- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,847
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Mới đọc qua qua, nhưng đã thấy rất nhiều "cải lùi"của Quy chuẩn mới QCVN 41/2016/BGTVT:
1. Từ trước đến nay, đa số người dân không có điều kiện hiểu luật sâu đều có thể hiểu một cách đơn giản về các loại biển: Biển hình tròn là cấm hoặc bắt buộc phải tuân thủ (vi phạm sẽ bị phạt); biển hình chữ nhật, tam giác là khuyến cáo, cảnh báo. Ấy thế mà đến QC này lại nẩy nòi ra loại biển hiệu lệnh (bắt buộc tuân thủ) hình chữ nhật, nền xanh, y hệt như biển chỉ dẫn. Việc làm này đi ngược với nguyên tắc chỉ dẫn là đơn giản, dễ hiểu, nhất quán. Đây là "cải lùi" nghiêm trọng nhất, có thể là mầm mống gây rối loạn trong giao thông.
2. Về làn đường dành riêng, đáng lẽ xe buýt là loại xe cần phải được ưu tiên nhất, các loại xe khác không được đi vào làn xe buýt (ngay cả khi tắc đường - ở một số nước), thế nhưng ở QC này xe buýt lại là loại xe ít được ưu tiên nhất, ví dụ làn xe con hay xe tải thì cấm các loại xe khác đi vào, nhưng làn xe buýt lại có thể cho phép các loại xe khác đi vào.
3. Biển hiệu lệnh hoặc biển cấm, khi có hiệu lực với 1 làn cụ thể chỉ cần treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn mà không cần có biển phụ (mũi tên chỉ xuống), cũng không cần vạch liền phân cách các làn. Đây là một quy định thiếu khoa học khi phân cách giữa phạm luật và không phạm luật bằng vạch rời (được đè qua) và biển báo treo lơ lửng không có quy định cụ thể.
...
Tất nhiên QC này cũng có nhiều "cải tiến", nhưng trong thớt này tôi chỉ muốn lôi ra các "cải lùi". Mời các bác bổ sung ý kiến
1. Từ trước đến nay, đa số người dân không có điều kiện hiểu luật sâu đều có thể hiểu một cách đơn giản về các loại biển: Biển hình tròn là cấm hoặc bắt buộc phải tuân thủ (vi phạm sẽ bị phạt); biển hình chữ nhật, tam giác là khuyến cáo, cảnh báo. Ấy thế mà đến QC này lại nẩy nòi ra loại biển hiệu lệnh (bắt buộc tuân thủ) hình chữ nhật, nền xanh, y hệt như biển chỉ dẫn. Việc làm này đi ngược với nguyên tắc chỉ dẫn là đơn giản, dễ hiểu, nhất quán. Đây là "cải lùi" nghiêm trọng nhất, có thể là mầm mống gây rối loạn trong giao thông.
2. Về làn đường dành riêng, đáng lẽ xe buýt là loại xe cần phải được ưu tiên nhất, các loại xe khác không được đi vào làn xe buýt (ngay cả khi tắc đường - ở một số nước), thế nhưng ở QC này xe buýt lại là loại xe ít được ưu tiên nhất, ví dụ làn xe con hay xe tải thì cấm các loại xe khác đi vào, nhưng làn xe buýt lại có thể cho phép các loại xe khác đi vào.
3. Biển hiệu lệnh hoặc biển cấm, khi có hiệu lực với 1 làn cụ thể chỉ cần treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn mà không cần có biển phụ (mũi tên chỉ xuống), cũng không cần vạch liền phân cách các làn. Đây là một quy định thiếu khoa học khi phân cách giữa phạm luật và không phạm luật bằng vạch rời (được đè qua) và biển báo treo lơ lửng không có quy định cụ thể.
...
Tất nhiên QC này cũng có nhiều "cải tiến", nhưng trong thớt này tôi chỉ muốn lôi ra các "cải lùi". Mời các bác bổ sung ý kiến