Những "cải lùi" của QCVN 41:2016/BGTVT

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực
Mới đọc qua qua, nhưng đã thấy rất nhiều "cải lùi"của Quy chuẩn mới QCVN 41/2016/BGTVT:
1. Từ trước đến nay, đa số người dân không có điều kiện hiểu luật sâu đều có thể hiểu một cách đơn giản về các loại biển: Biển hình tròn là cấm hoặc bắt buộc phải tuân thủ (vi phạm sẽ bị phạt); biển hình chữ nhật, tam giác là khuyến cáo, cảnh báo. Ấy thế mà đến QC này lại nẩy nòi ra loại biển hiệu lệnh (bắt buộc tuân thủ) hình chữ nhật, nền xanh, y hệt như biển chỉ dẫn. Việc làm này đi ngược với nguyên tắc chỉ dẫn là đơn giản, dễ hiểu, nhất quán. Đây là "cải lùi" nghiêm trọng nhất, có thể là mầm mống gây rối loạn trong giao thông.
2. Về làn đường dành riêng, đáng lẽ xe buýt là loại xe cần phải được ưu tiên nhất, các loại xe khác không được đi vào làn xe buýt (ngay cả khi tắc đường - ở một số nước), thế nhưng ở QC này xe buýt lại là loại xe ít được ưu tiên nhất, ví dụ làn xe con hay xe tải thì cấm các loại xe khác đi vào, nhưng làn xe buýt lại có thể cho phép các loại xe khác đi vào.
3. Biển hiệu lệnh hoặc biển cấm, khi có hiệu lực với 1 làn cụ thể chỉ cần treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn mà không cần có biển phụ (mũi tên chỉ xuống), cũng không cần vạch liền phân cách các làn. Đây là một quy định thiếu khoa học khi phân cách giữa phạm luật và không phạm luật bằng vạch rời (được đè qua) và biển báo treo lơ lửng không có quy định cụ thể.
...
Tất nhiên QC này cũng có nhiều "cải tiến", nhưng trong thớt này tôi chỉ muốn lôi ra các "cải lùi". Mời các bác bổ sung ý kiến
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,646
Động cơ
647,921 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cụ dẫn cả hình ảnh cũ và mới cho ai ko rành dễ phân biệt
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
cụ nói đúng chuẩn các vấn đề.
nhưng nói chung để cũ hay mới rồi cũng sẽ có nhiều vấn đề đau đầu: sai và ko sai khi bị bắt, tình và lý,...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực
[/URL][/IMG]

Đây là một ví dụ. Bộ GTVT đã nhầm lẫn nghiêm trọng khi đưa biển này vào nhóm biển hiệu lệnh. Đây là biển báo đến khu đông dân cư, vậy hiệu lệnh bắt buộc phải tuân thủ là gì:
- Phải dừng lại nghỉ ngơi?
- Phải đi qua, không được dừng lại?
- Phải đến chào lãnh đạo khu dân cư?
- Không được bấm còi?
- Không được bật đèn pha?
- Phải giảm tốc độ?
-...

