Những "cải lùi" của QCVN 41:2016/BGTVT

tuminhphuong

Xe hơi
Biển số
OF-353664
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
103
Động cơ
265,730 Mã lực
Bác đọc 10 chỉ hiểu được 1, chỉ hiểu được cái ngọn mà chưa hiểu cái gốc, lại không chịu ngẫm nghĩ kỹ xem người ta nói gì:
1. Công an phạt tốc độ là căn cứ vào thông tư quy định tốc độ tối đa của Bộ GTVT, trong đó quy định tốc độ tối đa trong khu đông dân cư, chứ không phạt căn cứ vào cái biển ấy bác nhé. Nếu người tham gia giao thông không biết đó là khu đông dân cư thì sẽ không biết đi ở tốc độ nào, cái biển ấy chỉ mang tính chất thông báo "đã đến khu đông dân cư", còn vào khu đông dân cư mà vượt quá tốc độ, bấm còi hay bật đèn chiếu xa... là vi phạm vào các quy định khác, chứ cái biển ấy chẳng có ý nghĩa gì ngoài thông báo đã đến khu đông dân cư.
2. Bác không hiểu bản chất của vận tải. Trong vận tải, vận tải hành khách luôn được ưu tiên hơn vận tải hàng hóa; vận tải công cộng luôn được ưu tiên hơn vận tải cá nhân. Xe buýt hay vận tải tuyến cố định đều là vận tải công cộng, đáng lẽ phải được ưu tiên nhất, thế nhưng mức độ ưu tiên lại kém xe tải (vận tải hàng hóa) và xe con (vận tải cá nhân). Xe tải và xe con được đi vào làn xe buýt, nhưng xe buýt không được đi vào làn xe con hoặc xe tải, đó là bất cập.
3. Cái này thì bác phải đọc quy chuẩn cho kỹ. Quy chuẩn cũ quy định biển hiệu lệnh hoặc biển cấm có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (biển chỉ dẫn thì không nhé), nhưng biển phải được treo giữa làn, có biển phụ 502 phía dưới và các làn phải được phân cách bằng vạch liền. Dự thảo quy chuẩn lần này đã bỏ biển phụ 502 và vạch liền, tôi cho đó là một bước lùi. Ví dụ 1 làn quy định dành riêng cho xe con, làn bên cạnh quy định dành riêng cho xe tải, cấm 2 loại xe đi sang làn của nhau, đoạn đường có khi dài nhiều km chỉ phân cách bằng vạch rời là thiếu khoa học, bởi theo các quy định khác của luật, vạch rời được đè qua, được chuyển làn. Còn về biển hạn chế tốc độ, có vẻ bác nói đến biển hạn chế tốc độ trên đường cao tốc HN-HP. Xin thưa với bác, đường cao tốc nói chung ở các nước chỉ quy định tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu cho tất cả các làn (TQ có một số đoạn đường quy định tốc độ theo làn, nhưng cũng mang tính hướng dẫn). Đường cao tốc HN-HP, tốc độ tối đa cho phép là 120km/h, tối thiểu 60km/h; Biển hạn chế tốc độ theo làn của đường cao tốc HN-HP hiện nay chỉ mang tính hướng dẫn (nhằm phân loại xe chạy nhanh hơn đi bên trái, chậm hơn đi bên phải), không có (đủ) hiệu lực xử phạt nếu xe chạy ở làn sát bên phải chạy trên 100km/h hoặc xe chạy làn sát bên trái chạy dưới 80km/h.

Bác nên suy ngẫm cho kỹ, đọc cho kỹ trước khi phát biểu. Không phải thay đổi nào cũng theo hướng tốt lên, nhất là ở Việt Nam, mà lại còn đi ngược lại với Thế giới, bác nhé
1. Do từ cuối năm 2014 Bộ trưởng Thăng yêu cầu tháo dỡ các biển hạn chế tốc độ nhỏ hơn 40Km/h nên hiện không còn biển báo ấy trong khu vực nọi thị. Vậy nên khi công an thực thi dễ xảy ra tranh cãi về hiệu lệnh biển, vì vậy người ta phải điều chỉnh nhóm biển.
2. Nói như bác thì ở quận Thanh Xuân người ta lú lẫn cả mà phá hết làn dành riêng cho xe bus đi để cho các phương tiện khác đi kèm. Có mình bác anh minh nên nhường hết cho xe bus trong giai đoạn giao thông hiện nay. Mà mình nghĩ mỗi bác anh minh nhất thôi, cữ nhìn thực tế rồi nói đừng gõ bàn phím nhiều thế.
3. Lại 1 vấn đề thực tế nữa mà bác ngồi đút chân vào gầm bàn quá nhiều không nhìn ra. trường hợp xe con đi sau xe tải nặng, xe tải đi chậm và xe con có nhu cầu vượt qua nhưng lại gặp phải vạch liền thì không thể vượt được, thế nên người ta mới vẽ ra vạch đứt phục vụ nhân dân.

