Những cuộc “tị nạn chung cư” phía Tây Nam Hà Nội

MAVI

Xe tăng
Biển số
OF-295719
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,142
Động cơ
323,640 Mã lực
Giờ cứ chuyển hết Đại Học, Bệnh Viện ra ngoại thành/tỉnh khác. Sau đó xây thay thế bằng công viên.

Thằng nào nhăm nhe bán chác, xây chung cư/TTTM cứ bỏ tù chung thân. Như vậy ổn không các cụ?
 

huyhoang9986

Xe tải
Biển số
OF-377688
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
298
Động cơ
248,650 Mã lực
Cháu chỉ sợ nó dịch chuyển được bao nhiêu cái trường Đại học, bệnh viện, cơ quan...ra khỏi HN thì nó chồng vào đấy bấy nhiêu cái chung cư thì thôi đừng chuyển cho mất công. Cứ nhìn việc nó chuyển được cái bến xe Lương Yên ấy sau rồi chồng thêm mấy tòa chung cư mà thấy nản ^:)^
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,398
Động cơ
414,079 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợi quy hoạch vn có mà hết đời. Cụ nào cứ thử đi từ Láng Hạ về dương nội giờ cao điểm xem báo nói đúng k. Tsb bọn quy hoạch ng..u
 

hoangviet123

Xe hơi
Biển số
OF-336356
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
137
Động cơ
279,350 Mã lực
khu nay đúng là dã man chung cư, đường tắc miễn bàn luôn
 

Aurora.Borealis

Xe hơi
Biển số
OF-96337
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
136
Động cơ
401,219 Mã lực
Sở QH-KT Hà Nội em thấy cực nhiều người giỏi, có cái phòng em biết số lượng tây học là 8/10, toàn Pháp với cả Anh, mà làm việc không hề nhẹ nhàng đâu, toàn kéo tới 7-8h tối. thế éo nào quy hoạch HN vẫn như ****. thật ko hiểu nổi
Em chả cần học quy hoạch bên giãy chết em cũng biết là khu đất chỗ Triển lãm Giảng Võ làm cái công viên thì dân sướng nhất quả đất. Nhưng các đầy tớ thích chốt mấy quả 50 tầng vào mặt thì TS bên kia về với làm đến 12h đêm thì kết quả cũng chỉ thế thôi ạ >:)
 

Liêu xiêu

Xe hơi
Biển số
OF-401173
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
157
Động cơ
231,780 Mã lực
Tuổi
44
em hóng khu đô thị kim liên trung tự xem khu nào sẽ là đệ nhất tắc.
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
316
Động cơ
411,835 Mã lực
Cách đây 2 năm e tìm hiểu định làm lô đất ở chỗ ngã tư Vạn phúc đi khảo sát vài lần thấy đường xá vãi mứt quá nên e té thẳng luôn. Thời điểm e đi chung cư còn chưa phun hết, mà bi giờ còn nhiều tòa chưa về ở. Khi về ở 70% hết các tòa e dự là nó còn khủng cmn khiếp hơn nữa. Quá hãi với quả quy hoạch giao thông...
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
560
Động cơ
353,319 Mã lực
Hãi hùng với cung đường Tố Hữu các cụ ạ
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,369
Động cơ
367,628 Mã lực
giá cc mạn LVL - TH rớt thảm hại các cụ ko thấy à? Hàng ra quá nhiều chả ai mua vì có mua cũng khó lòng đến mà ở được vì đi kiểu gì?
 

hxd515

Xe hơi
Biển số
OF-56679
Ngày cấp bằng
7/2/10
Số km
143
Động cơ
448,430 Mã lực
Đường Lê văn Lương, một bên vỉa hè rất to (phía cafe 2F..) bên kia rất nhỏ!? Có Cụ nào biết tại sao không?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Vâng
Em ở khu đó đi về từ tố hữu lên Lê văn lương có tăc đâu, chỉ kẹt ở chỗ ngã tư thôi hic
Vâng chính vì cái ngã tư ấy mà năm ngoái em đi qua một lần mà tởn tới năm nay chưa dám vào lại.