Xin lỗi các nhà làm luật của Bộ GTVT, đây là chỉ dẫn nhằm cho người tham gia giao thông biết đã tới khu đông dân cư, còn ứng xử thế nào khi đi vào khu đông dân cư đã có đủ các quy đinh:
- Bấm còi: Tuân thủ biến báo cấm, nếu có
- Bật đèn pha: Đã có quy định của luật về bật đèn trong khu đông dân cư
- Tốc độ: Đã có thông tư 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết
-...
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,396
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
hình như thấy cả họp hành góp ý này nọ, với cả OF nhà ta thì phải
sao ra nông nỗi này??
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,083
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Mới đọc qua qua, nhưng đã thấy rất nhiều "cải lùi"của Quy chuẩn mới QCVN 41/2016/BGTVT:
1. Từ trước đến nay, đa số người dân không có điều kiện hiểu luật sâu đều có thể hiểu một cách đơn giản về các loại biển: Biển hình tròn là cấm hoặc bắt buộc phải tuân thủ (vi phạm sẽ bị phạt); biển hình chữ nhật, tam giác là khuyến cáo, cảnh báo. Ấy thế mà đến QC này lại nẩy nòi ra loại biển hiệu lệnh (bắt buộc tuân thủ) hình chữ nhật, nền xanh, y hệt như biển chỉ dẫn. Việc làm này đi ngược với nguyên tắc chỉ dẫn là đơn giản, dễ hiểu, nhất quán. Đây là "cải lùi" nghiêm trọng nhất, có thể là mầm mống gây rối loạn trong giao thông.
2. Về làn đường dành riêng, đáng lẽ xe buýt là loại xe cần phải được ưu tiên nhất, các loại xe khác không được đi vào làn xe buýt (ngay cả khi tắc đường - ở một số nước), thế nhưng ở QC này xe buýt lại là loại xe ít được ưu tiên nhất, ví dụ làn xe con hay xe tải thì cấm các loại xe khác đi vào, nhưng làn xe buýt lại có thể cho phép các loại xe khác đi vào.
3. Biển hiệu lệnh hoặc biển cấm, khi có hiệu lực với 1 làn cụ thể chỉ cần treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn mà không cần có biển phụ (mũi tên chỉ xuống), cũng không cần vạch liền phân cách các làn. Đây là một quy định thiếu khoa học khi phân cách giữa phạm luật và không phạm luật bằng vạch rời (được đè qua) và biển báo treo lơ lửng không có quy định cụ thể.
...
Tất nhiên QC này cũng có nhiều "cải tiến", nhưng trong thớt này tôi chỉ muốn lôi ra các "cải lùi". Mời các bác bổ sung ý kiến
CỤ ơi! Cái biển vuông xanh: Đường dành cho ô tô hoặc đường dành cho ô tô và xe máy - Trong qui chuẩn cũ đã có, nó cấm các phương tiện khác ko được đi vào đường này mà?
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
CỤ ơi! Cái biển vuông xanh: Đường dành cho ô tô hoặc đường dành cho ô tô và xe máy - Trong qui chuẩn cũ đã có, nó cấm các phương tiện khác ko được đi vào đường này mà?
nếu áp QC cũ (mới bây giờ cũng chưa hiệu lực)
thì ngoài biển đó, cần cắm thêm các biển cấm: cấm xe thô sơ, cấm người đi bộ
mới là đủ cụ ạ.
cụ cứ để ý đầu cầu vượt cạn qua các ngã tư ở HN sẽ rõ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực
CỤ ơi! Cái biển vuông xanh: Đường dành cho ô tô hoặc đường dành cho ô tô và xe máy - Trong qui chuẩn cũ đã có, nó cấm các phương tiện khác ko được đi vào đường này mà?
Cái biển vuông xanh (412) đó đã là một sản phẩm thiếu Iodes, mà thực tế không thể đặt (đúng) được vào bất kỳ đoạn đường nào trên đất nước này, nhưng nó vẫn được xếp vào loại biển chỉ dẫn (phần nào mang tính khuyến cáo, dù cái biển đó cấm các loại phương tiện khác đi vào)
Lần này thì khác, nó được xếp vào loại biển hiệu lệnh (từ trước đến nay là biển hình tròn mầu xanh), dễ gây nhiễu loạn thông tin, nhất là trong hoàn cảnh đa số người tham gia giao thông không hiểu luật
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực


Hay như biển hiệu lệnh này, chẳng biết hiệu lệnh bắt buộc phải tuân thủ là gì? Bắt buộc đi qua hầm chui chăng?
 

