[Funland] Những chuyện rùng rợn qua lời kể của các bác tài

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Em đã ở 1 phòng trọ ven đg HCM đoạn gần đèo đá đẽo, qua đg rẽ lên cửa khẩu Chalo.
Buổi tối thật sự có ma.
Rất rợn ng.
Cụ kể tụi em thẩm với, nhưng đừng quá ly kỳ nhé, sợ lắm sau lại ko dám bén mảng tới khu này thì phượt phẹt nó mất hay :)
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Tào lao, thần hồn nát thần tính
Chuẩn cụ. Bản thân thì giác quan của con người có rất nhiều hạn chế. Lúc mới lái xe, chạy xa lộ Hà nội có lần bị kẹt xe, thế quái nào mà e đạp thắng hết cỡ vẫn thấy xe mình trôi. Thực ra là xe mình đứng im, xe bên cạnh tiến chậm, mà em thấy nó đứng im còn xe em đang lùi :(, vã hết mồ hôi :)). Kết luận là thần kinh và thị giác con người rất dễ bị đánh lừa :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,013 Mã lực
Ko thể có ma chỉ vì câu chuyện của một vài ông yếu bóng vía, say rượu hoặc thiếu ngủ đc.
 

grandeurHD

Xe tải
Biển số
OF-129343
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
331
Động cơ
377,570 Mã lực
Chuyện dùng dợn nhất mà em đã trải qua là những cái bóng màu vàng di chuyển sau những hàng cây trên đường quốc lộ bọn này tu luyện lâu năm, làm những chuyện hiểm ác nhiều, nên yêu lực của tụi nó rất cao, có thăp hương khấn vái các kiểu chúng nó cũng vẫn xuất hiện hàng ngày hàng giờ
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Cụ kể tụi em thẩm với, nhưng đừng quá ly kỳ nhé, sợ lắm sau lại ko dám bén mảng tới khu này thì phượt phẹt nó mất hay :)
Cuối năm việc bận quá. E xin kể sau cụ nhé.
 

leequang.sd

Xe tải
Biển số
OF-678114
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
328
Động cơ
107,630 Mã lực
đang đêm khó ngủ đọc truyện này của cụ em vãi hết cả ra quần :(
 

Lsnam87

Xe hơi
Biển số
OF-715369
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
126
Động cơ
83,032 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xưa nhà em dừng xe nghỉ ven đường, em ngủ thì nghe tiếng mẹ em gọi dậy, em mới dạ dạ. Thì em mới bị mẹ em đạp cho mấy cái lay dậy bảo mày sao vậy. Em mới nói mẹ gọi con còn gì. Mẹ em bảo không có gọi, ngủ mơ rồi. Mẹ em cũng bảo luôn là ngủ mơ thấy toàn đầu lâu xương chéo đuổi đánh mẹ em. Xong mẹ em mới ko thấy bố em đâu, mới xuống xe gọi tìm thì biết bố em đau bụng đi vệ sinh. Sau soi đèn mới biết đi wc cạnh mộ người ta.
 

Lsnam87

Xe hơi
Biển số
OF-715369
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
126
Động cơ
83,032 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có ông chú cùng đoàn xe, nửa đêm dừng ngủ thì cứ nghe thấy tiếng thì thầm bên tai :" đi đi tao đẩy xe cho, đi đi". Ông chú choàng tỉnh thì thấy xe còn cách mép vực có mấy mét.
 

Lsnam87

Xe hơi
Biển số
OF-715369
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
126
Động cơ
83,032 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
P2 các cụ nhé
--
Ngay khúc Cà Ná, Ninh Thuận hồi trước năm 2000 thì QL1A chưa mở rộng và dễ đi như bây giờ, xe con cũng ít (hầu như không có), đi ngang qua khúc này toàn xe khách ghé vô cho hành khách xuống thắp nhang, khấn vái… khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi lại tiếp tục lên đường.


Nhưng câu chuyện em nghe được hồi đó lại khác: Bà mẹ đi buôn chuyến dẫn theo đứa con nhỏ khoảng 3 tuổi, xe khách lúc đó từ Phan Rang đi vào SG tới đoạn đó thì bị chết máy liên tục, tài xế và phụ xe cuối cùng phải dừng lại đoạn này, nơi có một tảng đá nguyên khối để tìm hiểu nguyên nhân sao xe chết máy hoài thì phát hiện đứa bé đi chung với bà mẹ đã chết. Tài xế, phụ xe và toàn bộ hành khách đi chung đều cho rằng do có xác chết trên xe nên nó ám làm cho xe đi không được nên ai cũng nhất trí là không cho người này đi trên xe tiếp nữa. Thời đó thì vài ngày mới có một chuyến xe chạy qua đây, với lại đây là vùng hoang vu nên bà mẹ năn nỉ để xác đứa con lại rồi cho bà đi tiếp thì người ta đồng ý. Cuối cùng bà mẹ phải đặt xác con lên tảng đá cao nhất, to nhất chỗ này (để tránh thú rừng tha xác đi) rồi tiếp tục hành trình thì xe bon bon tới nơi mà không gặp sự cố nào nữa. Sau khi xong việc, bà mẹ thuê một chiếc xe (thời đó thuê được một chiếc xe riêng là phải bỏ số tiền bằng cả một gia tài đối với người dân bình thường) quay trở lại nơi để xác con đưa con về nhưng tới nơi thì xác đứa bé đã dính chặt vào hòn đá không cách nào đưa ra được nên bà mẹ phải lấy những viên đá nhỏ đặt lên để làm nấm mồ cho đứa con. Cánh tài xế ai cũng biết chuyện này và mỗi lần đi ngang đây nếu trên xe có chở dù chỉ một người đã đi trên chuyến xe định mệnh đó thì đều bị tắt máy ngay chỗ này. Nên để chắc ăn thì mỗi lần ngang đây họ đều mua sẵn nhang đèn, hoa quả để cúng kiếng nhằm tìm kiếm sự bình an. Sau một thời gian, trên tảng đá này mọc lên một ngôi miếu nhỏ và cánh tài xế bắc – nam đi ngang đây đều ghé vào cúng bái. Tới khi QL1A nâng cấp xong, xe qua lại cũng nhiều, ai cũng vào cúng nên nơi đây xảy ra hiện tượng kẹt xe liên tục nên người ta đã phá bỏ ngôi miếu và phá bỏ luôn tảng đá này.


