[Funland] Những cuộc không chiến trên bầu trời Bắc Việt

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Ngày xưa các mẹ dỗ e bé ăn thường nựng: bé ăn nhiều để béo như chú phi công. Đúng là trong thời kỳ thiếu thốn, đã phần dân quân hốc hác da dẻ tái xám thì các chú phi công trông phương phi ngon lành thật.

Có cụ nào nhận ra người nhà ở đây không?

 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
lên mạng xem. Bản thân phim đó đâu có gì mới. Duy nhất 1 chuyện: Họ cho rằng CT Việt Nam là cuộc nội chiến.
Lão thấy thế à?:D
Em thì không,em chỉ thấy chủ đề xuyên suốt của bộ phim là nước Mỹ đã sai lầm khi quyết định đưa quân vào VN để ngăn chặn +S :),và cuối cùng họ đã nhận ra và sửa sai bằng cách đàm phán với ông trùm.......




.
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
Lính nhà Ủn qua hình như 14 chú, chỉ muốn đánh đối mặt với bên kia nhưng lúc ý mig17 lỗi thời rồi sao chiến lại, cũng chả bắn đc mấy chiếc đâu, nghe bẩu chơi cảm tử đấy
Hình như 40 chú chứ cụ, giờ vẫn còn mấy chú nằm ở Kép thì phải.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Lão thấy thế à?:D
Em thì không,em chỉ thấy chủ đề xuyên suốt của bộ phim là nước Mỹ đã sai lầm khi quyết định đưa quân vào VN để ngăn chặn +S :),và cuối cùng họ đã nhận ra và sửa sai bằng cách đàm phán với ông trùm........
EM nhớ trong 1 tài liệu từ Mỹ, Kissinger, khi đàm phán với Lê Đức Thọ trước dịp ném bom Giáng sinh 1972, có thốt lên 1 câu bực bội, đại ý là:

-Tôi không hiểu các ông còn cương còng gì nữa. LX chúng tôi nắm 1 tay, TQ chúng tôi nắm 1 tay, các ông còn gì mà bướng???? :)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Trong giai đoạn 1965 – 1972, phía Bắc Việt đã bắn hơn 10.000 tên lửa đất đối không SAs-2 vào máy bay Mỹ và các tên lửa này đều do Liên Xô cung cấp.

Ngoài ra, còn có các xe tăng hạng trung T-54, súng trường 130 mm, và các loại vũ khí và trang thiết bị tiên tiến khác mà Bắc Việt dùng để phát động các đợt tấn công năm 1972 -1975.

Khoảng thời gian duy nhất mà nguồn cung cấp vũ khí và thiết bị từ Liên Xô bị cản trở đáng kể là trong năm 1972, khi Tổng thống Richard Nixon ra lệnh đẩy mạnh các cuộc không kích vào Hà Nội và Hải Phòng, vốn là nơi tiếp nhận hầu hết các vũ khí và thiết bị này vào miền Bắc.
Số liệu chính thức thì LX viện trợ có khoảng 7658 tên lửa S75 và ta đã dùng hết đến cuối tháng 12/1972 là 6806 quả ( bao gồm cả hư hỏng, mất ). Bác Lâm đã nói trong post #182.

Póts này bác Lầm chép ở đâu ra vậy - số liệu của tài liệu tuyên truyền của Mỹ ???
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Số liệu chính thức thì LX viện trợ có khoảng 7658 tên lửa S75 và ta đã dùng hết đến cuối tháng 12/1972 là 6806 quả ( bao gồm cả hư hỏng, mất ). Bác Lâm đã nói trong post #182.

Póts này bác Lầm chép ở đâu ra vậy - số liệu của tài liệu tuyên truyền của Mỹ ???
Một số liệu khác cũng từ Nga, đăng tải trên Sputnik ạ. Số đấy được họ nêu trong bài mà em dẫn ở link trước về sự kiện 2.10, khi Liên Xô lên tiếng về việc các chuyên gia của mình ở miền Bắc bị không quân Mỹ tấn công.
 

jickent

Xe hơi
Biển số
OF-79160
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
112
Động cơ
416,573 Mã lực
Nơi ở
335 cầu Giấy
Thật là cảm ơn cụ nhiều lắm cho các em thấy cuộc chiến nó khốc liệt như thế nào!
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,445
Động cơ
203,639 Mã lực
Tiếng Anh em kém lắm.

