[TT Hữu ích] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,297
Động cơ
540,222 Mã lực
Dạ , không phải hỏi đâu ạ ,được góp xíu vào thiên tình sử của cụ thì em quá vui mừng luôn ấy chứ.
Thế em lấy đưa vào dưới lời tựa của cụ chủ xem ntn nhé cụ. Cứ đưa lên thẩm rồi tính tiếp cụ nhể.
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,933
Động cơ
352,652 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Nhờ có đọc thớt này, mà em biết tên 2 cơn bão đang hoạt động ngoài biển bây giờ...cơn bão Côn Sơn là tên do VNam mình đặt, còn cơn bão Chanthu...chắc chắn là do Kam đặt.
Ko biết có chuẩn như vậy ko :)
Screenshot_20210908-140816_Zalo.jpg
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,933
Động cơ
352,652 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Quân trang hồi đó lộn xộn, nhất là lính ta, nhặt được đồ của Pốt cũng mặc đại, vì đồ của nó là TQ đồ Tô châu màu đẹp và bền, kiểu thì cũng na ná.
Chuyện này có thể xảy ra ở bên đơn vị cụ Trung sy (trung đoàn 1, sư đoàn 9, QĐ4). Nhưng đơn vị tôi thì không thể như vậy, ở trong khu chiến luôn cảnh giác cao độ, hành quân trú đóng tạm thời nên việc canh gác đêm cẩn mật. Trang phục tụi lính Pot khác quân ta nhiều.
Để lúc nào có việc ở HN, sẽ hỏi chuyện cụ Trung sỹ.
Tôi mang câu hỏi của bác đi hỏi a Trung sỹ (Xuân Tùng) qua face, anh ấy trả lời như sau:

- A Trung sỹ: Sương sớm trong khung cảnh mờ sáng sao phân biệt màu. Năm sau pôt mới có gabadin xanh
- Hỏi: lúc đó nó mặc quân phục áo đen cũ à anh
- A Trung sỹ: Uh.
- Hỏi: nhưng có phát hiện ra là có đơn vị nào đang mắc võng ngủ không? tức là đi đêm, đến chập sáng thì dừng nghỉ? vô tình mắc võng nghỉ cùng nhau 1 lúc à anh
- A Trung sỹ: Nó đến sau. Còn mình tưởng c khác đến muộn
- Hỏi: lúc gần sáng à anh. nó đến mắc võng nghỉ?
- A Trung sỹ: Đi chập tối thôi. Đêm rừng rậm.
Cảm ơn các cụ đã giải thích, nhưng nó đóng cọc võng bên cạnh mình, mà ko nói năng j...cũng ko trao đổi j với nhau thì ngay cả chúng nó cũng gan lì, và bên mình thì quá chủ quan.
Đây là đoạn ở trong tác phẩm của cụ ấy:
20210908_193602.jpg
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,333
Động cơ
129,352 Mã lực
Tên bão do các nc tham gia Tổ chức khí tượng đề cử để chọn đặt tên cho các cơn bão.
Chan Thu chắc do Cambodia đề cử. Hy vọng bão k vào đất liền Việt Nam. Thớt này trên OF đã bàn nhiều về Chan Thu rồi!:D
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,090
Động cơ
11,276 Mã lực
Không còn đâu cụ ơi. Cách đây vài năm em có đi Angkor và về qua PP một buổi tối, ra chợ Mới vào một quán cafe gặp một ông khoảng hơn 50 nói tiếng Việt khá tốt, tự xưng là trung tướng tình báo K. Ông ta nói những người trong quân đội, cs, quan chức K có liên quan đến VN... Đều bị loại bỏ, bản thân ông ta phục vụ từ 1979 cũng vào sinh ra tử lập nhiều thành tích nhưng cũng bị về sớm.
Cụ cho em hỏi, đó là chủ trương của ai khi mà chính Hun Sen có nhiều duyên nợ với VN ?!!
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,562 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Một mình cụ Hun thì cũng không làm được gì, dù có duyên nợ nhiều với VN.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,093
Động cơ
27,913 Mã lực
Thôi chết dở
Em chanthu. Đang lao đến cụ Ăng với tốc độ kinh hồn
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,562 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Phe đối lập ở K luôn dùng chiêu bài chống người Việt để mị dân và gây sức ép với ông Hunsen.
Những năm gần đây ông Hunsen chủ trương hòa giải, hòa hợp dân tộc...thậm chí còn chịu sức ép từ bên ngoài ( không phải từ VN) nên việc phải loại bỏ dần các cán bộ , quan chức có xu hướng thân VN là đương nhiên.
Những người trong ảnh này cũng có những người từng sống dưới chế độ diệt chủng Polpot, hoặc lưu vong trở về, cũng có những người trẻ tuổi hơn sinh ra ở K sau năm 79 nhưng chung một thái độ " vô ơn" đối với VN.
P/s: Ông Hunsen có tên VN là Mai Phúc phải không bác Angkor?

