Ko có gì để chê ngoài cái phang tang trống mắt thẩm mỹ và tâm lý ko thoải mái, honda củ chuối.
Chúc mừng cụ, cứ xe mới tinh là em thích.Chào các cụ, em có dạo một vòng thấy có nhiều cụ hỏi thăm về chiếc Honda City RS 2021. Tiện em vừa lấy xe đợt tết, ODO cũng lên gần 2000km nên viết một bài chia sẻ về em nó để các cụ có thêm một góc nhìn toàn diện về chiếc xe này.
Em mua chiếc này sát tết vừa rồi, lấy xe ra biển cũng là một quá trình đầy trở ngại, phần vì thời gian cận tết phần vì những trở ngại khác, có đôi chút bực mình nhưng hơn hết em đã lấy được xe đi trước tết. Đặc biệt là chiếc xe rất đúng sở thích và mong muốn của em, để có xe đi trước tết tính tổng lại thì em đã phải trả thêm tý phí bôi trơn cho nhiều bên có chênh hơn một chút nhưng không sao, quan trọng là mình thích. Đắt hơn 10 hay 20 triệu thì mình làm vài tháng cũng ra mà thôi. Đây là chiếc Honda City RS 2021 màu đỏ của em, mẫu màu đỏ này có giá cao hơn những màu còn lại 5 triệu.
Trước khi đưa ra những đánh giá dưới góc nhìn cá nhân, bản thân em đã cầm lái rất nhiều chiếc xe từ Morning cho tới bán tải, xe tải và xe nâng. Do đặc thù công việc ngành nghề của em nên em có thời gian ngồi sau vô lăng khá nhiều, thường xuyên phải đi giao hàng cho các đối tác khắp khu vực phía Bắc. Bây giờ công việc tạm coi là ổn nên em ngồi văn phòng nhiều hơn, đi lại chủ yếu là để gặp gỡ các đại lý để ký kết hợp đồng. Chiếc Honda City RS này em mua đứng tên công ty, tiền mặt dù đủ để mua nhưng em vẫn dùng khoản vay ngân hàng, dù sao thì tài sản của công ty cũng là tài sản của mình mà.
Em có vài đánh giá nhanh cho các cụ tham khảo như sau:
Mức độ hài lòng khi ngồi sau vô lăng: Rất hài lòng
Các tính năng hài lòng nhất trên xe: Đó là cái lẫy chuyển số và việc xe nhảy số khá nhanh giúp thời gian tăng tốc cực nhanh. Khi đang di chuyển bình thường mà muốn vượt xe khác thì chỉ cần gảy lẫy và hơi bơm tý ga là cảm nhận được độ vọt của xe.
Thiết kế của xe theo em là rất nam tính và mang đậm chất thể thao, trên thân xe có đường viền dập nổi 3D nên nhìn dài hơn so với thực tế. Cụm đèn hậu của xe ăn theo thiết kế hộp khối của thân xe nên buổi tối mà nhá phanh thì rất nổi bật. Nói chung phần thiết kế của City từ trước đến nay em chưa thấy ai chê bao giờ nên cũng không nói nhiều.
Chế xe có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode nhưng với một người sử dụng xe ‘hao’ như em thì em rất ít khi dùng đến cái này.
Xe có chức năng khởi động từ xa trên chìa khóa thông minh, buổi sáng tiện em hay đứng trong nhà ấn khởi động để xe nó ổn định rồi ra chỉ lên và đi thôi.
Xe bò dốc rất khỏe và em đã thử cảm giác đánh lái ở tốc độ cao (65km/h) trong buổi đi café câu cá cuối tuần ở hồ Đập Đò. Cảm giác vừa hồi hộp vừa sướng, hồi hộp vì em cũng kinh nếu lỡ mà không làm chủ tay lái và tầm nhìn rất dễ phang vào người đi đường, tất nhiên là đoạn đường này thẳng và tầm nhìn rất thoáng. Em đã gảy số từ 4 lên 7 để xe đặt tốc độ trên 60km sau đó đánh lái gấp tránh ổ gà trên đường. Cảm giác cầm lái rất phê, ông ngồi bên phụ em hỏi có thấy gì không thì bảo là không thấy văng nhưng ông ngồi ghế sau thì…chửi um cả lên kkk
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá tiết kiệm, Tết rồi em về quê (cách HN 250km) sau khi đi và về em thấy xe tốn khoản 1.000 đồng cho 1km. Mà đấy là em không dùng ECON chứ nếu dùng chế độ lái đó khả năng mức tiêu thụ nhiên liệu còn giảm nữa.