E rut ra bài học: tránh xa câc khu nằm trên mặt Trục Giao thông chính.
 

sunrise8x

Xe tăng
Biển số
OF-140217
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
1,024
Động cơ
376,020 Mã lực
đúng quá rồi còn gì. giờ ở đâu cũng tắc đường. em ở bên kia cầu mấy năm trước đi rất nhanh. mà giờ cũng thương xuyên tắc. dân cũng dịch sang Long biên, Gia lâm đợt này cũng nhiều rồi
 

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
421
Động cơ
370,082 Mã lực
Có đấy, nhưng phần lớn là nằm trong vành đai 1. Ví dụ, xóm Hạ Hồi-Quang Trung, hồ Ha-le. Hàm Long, Hàn Thuyên, Trúc Bạch-Trấn Vũ.v.v.

Hoặc thật xa ra khỏi cả 3 vành đai, cơ mà thế thì không gọi là thành phố nữa ợ.
Em thấy có đường cực thoáng, không bao giờ tắc là đường Hùng Vương ạ.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Nhiều cụ nói Hà Nội có chỗ nào ko tắc đâu đâm ra cháu phải xếp hạng chỗ ở 1 tẹo:

- Hà Nội có chỗ ko tắc: chắc chắn vẫn có, tuỳ giá tiền và xác định của các cụ về chi phí ở

- Hà Nội có chỗ ko tắc ngoài giờ cao điểm (7-9h sáng) (11-13h trưa) (17-19.30 tối) : chắc chắn là có, tuỳ giá tiền và xác định của các cụ về chi phí ở

- Hà Nội có chỗ ko tắc triền miên từ sáng tới tối: chắc chắn có rồi, tuỳ giá tiền và xác định của các cụ về chi phí ở

Cần xác định rõ những vị trí này, và xem hàng ngày mình mất bao nhiêu phút/giờ trên đường vì những chỗ tắc, như thế mới phán chính xác được ạ.

Ví dụ, có cụ ở giữa nơi tắc vào loại nhất nhì như Ngã 4 Sở, nhưng con học mầm non bên cạnh, mình làm VP bên kia đường. Có khi ở chả vấn đề gì, chỉ phải quen với việc hít bụi nhiều, nghe tiếng ồn tuong đối thôi.

Có cụ ở Tham Xiti, thành phố rì-sọt sang chảnh, nhưng đi làm ở Ciputra, vượt qua 2 nút tắc ghê gớm ở Lương Yên Nguyễn Khoái, và đằng Yên Phụ-Âu Cơ. Hàng ngày xác định luôn là bỏ ra 90 -120 phút trên đường. 120 phút x 22 ngày đi làm 1 tháng, khoảng 250 ngày 1 năm.

Tương đối khác đấy ợ.
 

Mazda082015

Xe tải
Biển số
OF-378122
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
429
Động cơ
249,731 Mã lực
Tuổi
40
Đọc bài này xong người đọc dễ nghi là cánh BĐS bên Đông (Long Biên), Bắc (Đông Anh) và Nam (Hoàng Mai) có kế hoạch dìm hàng bên Tây chăng? Cái trang batdongsan chuyên rao tin BĐS mà đăng tin này thì ai còn dám mua nhà nữa các cụ nhỉ?

http://batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/nhung-cuoc-ti-nan-chung-cu-phia-tay-nam-ha-noi-ar80633

Con đường mang tên “đau khổ”

Quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông từng bước được hoàn thiện là cú hích với bất động sản phía Tây Hà Nội. Sự hình thành của tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài từng được kỳ vọng sẽ là nền tảng cho sự phát triển của khu vực phía Tây Hà Nội, giảm tải áp lực giao thông lên tuyến đường Nguyễn Trãi.
Riêng tuyến đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) đã “hội tụ” trên dưới 40 tòa nhà chung cư. Các tòa nhà đều có chiều cao từ 20 đến 30 tầng. Hạ tầng giao thông nơi đây không theo kịp hạ tầng đô thị, dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Tố Hữu, cuối cùng cũng chung thân phận “con đường đau khổ” như đường Nguyễn Trãi.