Bác suy nghĩ kỹ tước khi nói nhé, bác mà tuyển vào cơ quan quản lý nhà nước thì khổ dân lắm.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,578
Động cơ
544,779 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chuyện bình thường mà: vòng một nhỏ cấm đi xe máy, mẹ Việt Nam anh hùng được cộng điểm thi đại học, bắt buộc trang bị bình chữa cháy cho xe ô tô du lịch nhỏ, ...... kể ra thì nhiều lắm lắm.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác lại anh hùng bàn phím rồi, bác nghĩ xem trưogf hợp bác bị bắt trong khu vực cắm biển như vậy bác cãi ngay theo ý của em nêu trên. Người ta làm luật người ta còn phải hiểu thực tế chứ không phải lôi sách ra mà nói. Cái ấy là thực tế người ta mắc phải nên người ta mới điều chỉnh cho phù hợp.l
Bác vẫn không chịu hiểu nhỉ. Cái biển ấy không có gì để vi phạm, nó chỉ đơn giản thông báo đã đến khu đông dân cư. Bác nói bị bắt là bị bắt vì lỗi gì?
Còn hiểu thực tế là gì? Hiểu thực tế là vì có quá nhiều người không học luật hiểu nhầm cái biển đó là biển hạn chế tốc độ nên luật phải biến cái biển đó thành biển hiệu lệnh chăng? Mà biến thành biển hiệu lệnh thì cái biển này ra hiệu lệnh bắt buộc phải tuân thủ cái gì?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
1. Do từ cuối năm 2014 Bộ trưởng Thăng yêu cầu tháo dỡ các biển hạn chế tốc độ nhỏ hơn 40Km/h nên hiện không còn biển báo ấy trong khu vực nọi thị. Vậy nên khi công an thực thi dễ xảy ra tranh cãi về hiệu lệnh biển, vì vậy người ta phải điều chỉnh nhóm biển.
2. Nói như bác thì ở quận Thanh Xuân người ta lú lẫn cả mà phá hết làn dành riêng cho xe bus đi để cho các phương tiện khác đi kèm. Có mình bác anh minh nên nhường hết cho xe bus trong giai đoạn giao thông hiện nay. Mà mình nghĩ mỗi bác anh minh nhất thôi, cữ nhìn thực tế rồi nói đừng gõ bàn phím nhiều thế.
3. Lại 1 vấn đề thực tế nữa mà bác ngồi đút chân vào gầm bàn quá nhiều không nhìn ra. trường hợp xe con đi sau xe tải nặng, xe tải đi chậm và xe con có nhu cầu vượt qua nhưng lại gặp phải vạch liền thì không thể vượt được, thế nên người ta mới vẽ ra vạch đứt phục vụ nhân dân.

