[Funland] Những lầm tưởng lớn nhất về Nhật và văn hóa Nhật

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,492
Động cơ
436,575 Mã lực
Nơi ở
HN
Đi Nhật em toàn đi chơi nên ko cảm nhận đc cái vất vả áp lực của họ. Em chỉ thấy ăn ngon, mọi thứ tiện dụng, phong cảnh đẹp.
1 tuần nữa em cho 2 con em đi Nhật chơi, mà vào đọc thớt này tự dưng thấy chán chán. Hic
 

Collin Powell

Xe buýt
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
925
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Có ý đúng, nhưng tóm lại là chả có cuốc ra nào mà toàn diện cả, nói cách khác không có sự phát triển nào mà không phải đánh đổi một cái gì đó.
Quay trở lại vấn đề nếu VN mà mang ra nói chắc cả quyền vở a 4 cũng chả hết.
Ở một diễn biến khác, các nước nghèo vẫn phải sang bán sức lao động một cách rẻ mạt, làm những công việc mà người Nhật không thèm làm nhưng vẫn sống tốt ở Nhật và gửi tiền nhà đó thôi.
Nhanh và vuông là cứ được như Nhật đã rồi hãng phán xét, mà chắc chả bao giờ có cái muà xuân đấy đâu ạ.
Được như nó lâu rồi, có quyền phán xét rồi

Hàn Quốc 'xuất khẩu' lao động sang... Việt Nam



Người trẻ Hàn tìm kiếm cơ hội tại một hội chợ việc làm ở Seoul, Hàn Quốc năm 2018 - Ảnh: Reuters

Việt Nam nằm trong những điểm đến phổ biến cho sinh viên và cả những người thất nghiệp tại Hàn Quốc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, người đã hợp tác với các hiệp hội thương nhân Hàn kiều (OKTA), chia sẻ rằng thông qua OKTA, chị đã làm việc với phòng quốc tế của Đại học Hannam (Hàn Quốc) và tiếp nhận các sinh viên Hàn Quốc cho nhiều vị trí như làm marketing trực tuyến, thông dịch viên...
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,111
Động cơ
300,137 Mã lực
Các cụ ơi mình ngồi ở nơi ô nhiễm, nhếch nhác, lo ăn từng bữa, chen nhau từng cm trên mặt đường ổ trâu ổ gà thơm mùi rác phân hủy, tự hào dân số trẻ nhung nhúc ngồi trà đá điếu cày ngoài vỉa hè...đi lo làm gì cho cái thằng nhà giàu. Nó dân số già nhưng nó giàu nó đi thuê lao động nước nghèo về làm cho nó. Nó nhiều điểm xấu thì kệ cụ nó, khi nào mình cầm passport oai như công dân nó khi ra nước ngoài thì hẵng chê nó.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,494
Động cơ
567,333 Mã lực
Được như nó lâu rồi, có quyền phán xét rồi

Hàn Quốc 'xuất khẩu' lao động sang... Việt Nam



Người trẻ Hàn tìm kiếm cơ hội tại một hội chợ việc làm ở Seoul, Hàn Quốc năm 2018 - Ảnh: Reuters

Việt Nam nằm trong những điểm đến phổ biến cho sinh viên và cả những người thất nghiệp tại Hàn Quốc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, người đã hợp tác với các hiệp hội thương nhân Hàn kiều (OKTA), chia sẻ rằng thông qua OKTA, chị đã làm việc với phòng quốc tế của Đại học Hannam (Hàn Quốc) và tiếp nhận các sinh viên Hàn Quốc cho nhiều vị trí như làm marketing trực tuyến, thông dịch viên...
Khác nhao nhiều đấy :)
+ một bên là sang làm những việc lao động bản địa không thèm làm hay làm dưới sự quả lý của nó.
+ một bên là sang làm những việc lao động bản địa không làm được (theo cách nghĩ của bon nó) hay cách khác là quản lý lao động bản địa.
Cùng xklđ nhưng vị thế nó khác nhao :))
 

