[Funland] Những kẻ bẳn tính thời A còng

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,729
Động cơ
566,456 Mã lực
Nếu các em an toàn thì tốt quá.
Nhưng em hỏi cụ thể trong trường hợp các em làm hàng rào sống này mà bị oto đâm liên hoàn, cụ sẽ nói gì với gia đình các em bị thiệt mạng, cụ sẽ làm gì với những em bị tàn phế suốt đời.
Em chờ câu trả lời thẳng thắn, thiết thực.
Em là người thường xuyên làm công tác từ thiện(Phong trào cũng có mà tự kỷ cũng có) thế nên em hiểu cái cảm giác của các nỗi thống khổ nó mặn như nào.
Các cụ đừng vì bảo vệ lý lẽ của mình mà đưa ra các ví dụ kiểu kền kền như thế. Khẩu nghiệp, thân nghiệp rồi đến ý nghiệp cũng tệ như thế thì sao mà tha thứ cho người khác hay chính bản thân mình được.
Còn khi có chuyện xấu xảy ra thật như 1 số cụ có thói quen cú nhòm giường bệnh hay chém thì em cho rằng thân nhân các em có thể rất đau đớn nhưng cũng ko vì thế mà oán trách hay sống hộ, nghĩ hộ các em được. Ai cũng có cách nghĩ cách sống riêng và phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.
Trừ phi các em ấy là trẻ em/trẻ vị thành niên...thì lại khác
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nếu các em an toàn thì tốt quá.
Nhưng em hỏi cụ thể trong trường hợp các em làm hàng rào sống này mà bị oto đâm liên hoàn, cụ sẽ nói gì với gia đình các em bị thiệt mạng, cụ sẽ làm gì với những em bị tàn phế suốt đời.
Em chờ câu trả lời thẳng thắn, thiết thực.
Sẽ có câu trả lời nếu sảy ra sự cố cụ nhé
- Một số cụ sẽ đổi ghế và sợi dây kinh nghiệm sẽ ngắn đi 1 đoạn dù không dáng kể ;))

Theo thống kê thì chưa sảy ra cụ nhé,nên đến giờ phút này thì cứ vô tư đi.Các cháu đứng mấy năm rồi,có sao đâu..Còn nếu,nếu sảy ra thì em dự các tổ chức sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc..hoặc sẽ là "đây là hành động tự phát của các cháu,ko có bất cứ ai,tổ chức nào phân công các cháu làm việc này..vv" :)
- Thành đoàn nói đã mua bảo hiểm đầy đủ cho các em tham gia !
 
Chỉnh sửa cuối:

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Ai cũng có cách nghĩ cách sống riêng và phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.
Cảm ơn bờ dồ. Thế hệ học sinh, sinh viên hiện nay sống rất đẹp ạ. Tấm ảnh này cho thấy các học sinh chuẩn bị thi đại học rất ngoan (không sờ đầu rùa) cho dù chính các em mới là đối tượng chính của của chạy đua học - thi.

 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,424
Động cơ
-165,520 Mã lực
Nếu các em an toàn thì tốt quá.
Nhưng em hỏi cụ thể trong trường hợp các em làm hàng rào sống này mà bị oto đâm liên hoàn, cụ sẽ nói gì với gia đình các em bị thiệt mạng, cụ sẽ làm gì với những em bị tàn phế suốt đời.
Em chờ câu trả lời thẳng thắn, thiết thực.
Ban tuyên giáo của thành đoàn nơi trưng dụng các em họ sẽ có í kiến, đầu tiên vấn đề nài đã được các cấp có thẩm quyền đồng í, tức là giúp sức mùa thi.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
642
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Cảm ơn bờ dồ. Bờ dồ nên bốt những bức ảnh ấn tượng hơn, ví dụ :

Hàng rào kẹp giữa hai xe bus.



