thì ăn B40. Em nhờ phúc ông bà tổ tiên nên còn vác xác về HN được.