View attachment 6495317
Tên VN em không biết. Từ khi gặp cuối năm 1978 ở Phùng Khắc Khoan - SG thì cũng chẳng biết tên ông ta là gì ? Ra vào toàn xưng chú cháu thôi. Sau 7/1/1979 mới biết ông ấy là HS.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,928
Động cơ
280,954 Mã lực
Cái đoạn "Giữa Rừng Gác Hướng Nào" em thấy có điều vô lý ..vì chẳng lẽ quân đội trong chiến dịch chỉ gác khi ở trong doanh trại hay đóng quân tựa vào núi thì mới gác..chộm nghĩ nếu giữa từ bề chống trải hay giữa rừng thì em nghĩ càng phải đào hố cá nhân lập nhiều chốt gác bí mật và cả công khai xung quanh đội hình..đội hình chia nhiều tốp phân tán nhưng liên hoàn trong tầm hiệu quả cao của vũ khí chứ cụ nhỉ.thậm chí phải sẵn luôn pa bị đánh bất ngờ luôn. Bởi lẽ trống trải hay giữa rừng hoang thì khó phòng thủ.kẻ địch dễ tấn công tiêu diệt ta..em đoán việc gác là bắt buộc. nó sẽ có vai trò phát hiện sớm sự xâm nhập từ vòng ngoài .đánh chặn cản bước cho trong có chút t gian phản ứng. và quan trọng nhất là báo động để cả đv không bị động ..có thể bảo toàn tránh bị thâm nhập đánh vào diệt đầu não, tiêu diệt toàn bộ hay nhẹ nhất là chia cắt đánh tan rã 1 đơn vị đối thủ..

Lý thuyết thì thế, điều lệnh thì thế...
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,617
Động cơ
346,180 Mã lực
Phe đối lập ở K luôn dùng chiêu bài chống người Việt để mị dân và gây sức ép với ông Hunsen.
Những năm gần đây ông Hunsen chủ trương hòa giải, hòa hợp dân tộc...thậm chí còn chịu sức ép từ bên ngoài ( không phải từ VN) nên việc phải loại bỏ dần các cán bộ , quan chức có xu hướng thân VN là đương nhiên.
Những người trong ảnh này cũng có những người từng sống dưới chế độ diệt chủng Polpot, hoặc lưu vong trở về, cũng có những người trẻ tuổi hơn sinh ra ở K sau năm 79 nhưng chung một thái độ " vô ơn" đối với VN.
P/s: Ông Hunsen có tên VN là Mai Phúc phải không bác Angkor?

View attachment 6495317
Hồi xưa các nhà sư nằm trong danh sách cần phải giết của Polpot, bởi chúng coi các nhà sư không làm ra của cải vật chất mà ăn bám xã hội. Vậy mà.. :(
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,562 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Buổi tối rảnh rỗi. Chuyện liên quan đến các em thì hết rồi. Một hai lần đi thâm nhập thực tế các em có máu gần xích đạo thì không có gì đáng kể. Mặc dù là Kampuchia thuần chủng nhưng cũng có cô xinh xắn, chỉ có dáng người hơi thô thôi. Nhưng dân Kampuchia lại rất thích những cô đen và dáng thô như vậy, vòng 1 vòng 3 phải to. Họ nói : Kh'mau lo o. Đen mới khỏe, tốt. Em quen một cô bán hàng ở Cục phục vụ ngoại giao đoàn như vậy, nhưng đến đoạn kia em đành phải làm như phóng viên đi thâm nhập thực tế...rồi cáo lỗi :D
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,562 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Khu Phùng Khắc Khoan là khu Ngoại giao đoàn. Hiện nay LSQ Cuba anh em , Cam vẫn còn ở Phùng Khắc Khoan. Hồi đó chắc ông ấy từng trải già trước tuổi nên bác gọi ông ấy chú , chứ ông ấy hơn bác có mấy tuổi.
Vâng, em nhớ hồi đó 5 thằng bọn ở Thủ Đức được đưa lên số 38 Phùng Khắc Khoan ( nghe nói là nhà riêng của đại sứ Mỹ cũ) ở đó có mình cụ HS ở, ông đó gầy và trông khắc khổ. Sáng nào cũng có xe đến đón đi chữa bệnh. Bọn em gác gần 1 tháng thì ban giao cho đơn vị khác và lại về Thủ Đức.
 

minhhainhaque

Xe hơi
Biển số
OF-374137
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
180
Động cơ
248,804 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Số vất vả thôi cụ ơi. Được cái gì đâu. Cái gì không mong đến thì nó đến. Cái gì mong thì lại không được. Tất cả là do số mệnh cả.
Nhất cụ đấy còn gì, chúng em thế hệ sau ngưỡng mộ cụ
 