khanhmynv

Xe hơi
Biển số
OF-374308
Ngày cấp bằng
19/7/15
Số km
108
Động cơ
249,280 Mã lực
bẩm các cụ QC mới này có rất rất nhiều vấn đề đang trái với Luật giao thông quốc tế nên cháu hồ đồ rằng sẽ phải sửa đổi, bổ sung cho đúng luật GT quốc tế ạ.
PS: Luật Hình sự còn sai và được Quốc Hội thừa nhận sai và sửa thì QC mới này chắc sẽ như vậy
 

tuminhphuong

Xe hơi
Biển số
OF-353664
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
103
Động cơ
265,730 Mã lực
Mới đọc qua qua, nhưng đã thấy rất nhiều "cải lùi"của Quy chuẩn mới QCVN 41/2016/BGTVT:
1. Từ trước đến nay, đa số người dân không có điều kiện hiểu luật sâu đều có thể hiểu một cách đơn giản về các loại biển: Biển hình tròn là cấm hoặc bắt buộc phải tuân thủ (vi phạm sẽ bị phạt); biển hình chữ nhật, tam giác là khuyến cáo, cảnh báo. Ấy thế mà đến QC này lại nẩy nòi ra loại biển hiệu lệnh (bắt buộc tuân thủ) hình chữ nhật, nền xanh, y hệt như biển chỉ dẫn. Việc làm này đi ngược với nguyên tắc chỉ dẫn là đơn giản, dễ hiểu, nhất quán. Đây là "cải lùi" nghiêm trọng nhất, có thể là mầm mống gây rối loạn trong giao thông.
2. Về làn đường dành riêng, đáng lẽ xe buýt là loại xe cần phải được ưu tiên nhất, các loại xe khác không được đi vào làn xe buýt (ngay cả khi tắc đường - ở một số nước), thế nhưng ở QC này xe buýt lại là loại xe ít được ưu tiên nhất, ví dụ làn xe con hay xe tải thì cấm các loại xe khác đi vào, nhưng làn xe buýt lại có thể cho phép các loại xe khác đi vào.
3. Biển hiệu lệnh hoặc biển cấm, khi có hiệu lực với 1 làn cụ thể chỉ cần treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn mà không cần có biển phụ (mũi tên chỉ xuống), cũng không cần vạch liền phân cách các làn. Đây là một quy định thiếu khoa học khi phân cách giữa phạm luật và không phạm luật bằng vạch rời (được đè qua) và biển báo treo lơ lửng không có quy định cụ thể.
...
Tất nhiên QC này cũng có nhiều "cải tiến", nhưng trong thớt này tôi chỉ muốn lôi ra các "cải lùi". Mời các bác bổ sung ý kiến
Cháu thấy người ta phải căn cứ thực tế khai thác sử dụng bao nhiêu năm mới quyết định có cải tiến như vậy. CỤ thể:
1. Trước đây, công an phạt người tham gia giao thông về tốc độ khi họ đi qua khu vực cắm biển báo "khu đông dân cư" (biển hình chữ nhật). Các cụ ấy cãi là biển xanh, hình chữ nhật là biển chỉ dẫn nên công an không được phạt. Thực tế khi cắm biển loại này toàn khu đông dẫn cư, đi nhanh nguy hiểm nên người ta mới phạt. Thế nên Quy chuẩn mới người ta cho biển vào nhóm ấy để có cơ sở cho người thi hành pháp luật.
2. Cụ này cụ không biết thế nào là xe bus, thế nào là xe khách tuyến cố định nên nói bừa phứa. Thế này nhé: cụ xem các tuyến Quốc lộ thì xe bus với xe tải cái xe nào nó nhiều hơn? các xe dạng xe khách (cháu nói ví dụ xe Hàong Long, Hải Âu...) nó là loại xe khách tuyến cố định thì lưu thông rất nhiều, vậy nên người ta mới ưu tiến các loại xe khác được đi vào làn xe bus cũng hợp lý, tránh ùn tắc.
3. Caí ý biển trên giá có hiệu lực với 1 làn cháu ko hiểu cụ nói lioại biển nào, ở đây cháu ví dụ nư biển hạn chế tốc độ, làn sát dải phan cách hạn chế 120, làn giữa hạn chế 100, khi ấy người ta phải chuyển làn ra vào cho phù hợp tốc độ chứ? thế cụ định kẻ vạch liền để bắt người ta rít 120 khi nhu cầu của người ta chỉ là 100 thôi à? Cái quy định ấy tạo điều kiện hết sức cho lái xe rồi còn gì, họ biết vị trí mình ở đâu chứ?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tuminhphuong