Bác suy nghĩ kỹ tước khi nói nhé, bác mà tuyển vào cơ quan quản lý nhà nước thì khổ dân lắm.
1. Bác vẫn không hiểu biển hiệu lệnh là gì, lại càng không hiểu được cái biển báo khu đông dân cư. Đó không phải là biển hạn chế tốc độ bác nhé, nó chỉ là biển báo ranh giới khu đông dân cư thôi, bác phải chịu khó suy nghĩ chứ! Còn biển báo hạn chế tốc độ, dù không có cái nào thì khi đi vào khu đông dân cư vẫn phải tuân thủ đúng quy định của thông tư 91, nó là luật đấy bác ạ.
2. Cái này thì bác phải chịu khó đọc. Ưu tiên cho xe buýt (phương tiện công cộng) không phải tôi nghĩ ra, cũng không phải ai đó ở Việt Nam nghĩ ra, mà cả Thế giới văn minh đang làm. Còn việc ở VN họ không ưu tiên xe buýt, họ phạt đèn vàng như đèn đỏ, họ để mặc người ta vượt đèn đỏ nhiều như kiến, họ bắt xe đi chậm vẫn phải đi bên trái... thì đó là chuyện của VN, không phải họ làm cái gì cũng là chân lý bác nhé.
3. Cái này thì có lẽ bác chưa đọc đến quy chuẩn 41 (cả cũ và dự thảo) chăng? Bác không hiểu làn đường dành riêng là gì à?
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
1. Bác vẫn không hiểu biển hiệu lệnh là gì, lại càng không hiểu được cái biển báo khu đông dân cư. Đó không phải là biển hạn chế tốc độ bác nhé, nó chỉ là biển báo ranh giới khu đông dân cư thôi, bác phải chịu khó suy nghĩ chứ! Còn biển báo hạn chế tốc độ, dù không có cái nào thì khi đi vào khu đông dân cư vẫn phải tuân thủ đúng quy định của thông tư 91, nó là luật đấy bác ạ.
2. Cái này thì bác phải chịu khó đọc. Ưu tiên cho xe buýt (phương tiện công cộng) không phải tôi nghĩ ra, cũng không phải ai đó ở Việt Nam nghĩ ra, mà cả Thế giới văn minh đang làm. Còn việc ở VN họ không ưu tiên xe buýt, họ phạt đèn vàng như đèn đỏ, họ để mặc người ta vượt đèn đỏ nhiều như kiến, họ bắt xe đi chậm vẫn phải đi bên trái... thì đó là chuyện của VN, không phải họ làm cái gì cũng là chân lý bác nhé.
3. Cái này thì có lẽ bác chưa đọc đến quy chuẩn 41 (cả cũ và dự thảo) chăng? Bác không hiểu làn đường dành riêng là gì à?
Cháu nghĩ cụ không cần tranh luận với nick "âm binh" (cháu dự thế do mới lập) gây loãng. Cháu thấy cụ đúng!

Biển khu dân cư chỉ cần là biển thông báo, vì vào đó có quy định thực hiện khác rồi. Vd tốc độ khác nhau giữa 2 khu vực, rồi đèn, còi...
Cháu chỉ cay cái là biển khu dân cư không cắm lại khi đang từ đường cao tốc vào hoặc ra nên rất khó nghĩ. Vd: cháu từ Kiêu Kỵ ra và vào đường 5 chẳng hạn. Cháu ko thể biết được là chạy 80 hay 50. Đoạn đường 5 lúc sắp rẽ là 80. Vậy khi rẽ vào Kiêu Kỵ cháu vẫn được phóng tới 80 chăng?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cháu nghĩ cụ không cần tranh luận với nick "âm binh" (cháu dự thế do mới lập) gây loãng. Cháu thấy cụ đúng!