197716102003

Xe container
Biển số
OF-297071
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
6,828
Động cơ
384,912 Mã lực
Buổi tối rảnh rỗi. Chuyện liên quan đến các em thì hết rồi. Một hai lần đi thâm nhập thực tế các em có máu gần xích đạo thì không có gì đáng kể. Mặc dù là Kampuchia thuần chủng nhưng cũng có cô xinh xắn, chỉ có dáng người hơi thô thôi. Nhưng dân Kampuchia lại rất thích những cô đen và dáng thô như vậy, vòng 1 vòng 3 phải to. Họ nói : Kh'mau lo o. Đen mới khỏe, tốt. Em quen một cô bán hàng ở Cục phục vụ ngoại giao đoàn như vậy, nhưng đến đoạn kia em đành phải làm như phóng viên đi thâm nhập thực tế...rồi cáo lỗi :D
Chú kể chuyện xâm nhập ở con phố đi ra Spien Kroy chva hay con phố ở Toul Kok đi :D Đảm bảo tăng view ầm ầm.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,766
Động cơ
290,514 Mã lực
Buổi tối rảnh rỗi. Chuyện liên quan đến các em thì hết rồi. Một hai lần đi thâm nhập thực tế các em có máu gần xích đạo thì không có gì đáng kể. Mặc dù là Kampuchia thuần chủng nhưng cũng có cô xinh xắn, chỉ có dáng người hơi thô thôi. Nhưng dân Kampuchia lại rất thích những cô đen và dáng thô như vậy, vòng 1 vòng 3 phải to. Họ nói : Kh'mau lo o. Đen mới khỏe, tốt. Em quen một cô bán hàng ở Cục phục vụ ngoại giao đoàn như vậy, nhưng đến đoạn kia em đành phải làm như phóng viên đi thâm nhập thực tế...rồi cáo lỗi :D
Đọc chỗ này của cụ "Vòng 1 Vòng 3 Phải To" em giật đánh thót..em nghĩ 70% op phơ mình cũng thích vậy..chứng tỏ nhận định : VN và CPC là 2 dân tộc ae ...bla...bla . khéo đúng thật ..he he
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Cái đoạn "Giữa Rừng Gác Hướng Nào" em thấy có điều vô lý ..vì chẳng lẽ quân đội trong chiến dịch chỉ gác khi ở trong doanh trại hay đóng quân tựa vào núi thì mới gác..chộm nghĩ nếu giữa từ bề chống trải hay giữa rừng thì em nghĩ càng phải đào hố cá nhân lập nhiều chốt gác bí mật và cả công khai xung quanh đội hình..đội hình chia nhiều tốp phân tán nhưng liên hoàn trong tầm hiệu quả cao của vũ khí chứ cụ nhỉ.thậm chí phải sẵn luôn pa bị đánh bất ngờ luôn. Bởi lẽ trống trải hay giữa rừng hoang thì khó phòng thủ.kẻ địch dễ tấn công tiêu diệt ta..em đoán việc gác là bắt buộc. nó sẽ có vai trò phát hiện sớm sự xâm nhập từ vòng ngoài .đánh chặn cản bước cho trong có chút t gian phản ứng. và quan trọng nhất là báo động để cả đv không bị động ..có thể bảo toàn tránh bị thâm nhập đánh vào diệt đầu não, tiêu diệt toàn bộ hay nhẹ nhất là chia cắt đánh tan rã 1 đơn vị đối thủ..
Cụ Trungsy là nhà văn bán chuyên nên có tí mắm tí muối, tí dấm, tí mẻ cho nó sống động.
Ví dụ nhiều trận đi càn quét cụ ấy ở nhà, đội 2w đi nhưng cụ ấy vẫn tả rất rõ từng chi tiết, gốc cây, tảng đá...
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Em đã nói đó là trường hợp hi hữu thôi. Ta và địch khác nhau nhiều thứ lắm, khó lẫn lộn. Nhất là ở chiến trường K, với cách đánh du kích của nó càng phải cảnh giác.
Có những đội công tác dân vận, hàng ngày 3 cùng với dân, đêm đến mắc màn đi ngủ bình thường, chờ mọi người ngủ rồi mới ôm súng ra vườn nằm cho muỗi đốt.
Đơn vị tôi y hệt vậy, hồi nằm ở hậu cứ balô trong khu vườn xoài, chuối ở Tackhmau, có mấy ngôi chùa to đep, chỉ để ban chỉ huy đại đội cất ba lo của anh em bị thương đi viện hay tử sĩ, còn tất cả tản ra gốc cây xoài hay bụi chuối nằm, ban ngày dân K đi lại, nhưng chiếu tối và đêm là cấm đi lại, quân mình đảo vị trí bờ bụi khác nằm ngay, khỏi mắc võng luôn, tìm hào rãnh mà nằm cho yên. Màn gác xach thì cực kỳ cẩn thận, đêm trắng sáng là căng mắt mà nhìn, được lệnh nổ súng vào bất kỳ chuyển động nghi ngờ ở hướng gác trước mặt. Lâu lâu chỉ huy đại đội còn đi đốc gác xem lính có bỏ gác hay ngủ gật không. Có lần vào dịp mưa quá, tôi và một anh nữa quê Lao cai, 2 thằng còn chui vào nhà mồ (chắc của dân Hoa hay Việt), kiếm 2 bệ xi măng mà nằm. Có lần lúc gần chiều tối, đám cưới dân đang ca hát nhạc bị Pốt nó quăng lựu đạn, ngay gần khu vườn mình đóng quân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top