Những cảm nhận sau khi mua Honda City RS 2021 của em

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,189 Mã lực
Ko có gì để chê ngoài cái phang tang trống mắt thẩm mỹ và tâm lý ko thoải mái, honda củ chuối.
 

arsenal7

Xe tăng
Biển số
OF-167609
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
1,079
Động cơ
356,459 Mã lực
600 thà lấy con seltos to cao rộng tội méo j phải lấy con gầm thấp hả cc, cứ thần thánh nó quá chứ cũng chỉ là con xe hạng b đi phố chứ j đâu
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Chào các cụ, em có dạo một vòng thấy có nhiều cụ hỏi thăm về chiếc Honda City RS 2021. Tiện em vừa lấy xe đợt tết, ODO cũng lên gần 2000km nên viết một bài chia sẻ về em nó để các cụ có thêm một góc nhìn toàn diện về chiếc xe này.

Em mua chiếc này sát tết vừa rồi, lấy xe ra biển cũng là một quá trình đầy trở ngại, phần vì thời gian cận tết phần vì những trở ngại khác, có đôi chút bực mình nhưng hơn hết em đã lấy được xe đi trước tết. Đặc biệt là chiếc xe rất đúng sở thích và mong muốn của em, để có xe đi trước tết tính tổng lại thì em đã phải trả thêm tý phí bôi trơn cho nhiều bên có chênh hơn một chút nhưng không sao, quan trọng là mình thích. Đắt hơn 10 hay 20 triệu thì mình làm vài tháng cũng ra mà thôi. Đây là chiếc Honda City RS 2021 màu đỏ của em, mẫu màu đỏ này có giá cao hơn những màu còn lại 5 triệu.

OTV08003.JPG

Trước khi đưa ra những đánh giá dưới góc nhìn cá nhân, bản thân em đã cầm lái rất nhiều chiếc xe từ Morning cho tới bán tải, xe tải và xe nâng. Do đặc thù công việc ngành nghề của em nên em có thời gian ngồi sau vô lăng khá nhiều, thường xuyên phải đi giao hàng cho các đối tác khắp khu vực phía Bắc. Bây giờ công việc tạm coi là ổn nên em ngồi văn phòng nhiều hơn, đi lại chủ yếu là để gặp gỡ các đại lý để ký kết hợp đồng. Chiếc Honda City RS này em mua đứng tên công ty, tiền mặt dù đủ để mua nhưng em vẫn dùng khoản vay ngân hàng, dù sao thì tài sản của công ty cũng là tài sản của mình mà.

Em có vài đánh giá nhanh cho các cụ tham khảo như sau:

Mức độ hài lòng khi ngồi sau vô lăng: Rất hài lòng

Các tính năng hài lòng nhất trên xe: Đó là cái lẫy chuyển số và việc xe nhảy số khá nhanh giúp thời gian tăng tốc cực nhanh. Khi đang di chuyển bình thường mà muốn vượt xe khác thì chỉ cần gảy lẫy và hơi bơm tý ga là cảm nhận được độ vọt của xe.

Thiết kế của xe theo em là rất nam tính và mang đậm chất thể thao, trên thân xe có đường viền dập nổi 3D nên nhìn dài hơn so với thực tế. Cụm đèn hậu của xe ăn theo thiết kế hộp khối của thân xe nên buổi tối mà nhá phanh thì rất nổi bật. Nói chung phần thiết kế của City từ trước đến nay em chưa thấy ai chê bao giờ nên cũng không nói nhiều.

Chế xe có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode nhưng với một người sử dụng xe ‘hao’ như em thì em rất ít khi dùng đến cái này.

Xe có chức năng khởi động từ xa trên chìa khóa thông minh, buổi sáng tiện em hay đứng trong nhà ấn khởi động để xe nó ổn định rồi ra chỉ lên và đi thôi.

Xe bò dốc rất khỏe và em đã thử cảm giác đánh lái ở tốc độ cao (65km/h) trong buổi đi café câu cá cuối tuần ở hồ Đập Đò. Cảm giác vừa hồi hộp vừa sướng, hồi hộp vì em cũng kinh nếu lỡ mà không làm chủ tay lái và tầm nhìn rất dễ phang vào người đi đường, tất nhiên là đoạn đường này thẳng và tầm nhìn rất thoáng. Em đã gảy số từ 4 lên 7 để xe đặt tốc độ trên 60km sau đó đánh lái gấp tránh ổ gà trên đường. Cảm giác cầm lái rất phê, ông ngồi bên phụ em hỏi có thấy gì không thì bảo là không thấy văng nhưng ông ngồi ghế sau thì…chửi um cả lên kkk

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá tiết kiệm, Tết rồi em về quê (cách HN 250km) sau khi đi và về em thấy xe tốn khoản 1.000 đồng cho 1km. Mà đấy là em không dùng ECON chứ nếu dùng chế độ lái đó khả năng mức tiêu thụ nhiên liệu còn giảm nữa.