Tóm lại theo đánh giá cá nhân em sau hơn tháng chạy trên nhiều loại địa hình em có vài nhận xét sau để các cụ tham khảo:
Khoe các cụ vài cái ảnh:
- Về xấu đẹp là cảm quan cá nhân em không dám bàn
- Nội thất thì hạng xe này nó thế, em nghĩ tương tư như nhau cả thôi
- Về trang bị trên xe, em thấy hơi nhiều được cái bố trí vị trí các núm chỉnh điều hòa và các chế độ gió đặt khá thông minh và rất tiện, trong lúc lái xe chỉ cần đưa ra là chạm đúng vị trí các núm xoay không cần phải quay sang nhìn
- Máy xe khỏe, riêng khi bò dốc cao, xe chở full tải mà vòng tua chỉ loanh quanh 1k4 thì các cụ biết nó khỏe thế nào rồi đấy
- Độ bền thì em tin tưởng tuyệt đối vào cái tên thương hiệu, chốt lại em vẫn thích cái chức năng tăng tốc đột ngột của nó, quá xuất sắc. Không cần nhiều thao tác, ko cần nhiều thời gian, xe vọt ngay sau nước vào ga kết hợp với độ đầm tay của vô lăng thì mỗi pha bứt tốc đều cho một cảm giác phấn khích (tuy nhiên các cụ vẫn lưu ý quan sát và đảm bảo tầm nhìn thông thoáng khi muốn trải nghiệm tính năng này nhé, trải nghiệm sao thì cũng ko nên để phạm luật).
Em hỏi cụ cái này em mò chưa ra,Chào các cụ, em có dạo một vòng thấy có nhiều cụ hỏi thăm về chiếc Honda City RS 2021. Tiện em vừa lấy xe đợt tết, ODO cũng lên gần 2000km nên viết một bài chia sẻ về em nó để các cụ có thêm một góc nhìn toàn diện về chiếc xe này.
Em mua chiếc này sát tết vừa rồi, lấy xe ra biển cũng là một quá trình đầy trở ngại, phần vì thời gian cận tết phần vì những trở ngại khác, có đôi chút bực mình nhưng hơn hết em đã lấy được xe đi trước tết. Đặc biệt là chiếc xe rất đúng sở thích và mong muốn của em, để có xe đi trước tết tính tổng lại thì em đã phải trả thêm tý phí bôi trơn cho nhiều bên có chênh hơn một chút nhưng không sao, quan trọng là mình thích. Đắt hơn 10 hay 20 triệu thì mình làm vài tháng cũng ra mà thôi. Đây là chiếc Honda City RS 2021 màu đỏ của em, mẫu màu đỏ này có giá cao hơn những màu còn lại 5 triệu.
Trước khi đưa ra những đánh giá dưới góc nhìn cá nhân, bản thân em đã cầm lái rất nhiều chiếc xe từ Morning cho tới bán tải, xe tải và xe nâng. Do đặc thù công việc ngành nghề của em nên em có thời gian ngồi sau vô lăng khá nhiều, thường xuyên phải đi giao hàng cho các đối tác khắp khu vực phía Bắc. Bây giờ công việc tạm coi là ổn nên em ngồi văn phòng nhiều hơn, đi lại chủ yếu là để gặp gỡ các đại lý để ký kết hợp đồng. Chiếc Honda City RS này em mua đứng tên công ty, tiền mặt dù đủ để mua nhưng em vẫn dùng khoản vay ngân hàng, dù sao thì tài sản của công ty cũng là tài sản của mình mà.
Em có vài đánh giá nhanh cho các cụ tham khảo như sau:
Mức độ hài lòng khi ngồi sau vô lăng: Rất hài lòng
Các tính năng hài lòng nhất trên xe: Đó là cái lẫy chuyển số và việc xe nhảy số khá nhanh giúp thời gian tăng tốc cực nhanh. Khi đang di chuyển bình thường mà muốn vượt xe khác thì chỉ cần gảy lẫy và hơi bơm tý ga là cảm nhận được độ vọt của xe.
Thiết kế của xe theo em là rất nam tính và mang đậm chất thể thao, trên thân xe có đường viền dập nổi 3D nên nhìn dài hơn so với thực tế. Cụm đèn hậu của xe ăn theo thiết kế hộp khối của thân xe nên buổi tối mà nhá phanh thì rất nổi bật. Nói chung phần thiết kế của City từ trước đến nay em chưa thấy ai chê bao giờ nên cũng không nói nhiều.
Chế xe có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode nhưng với một người sử dụng xe ‘hao’ như em thì em rất ít khi dùng đến cái này.
Xe có chức năng khởi động từ xa trên chìa khóa thông minh, buổi sáng tiện em hay đứng trong nhà ấn khởi động để xe nó ổn định rồi ra chỉ lên và đi thôi.
Xe bò dốc rất khỏe và em đã thử cảm giác đánh lái ở tốc độ cao (65km/h) trong buổi đi café câu cá cuối tuần ở hồ Đập Đò. Cảm giác vừa hồi hộp vừa sướng, hồi hộp vì em cũng kinh nếu lỡ mà không làm chủ tay lái và tầm nhìn rất dễ phang vào người đi đường, tất nhiên là đoạn đường này thẳng và tầm nhìn rất thoáng. Em đã gảy số từ 4 lên 7 để xe đặt tốc độ trên 60km sau đó đánh lái gấp tránh ổ gà trên đường. Cảm giác cầm lái rất phê, ông ngồi bên phụ em hỏi có thấy gì không thì bảo là không thấy văng nhưng ông ngồi ghế sau thì…chửi um cả lên kkk
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá tiết kiệm, Tết rồi em về quê (cách HN 250km) sau khi đi và về em thấy xe tốn khoản 1.000 đồng cho 1km. Mà đấy là em không dùng ECON chứ nếu dùng chế độ lái đó khả năng mức tiêu thụ nhiên liệu còn giảm nữa.
