Những kiến trúc điển hình xấu của Hà nội

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Vietinbank do Cty Foster Partner thiết kế mà cụ còn chê thì e không hiểu cụ ở level nào trong ngành.
em có cảm giác Vietinbank là tác phẩm của một Sát thủ kinh tế, nó là tổng hợp của mọi loại lãng phí, từ hình khối cho đến vật liệu, dẫn đến suất đầu tư lên đến 30tr/m2. Bá đạo
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,106
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
em lôi lên để các cụ chém tiếp ạ:D
Em xin bổ xung một công trình phục cổ của mình. Xưa và nay được chứng minh bằng những cái rất buồn cười ạ:D
Chùa trấn Quốc nay


Và đây là hình ảnh chùa Trấn Quốc xưa (không có cái bảo tháp, cũ không có, sau khi cải tạo mới thành ra có thêm cho phong phú ạ)


 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cung thiếu nhi ngày xưa hồi năm 92 tạp chí Kiến trúc bình chọn là kiến trúc đẹp của Hà Nội đấy ah. Em nó sau này chết cùng với gạch granito (mốc mếch hết cả vì đếch hợp khí hậu VN) và khuôn viên xung quanh (kể cả rạp Khăn Quàng Đỏ) bị băm vằm, chặt chém làm trăm mảnh như bây giờ, thì lấy đâu ra mà đẹp nữa
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,106
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
chợ đồng xuân xưa




và nay sau khi cải tạo, em thấy tiếc cái chợ đồng xuân cổ ngày xưa, hoàn toàn có ý nghĩa


 

yama3k

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169237
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
95
Động cơ
345,020 Mã lực
Em là 1 kiến trúc sư, em đã đọc tất cả các comment của các cụ ở trên. Có 1 điều mà em rút ra được đó là phần lớn các cụ đúng. Thật sự chương trình đào tạo kiến trúc ở VN quá dở. Nó đẻ ra những họa viên chứ không phải KTS. 1 kiến trúc sư đúng nghĩa ko nhất thiết phải biết vẽ mà phải là ý tưởng. ý tưởng đẹp thì mới có công trình đẹp. mà ý tưởng từ đâu ra? Nó là sự tổng hòa của văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, văn học, ánh sáng, ...và 1 điều quan trọng nữa là vật liệu. Bọn em đã ko được học những thứ đó 1 cách nghiêm túc. Mà chỉ tập trung học AutoCAD, 3d max, đồ họa...vẽ phong cảnh...
Một ngôi nhà được hình thành từ sự kết hợp giữa các loại vật liệu. Nó có đẹp hay ko cũng 1 phần là do các loại vật liệu có hòa hợp được hay ko. Và bên cạnh đó là bài toán kinh tế để xây dựng lên công trình, và duy trì sự hoạt động của nó sau này. Cái đó bọn em cũng chả đc ai dạy cả.Thật là 1 thiếu sót lớn.
Em đã bỏ nghề vì cảm thấy ko đủ tự tin để tiếp tục nghề nghiệp của mình mà chuyển sang nghề tay trái hơn chục năm nay. Ko phải vì em vẽ ko đẹp hay ko thể cạnh tranh với chúng bạn mà vì em ko muốn tiếp tục copy paste như có cụ nó ở trên. Em chưa đủ tầm làm kiến trúc sư cho dù năm nay cũng gần 4 chục. đôi lời cùng các cụ
E rót mời cụ 1ly. Chia sẻ của cụ rất thật. Bạn e KTS bỏ nghề khá nhiều nhưng toàn nói lý do vì kiếm xèng, chưa thấy ông nào thẳng thắn được như cụ. Bản thân e cũng là dan XD, nhưng cũng đã bỏ nghề
 

doanhvphuong

Xe tải
Biển số
OF-31831
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
236
Động cơ
481,380 Mã lực
Cung thiếu nhi hồi 198x thì nó là 1 siêu phẩm đấy cụ ạ.
 