Tóm lại theo đánh giá cá nhân em sau hơn tháng chạy trên nhiều loại địa hình em có vài nhận xét sau để các cụ tham khảo:

  • Về xấu đẹp là cảm quan cá nhân em không dám bàn
  • Nội thất thì hạng xe này nó thế, em nghĩ tương tư như nhau cả thôi
  • Về trang bị trên xe, em thấy hơi nhiều :D được cái bố trí vị trí các núm chỉnh điều hòa và các chế độ gió đặt khá thông minh và rất tiện, trong lúc lái xe chỉ cần đưa ra là chạm đúng vị trí các núm xoay không cần phải quay sang nhìn
  • Máy xe khỏe, riêng khi bò dốc cao, xe chở full tải mà vòng tua chỉ loanh quanh 1k4 thì các cụ biết nó khỏe thế nào rồi đấy
  • Độ bền thì em tin tưởng tuyệt đối vào cái tên thương hiệu, chốt lại em vẫn thích cái chức năng tăng tốc đột ngột của nó, quá xuất sắc. Không cần nhiều thao tác, ko cần nhiều thời gian, xe vọt ngay sau nước vào ga kết hợp với độ đầm tay của vô lăng thì mỗi pha bứt tốc đều cho một cảm giác phấn khích (tuy nhiên các cụ vẫn lưu ý quan sát và đảm bảo tầm nhìn thông thoáng khi muốn trải nghiệm tính năng này nhé, trải nghiệm sao thì cũng ko nên để phạm luật).
Khoe các cụ vài cái ảnh:

DJI_0027.JPG

OTV08034.JPG

DJI_0015.JPG
Chúc mừng cụ, cứ xe mới tinh là em thích.
 

Mi Mo Sa

Xe tải
Biển số
OF-762287
Ngày cấp bằng
9/3/21
Số km
210
Động cơ
44,313 Mã lực
Nhìn được cái City trẻ trung phết nhỉ
 

djhieu

Xe hơi
Biển số
OF-205531
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
183
Động cơ
472,963 Mã lực
Chào các cụ, em có dạo một vòng thấy có nhiều cụ hỏi thăm về chiếc Honda City RS 2021. Tiện em vừa lấy xe đợt tết, ODO cũng lên gần 2000km nên viết một bài chia sẻ về em nó để các cụ có thêm một góc nhìn toàn diện về chiếc xe này.

Em mua chiếc này sát tết vừa rồi, lấy xe ra biển cũng là một quá trình đầy trở ngại, phần vì thời gian cận tết phần vì những trở ngại khác, có đôi chút bực mình nhưng hơn hết em đã lấy được xe đi trước tết. Đặc biệt là chiếc xe rất đúng sở thích và mong muốn của em, để có xe đi trước tết tính tổng lại thì em đã phải trả thêm tý phí bôi trơn cho nhiều bên có chênh hơn một chút nhưng không sao, quan trọng là mình thích. Đắt hơn 10 hay 20 triệu thì mình làm vài tháng cũng ra mà thôi. Đây là chiếc Honda City RS 2021 màu đỏ của em, mẫu màu đỏ này có giá cao hơn những màu còn lại 5 triệu.

OTV08003.JPG

Trước khi đưa ra những đánh giá dưới góc nhìn cá nhân, bản thân em đã cầm lái rất nhiều chiếc xe từ Morning cho tới bán tải, xe tải và xe nâng. Do đặc thù công việc ngành nghề của em nên em có thời gian ngồi sau vô lăng khá nhiều, thường xuyên phải đi giao hàng cho các đối tác khắp khu vực phía Bắc. Bây giờ công việc tạm coi là ổn nên em ngồi văn phòng nhiều hơn, đi lại chủ yếu là để gặp gỡ các đại lý để ký kết hợp đồng. Chiếc Honda City RS này em mua đứng tên công ty, tiền mặt dù đủ để mua nhưng em vẫn dùng khoản vay ngân hàng, dù sao thì tài sản của công ty cũng là tài sản của mình mà.