Xe hơi
Biển số
OF-353664
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
103
Động cơ
265,730 Mã lực


Hay như biển hiệu lệnh này, chẳng biết hiệu lệnh bắt buộc phải tuân thủ là gì? Bắt buộc đi qua hầm chui chăng?
Trae lời cụ là các nhóm biển có liên quan tới việc xử phạt thì người ta gom nó vào một chỗ để có cơ sở thi hành pháp luật cụ ạ. Nếu cói nó là biển chỉ dẫn mà cụ chiu vào hầm đỗ lại chụp ảnh gây ùn tắc thì ai phạt được cụ, phạt là cụ cãi ngay chứ, phải không?
 

tuminhphuong

Xe hơi
Biển số
OF-353664
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
103
Động cơ
265,730 Mã lực
[/URL][/IMG]

Đây là một ví dụ. Bộ GTVT đã nhầm lẫn nghiêm trọng khi đưa biển này vào nhóm biển hiệu lệnh. Đây là biển báo đến khu đông dân cư, vậy hiệu lệnh bắt buộc phải tuân thủ là gì:
- Phải dừng lại nghỉ ngơi?
- Phải đi qua, không được dừng lại?
- Phải đến chào lãnh đạo khu dân cư?
- Không được bấm còi?
- Không được bật đèn pha?
- Phải giảm tốc độ?
-...