Trước hết, lão cần phân biệt Chiến lược và Chiến thuật là gì đi đã, rồi chém tiếp. :)
Chiến lược nó áp dụng cho cả giai đoạn cuộc chiến (như ném bom miền bắc để thu về lợi thế trên bàn đàm phán hiệp định Pari) đó là chiến lược, còn chiến thuật là các kế hoạch tách chiến phục vụ cho công tac chiến đấu trong giai đoạn nào đo (như công tác bay và ném bom thế nào cho hiệu quả). Có đúng ko cụ?
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,179
Động cơ
221,314 Mã lực
Hay quá.
Đố các cụ và cụ chủ Lầm biết:
- Cái ảnh này trên con én bạc đời nào? số hiệu bao nhiêu? liên quan đến mấy cụ Anh Hùng LLVT
- Con Mig17 cụ Bảy lái được vẽ bao nhiêu sao? Số hiệu bao nhiêu? Đang nằm ở đâu?
:D
Con én này là Mig-21 F94, số hiệu 4324. Có 9 phi công đã lái chiếc này tham chiến thì 8 người được phong AHLLVT. Sau khi hoàn thành sứ mệnh, giờ nó nằm trang trọng ở Bảo tàng LSQSVN.

Còn cụ Bảy có thể lái nhiều con Mig-17 khác nhau, nên cụ thể là chiếc nào thì em chửa rõ ạ:D
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Cơ bản là bác này có năng kkhếu bẩm sinh cộng với khả năng nắm bắt đc tính năng của mig17, áp dụng chiết thuật hợp lý nên thắng
Mig17 phù hợp chiến đấu tầm thấp, cơ động tốt hơn tụi kia và hơn nữa là bên kia đông nên lập công đều
Chứ bác này trước là du kích Đồng tháp mười, học vấn lớp3 trường làng qua LX học mỗi tháng đc lên 1 lớp
Còn lính nhà anh Ủn qua chiến bằng mig17 toàn láo nháo nên chả em nào về đc với đất mẹ
Không phải hạ thấp năng lực của bác ấy.
bác ấy cũng phải nỗ lực học hành thì mới nắm vững được kỹ thuật, ngoại ngữ....

Dưng đúng là lái mái bai, oto, xe máy, tàu thuyền.... gì đó nó như là kỹ năng ấy. và cũng là năng khiếu nữa.
Lái tốt lái kém nó ăn nhau ở cái bản năng của người đó

Chứ chả phải học là được.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,375
Động cơ
439,428 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Số liệu chính thức thì LX viện trợ có khoảng 7658 tên lửa S75 và ta đã dùng hết đến cuối tháng 12/1972 là 6806 quả ( bao gồm cả hư hỏng, mất ). Bác Lâm đã nói trong post #182.

Póts này bác Lầm chép ở đâu ra vậy - số liệu của tài liệu tuyên truyền của Mỹ ???
Em cũng ngà lão Lầm , thấy có cả súng trường 130mm, định hỏi nhưng ngại bẩu soi mói:D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Hồi ký John McCain

Đó là ngày 26 Tháng 10 năm 1967. Tôi đang bay ngay trên bầu trời trung tâm Hà Nội đan chéo đầy hỏa tiễn trong phi vụ thứ 23 của mình, thì bị một hỏa tiễn Nga kích thước cỡ cột điện thoại bắn tung cánh phải chiếc Skyhawk ném bom tôi đang bay.

Phi cơ bổ nhào từ cao độ khoảng 4,500 feet xuống đất, bị đảo ngược lại, gần như chúi thẳng đầu xuống đất. Tôi kéo cần bung dù thoát hiểm. Lực phóng làm tôi bị bất tỉnh vì tốc độ gió đâu khoảng 500 knot (chú KTT: khoảng 926 km/giờ). Lúc đó tôi không nhận thức được, nhưng chân phải ngay quanh đầu gối và ba nơi trên cánh tay phải cùng cánh tay trái của tôi đã bị gãy.

Tôi tỉnh lại ngay trước khi cánh dù của tôi rơi xuống một hồ nước ngay một góc của Hà Nội, một trong những hồ họ gọi là Hồ Tây. Mũ phi công và mặt nạ dưỡng khí của tôi đã bị thổi bay đâu mất. Tôi chạm mặt nước và bị chìm xuống đáy. Tôi nghĩ rằng hồ sâu khoảng 15 feet, cũng có thể 20. Tôi chòi chân phía dưới để nổi lên mặt nước. Lúc đó tôi không cảm thấy bất kỳ đau đớn nào.