uahktam

Xe tải
Biển số
OF-623448
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
235
Động cơ
117,250 Mã lực
Các nước phát triển đạt điểm bão hoà thì tốc độ phát triển giảm xuống. Điều này phản ánh qua mức tăng chỉ số vĩ mô như GDP. Một số nước đã vượt qua cái bẫy này bằng cách duy trì đà tăng cầu của nền kinh tế như tăng tỷ lệ sinh đẻ hay nhập cư. Nhập cư là giải pháp nhanh và kinh tế. Mỹ, Đức, Pháp và Canada làm tốt và duy trì đà phát triển. Trong khi đó, Nhật làm ngược. Tỷ lệ sinh thấp và không cho nhập cư đã làm kinh tế giảm phát. Bản tính người Nhật không linh hoạt lắm, nên trong thời gian tới, chắc vẫn vậy và Nhật đang đánh mất dần đà tăng trưởng.

Các nước này vẫn đang duy trì đà phát triển thôi cụ, vì họ đã đạt cực thịnh.
Trong số các nước này thì chỉ có mỹ số 1 tây Âu đâu có so với Nhật được (nền kinh tế thứ 3 thế giới mà thực ra bị cướp vị trí thứ 2 từ TQ).
 

linhnamesd

Xe tải
Biển số
OF-50635
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
376
Động cơ
459,680 Mã lực
Công nhận , cái đất nước dở hơi , viện trợ cho lắm vào để cái lũ vô ơn nó vừa hốc vừa chửi cho :-j

Cận cảnh: Tàu Kiểm ngư Nhật Bản vừa bàn giao cho Việt Nam

VOV.VN - Tàu Kiểm ngư Việt Nam 102 đã được Nhật Bản hoán cải từ tàu Yuhzan-Maru, đây là loại tàu lớn, chứa 20 thủy thủ và sức chở tối đa 499 tấn.



Tàu kiểm ngư Yuhzan-Maru được chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Tàu Yuhzan-Maru sau khi bàn giao sẽ được đổi tên thành Kiểm ngư Việt Nam 102, đây là loại tàu lớn, đã được Nhật Bản hoán cải, có thể chứa 20 thủy thủ và sức chở tối đa 499 tấn.

Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phát biểu tại buổi lễ.



Công sứ Nagai Katsuro, Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bàn giao tàu Kiểm ngư Việt Nam 102 cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Tàu Yuhzan-Maru sau khi bàn giao về Việt Nam sẽ được đổi tên thành Kiểm ngư Việt Nam 102. Tàu có chiều dài 65,19m; rộng 9,3m; mớn nước 5,34m và cao 4,3m.





Các đại biểu thăm tàu Kiểm ngư Việt Nam 102.






Tàu được đóng theo mẫu tàu câu cá ngừ, được Nhật Bản hoán cải thành tàu tuần tra.

Tàu Yuhzan-Maru (nay là tàu kiểm ngư Việt Nam 102) vừa kết thúc chuyến tuần tra của Tổng cục Thủy sản Nhật Bản vào cuối tháng 12.2016.







Đây là loại tàu lớn, có thể chứa được 20 người, sức chở tối đa 499 tấn và có thể hành trình 2 tháng trên biển.


Toàn bộ máy móc, thiết bị trên tàu đều trong trạng thái hoạt động tốt.





Tàu Kiểm ngư Việt Nam 102 được coi là 1 trong 10 tàu Kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam.


Phòng sinh hoạt chung của các thủy thủ.

Hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến.





Hệ thống Vô tuyến điện hiện đại trên tàu.

Các thông số trên tàu.

Máy lọc nước biển thành nước ngọt hiện đại, có thể lọc 3 khối nước ngọt trong ngày.


Nhà ăn của các thủy thủ.

Vận tốc tối đa của tàu Kiểm ngư Việt Nam 102 có thể lên tới 20 hải lý.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,494
Động cơ
567,333 Mã lực
Các nước phát triển đạt điểm bão hoà thì tốc độ phát triển giảm xuống. Điều này phản ánh qua mức tăng chỉ số vĩ mô như GDP. Một số nước đã vượt qua cái bẫy này bằng cách duy trì đà tăng cầu của nền kinh tế như tăng tỷ lệ sinh đẻ hay nhập cư. Nhập cư là giải pháp nhanh và kinh tế. Mỹ, Đức, Pháp và Canada làm tốt và duy trì đà phát triển. Trong khi đó, Nhật làm ngược. Tỷ lệ sinh thấp và không cho nhập cư đã làm kinh tế giảm phát. Bản tính người Nhật không linh hoạt lắm, nên trong thời gian tới, chắc vẫn vậy và Nhật đang đánh mất dần đà tăng trưởng.
Việc nhập cư cũng có mặt trái là dẫn đến tình hình an ninh sẽ không ổn định, như Pháp gần đây là một ví dụ.
Có thế Nhật họ suy nghĩ năng về vấn đề này lên ảnh hưởng đến sự không linh hoạt này.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,494
Động cơ
567,333 Mã lực
Công nhận , cái đất nước dở hơi , viện trợ cho lắm vào để cái lũ vô ơn nó vừa hốc vừa chửi cho :-j