Hàng rào kẹp giữa xe bus và xe tải.

kẹp giữa 2 cái xe buýt mà cháu nó vẫn có thể vô tư tạo dáng chụp hình.Chả hiểu là dũng cảm hay ngốc nghếch nữa..Đúng là cái tuổi "ăn chưa no,lo chưa tới"
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
606,726 Mã lực
Nếu các em an toàn thì tốt quá.
Nhưng em hỏi cụ thể trong trường hợp các em làm hàng rào sống này mà bị oto đâm liên hoàn, cụ sẽ nói gì với gia đình các em bị thiệt mạng, cụ sẽ làm gì với những em bị tàn phế suốt đời.
Em chờ câu trả lời thẳng thắn, thiết thực.
Nhân tiện các cụ đang từ bi hỉ xả, em nghĩ các cụ cũng nên lo luôn hộ cho các anh CSGT lăng xăng ngoài đường, chặn xe mà liều mình như chẳng có. Cố cụ nhé, đỡ nguy hiểm cho các anh ý, cũng đỡ nhức đầu lái xe bọn em.

Còn về điều cụ lo lắng, em hiểu đương nhiên là có phần đúng. Nhưng để nói chính xác, từ quan sát cá nhân, em thấy đa phần trong đợt thi vừa rồi, sinh viên TN có nhiệm vụ hướng dẫn vào ra ngay cổng trường, chứ không phải ai cũng ra đứng giữa đường để ô tô đâm liên hoàn. Tiếp theo, đường trong giờ tan thi đông nghịt là người, nếu có xe điên thì em nghĩ chả cứ sinh viên đứng giữa đường chịu nguy hiểm, mà phụ huynh, thí sinh cũng sẽ chịu nguy hiểm chẳng kém. Thực sự em không hiểu nếu cụ lo lắng cho an toàn giao thông như thế, cụ đã thử thị sát điểm thi nào đó khi thí sinh đến dự thi và ra về, để xem người đông như thế nào, nếu có xe gì gì đó mất điều khiển thì ra sao chưa? Nói những điều đấy không phải là để tranh luận, mà ý của em đơn giản chỉ là: Có góp ý thì tập trung vào chỗ nào thực sự cần sửa chữa, cần làm tốt hơn để góp ý. Chứ phủ định sạch trơn theo kiểu sinh viên tình nguyện họ làm đủ việc, nhưng lôi việc họ đứng dưới nắng 40 độ để phê phán. Tiếp theo lôi các bạn chỉ đạo của các bạn SVTN ra để phê phán. Rồi dựa trên mấy cái ảnh trong các tình huống các bạn sinh viên phải đứng ra giữa đường để phê phán ... Nói chung nghe nó lèo lá lắm :(.
 

freechoice

Xe tăng
Biển số
OF-354878
Ngày cấp bằng
19/2/15
Số km
1,092
Động cơ
274,170 Mã lực
Theo thống kê thì chưa sảy ra cụ nhé,nên đến giờ phút này thì cứ vô tư đi.Các cháu đứng mấy năm rồi,có sao đâu..Còn nếu,nếu sảy ra thì em dự các tổ chức sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc..hoặc sẽ là "đây là hành động tự phát của các cháu,ko có bất cứ ai,tổ chức nào phân công các cháu làm việc này..vv" :)
Khi chưa xảy ra chuyện thì các nhà đạo đức mồm, ngồi phòng lạnh cổ vũ các cháu đứng nắng nhiệt tình lắm. Nhưng chẳng may các cháu bị làm sao thì phủi đít bỏ đi.
Em thấy đấy mới là nhữmg người vô cảm, vô lương tâm và tàn nhẫn.
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
tình nguyện hay thiện nguyên xuất phát từ cái tâm rất đáng quí. nhưng e ko thích kiểu cán bộ lớp hay tình nguyện viên được cộng thêm điểm này điểm nọ. việc nào ra việc nấy, học ra học, mà công tác xã hội ra công tác xã hội.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
kẹp giữa 2 cái xe buýt mà cháu nó vẫn có thể vô tư tạo dáng chụp hình.Chả hiểu là dũng cảm hay ngốc nghếch nữa..Đúng là cái tuổi "ăn chưa no,lo chưa tới"
Cảm ơn bờ dồ. Xin bờ dồ vui lòng không ném đá các em sinh viên tình nguyện vì bờ dồ có quyền ném đá đó, nhưng mình phản đối quyết liệt quyền ném đá của bờ dồ (trừ khi bờ dồ là người thân của những em trong ảnh chụp).
 