Em có vài đánh giá nhanh cho các cụ tham khảo như sau:

Mức độ hài lòng khi ngồi sau vô lăng: Rất hài lòng

Các tính năng hài lòng nhất trên xe: Đó là cái lẫy chuyển số và việc xe nhảy số khá nhanh giúp thời gian tăng tốc cực nhanh. Khi đang di chuyển bình thường mà muốn vượt xe khác thì chỉ cần gảy lẫy và hơi bơm tý ga là cảm nhận được độ vọt của xe.

Thiết kế của xe theo em là rất nam tính và mang đậm chất thể thao, trên thân xe có đường viền dập nổi 3D nên nhìn dài hơn so với thực tế. Cụm đèn hậu của xe ăn theo thiết kế hộp khối của thân xe nên buổi tối mà nhá phanh thì rất nổi bật. Nói chung phần thiết kế của City từ trước đến nay em chưa thấy ai chê bao giờ nên cũng không nói nhiều.

Chế xe có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode nhưng với một người sử dụng xe ‘hao’ như em thì em rất ít khi dùng đến cái này.

Xe có chức năng khởi động từ xa trên chìa khóa thông minh, buổi sáng tiện em hay đứng trong nhà ấn khởi động để xe nó ổn định rồi ra chỉ lên và đi thôi.

Xe bò dốc rất khỏe và em đã thử cảm giác đánh lái ở tốc độ cao (65km/h) trong buổi đi café câu cá cuối tuần ở hồ Đập Đò. Cảm giác vừa hồi hộp vừa sướng, hồi hộp vì em cũng kinh nếu lỡ mà không làm chủ tay lái và tầm nhìn rất dễ phang vào người đi đường, tất nhiên là đoạn đường này thẳng và tầm nhìn rất thoáng. Em đã gảy số từ 4 lên 7 để xe đặt tốc độ trên 60km sau đó đánh lái gấp tránh ổ gà trên đường. Cảm giác cầm lái rất phê, ông ngồi bên phụ em hỏi có thấy gì không thì bảo là không thấy văng nhưng ông ngồi ghế sau thì…chửi um cả lên kkk

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá tiết kiệm, Tết rồi em về quê (cách HN 250km) sau khi đi và về em thấy xe tốn khoản 1.000 đồng cho 1km. Mà đấy là em không dùng ECON chứ nếu dùng chế độ lái đó khả năng mức tiêu thụ nhiên liệu còn giảm nữa.

Tóm lại theo đánh giá cá nhân em sau hơn tháng chạy trên nhiều loại địa hình em có vài nhận xét sau để các cụ tham khảo:

  • Về xấu đẹp là cảm quan cá nhân em không dám bàn
  • Nội thất thì hạng xe này nó thế, em nghĩ tương tư như nhau cả thôi
  • Về trang bị trên xe, em thấy hơi nhiều :D được cái bố trí vị trí các núm chỉnh điều hòa và các chế độ gió đặt khá thông minh và rất tiện, trong lúc lái xe chỉ cần đưa ra là chạm đúng vị trí các núm xoay không cần phải quay sang nhìn
  • Máy xe khỏe, riêng khi bò dốc cao, xe chở full tải mà vòng tua chỉ loanh quanh 1k4 thì các cụ biết nó khỏe thế nào rồi đấy
  • Độ bền thì em tin tưởng tuyệt đối vào cái tên thương hiệu, chốt lại em vẫn thích cái chức năng tăng tốc đột ngột của nó, quá xuất sắc. Không cần nhiều thao tác, ko cần nhiều thời gian, xe vọt ngay sau nước vào ga kết hợp với độ đầm tay của vô lăng thì mỗi pha bứt tốc đều cho một cảm giác phấn khích (tuy nhiên các cụ vẫn lưu ý quan sát và đảm bảo tầm nhìn thông thoáng khi muốn trải nghiệm tính năng này nhé, trải nghiệm sao thì cũng ko nên để phạm luật).
Khoe các cụ vài cái ảnh:

DJI_0027.JPG

OTV08034.JPG

DJI_0015.JPG
Em hỏi cụ cái này em mò chưa ra,
Khi đề nổ từ xa lên xe phải làm sao để không phải khởi động lại.
Hình như số giả lập của xe có đến số 6 thôi thì phải
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,033
Động cơ
330,286 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
khen nhiều thế xe đang bán top đó
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì cụ tậu em Lux SA là chuẩn nhu cầu.
Hàng VF em chệu cụ ạ! Cái bánh dấy to quá khổ (éo biết thằng tk mắt nó thế nào mà không nhìn thấy tỉ lệ), chưa kể phụ tùng thay thế đang cao.
Năm 2011 (lần đầu mua xe) em mua con Cruze mà không mua Vios thần thánh như lời khuyên nhiều người. Con Cruze giờ em vẫn giữ lại chay.
Năm 2019 em lấy thêm con Exp để đi công tác xa với về quê.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,513
Động cơ
308,237 Mã lực
em giờ không ngồi được sedan. nhưng thằng cu e có con này thấy nó khen lắm, nhưng về cơ bản là xe thằng nào thằng đấy khen :))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Em vẫn quá thích cái lẫy chuyển số, giúp thao tác nhanh và nhàn đi bao nhiêu
Xe em cũng có nhưng em k dùng bao giờ. Cụ thể dùng ntn trog trường hợp nào nhỉ? Em đi số tay chủ yếu khi đi suv còn sedan thì em toàn để D đi là chính.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
TuanNguyen8x nói:
Em vẫn quá thích cái lẫy chuyển số, giúp thao tác nhanh và nhàn đi bao nhiêu
Xe em cũng có nhưng em k dùng bao giờ. Cụ thể dùng ntn trog trường hợp nào nhỉ? Em đi số tay chủ yếu khi đi suv còn sedan thì em toàn để D đi là chính.
Xe em chỉ là cái cần số cổ điển, nhưng bảo vất vả hơn cái lẫy chắc chẳng đúng.
Vì cần số em chỉ sử dụng lúc xe bắt đầu chạy và lúc nó dừng lâu ở đèn giao thông. Mà cũng chỉ có mấy cái số cơ bản P, N và D thôi, dù nó được trang bị số tay M đúng nghĩa của số tay, tức là mấy cái bánh răng mặt trời kết hợp để cho cái tỷ lệ truyền đúng với số đang đuc đ, chứ không phải mấy cái số ảo như dạng dai truyền này.
Khi chạy D em có thể bắt nó chuyển số như ý muốn, có những lúc cần vọt nhanh, nó "tự động" lùi đến 3 số, dù đang 80 hay 100km/ vẫn cho người ngồi trong xe dính lưng.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
E thấy accord đẹp thế mà thấy dân mình ít đi
Giá nó cũng đẹp thế mà cụ :))
Xe của Honda tuyền nhỡ giá. Ắc cọt thì giá cao hơn hẳn so với phân khúc, thậm chí còn cao hơn cả Camry. Civic thì giá ngang với hạng D các hãng khác. Nhưng Civic phom mới nhìn cái dáng nó mê quá nên vẫn nhiều người mua
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Xe em chỉ là cái cần số cổ điển, nhưng bảo vất vả hơn cái lẫy chắc chẳng đúng.
Vì cần số em chỉ sử dụng lúc xe bắt đầu chạy và lúc nó dừng lâu ở đèn giao thông. Mà cũng chỉ có mấy cái số cơ bản P, N và D thôi, dù nó được trang bị số tay M đúng nghĩa của số tay, tức là mấy cái bánh răng mặt trời kết hợp để cho cái tỷ lệ truyền đúng với số đang đuc đ, chứ không phải mấy cái số ảo như dạng dai truyền này.
Khi chạy D em có thể bắt nó chuyển số như ý muốn, có những lúc cần vọt nhanh, nó "tự động" lùi đến 3 số, dù đang 80 hay 100km/ vẫn cho người ngồi trong xe dính lưng.
Em có hai con.
Một con là suv kiểu có số M, em dùng khi xuống dốc.
Còn con kia là s450, có lẫy tay nhưng thú thật em k bao giờ dùng.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Cảm ơn cụ, chiếc xe quá hấp dẫn cho năm 2021. Sau khi đọc bài review quảng cáo,tâng bốc xe của cụ thì em quyết định sẽ mua Mazda. :D
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Mua về mà ưng cái bụng là được rồi L-)
À mà nhầm box rồi nhỉ.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Cảm ơn cụ, chiếc xe quá hấp dẫn cho năm 2021. Sau khi đọc bài review quảng cáo,tâng bốc xe của cụ thì em quyết định sẽ mua Mazda. :D
Ờ công nhận nhỉ. Giá đó thì thêm ít nữa làm hẳn M3 đi cho sướng
 

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
917
Động cơ
311,788 Mã lực
Xe đẹp quá các cụ nhể :x
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top