hoabinhauto.com

Xe buýt
Biển số
OF-51895
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
829
Động cơ
460,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói đâu xa ngay ĐH Kiến trúc, đào tạo bào nhiêu kiến trúc sư thiết kế mà ngay cái trường học của mình còn chẳng ăn nhập nữa là. lại nhớ thêm ông Đaịhọc tài chính kế toán. làm ngay quả bể bơi giữa sân trường.
 

hoa_su

Xe tải
Biển số
OF-83836
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
258
Động cơ
413,570 Mã lực
Nơi ở
Nhật Tân
Website
www.favn.vn
Kiến trúc cái cc gì khi mà tay vẽ đầu nghĩ tối nay con mình ăn gì, đấy thiên đường đấy.
 

pitbull7

Xe đạp
Biển số
OF-189664
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
39
Động cơ
331,160 Mã lực
em có cảm giác Vietinbank là tác phẩm của một Sát thủ kinh tế, nó là tổng hợp của mọi loại lãng phí, từ hình khối cho đến vật liệu, dẫn đến suất đầu tư lên đến 30tr/m2. Bá đạo
theo em thì cụ có cái nhìn tiêu cực về vietinbank tower rồi, những ctr của Foster&Partner thiết kế đều có sự nghiên cứu và tìm hiểu rất kỹ về hiện trạng xd ctr, văn hóa địa phương và p.án của họ bao h cũng dựa trên những số liệu đó. Ở VN ngoài vietinbank ra F&P còn có p.án thiết kế nhà hát Thăng Long đã chứng tỏ điều này. Về giá cả tính trên m2 cao thì do các ctr của F&P bao h cũng sử dụng các loại vật liệu mới và công nghệ tiên tiến,ctr này cũng như các ctr khác của họ được tích hợp nhiều công nghệ để giảm thiểu năng lượng trong quá trình sử dụng cũng như thân thiện hơn vs môi trường, tiết kiệm nước và sử dụng hệ thống nước tuần hoàn khép kín, về khoản này thì F&P là bậc thầy trong các ctr nhà cao tầng rồi, nếu cộng cả chi phí xây dựng ban đầu + chi phí sử dụng ctr sau khi hoàn thành thì sẽ ko cao đâu ah, làm kinh tế mà lỗ thì chả ai làm j đâu ah.
 

pitbull7

Xe đạp
Biển số
OF-189664
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
39
Động cơ
331,160 Mã lực
Em là 1 kiến trúc sư, em đã đọc tất cả các comment của các cụ ở trên. Có 1 điều mà em rút ra được đó là phần lớn các cụ đúng. Thật sự chương trình đào tạo kiến trúc ở VN quá dở. Nó đẻ ra những họa viên chứ không phải KTS. 1 kiến trúc sư đúng nghĩa ko nhất thiết phải biết vẽ mà phải là ý tưởng. ý tưởng đẹp thì mới có công trình đẹp. mà ý tưởng từ đâu ra? Nó là sự tổng hòa của văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, văn học, ánh sáng, ...và 1 điều quan trọng nữa là vật liệu. Bọn em đã ko được học những thứ đó 1 cách nghiêm túc. Mà chỉ tập trung học AutoCAD, 3d max, đồ họa...vẽ phong cảnh...
Một ngôi nhà được hình thành từ sự kết hợp giữa các loại vật liệu. Nó có đẹp hay ko cũng 1 phần là do các loại vật liệu có hòa hợp được hay ko. Và bên cạnh đó là bài toán kinh tế để xây dựng lên công trình, và duy trì sự hoạt động của nó sau này. Cái đó bọn em cũng chả đc ai dạy cả.Thật là 1 thiếu sót lớn.
Em đã bỏ nghề vì cảm thấy ko đủ tự tin để tiếp tục nghề nghiệp của mình mà chuyển sang nghề tay trái hơn chục năm nay. Ko phải vì em vẽ ko đẹp hay ko thể cạnh tranh với chúng bạn mà vì em ko muốn tiếp tục copy paste như có cụ nó ở trên. Em chưa đủ tầm làm kiến trúc sư cho dù năm nay cũng gần 4 chục. đôi lời cùng các cụ
đọc xong cm của cụ em cũng thấy buồn, em là sv năm cuối khoa kiến trúc, hiện h đang làm đồ án TN, nói thật là e cũng như bạn em đều chán và haong mang khi mà ra trường đúng vào thời điểm xd đóng băng như thế này. Không biết 2 tháng nữa ra trường bươn chải kiểu j đây. Bạn em trc mắt bây h có 3 chú chuyển sang photographer rồi, còn sau này thế nào thì fai tự mò mẫm mà tiến thôi.
 