VIT2000

Xe tăng
Biển số
OF-20271
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,177
Động cơ
512,050 Mã lực
Nơi ở
Ngã Ba Sung Sướng
Quất đi quất lại quay về chính xác chủ đề của thớt, đó là nên hay ko nên làm hàng rào sống. Trước hết phân tích ý nghĩa tích cực của việc làm hàng rào sống đó là:
- Đánh vào tâm lý của đại bộ phận người dân có trí thức và lòng tự trọng, đó là quý vị hãy nhìn đấy mà để sống, để tham gia giao thông sao cho văn minh, văn hóa vào, cũng vì quý vị quá tạp nham nên chúng tôi phải đem thân ra làm lá chắn sống.
- ít nhất góp phần vào việc ổn định tại các điểm thi, tránh tình trạng lộn xộn gây nên ùn tắc, lúc đó thì chẳng phải nắng ko thôi đâu mà còn hít bụi, hít hơi chất thải ở phương tiện giao thông ra mà thối phổi lẫn nhau.
- Làm nên hình ảnh đẹp của thanh niên Việt Nam trong mắt báo chí và du khách quốc tế, về một Việt Nam tuy lạc hậu về nhiều mặt nhưng thời nào cũng có thanh niên sẵn sàng xả thân vì xh, vì cộng đồng và xa hơn là đất nước.
Về mặt tiêu cực ko thể ko nói đến:
- Sự nguy hiểm đối với các cháu khi có tình trạng xe điên và mấy chú xã hội thâm ngang ngạnh.
- Ko hề thấy hình ảnh đeo khẩu trang của các cháu, sự nguy hiểm tiềm tàng về mặt lâu dài về sức khỏe.
- Sự vô tình đánh bóng thành tích của những kẻ vụ lợi đang đứng ở chỗ mát hoặc ngồi trong phòng máy lạnh rung đùi.
Vậy kết luận, vẫn là công tác tổ chức và lập kế hoạch cũng như phối hợp giữa các lực lượng chức năng quá kém, thậm trí vô cảm của các ban ngành chức năng liên quan.
Có khó gì đâu những hàng rào tạm, hay barie bằng sắt tạm thời được dựng lên trong giờ cao điểm, lúc đó sức của các cháu sẽ chỉ cần sử dụng cho việc sắp xếp barie vào những giờ cao điểm (thay cho dây thừng hay nắm tay nhau đứng như cảm tử quân, barie này có thể sử dụng thường xuyên kể cả trong các ngày ko phải thi cử, chỉ cần xảy ra tình trạng tắc được là được dựng lên, do đó ko thể nói là lãng phí được)
Sức của các em nên dùng vào việc khác, nếu tổ chức tốt thì ko cần đông chỉ cần tinh, và cũng ko phải mối tiếp sức mùa thi mới cần dùng đến.
 

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
3,205
Động cơ
284,566 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Theo thống kê thì chưa sảy ra cụ nhé,nên đến giờ phút này thì cứ vô tư đi.Các cháu đứng mấy năm rồi,có sao đâu..Còn nếu,nếu sảy ra thì em dự các tổ chức sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc..hoặc sẽ là "đây là hành động tự phát của các cháu,ko có bất cứ ai,tổ chức nào phân công các cháu làm việc này..vv" :)
Bác này chém hay phết :))
 

Ali_3ba

Xe buýt
Biển số
OF-184654
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
621
Động cơ
340,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn bờ dồ. Bờ dồ nên bốt những bức ảnh ấn tượng hơn, ví dụ :

Hàng rào kẹp giữa hai xe bus.



Hàng rào kẹp giữa xe bus và xe tải.