Cận cảnh: Tàu Kiểm ngư Nhật Bản vừa bàn giao cho Việt Nam

VOV.VN - Tàu Kiểm ngư Việt Nam 102 đã được Nhật Bản hoán cải từ tàu Yuhzan-Maru, đây là loại tàu lớn, chứa 20 thủy thủ và sức chở tối đa 499 tấn.



Tàu kiểm ngư Yuhzan-Maru được chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Tàu Yuhzan-Maru sau khi bàn giao sẽ được đổi tên thành Kiểm ngư Việt Nam 102, đây là loại tàu lớn, đã được Nhật Bản hoán cải, có thể chứa 20 thủy thủ và sức chở tối đa 499 tấn.

Ông Vũ Văn Tám, ********** Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phát biểu tại buổi lễ.



Công sứ Nagai Katsuro, Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bàn giao tàu Kiểm ngư Việt Nam 102 cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Tàu Yuhzan-Maru sau khi bàn giao về Việt Nam sẽ được đổi tên thành Kiểm ngư Việt Nam 102. Tàu có chiều dài 65,19m; rộng 9,3m; mớn nước 5,34m và cao 4,3m.





Các đại biểu thăm tàu Kiểm ngư Việt Nam 102.






Tàu được đóng theo mẫu tàu câu cá ngừ, được Nhật Bản hoán cải thành tàu tuần tra.

Tàu Yuhzan-Maru (nay là tàu kiểm ngư Việt Nam 102) vừa kết thúc chuyến tuần tra của Tổng cục Thủy sản Nhật Bản vào cuối tháng 12.2016.







Đây là loại tàu lớn, có thể chứa được 20 người, sức chở tối đa 499 tấn và có thể hành trình 2 tháng trên biển.


Toàn bộ máy móc, thiết bị trên tàu đều trong trạng thái hoạt động tốt.





Tàu Kiểm ngư Việt Nam 102 được coi là 1 trong 10 tàu Kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam.


Phòng sinh hoạt chung của các thủy thủ.

Hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến.





Hệ thống Vô tuyến điện hiện đại trên tàu.

Các thông số trên tàu.

Máy lọc nước biển thành nước ngọt hiện đại, có thể lọc 3 khối nước ngọt trong ngày.


Nhà ăn của các thủy thủ.