Những ai sinh sống tại khu vực này đều thấm thía “hành trình giao thông gian nan” trên “con đường đau khổ”. Khoảng 3 năm trước, chị Phạm Lan Hương (cư dân khu đô thị Dương Nội) mất chưa đầy nửa tiếng xe máy để đến chỗ làm tại Thái Hà (Đống Đa). Thế nhưng, một năm nay, thời gian đến chỗ làm của chị đã tăng lên gấp đôi. “Đường bắt đầu tắc từ ngã tư Vạn Phúc. Đến ngã ba Thanh Bình – Tố Hữu thì cảnh tắc đường nghiêm trọng diễn ra. Tắc dưới lòng đường, tắc trên vỉa hè. Tất cả mọi người đều nhích từng xăng ti mét đường”.


Anh Bá Kiên, một cư dân sống tại khu đô thị Park City miêu tả cảnh tắc đường mình phải đối mặt hàng ngày: “Có lần đường tắc, tôi đếm đến nhịp đèn xanh thứ 8 mới qua được ngã tư Trung Văn – Tố Hữu”. Biết mình buộc phải “sống chung với lũ”, hơn tuần nay, anh Kiên đi làm từ 6h30 sáng, dù 8h30 mới đến giờ làm việc. Quãng đường từ nhà anh đến chỗ làm, nếu không tắc đường cũng chỉ mất 25 phút xe máy. Anh Kiên cũng chọn thời điểm về muộn hơn. Nhưng theo anh nhiều hôm đã hơn 7h tối mà đường Tố Hữu vẫn tắc.


Cảnh tắc đường trên trục đường Tố Hữu bắt đầu từ sáng sớm và đến hơn 9h sáng vẫn chưa kết thúc. Nhiều hôm chỉ học 2 tiết cuối buổi sáng, Ngọc Minh, sinh viên năm 2 Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) bắt đầu xuất phát ở khu đô thị Văn Khê vào lúc 9h và vẫn phải chứng kiến cảnh tắc đường vào thời điểm này.

Đằng sau vẻ hào nhoáng của 1 thị trường đầy hấp lực, Tây Nam Hà Nội đang âm thầm diễn ra những cuộc “tị nạn chung cư”. Gia đình chị Nguyễn Mai Lan đã quyết định cho thuê lại căn hộ cao cấp The Pride để tịnh tiến về trung tâm. Chị và ông xã chọn thuê 1 căn hộ tại khu tập thể Nam Đồng để tiện cho việc đi làm của bản thân và đi học của 2 con nhỏ. Chị khá hài lòng về quyết định này: “Tôi chấp nhận ở 1 không gian nhỏ hẹp hơn so với căn hộ cũ. Bù lại, tôi không phải đánh đổi thời gian, sức khỏe vì tắc đường. Ở chỗ mới, việc giải trí, vui chơi, mua sắm cũng thuận tiện hơn”, chị Lan cho biết.

“Kinh hoàng nhất là những hôm trời mưa, tắc đường diễn ra cục bộ. Cơn bão số 1 vừa qua, các tòa nhà cao tầng dọc đường Tố Hữu hút gió, tôi và nhiều người không thể đi mà chỉ có thể dắt xe”. Hiện chị Yến đang đợi kết thúc hợp đồng để chuyển về trung tâm. “Tôi thà chuyển về trung tâm, nhà thuê nhỏ hơn, đắt hơn 1 chút nhưng không phải nếm trải cảnh tắc đường kinh hoàng trên đường Tố Hữu”
đúng đấy cc ạ cháu đi làm đi chơi qua Tố Hữu có mà chết dở luôn ấy.
 

jiquyka

Xe hơi
Biển số
OF-176277
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
101
Động cơ
341,100 Mã lực
đường Tố Hữu ngày càng tắc :(
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
"Ta đã làm chi đời ta" Đây là tên 1 hồi ký nổi tiếng của danh hoạ Tạ Tỵ.

Với 2 tiếng 1 ngày trên đường, có lẽ "Ta sẽ làm chi đời ta" là 1 trong những câu hỏi thích hợp nhất khi đi mua nhà...

