Những lỗi bẩm sinh và truyền thống của GM - Chevrolet Cruze

hung_mts

Xe buýt
Biển số
OF-128682
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
655
Động cơ
384,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lại là tiếng kêu rè rè khi đánh hết lái. đó là do bơm trợ lái cụ ợ. khi đánh hết lái thì bơm phải hoạt động maxx và tiếng kêu rè rè đó là tiếng dầu hồi đấy
 

hello_111

Xe tải
Biển số
OF-63963
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
435
Động cơ
441,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
thietbidayhoc.edu.vn
Tks cụ, để e thử phát xem có hiệu quả hơn ko. hi
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
Lọc gió Cruze là loại than hoạt tính, nó bít các khe hở thông khí
Có 3 cách:

1. Mát nhất: Tháo lọc gió bỏ đi
2. Mát nhì: Mua lọc tầu dởm
3. Mát kém: lấy dùi dùi thêm khoảng vài chục lỗ vào cái lọc nguyên bản

Mà đi xe các bác nhớ để gió trong, gió ngoài nóng lắm
tháo lọc vứt đi chẳng may ấn nhầm nút lấy gió ngoài có mà sặc bụi à cụ :))
e nghĩ nên vệ sinh thường xuyên cũng đỡ đc phần nào, 2 tuần e lôi ra xịt 1 lần sạch tinh
cái vụ lấy gió trong mát hơn chuẩn cụ ợ
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Lọc gió tháo ra như nào các cụ nhể. Cụ nào có ảnh minh họa càng tốt ợ
Mở hộc đựng đồ ra, tháo hai cái lẫy hai bên và một cái lẫy ở dưới bên tay phải, sau đó cụ nhòm vào trong thấy có một cái nắp đậy bằng nhựa có 3 cái lẫy, gỡ 3 cái lẫy đó ra thì nhìn thấy tấm lọc giấy, kéo nó ra đảm bảo không khác thùng rác là mấy.

Vậy là xe em cũng chết ắc quy sáng nay sau 2,5 năm sử dụng. Em thay Atlas 68 Ah giá 1,6 củ, điện khỏe hơn, ko biết có bốc hơn ko? :D
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
1. Tháo 2 cái chốt ra, nó thế này, cứ nằm kéo là ra, không gãy đâu:


2. Cái chốt nằm ở dưới ngăn đồ bên phụ trước nhé, bác có thấy cái chỗ lõm vào không? cái chốt nó ở đó, cái kia ở phía bên trái:


3. Sau khi tháo 2 chốt, mở ngăn đồ ra, chú ý bên tay phải có 1 cái khóa để giữ cái ngăn đồ, cứ bóp vào và tháo ra nhẹ nhàn


4. Miếng lọc nó nằm sau tấm nhựa có hình mũi tên (chỉ dẫn mở cái ngàm ở trên), cứ kéo ra không sợ gãy đâu nhé:


5. Lọc gió (điều hòa) là cái màu trắng, lấy cọ quét nhẹ cho sạch rồi gắn vào:


Chúc các bác thành công...
e lấy bên osg
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,712
Động cơ
493,363 Mã lực
Mở hộc đựng đồ ra, tháo hai cái lẫy hai bên và một cái lẫy ở dưới bên tay phải, sau đó cụ nhòm vào trong thấy có một cái nắp đậy bằng nhựa có 3 cái lẫy, gỡ 3 cái lẫy đó ra thì nhìn thấy tấm lọc giấy, kéo nó ra đảm bảo không khác thùng rác là mấy.

Vậy là xe em cũng chết ắc quy sáng nay sau 2,5 năm sử dụng. Em thay Atlas 68 Ah giá 1,6 củ, điện khỏe hơn, ko biết có bốc hơn ko? :D
Chúc mừng bác gia nhập phi đội hỏng ác quy bọn em:P
 

JeRoLiKe

Xe tải
Biển số
OF-131307
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
225
Động cơ
375,010 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể đều là nhà
Em hóng lấy tý kinh nghiệm của các cụ
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
Em thì chỉ thấy Czuse Ls hao xăng quá. 8,1 Lít/ 100km
Cụ nên nói rõ là đi đường trường hay thành thị.
Đường trường thì k quá còn số 8L cụ nhé.Cụ để ý nhiều cụ nhận xét vợ 2 thì thấy ,trừ khi là chân cụ to quá ạ :))
E chạy đường trường có hơn 6L nè , tự tính nhé :D
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,011
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
cho em hỏi ngu các cụ tý là các cụ đi bao nhiêu km thì vào hãng bảo dưỡng ạ?
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
e lấy của cụ vietvoiz
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh

7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
5 - Thay bugi (thanh toán riêng)
6 - Thay dầu phanh, dầu côn
7 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng)
8 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)

9 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
10 – Bảo dưỡng máy phát điện, củ đề
11 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng)
12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm
tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng)
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện, xin mời xem thêm chi tiết về
việc này Ở Đây)

+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng

+ Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông


@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000km

 
Chỉnh sửa cuối:

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
cụ nói thế nào ấy chứ. CRU làm gì có lỗi đó, không bị òa ga, có chăng chỉ là Gentra đời trước thôi. mà lỗi này sửa không khó, bây giờ GM đã có chính sách mới là xe nào bị òa ga thì sẽ được sửa miễn phí. còn đông đá điều hòa chỉ có ở lacetti EX thôi, mà thi thoảng mới bị bởi lỗi cảm biến. cụ lại chém rồi.
òa ga và đông đá điều hòa cruze đều bị cụ nhé, (cruze liên doanh)
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
549
Động cơ
477,770 Mã lực
Xe e ko bị. Cụ có thể test :)
 

fordfiesta

Xe tải
Biển số
OF-95145
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
437
Động cơ
405,380 Mã lực
em cũng chưa bị gì
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
xe e bị đông đá điều hòa cụ ạ, dạo này e toàn mở quạt do nấc 3 thì k thấy hiện tựng đông đá, htrc, mở nấc 2 mà chạy hơn 2 tiếng là đông rồi, mới cả điều hòa k mát lắm , hnao nắng to ngồi trong xe vẫn toát mồ hôi :((
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,712
Động cơ
493,363 Mã lực
xe e bị đông đá điều hòa cụ ạ, dạo này e toàn mở quạt do nấc 3 thì k thấy hiện tựng đông đá, htrc, mở nấc 2 mà chạy hơn 2 tiếng là đông rồi, mới cả điều hòa k mát lắm , hnao nắng to ngồi trong xe vẫn toát mồ hôi :((
Xe e ko bị òa ga, ko bị đông đá
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
427,042 Mã lực
Em xin bổ sung : Bỗng dưng chết máy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top