Vận tốc tối đa của tàu Kiểm ngư Việt Nam 102 có thể lên tới 20 hải lý.
tầ thải mà vẫn ngon nghẻ nhỉ :)
Chả bù mấy tầu cá sắt của ta mới đóng chạy được vài bữa đã nằm.
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
655
Động cơ
255,517 Mã lực
Lại bàn về chuyện thu nhập của Nhật, có thống kê thú vị, lược dịch cho các cụ mợ thưởng lãm:D
Những đặc trưng cơ bản của người thu nhập thấp:
1. Thích các môn đỏ đen: ko chịu cố gắng bỏ công sức trí tuệ theo chính đạo mà sa vào những môn có nguy cơ cao
2. Hút thuốc: ngoài ảnh hưởng đến kinh tế ( thuốc Nhật gần như đồng giá, tầm 90-105k vnd/ bao) mà còn liên quan đến học vấn.
Số người có học hút thuốc ít hơn nhiều so với người học vấn thấp hút thuốc. Ngoài ra các cty lớn thường có xu hướng tuyển người ko hút thuốc
3. Béo phì: đặc biệt là phụ nữ nghèo thì lại béo :))
4. Nhà cửa bẩn thỉu: người có thu nhập cao thì giữ gìn vệ sinh nhà cửa tốt hơn người thu nhập thấp
5. Ăn uống kém dinh dưỡng: Ng thu nhập thấp ít ăn rau ( ko phải vì rau đắt mà là ko chú ý đến dinh dưỡng) và hay bỏ ăn sáng
6. Vận động: về cơ bản người thu nhập cao chịu khó vận động hơn người thu nhập thấp
7. Dùng tiền lãng phí: Ng thu nhập cao chi tiêu có kế hoạch hơn. người thu nhập thấp thì hay tiêu bốc đồng, ít mua ở siêu thị mà hay tùy tiện mua ở
cửa hàng tiện lợi ( giá cao hơn)
8. Diện mạo: Người thu nhập cao thường để ý, chỉn chu vẻ bề ngoài
Ngoài ra, người thu nhập thấp thường:
Ví mỏng: ng thu nhập thấp toàn dùng thẻ ghi nợ
Giày bẩn :))
Ít đầu tư cho bản thân
Kém về thời trang.
Bố khỉ:))
Em làm việc với một công ty xây dựng của Nhật ở Việt Nam thì thấy:
2. Hút thuốc: Hầu hết đều hút như điên (cái này có thể do đặc trưng nghề nghiệp).
3. Béo phì: Mấy ông có chức vụ hầu như đều thừa cân, một số ông còn lại thì lại ốm nhách.
5. Ăn uống: Khi đi làm thì ăn bình thường (theo suất ăn đặt từ bếp). Khi nhậu thì ác.
7. Tiêu tiền: Tùy theo người, có mấy ông ham chơi đi bar suốt, các ông khác thì chẳng thấy tiêu bao giờ.
8. Giày bẩn: Làm XD mà đi công trường thì bẩn cả :D
Kém về thời trang: Mấy ông key thường bị chê vì suốt ngày mặc mỗi một bộ đồng phục :D
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Em làm việc với một công ty xây dựng của Nhật ở Việt Nam thì thấy:
2. Hút thuốc: Hầu hết đều hút như điên (cái này có thể do đặc trưng nghề nghiệp).
3. Béo phì: Mấy ông có chức vụ hầu như đều thừa cân, một số ông còn lại thì lại ốm nhách.
5. Ăn uống: Khi đi làm thì ăn bình thường (theo suất ăn đặt từ bếp). Khi nhậu thì ác.
7. Tiêu tiền: Tùy theo người, có mấy ông ham chơi đi bar suốt, các ông khác thì chẳng thấy tiêu bao giờ.
8. Giày bẩn: Làm XD mà đi công trường thì bẩn cả :D
Kém về thời trang: Mấy ông key thường bị chê vì suốt ngày mặc mỗi một bộ đồng phục :D
Phần e viết là ng Nhật tự nhận xét chung trong xã hội của họ mà cụ, còn tùy theo ngành nghề, tính người và môi trường sống nữa chứ.
XD thì ko tránh đc
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Cụ nào ở Nhật có thể chia sẻ chút về hiện tượng xã hội hikikomori không ạ.
Giờ ở Việt nam cũng đang nhiều dần lên, hình như giới trẻ Việt nam gọi là trạch nam, trach nữ để chỉ những đối tượng trốn giao tiếp xã hội, không đi làm, chỉ ở nhà đọc mạng, xem tivi, sống nhờ trợ cấp gia đình.
 

NovRainInFall

Xe tăng
Biển số
OF-541165
Ngày cấp bằng
12/11/17
Số km
1,325
Động cơ
177,840 Mã lực
Em làm việc với đối tác Nhật nhiều, cả hiện tại và trước đây. Em thực sự thấy người Nhật có nhiều điều thua Việt Nam mình.

1) Một đất nước văn minh thì vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội là chỉ báo rõ ràng nhất.
Chị em phụ nữ Việt Nam cứ cho rằng bị tệ bạc ở VN nhưng nếu sang Nhật một thời gian (sang Nhật nhé chứ nếu làm cho công ty Nhật thì sẽ bị sự "mị dân" rất giỏi của các anh chủ người Nhật che mắt), thì mới hiểu cái sự hèn kém khi sinh ra là phụ nữ ở Nhật.

2) Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Đó cũng là chỉ báo của văn minh.
Điều này thì có thể thấy rõ nhất ở các quốc gia châu Âu. Điển hình là các nước Bắc Âu.
Người Nhật rất hiếm có một cuối tuần trọn vẹn được thư thả tách cà phê bên gia đình hay bạn bè.
Họ như những cỗ máy đang tồn tại, chứ không được sống như những ý nghĩa tốt đẹp nhất của từ đó.


3) Năng suất lao động:
Nếu làm tay đôi cùng trình độ, kinh nghiệm và năng lực thì VN ăn đứt do khả năng chịu áp lực tốt hơn.
Các cụ, các mợ có thể bất ngờ nhưng thực tế em thấy vậy.
Nhiều người hay kêu năng suất lao động người Việt thấp nhưng nếu so với Nhật, người Việt cày tốt hơn nhiều. Nhật nặng về hình thức, cụ nào từng sang Nhật công tác hoặc đi làm thì mới thấy rõ, mấy bạn Nhật về muộn là chỉ để lấy lòng sếp, chứ trong giờ làm việc chỉ ơ hờ chờ đến quá giờ về, lúc đó mới làm việc để "ghi điểm" với sếp.
Người Việt Nam làm có kết quả không cao bằng Nhật là do các chủ doanh nghiệp không đầu tư về hệ thống quản trị, máy móc và tư duy quản lý kém. Rất nhiều doanh nghiệp lớn vẫn tiếc tiền đầu tư những mục trên, họ vẫn áp dụng các quản lý thủ công và lạc hậu nên năng suất công việc mới không tốt. Nhiều doanh nghiệp vẫn đăng tuyển phó giám đốc marketing hay sales mức lương cứng 20-30 triệu đồng :D :D

Các bạn đồng nghiệp tây Âu của em có nói với em rằng: "tao thấy người Việt chúng mày rất thông minh, nhanh nhẹn và tháo vát. Xoay xở giỏi với nguồn tài nguyên hạn hẹp. Có thể nói chúng mày có nét khá giống dân Do Thái. Nhưng chúng mày khó phát triển vì khả năng kết hợp và làm việc nhóm với nhau kém. Tao thấy rõ một thằng Việt làm với mấy thằng nước ngoài đều rất tốt. Nhưng 2, 3 thằng Việt làm với nhau thì việc rất khó trôi hoặc lâu mới trôi được do tính đố kỵ, tự cao và không nghĩ đến cái chung. Thằng nào cũng nghĩ đến lợi ích riêng, nhất là khu vực nn. Thế hệ chúng mày tao thấy đã khắc phục được, hy vọng VN sẽ tốt hơn".

Bật mí nhỏ các cụ chưa vợ:
Gái Nhật rất thích lấy chồng VN, nhất là Hà Nội.
Mấy em em có trải qua thì thích giai HN nói riêng và VN nói chung vì: "con trai VN coi việc kiếm tiền chăm sóc gia đình là trách nhiệm, biết chia sẻ việc nhà với vợ, không cấm đoán vợ đi làm hoặc giao thiệp bạn bè. Ngoài ra thì cuộc sống ở HN rất dễ chịu, không quá bon chen và áp lực kinh khủng như ở Nhật. Đời sống tinh thần tốt hơn ở Nhật".
Nếu lương các cụ trong khoảng USD1K5-2000 trở lên và có nhà ở HN sẵn thì lấy vợ Nhật dễ lắm.
Gái Nhật ngoan, nhã nhặn và chịu khó, sex thì rất phục tùng và khéo léo. Gì chứ khoản sex, đàn ông Nhật thua đàn ông VN là chắc chắn. Gái nhật bếp núc và việc nhà rất khá, nhiều chiêu rất dị mà hay ho
Các ông bố, bà mẹ Nhật không khuyến khích con gái lấy chồng Nhật đâu. Người có tuổi Nhật cũng rất thích VN và có ấn tượng tốt với đàn ông, con trai VN. Nếu có ông con rể là người HN, họ cũng rất là thích thú đấy.
ối giời ơi, đoạn cuối là iem thích nhất, e vừa nuôn khoản 2k, dăm ba cái nhà cho thuê, cụ giới thiệu e phát :D
 

Collin Powell

Xe buýt
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
925
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Khác nhao nhiều đấy :)
+ một bên là sang làm những việc lao động bản địa không thèm làm hay làm dưới sự quả lý của nó.
+ một bên là sang làm những việc lao động bản địa không làm được (theo cách nghĩ của bon nó) hay cách khác là quản lý lao động bản địa.
Cùng xklđ nhưng vị thế nó khác nhao :))
Chả khác nhau cái gì, đều phải đi kiếm việc làm.