nguyenha537

Xe buýt
Biển số
OF-93225
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
504
Động cơ
407,280 Mã lực
em có cảm giác Vietinbank là tác phẩm của một Sát thủ kinh tế, nó là tổng hợp của mọi loại lãng phí, từ hình khối cho đến vật liệu, dẫn đến suất đầu tư lên đến 30tr/m2. Bá đạo
trình độ của e.của cụ.cũng như toàn thể KTS ở VN chưa đủ tầm để chê thiết kế của tòa Vietinbank này đâu.đầu suốt ngày chỉ biết đến tường gạch vs cột bê tông thì làm sao mà thấy dc đẳng cấp của ct này.:))
 

fernbank

Xe buýt
Biển số
OF-186814
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
516
Động cơ
336,420 Mã lực
Nơi ở
HBT, HN
Thật ra kiến trúc VN bây giờ nó hổ lốn như vậy là 1 phần các bố nhà mình coi nhẹ công tác quy hoạch. Quy hoạch phải chuẩn và phải làm trước hàng chục năm, chứ ko phải bây giờ động tới đâu là xúc, là đập phá di dời. Đáng lẽ các đường vành đai,1,2,3,4 rồi mạng lưới đường ô bàn cờ phải đc thực hiện vào đầu những năm 80, chí ít là đầu những năm 90. Trong thời gian ấy các cụ KTS lại đi tính bài xa quá nào là một loạt thành phố vệ tinh cách xa thủ đô 40-50km trong khi công việc trc lỗ mũi thì lại bỏ qua. Thế nên mới có những con đường 1km 3000 tỷ. Hệ thống giao thông ổn thì mới có 1 kiến trúc tốt. Xây dựng đường sá trước cho cả trăm năm rồi mới tính tới kiến trúc công trình.
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,028
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
Thật ra kiến trúc VN bây giờ nó hổ lốn như vậy là 1 phần các bố nhà mình coi nhẹ công tác quy hoạch. Quy hoạch phải chuẩn và phải làm trước hàng chục năm, chứ ko phải bây giờ động tới đâu là xúc, là đập phá di dời. Đáng lẽ các đường vành đai,1,2,3,4 rồi mạng lưới đường ô bàn cờ phải đc thực hiện vào đầu những năm 80, chí ít là đầu những năm 90. Trong thời gian ấy các cụ KTS lại đi tính bài xa quá nào là một loạt thành phố vệ tinh cách xa thủ đô 40-50km trong khi công việc trc lỗ mũi thì lại bỏ qua. Thế nên mới có những con đường 1km 3000 tỷ. Hệ thống giao thông ổn thì mới có 1 kiến trúc tốt. Xây dựng đường sá trước cho cả trăm năm rồi mới tính tới kiến trúc công trình.
Tầm nhìn ngắn và chủ nghĩa đớp, h chỉ xoá đi làm ván mới thôi
 

nouvo

Xe tăng
Biển số
OF-9291
Ngày cấp bằng
6/9/07
Số km
1,812
Động cơ
548,776 Mã lực
Nhiều cụ máu nhể. Có mỗi chuyện xây nhà mà cũng đòi làm ván mới, đành rằng nó cũng thể hiện một sự thiếu tầm nhìn trầm trọng trong quy hoạch. Em thấy nhiều cụ bảo là ván mới. Vậy ván mới là như thế nào ạ? Có ai đủ tâm và đủ tầm để dẫn dắt cái ván ấy chưa hay là lại lôi anh điều dưỡng lên làm ủy ban.
em xin lỗi đã làm loãng thớt của cụ chủ:D
 