Xin lỗi các nhà làm luật của Bộ GTVT, đây là chỉ dẫn nhằm cho người tham gia giao thông biết đã tới khu đông dân cư, còn ứng xử thế nào khi đi vào khu đông dân cư đã có đủ các quy đinh:
- Bấm còi: Tuân thủ biến báo cấm, nếu có
- Bật đèn pha: Đã có quy định của luật về bật đèn trong khu đông dân cư
- Tốc độ: Đã có thông tư 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết
-...
Tại có mấy cụ cãi công an khi vi phạm tốc độ trong phạm vi cắm biển 420, 421 nên giờ phải đưa biển này vào nhóm hiệu lệnh. Các cụ ấy bảo biển trên là biển chỉ dẫn không có tác dụng xử lý vi phạm. Cháu nghĩ nó hợp lý đấy cụ ạ.
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,129
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Tại có mấy cụ cãi công an khi vi phạm tốc độ trong phạm vi cắm biển 420, 421 nên giờ phải đưa biển này vào nhóm hiệu lệnh. Các cụ ấy bảo biển trên là biển chỉ dẫn không có tác dụng xử lý vi phạm. Cháu nghĩ nó hợp lý đấy cụ ạ.
Cháu nghĩ nếu hợp lý thì sau biển chỉ dẫn khu dân cư tầm 50-100m có thêm biển hạn chế tốc độ ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực
Cháu thấy người ta phải căn cứ thực tế khai thác sử dụng bao nhiêu năm mới quyết định có cải tiến như vậy. CỤ thể:
1. Trước đây, công an phạt người tham gia giao thông về tốc độ khi họ đi qua khu vực cắm biển báo "khu đông dân cư" (biển hình chữ nhật). Các cụ ấy cãi là biển xanh, hình chữ nhật là biển chỉ dẫn nên công an không được phạt. Thực tế khi cắm biển loại này toàn khu đông dẫn cư, đi nhanh nguy hiểm nên người ta mới phạt. Thế nên Quy chuẩn mới người ta cho biển vào nhóm ấy để có cơ sở cho người thi hành pháp luật.
2. Cụ này cụ không biết thế nào là xe bus, thế nào là xe khách tuyến cố định nên nói bừa phứa. Thế này nhé: cụ xem các tuyến Quốc lộ thì xe bus với xe tải cái xe nào nó nhiều hơn? các xe dạng xe khách (cháu nói ví dụ xe Hàong Long, Hải Âu...) nó là loại xe khách tuyến cố định thì lưu thông rất nhiều, vậy nên người ta mới ưu tiến các loại xe khác được đi vào làn xe bus cũng hợp lý, tránh ùn tắc.
3. Caí ý biển trên giá có hiệu lực với 1 làn cháu ko hiểu cụ nói lioại biển nào, ở đây cháu ví dụ nư biển hạn chế tốc độ, làn sát dải phan cách hạn chế 120, làn giữa hạn chế 100, khi ấy người ta phải chuyển làn ra vào cho phù hợp tốc độ chứ? thế cụ định kẻ vạch liền để bắt người ta rít 120 khi nhu cầu của người ta chỉ là 100 thôi à? Cái quy định ấy tạo điều kiện hết sức cho lái xe rồi còn gì, họ biết vị trí mình ở đâu chứ?
Bác đọc 10 chỉ hiểu được 1, chỉ hiểu được cái ngọn mà chưa hiểu cái gốc, lại không chịu ngẫm nghĩ kỹ xem người ta nói gì:
1. Công an phạt tốc độ là căn cứ vào thông tư quy định tốc độ tối đa của Bộ GTVT, trong đó quy định tốc độ tối đa trong khu đông dân cư, chứ không phạt căn cứ vào cái biển ấy bác nhé. Nếu người tham gia giao thông không biết đó là khu đông dân cư thì sẽ không biết đi ở tốc độ nào, cái biển ấy chỉ mang tính chất thông báo "đã đến khu đông dân cư", còn vào khu đông dân cư mà vượt quá tốc độ, bấm còi hay bật đèn chiếu xa... là vi phạm vào các quy định khác, chứ cái biển ấy chẳng có ý nghĩa gì ngoài thông báo đã đến khu đông dân cư.
2. Bác không hiểu bản chất của vận tải. Trong vận tải, vận tải hành khách luôn được ưu tiên hơn vận tải hàng hóa; vận tải công cộng luôn được ưu tiên hơn vận tải cá nhân. Xe buýt hay vận tải tuyến cố định đều là vận tải công cộng, đáng lẽ phải được ưu tiên nhất, thế nhưng mức độ ưu tiên lại kém xe tải (vận tải hàng hóa) và xe con (vận tải cá nhân). Xe tải và xe con được đi vào làn xe buýt, nhưng xe buýt không được đi vào làn xe con hoặc xe tải, đó là bất cập.
3. Cái này thì bác phải đọc quy chuẩn cho kỹ. Quy chuẩn cũ quy định biển hiệu lệnh hoặc biển cấm có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (biển chỉ dẫn thì không nhé), nhưng biển phải được treo giữa làn, có biển phụ 502 phía dưới và các làn phải được phân cách bằng vạch liền. Dự thảo quy chuẩn lần này đã bỏ biển phụ 502 và vạch liền, tôi cho đó là một bước lùi. Ví dụ 1 làn quy định dành riêng cho xe con, làn bên cạnh quy định dành riêng cho xe tải, cấm 2 loại xe đi sang làn của nhau, đoạn đường có khi dài nhiều km chỉ phân cách bằng vạch rời là thiếu khoa học, bởi theo các quy định khác của luật, vạch rời được đè qua, được chuyển làn. Còn về biển hạn chế tốc độ, có vẻ bác nói đến biển hạn chế tốc độ trên đường cao tốc HN-HP. Xin thưa với bác, đường cao tốc nói chung ở các nước chỉ quy định tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu cho tất cả các làn (TQ có một số đoạn đường quy định tốc độ theo làn, nhưng cũng mang tính hướng dẫn). Đường cao tốc HN-HP, tốc độ tối đa cho phép là 120km/h, tối thiểu 60km/h; Biển hạn chế tốc độ theo làn của đường cao tốc HN-HP hiện nay chỉ mang tính hướng dẫn (nhằm phân loại xe chạy nhanh hơn đi bên trái, chậm hơn đi bên phải), không có (đủ) hiệu lực xử phạt nếu xe chạy ở làn sát bên phải chạy trên 100km/h hoặc xe chạy làn sát bên trái chạy dưới 80km/h.