Tóm lại theo đánh giá cá nhân em sau hơn tháng chạy trên nhiều loại địa hình em có vài nhận xét sau để các cụ tham khảo:
Khoe các cụ vài cái ảnh:
- Về xấu đẹp là cảm quan cá nhân em không dám bàn
- Nội thất thì hạng xe này nó thế, em nghĩ tương tư như nhau cả thôi
- Về trang bị trên xe, em thấy hơi nhiều được cái bố trí vị trí các núm chỉnh điều hòa và các chế độ gió đặt khá thông minh và rất tiện, trong lúc lái xe chỉ cần đưa ra là chạm đúng vị trí các núm xoay không cần phải quay sang nhìn
- Máy xe khỏe, riêng khi bò dốc cao, xe chở full tải mà vòng tua chỉ loanh quanh 1k4 thì các cụ biết nó khỏe thế nào rồi đấy
- Độ bền thì em tin tưởng tuyệt đối vào cái tên thương hiệu, chốt lại em vẫn thích cái chức năng tăng tốc đột ngột của nó, quá xuất sắc. Không cần nhiều thao tác, ko cần nhiều thời gian, xe vọt ngay sau nước vào ga kết hợp với độ đầm tay của vô lăng thì mỗi pha bứt tốc đều cho một cảm giác phấn khích (tuy nhiên các cụ vẫn lưu ý quan sát và đảm bảo tầm nhìn thông thoáng khi muốn trải nghiệm tính năng này nhé, trải nghiệm sao thì cũng ko nên để phạm luật).
Hàng VF em chệu cụ ạ! Cái bánh dấy to quá khổ (éo biết thằng tk mắt nó thế nào mà không nhìn thấy tỉ lệ), chưa kể phụ tùng thay thế đang cao.Thế thì cụ tậu em Lux SA là chuẩn nhu cầu.
Xe thiếu j mà phải vội vàng mua đắt tiền mồ hôi công sức chứ vỏ hến đâu mà vứt lung tung, e bán xe nhưng chả bg khuyên khách lấy chạy có mấy ngày tết đắt đỏ lm giàu cho mấy ô đại lý xong rồi mua bán như ăn xin
cụ đang chạy pkl mà sang brio thì chán phèo cụ ạ.Honda giờ em kết mỗi con BriO
Xe em cũng có nhưng em k dùng bao giờ. Cụ thể dùng ntn trog trường hợp nào nhỉ? Em đi số tay chủ yếu khi đi suv còn sedan thì em toàn để D đi là chính.Em vẫn quá thích cái lẫy chuyển số, giúp thao tác nhanh và nhàn đi bao nhiêu
Xe em chỉ là cái cần số cổ điển, nhưng bảo vất vả hơn cái lẫy chắc chẳng đúng.Xe em cũng có nhưng em k dùng bao giờ. Cụ thể dùng ntn trog trường hợp nào nhỉ? Em đi số tay chủ yếu khi đi suv còn sedan thì em toàn để D đi là chính.TuanNguyen8x nói:Em vẫn quá thích cái lẫy chuyển số, giúp thao tác nhanh và nhàn đi bao nhiêu
Giá nó cũng đẹp thế mà cụE thấy accord đẹp thế mà thấy dân mình ít đi
Em có hai con.Xe em chỉ là cái cần số cổ điển, nhưng bảo vất vả hơn cái lẫy chắc chẳng đúng.
Vì cần số em chỉ sử dụng lúc xe bắt đầu chạy và lúc nó dừng lâu ở đèn giao thông. Mà cũng chỉ có mấy cái số cơ bản P, N và D thôi, dù nó được trang bị số tay M đúng nghĩa của số tay, tức là mấy cái bánh răng mặt trời kết hợp để cho cái tỷ lệ truyền đúng với số đang đuc đ, chứ không phải mấy cái số ảo như dạng dai truyền này.
Khi chạy D em có thể bắt nó chuyển số như ý muốn, có những lúc cần vọt nhanh, nó "tự động" lùi đến 3 số, dù đang 80 hay 100km/ vẫn cho người ngồi trong xe dính lưng.
Ờ công nhận nhỉ. Giá đó thì thêm ít nữa làm hẳn M3 đi cho sướngCảm ơn cụ, chiếc xe quá hấp dẫn cho năm 2021. Sau khi đọc bài review quảng cáo,tâng bốc xe của cụ thì em quyết định sẽ mua Mazda.
Em thấy mọi người kêu m3 đi ồn với phòng phành lắm mà cụỜ công nhận nhỉ. Giá đó thì thêm ít nữa làm hẳn M3 đi cho sướng
Kia Sorento 1.4 AT đi cụ, thêm 4 chục nữa.Cảm ơn cụ, chiếc xe quá hấp dẫn cho năm 2021. Sau khi đọc bài review quảng cáo,tâng bốc xe của cụ thì em quyết định sẽ mua Mazda.