Quan điểm của nhà cháu: không cần sang chảnh dịch vụ, chỉ cần vị trí trung tâm giữa các quận khác nhau, tự nhiên mình đã được huong các DV khác nhau, trở thành khách VIP của các chủ dự án/trung tâm TM khác nhau, thậm chí là VIP của những ngôi chợ truyền thống (như Hàng Bè, Ngọc Hà, Ngọc Khánh) đầy món ngon - bổ - rẻ (và kể cả chửi, cơ mà chả bao giờ khách quen bị chửi cả).

Nhiều cụ nói Hà Nội có chỗ nào ko tắc đâu đâm ra cháu phải xếp hạng chỗ ở 1 tẹo:

- Hà Nội có chỗ ko tắc: chắc chắn vẫn có, tuỳ giá tiền và xác định của các cụ về chi phí ở

- Hà Nội có chỗ ko tắc ngoài giờ cao điểm (7-9h sáng) (11-13h trưa) (17-19.30 tối) : chắc chắn là có, tuỳ giá tiền và xác định của các cụ về chi phí ở

- Hà Nội có chỗ ko tắc triền miên từ sáng tới tối: chắc chắn có rồi, tuỳ giá tiền và xác định của các cụ về chi phí ở

Cần xác định rõ những vị trí này, và xem hàng ngày mình mất bao nhiêu phút/giờ trên đường vì những chỗ tắc, như thế mới phán chính xác được ạ.

Ví dụ, có cụ ở giữa nơi tắc vào loại nhất nhì như Ngã 4 Sở, nhưng con học mầm non bên cạnh, mình làm VP bên kia đường. Có khi ở chả vấn đề gì, chỉ phải quen với việc hít bụi nhiều, nghe tiếng ồn tuong đối thôi.

Có cụ ở Tham Xiti, thành phố rì-sọt sang chảnh, nhưng đi làm ở Ciputra, vượt qua 2 nút tắc ghê gớm ở Lương Yên Nguyễn Khoái, và đằng Yên Phụ-Âu Cơ. Hàng ngày xác định luôn là bỏ ra 90 -120 phút trên đường. 120 phút x 22 ngày đi làm 1 tháng, khoảng 250 ngày 1 năm.

Tương đối khác đấy ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

phubmw02

Xe hơi
Biển số
OF-411828
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
117
Động cơ
224,880 Mã lực
Tuổi
40
Để cho hết tắc thì cần chuyển ngay
I. 7 trường đại học ra khỏi trung tâm
1. Đh quốc gia - ba vì
2. Đh bách khoa- hà nam
3. Đh kinh tế- đông anh
4. Đh thủy lợi - hưng yên
5. Đại học khxh$nv- sóc sơn
6. Học viện báo trí- vĩnh phúc
7. Đh ngoại ngữ- bắc ninh
Không mở rộng đường nữa vì tiền xd thì ít mà tiền đền bù giải phóng mặt bằng thì nhiều, lấy tiền đó thuê nhật bổn thiết ké và xd ngay 8 hệ thống tầu điện nhanh tốc độ 60km/h theo các hướng khác nhau
1 cầu giấy - sơn tây
2. Trung hòa - láng hòa lạc. Xuân mai
3. Ngã tư sở - chúc sơn
4. Bách khoa - thường tín
5 vĩnh tuy- hưng yên- hải dương
6 hồ tây - đông anh -nội bài - sóc sơn
7 gia lâm - bắc ninh - bắc giang
8 nối các điểm 1-2-3-4-5-6-7
sáng 7h lên tầu đi làm, tối 5h lên tầu điện về. Thời gian đi mất 1 tiếng. Đảm bảo lúc đấy dân số sẽ ra ngoại thành ở hết, cụ nào thích đông vui thì ơ lại
Vote cho cụ :))
 

phubmw02

Xe hơi
Biển số
OF-411828
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
117
Động cơ
224,880 Mã lực
Tuổi
40
Có cụ nào hóng được là đường 70 đoạn từ ngã tư Vạn Phúc đi qua Đại Mỗ lên Đại lộ Thăng Long khi nào làm ko ?
Hy vọng nó mở rộng thêm đường nối giữa các trục chính từ NGuyễn Trãi - Tố Hữu - Đại lộ Thăng Long để giảm tải bớt lưu lượng
CÓ đấy cụ à, có trong quy hoạch rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top