bop_coi

Xe tải
Biển số
OF-29601
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
376
Động cơ
485,640 Mã lực
Nơi ở
Tầng mây thứ .... 8.
Thật ra kiến trúc VN bây giờ nó hổ lốn như vậy là 1 phần các bố nhà mình coi nhẹ công tác quy hoạch. Quy hoạch phải chuẩn và phải làm trước hàng chục năm, chứ ko phải bây giờ động tới đâu là xúc, là đập phá di dời. Đáng lẽ các đường vành đai,1,2,3,4 rồi mạng lưới đường ô bàn cờ phải đc thực hiện vào đầu những năm 80, chí ít là đầu những năm 90. Trong thời gian ấy các cụ KTS lại đi tính bài xa quá nào là một loạt thành phố vệ tinh cách xa thủ đô 40-50km trong khi công việc trc lỗ mũi thì lại bỏ qua. Thế nên mới có những con đường 1km 3000 tỷ. Hệ thống giao thông ổn thì mới có 1 kiến trúc tốt. Xây dựng đường sá trước cho cả trăm năm rồi mới tính tới kiến trúc công trình.
Cụ nói cũng như nhiều cụ trên này nói: Đúng cả.
-Vậy bản chất là gi: Xét tổng thể, nước mình làm gì có kiến trúc. có cái gì thì là 1 phần do Pháp để lại.
Khi chưa có quy họach tốt, thì tất cả những gì xây trên đó : cao, thấp, to,nhỏ, màu sắc, vật liệu.. đều là tùy tiện. Không thể gọi là kiến trúc được.
- Hơn cả 1 bức tranh, Kiến trúc từ 1 thành phố đến 1 góc phố, tòa nhà đều phải có bố cục, triết lý, màu sắc, kích thước... cần phải hài hòa, tôn vinh nhau, hợp lý. Thể hiện được cái TÔI của người KTS quy hoạch giỏi. Ý tưởng giỏi từ QH đc các KTS kế thừa, tô điểm, mới làm lên 1 bức tranh đẹp. Chúng ta đều biết 1 bức tranh đẹp thì không thể do nhiều người xông vào vẽ theo ý mình mà có, làm thế thì chỉ thành ra bức tranh cổ động của thiếu nhi mà thôi. Điều này rất đúng cho VN hiện nay: Kiến trúc CỦA CHÚNG TA.
- Dù có 1 con đường đẹp, vị trí đẹp, nhưng để đẹp hơn thay bằng cần có 1 công trình to bằng này, cao bằng này... thì chúng ta đang lại là: các ông A,ông B, ông CDE.... mỗi ông 1 mẩu đa hình dị dạng, xây theo ý mình, thế gọi là kiến trúc sao?
-Còn nữa: cái cơ chế duyệt, cơ chế tiền của nhà nước lâu nay chưa bao giờ đặt vị trí , vai trò của KTS làm trọng, vậy thuê chuyên môn làm gì.
-Còn cơ chế suất đầu tư, đơn giá.. thì vĩnh viễn chỉ xây ra những công trình thấp cấp. Vĩnh viễn.
 

fernbank

Xe buýt
Biển số
OF-186814
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
516
Động cơ
336,420 Mã lực
Nơi ở
HBT, HN
Em đã từng sống 4 năm ở Sydney. Phải công nhận rằng cả thành phố như một bản nhạc. Cũng có chỗ tập trung, có nơi thì nhẹ nhàng rộng rãi, nơi thì đã phát triển rồi, có nơi thì đang xây dung. Đứng bên bờ Darling Harbour em thấy nó đẹp đến từng chi tiết đến tổng thể. Không thể chê vào đâu đc.
 

dream tibet

Xe tải
Biển số
OF-191427
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
371
Động cơ
333,200 Mã lực
nói về kiến trúc của VN mình thấy mà buồn..:( mạnh ông nào ông nấy xây trăm hoa đua nở..các Cụ đừng so sánh với nước ngoài làm gì cho nhục....#-o
 

dream tibet

Xe tải
Biển số
OF-191427
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
371
Động cơ
333,200 Mã lực
chưa làm đã tính được bao nhiêu % thì đẹp thế nào được...^:)^
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,080
Động cơ
534,467 Mã lực
Các chú xây dựng nghe anh, cứ cái gì cũ đập đi xây lại hết cho anh, làm vậy các chú mới có cái mà đút vào mồm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top