Bác nên suy ngẫm cho kỹ, đọc cho kỹ trước khi phát biểu. Không phải thay đổi nào cũng theo hướng tốt lên, nhất là ở Việt Nam, mà lại còn đi ngược lại với Thế giới, bác nhé
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực
Tại có mấy cụ cãi công an khi vi phạm tốc độ trong phạm vi cắm biển 420, 421 nên giờ phải đưa biển này vào nhóm hiệu lệnh. Các cụ ấy bảo biển trên là biển chỉ dẫn không có tác dụng xử lý vi phạm. Cháu nghĩ nó hợp lý đấy cụ ạ.
Bác thấy hợp lý vì bác không hiểu luật, những người cãi và cả xxx nữa cũng không hiểu luật.
Tôi nhắc lại cho bác hiểu: Biển này không phải để hạn chế tốc độ, mà để thông báo "đã đến khu đông dân cư". Khi đến khu đông dân cư thì phải ứng xử thế nào:
- Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định không được vượt quá 50 hoặc 60km/h (với ô tô chẳng hạn).
- Luật GTĐB 2008 quy định không được bật đèn chiếu xa
- Luật GTĐB 2008 quy định không được bấm còi hơi
- Luật GTĐB 2008 quy định khi dừng xe, bánh xe phải cách hè phố ít hơn 25cm
- Tuân thủ các biển báo trong khu dân cư, nếu có
- ...
 

hafnm

Xe tải
Biển số
OF-188284
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
394
Động cơ
335,030 Mã lực
Cái cải lùi số 1 của cụ thể hiện tinh thần làm luật để bắt cho dễ chứ không phải để người ta tuân thủ.

Còn một số biển cấm nhưng ở dưới chi chít chữ bé tẹo nữa, không rõ nó có nằm trong quy chuẩn của luật không.
 

tuminhphuong

Xe hơi
Biển số
OF-353664
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
103
Động cơ
265,730 Mã lực
Bác thấy hợp lý vì bác không hiểu luật, những người cãi và cả xxx nữa cũng không hiểu luật.
Tôi nhắc lại cho bác hiểu: Biển này không phải để hạn chế tốc độ, mà để thông báo "đã đến khu đông dân cư". Khi đến khu đông dân cư thì phải ứng xử thế nào:
- Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định không được vượt quá 50 hoặc 60km/h (với ô tô chẳng hạn).
- Luật GTĐB 2008 quy định không được bật đèn chiếu xa
- Luật GTĐB 2008 quy định không được bấm còi hơi
- Luật GTĐB 2008 quy định khi dừng xe, bánh xe phải cách hè phố ít hơn 25cm
- Tuân thủ các biển báo trong khu dân cư, nếu có
- ...
Bác lại anh hùng bàn phím rồi, bác nghĩ xem trưogf hợp bác bị bắt trong khu vực cắm biển như vậy bác cãi ngay theo ý của em nêu trên. Người ta làm luật người ta còn phải hiểu thực tế chứ không phải lôi sách ra mà nói. Cái ấy là thực tế người ta mắc phải nên người ta mới điều chỉnh cho phù hợp.l
 

tuminhphuong

Xe hơi
Biển số
OF-353664
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
103
Động cơ
265,730 Mã lực
Cháu nghĩ nếu hợp lý thì sau biển chỉ dẫn khu dân cư tầm 50-100m có thêm biển hạn chế tốc độ ạ.
Thư cụ, từ tháng 12 năm 2014 Sếp Thăng yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ biển hạn chế tốc độ nhỏ hơn 40Km/h, chỉ cắm biển đi chậm thôi bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top