Đây là câu chuyện mà em đã nghe từ hồi còn rất nhỏ, đến khi người ta phá bỏ chỗ này thì em cũng được chứng kiến (nhưng chỉ đi ngang lúc người ta phá thôi chứ không phải ở đó). Tới giờ em cũng không biết sự thực nó là như thế nào nữa, nghe sao thì kể lại vậy thôi.



Em gặp một trường hợp ngay đèo Cổ Mã cách đèo cả 7-10 cây trong đợt tết 2017.
Xe em đi 6 người đến đèo Cổ Mã khoảng 3h00 sáng 16 tết , cả bọn dừng lại ngay nhà hàng Cổ Mã để xả nước cứu thân, từ nhà hàng Cổ Mã nhìn ra xa biển Đại Lãnh trong đêm lại có trăng tròn phải nói phong cảnh tuyệt vời. Cả bọn mỗi đứa chọn một chỗ để hành xử, lúc đó thằng bạn em đứng xa xe nhất ngay gần cái bụi cây hướng nhìn thẳng xuống vịnh. Nó thấy cái gì đó ở dưới vực mà hoảng loạn luôn chạy một mạch ra xe đóng cửa lại, cả bọn hoảng hồn không biết chuyện gì lúc đó cả bốn thằng kia chạy lại chỗ nó đang tiểu nhìn xem là cái gì còn em thì chạy lại xe với nó. Ôi trời ơi, nhìn mặt nó em tưởng đó là một cái xác chết mấy ngày rồi, mặt xanh như tàu lá người run cầm cập, hai mắt như lồi ra trắng dã nhìn rất kinh. Hỏi gì cũng không nói, kể tới giờ này em còn thấy lạnh người vì khuôn mặt nó lúc đó.
Cả bọn bốn thằng sau khi tìm không thấy gì lên xe chạy luôn vào tới Nha Trang mới dừng nghỉ, riêng nó không ăn không nói chỉ uống nước về tới Sài Gòn nằm bệnh mất tuần lễ. Sau này nó có nói là tao gặp ma tụi bây đừng nhắc nữa.
https://www.lolxao.net/p2-nhung-chuyen-rung-ron-qua-loi-ke-cua-cac-bac-tai/
Chuyện này hồi nhỏ em cũng có được nghe. Xưa nhà em chạy vận tải Bắc Nam, đây là một trong những chuyện mà hầu như tài xế nào cũng biết. Bố em mỗi lần đi bộ qua đoạn đấy đều kể, em thì cứ ngó để xem là tảng đá nào
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
592
Động cơ
352,093 Mã lực
Em có cái may mắn được chạy xe dọc đường 1 thời còn chưa mở rộng đi những cầu đò lèn, phà gianh, leo các loại đèo Cả, Hải Vân, Cù mông, Phước tượng các thứ. .. Lái xe là ông trước chạy xe tải gạo Bắc, Nam nên thuộc đường 1 như lòng bàn tay. Ông ấy kể cũng lắm chuyện lắm. Có mấy cái nhớ.
1. Ngắm ma trắng:
Đêm đang chạy xe, thấy xe khách phía ngược chiều dừng lại. Bóng người lố nhố tỏa ra hai bên đường. Ông ấy kêu ngắm mông nhé thế là ông ấy đánh xe dạt ra rệ, bật pha lên ... úi giời. Một giàn chị em đang tháo khoán. Ánh đèn chiếu vào, cả đám hoảng hổn nhấp nhốm đứng lên đứng xuống, mông cứ trắng phau phau cả loạt- phê lòi.
2. Nước ngọt Đại lãnh:
Qua đèo Cả đến Đại Lãnh - Ông ấy kêu vào uống nước ngọt tí. Vào quán bên đường tàu ông hô cho 5 lon nước ngọt cho 5 thằng. Thế là có 5 em ra, mỗi em một lon, xong rồi hành sự. 20k shot bao gồm cả lon nước ngọt. mà toàn 18,20 hiền khô. Cũng phê lòi.
3. Tài xế giúp đỡ nhau: Bọn em leo đỉnh đèo Hải vân thì xe hỏng, như thủng tuy ô dầu phanh, hết dầu, trời tối .. Choáng phết. Ông í vẫn tỉnh như không lấy ni lông quấn bịt chỗ thủng, rồi cẩm can ra vẫy xe tải xin dầu. Ám hiệu thế nào đó thì xe tải nó mới dừng, xong ra đổ rồi chạy cà nhắc mà vẫn xuống được đèo và chạy tiếp về Đà nẵng. Đã thế qua cái miếu nào nổi nổi ông ý lại chỉ trỏ, kể sự tích. Giờ nghĩ lại thấy cũng hãi mà cũng phê lòi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top