Tôi hít một hơi không khí và bắt đầu chìm xuống lại. Tất nhiên là vậy vì tôi đang mang đồ bay và các thiết bị trên người nặng ít nhất cũng 50 lbs. Tôi chìm xuống và cố gắng chòi lên mặt nước lần nữa.

Tôi không thể hiểu tại sao tôi không thể sử dụng chân phải hay tay của mình. Tôi choáng váng, trồi lên lần nữa và lại bị chìm xuống. Lần này thì tôi không thể trồi lên lại mặt nước.

Mang chiếc áo phao cứu sinh trên người, tôi cúi xuống dùng miệng kéo dây và cuối cùng cũng nổi lên lại mặt nước.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vài cán binh Bắc Việt đã bơi ra kéo tôi vào bờ và ngay lập tức họ bắt đầu lột đồ tôi ra, theo như thủ tục chung của họ. Tất nhiên vì đây là ngay trung tâm thành phố nên có đông người tụ tập, và tất cả bọn họ đã hò reo, gào hét, chửi rủa, phun nước miếng và đá tôi túi bụi. Khi họ đã cởi gần hết quần áo của tôi ra, tôi mới bắt đầu thấy đau nhói nơi đầu gối phải.

Tôi gượng dậy và nhìn xuống nó. Bàn chân phải nằm xéo lên đầu gối trái của tôi, gần như vuông góc. Tôi thốt lên, “Chúa ơi! Chân tôi”. Dường như điều này làm họ điên tiết dù tôi không biết lý do tại sao. Một kẻ trong số họ dộng báng súng trường xuống vai tôi một cú khá nặng. Một kẻ khác đâm lưỡi lê vào chân tôi. Đám đông này thực sự đang nổi cuồng.

Ngay lúc đó, một thanh niên xuất hiện và hét nạt đám đông dạt ra. Một người phụ nữ khác đỡ tôi dậy và kề lên miệng tôi tách trà, trong lúc có mấy tay chụp hình bấm vài pô hình. Điều này làm đám đông dịu lại một chút.

Thế rồi họ đưa tôi lên cáng, khiêng vào một chiếc xe tải và chở thẳng đến nhà tù chính của Hà Nội. Tôi được đưa vào một xà lim và đặt xuống sàn nhà. Tôi vẫn còn nằm trên cáng, chỉ mặc đồ lót và có khoác cho một tấm chăn lên người.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tôi nhìn xuống đầu gối. Kích thước, hình dạng và màu sắc của trái banh sao thì nó cũng y vậy. Tôi còn nhớ khi tôi còn là một sĩ quan huấn luyện bay thì một đồng ngũ của tôi cũng đã bị đẩy ra khỏi máy bay của anh và bị gãy đùi.

Chân bị tụ máu và rồi anh bị chết, một điều khá bất ngờ đối với chúng tôi – khi có người chết vì bị gãy chân. Tôi nhận ra rằng tôi cũng đang bị y hệt như vậy.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tôi nằm đó đâu khoảng 10 ngày, thì một buổi sáng có một tên “gook”đến. Gã này nói tiếng Anh rất giỏi.

Hắn hỏi thăm tôi rồi bảo, “Chúng tôi có một người Pháp đến thăm Hà Nội và muốn mang tin tức về cho gia đình của anh”. Đóng chút ngây ngô vào lúc đó – vì cần phải khôn ngoan hơn với những loại người này – tôi hình dung chuyện này cũng chẳng thiệt thòi gì, nếu anh chàng này đến gặp tôi và quay về thông báo cho gia đình tôi rằng tôi vẫn còn sống sót.

Khi đó tôi chưa biết được rằng tên của tôi đã được công bố trong chiến dịch tuyên truyền rầm rộ của Bắc Việt vì đã bắt được tôi. Họ nói với một số bạn của tôi khi tôi bị bắt rằng, “Chúng tôi đang nắm thái tử trong tay”, làm tôi cũng mắc cười.

Họ bảo tay người Pháp sẽ tới thăm tôi tối đó . Khoảng trưa, tôi được đặt lên chiếc xe lăn và đưa vào phòng mổ để băng bột tay phải cho tôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top