Ảnh ấn tượng quá, thick cách bảy tỏ quan điểm kiểu như này của bờ rồ đấy
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,424
Động cơ
-165,520 Mã lực
Chúng nó tự ý ra đường bị xe đâm thì lỗi tại chúng nó với tài xế. Còn cụ đưa con cháu em ra đường, chúng nó gặp tai nạn. Cụ phủi tay luôn?
Có thể bản thân phụ huynh chúng nó chưa rõ nhưng nó liên quan đến con em họ thì họ được tham gia không? Cụ nên đi vào chủ đề chính, đừng quay ra đả kích cá nhân như vậy nhé.
Vấn đề dành cho cụ và những cụ khác chưa hiểu thế nào là thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi thì đừng nên hỏi những câu ngớ ngẩn như vậy thôi ạ.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,729
Động cơ
566,456 Mã lực
Quất đi quất lại quay về chính xác chủ đề của thớt, đó là nên hay ko nên làm hàng rào sống. Trước hết phân tích ý nghĩa tích cực của việc làm hàng rào sống đó là:
- Đánh vào tâm lý của đại bộ phận người dân có trí thức và lòng tự trọng, đó là quý vị hãy nhìn đấy mà để sống, để tham gia giao thông sao cho văn minh, văn hóa vào, cũng vì quý vị quá tạp nham nên chúng tôi phải đem thân ra làm lá chắn sống.
- ít nhất góp phần vào việc ổn định tại các điểm thi, tránh tình trạng lộn xộn gây nên ùn tắc, lúc đó thì chẳng phải nắng ko thôi đâu mà còn hít bụi, hít hơi chất thải ở phương tiện giao thông ra mà thối phổi lẫn nhau.
- Làm nên hình ảnh đẹp của thanh niên Việt Nam trong mắt báo chí và du khách quốc tế, về một Việt Nam tuy lạc hậu về nhiều mặt nhưng thời nào cũng có thanh niên sẵn sàng xả thân vì xh, vì cộng đồng và xa hơn là đất nước.
Về mặt tiêu cực ko thể ko nói đến:
- Sự nguy hiểm đối với các cháu khi có tình trạng xe điên và mấy chú xã hội thâm ngang ngạnh.
- Ko hề thấy hình ảnh đeo khẩu trang của các cháu, sự nguy hiểm tiềm tàng về mặt lâu dài về sức khỏe.
- Sự vô tình đánh bóng thành tích của những kẻ vụ lợi đang đứng ở chỗ mát hoặc ngồi trong phòng máy lạnh rung đùi.
Vậy kết luận, vẫn là công tác tổ chức và lập kế hoạch cũng như phối hợp giữa các lực lượng chức năng quá kém, thậm trí vô cảm của các ban ngành chức năng liên quan.
Có khó gì đâu những hàng rào tạm, hay barie bằng sắt tạm thời được dựng lên trong giờ cao điểm, lúc đó sức của các cháu sẽ chỉ cần sử dụng cho việc sắp xếp barie vào những giờ cao điểm (thay cho dây thừng hay nắm tay nhau đứng như cảm tử quân, barie này có thể sử dụng thường xuyên kể cả trong các ngày ko phải thi cử, chỉ cần xảy ra tình trạng tắc được là được dựng lên, do đó ko thể nói là lãng phí được)
Sức của các em nên dùng vào việc khác, nếu tổ chức tốt thì ko cần đông chỉ cần tinh, và cũng ko phải mối tiếp sức mùa thi mới cần dùng đến.
Em thấy còm này rất chất lượng
Việc các con cừu luôn bị chăn dắt và cạo lông thì nó là chân lý từ cổ chí kim, đông lẫn tây cụ ạ. Ta không nên mở rộng vấn đề ra theo ý các cụ ấy mong muốn cụ nhé
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,729
Động cơ
566,456 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Thế hệ học sinh, sinh viên hiện nay sống rất đẹp ạ. Tấm ảnh này cho thấy các học sinh chuẩn bị thi đại học rất ngoan (không sờ đầu rùa) cho dù chính các em mới là đối tượng chính của của chạy đua học - thi.