Chỉ khác nhau ở độ thủ dâm của người nghĩ khác nhau thôi :))
 

Collin Powell

Xe buýt
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
925
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Công nhận , cái đất nước dở hơi , viện trợ cho lắm vào để cái lũ vô ơn nó vừa hốc vừa chửi cho :-j

2 triệu người năm 1945 thì họ vô ơn cái gì mà phải chết đói hả?. Muốn làm ********* thì cứ từ từ éo ai giành đâu
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,494
Động cơ
567,333 Mã lực
Chả khác nhau cái gì, đều phải đi kiếm việc làm.

Chỉ khác nhau ở độ thủ dâm của người nghĩ khác nhau thôi :))
Tự cụ thủ dâm thôi ạ.
Còn bọn nó toàn loại làng nhàng bên nó khi sang mình thì làm quản lý đơn giản vì trong suy nghĩ chúng nó đẳng cấp hơn mình ạ.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,721
Động cơ
523,505 Mã lực
Nhật Bản bị suy thoái (depression), giảm phát (deflation), già hóa dân số (demography).
Nguyên nhân trực tiếp là vỡ bong bóng bất động sản những năm 1990s, các khoản nợ xấu bị chôn vùi vào bong bóng này, sau 30 năm vẫn chưa xử lý xong.

Từ năm 1985 ~ 1989, bất động sản Nhật Bản tăng 300%, những khoản đầu tư khi giá bất động sản đang ở trên đỉnh, đã chôn vùi nền kinh tế Nhật trong 30 năm nay và chưa thấy lối thoát.
Mỹ nó chơi thằng đệ cứng vố này đau nhỉ.
 

Dê già 79

Xe hơi
Biển số
OF-435723
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
176
Động cơ
215,515 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Bạn em sang học việc ở nhà máy Nissin Brake, chuyên sản xuất bộ phanh, kể: Bữa trưa, hầu hết công nhân đều mang cạp lồng cơm chuẩn bị từ nhà ra ăn, sử dụng canh miễn phí của canteen, chỉ hàng ngũ quản lý mới có tiền ăn đồ của canteen.
Cái này em thấy vừa đúng vừa không đúng ạ.
Đúng là ở thu nhập ông quản lý chắc cú hơn và họ có ưu đãi trong phục vụ hơn.
Không đúng ở chỗ văn hóa Nhật thì thường người phụ nữ ở nhà nội trợ. Việc nấu ăn cho chồng con kiểu như làm nhiệm vụ, niềm vui... Ngoài cái vụ tiết kiệm ra thì bên Nhật họ cũng vệ sinh và có văn hóa riêng về ăn uống. Đơn cử, cụ đi ăn đồ Nhật (sushi) với người bản địa chẳng hạn: ai có nước chấm riêng của người ấy, ăn cà từ nhạt tới đậm, không cho mù tạt vào nước chấm...riêng với mì thì húp rộp roạp nó mới ngon và tỏ sự tôn trọng với người làm...
À, nhân thể như cụ chủ topic nói Nhật đang đói nghèo thì em nhớ ra gần đây có một số cty phát động phong trào kiểu trên: mang cơm đi ăn và thậm chí mang cả cốc riêng đi uống luôn... Chắc đói dần :)
 

Collin Powell

Xe buýt
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
925
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Hô hô anh éo giành chức ấy vs chú , của chú cả đấy , mà chú thù lâu nhớ dai thế thì biên cái đơn phản đối chính phủ nhận mấy cái tàu ghẻ của lũ độc ác ấy xem saob-)
Cái thằng mà ngoại bang vừa cho được 1 tý nó đã la lối ầm ĩ đòi phải quì liếm thì là chuẩn *********. Chú chịu khó học tiếp bọn Hàn như thế này đi nhé



 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Em thấy nhận xét của cụ thớt là chuẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top