Em luôn có lòng tin vào thế hệ trẻ, không biết lòng tin ấy có ngây thơ quá hay không nhưng cứ cơ hội chăm lo cho các cháu là em tận dụng triệt để(Các cháu gái được yêu tiên hơn 1 tí)
 

freechoice

Xe tăng
Biển số
OF-354878
Ngày cấp bằng
19/2/15
Số km
1,092
Động cơ
274,170 Mã lực
Em là người thường xuyên làm công tác từ thiện(Phong trào cũng có mà tự kỷ cũng có) thế nên em hiểu cái cảm giác của các nỗi thống khổ nó mặn như nào.
Các cụ đừng vì bảo vệ lý lẽ của mình mà đưa ra các ví dụ kiểu kền kền như thế. Khẩu nghiệp, thân nghiệp rồi đến ý nghiệp cũng tệ như thế thì sao mà tha thứ cho người khác hay chính bản thân mình được.
Còn khi có chuyện xấu xảy ra thật như 1 số cụ có thói quen cú nhòm giường bệnh hay chém thì em cho rằng thân nhân các em có thể rất đau đớn nhưng cũng ko vì thế mà oán trách hay sống hộ, nghĩ hộ các em được. Ai cũng có cách nghĩ cách sống riêng và phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.
Trừ phi các em ấy là trẻ em/trẻ vị thành niên...thì lại khác
Nếu là việc cá nhân thì phải tự chịu trách nhiệm là đúng rồi. Nhưng ở đây người ta đưa con - em của em ra đường. Em không phản đối nhưng có quyền được biết nếu có việc gì những ai chịu trách nhiệm và chịu đến đâu.
Câu hỏi của em là "cụ thể trong trường hợp các em làm hàng rào sống này mà bị oto đâm liên hoàn, cụ sẽ nói gì với gia đình các em bị thiệt mạng, cụ sẽ làm gì với những em bị tàn phế suốt đời.
Em chờ câu trả lời thẳng thắn, thiết thực."
Cụ toàn lái sang vấn đề khác thôi.
 

VIT2000

Xe tăng
Biển số
OF-20271
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,177
Động cơ
512,050 Mã lực
Nơi ở
Ngã Ba Sung Sướng
Em đã từng có mặt giống như trong bức hình thứ nhất của cụ, nhưng chưa từng có mặt giống như bức hình thứ 2. Em nghĩ ko cần thiết, và cũng kô phải ai cũng có thể có mặt ở bức hình thứ 2. Em giờ làm doanh nghiệp tư nhân, ko bon chen ko vụ lợi. Chỉ sau cái tuổi thất thập cổ lai hi nhìn lại mới thấy chúng ta, hôm nay làm gì và có ích gì cho XH chứ ko phải làm vì vụ lợi bản thân và cũng hãy để cộng đồng, XH, bạn bè đánh giá là chính xác nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
642
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Cảm ơn bờ dồ. Xin bờ dồ vui lòng không ném đá các em sinh viên tình nguyện vì bờ dồ có quyền ném đá đó, nhưng mình phản đối quyết liệt quyền ném đá của bờ dồ (trừ khi bờ dồ là người thân của những em trong ảnh chụp).
Thưa cụ,có thể là em già nên sự dũng cảm,trong sáng,hồn nhiên,ngốc nghếch..trong em nó cũng giảm đi chút ít..nói thật với cụ,nếu em bị kẹp giữa 2 cái xe buýt như hình ảnh trên,có lẽ em tè ướt hết quần rồi chứ đừng nói mà có thể hồn nhiên như thế được..Cháu đấy chả có máu mủ thân tình gì với em,em nhìn hình thấy sao thì nói vậy thôi,còn nếu cháu trong hình đấy mà là người thân của em,thưa với cụ,ko phải là ném đá,mà em cho ăn cả tảng đá ngay ạ.
 

freechoice

Xe tăng
Biển số
OF-354878
Ngày cấp bằng
19/2/15
Số km
1,092
Động cơ
274,170 Mã lực
Vấn đề dành cho cụ và những cụ khác chưa hiểu thế nào là thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi thì đừng nên hỏi những câu ngớ ngẩn như vậy thôi ạ.
Người thân em làm. Em thấy nó nguy hiểm. Em có được tham gia không?
Thay vì phản biện bằng lý lẽ thì cụ đang lái vấn đề sang hướng khác đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top