Biển khu dân cư chỉ cần là biển thông báo, vì vào đó có quy định thực hiện khác rồi. Vd tốc độ khác nhau giữa 2 khu vực, rồi đèn, còi...
Cháu chỉ cay cái là biển khu dân cư không cắm lại khi đang từ đường cao tốc vào hoặc ra nên rất khó nghĩ. Vd: cháu từ Kiêu Kỵ ra và vào đường 5 chẳng hạn. Cháu ko thể biết được là chạy 80 hay 50. Đoạn đường 5 lúc sắp rẽ là 80. Vậy khi rẽ vào Kiêu Kỵ cháu vẫn được phóng tới 80 chăng?
Thực ra cũng không hẳn là tranh luận, mà tôi cũng muốn nhân cơ hội ấy để làm rõ thêm vấn đề, nếu có ai đang lơ mơ thì đọc cũng hiểu thêm. Ngoài ra, thêm một comment thì topic của mình cũng có thêm người đọc, quan điểm của mình sẽ có thêm người biết.
Trường hợp cắm biển thiếu cũng nhiều, dân VN mình phải sống chung với sự tùy tiện thôi. Trường hợp rẽ vào Kiêu Kỵ mà không có biển khu đông dân cư thì ứng xử như ở khu không đông dân cư thôi, tuy nhiên tốc độ thì giảm xuống 80km/h (trước đó thì 90km/h chứ bác nhỉ?)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biển vuông khu đông dân cư mà thành biển hiệu lệnh thì đúng là oái oăm !
Ngoài ra em kiến nghị nên có chữ chỉ địa danh ở các biển khu đông dân cư (hoặc làm biển riêng cũng được). Hồi 2007, 2008 em chạy XV, đi qua một thành phố, thị trấn, thị tứ hoặc khu dân cư nào đó, trên các biển khu đông dân cư đều có ghi rõ tên địa danh: Tĩnh Gia, Hoàng Mai, Diễn châu... nếu là tỉnh lớn thì có biển riêng. Sau đó 1, 2 năm họ bỏ đi, em thực sự không hiểu tại sao lại phải bỏ ?.
Đối với lái xe đường dài, các tên địa danh là rất quan trọng. Giờ đi tới một điểm thị trấn nào đó, em cứ phải ngó nghiêng các cửa hàng ven đường hoặc trụ sở để biết đó là điểm nào. Nếu chạy quen một số lượt đã đành, nếu chạy lần đầu hoặc kể cả lần thứ 2, chưa chắc chúng ta đã nhớ hết, và mất một thông tin về địa danh và kèm theo là khoảng cách, nhất là chạy đêm, khung cảnh khó nhận biết.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Đường cao tốc HN-HP, tốc độ tối đa cho phép là 120km/h, tối thiểu 60km/h; Biển hạn chế tốc độ theo làn của đường cao tốc HN-HP hiện nay chỉ mang tính hướng dẫn (nhằm phân loại xe chạy nhanh hơn đi bên trái, chậm hơn đi bên phải), không có (đủ) hiệu lực xử phạt nếu xe chạy ở làn sát bên phải chạy trên 100km/h hoặc xe chạy làn sát bên trái chạy dưới 80km/h.
Tôi vừa đọc cái này của bác và ngạc nhiên chỗ bôi đậm: Nếu tôi chạy sát phải với tốc độ 110/100, và ông CSGT chinhatm sẽ không phạt tôi ???

Còn nếu tôi chạy giống hệt ở đường Pháp Vân-Cầu Giẽ (100 và 80), chạy sát phải với tốc độ 90/80 và có bị phạt??
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Em ngẫm ra 1 điều phàm những cụ hay cãi là các cụ đi ẩu :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tôi vừa đọc cái này của bác và ngạc nhiên chỗ bôi đậm: Nếu tôi chạy sát phải với tốc độ 110/100, và ông CSGT chinhatm sẽ không phạt tôi ???

Còn nếu tôi chạy giống hệt ở đường Pháp Vân-Cầu Giẽ (100 và 80), chạy sát phải với tốc độ 90/80 và có bị phạt??
Tôi nói là không có đủ hiệu lực xử phạt bác nhé, và nếu tôi là xxx tất nhiên tôi sẽ không phạt (trừ khi nhu cầu kiếm tiền nó thúc ép), bởi vì sao?
- Luật hiện hành không quy định tốc độ theo làn đường, mà chỉ có quy định tốc độ theo đường, một chiều của đường (trừ khi treo chính giữa làn, có vạch liền ngăn cách các làn và biển phụ 504 dưới biển chính).
- Biển quy định tốc độ trên đường cao tốc HN-HP không có trong luật (Quy chuẩn 41), mà do chủ đầu tư tự nghĩ ra.

Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng vậy thôi, biển hạn chế tốc độ đó chỉ mang tính hướng dẫn mà không đủ hiệu lực xử phạt, nhằm tách dòng xe chạy chậm hơn đi ở phía bên phải, dòng xe chạy nhanh hơn đi ở phía bên trái. Ở các nước văn minh thì sẽ không có chuyện này (quy định tốc độ theo làn), vì đi chậm hơn thì đi ở phía bên phải là hiển nhiên, nhưng ở nước lạc hậu như VN thì người ta phải làm như thế để ngăn những kẻ đi chậm mà vẫn cứ bám làn trái
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em ngẫm ra 1 điều phàm những cụ hay cãi là các cụ đi ẩu :D
Nhưng cụ hay cãi có 2 loại:
- Cãi vì biết mình đi đúng luật, không cho xxx ăn bẩn.
- Cãi cùn, không nắm rõ luật hoặc cứ cãi thật to mồm để xxx chán, thả ra để bắt con mồi khác.

Những cụ không hay cãi cũng có 2 loại:
- Biết là mình phạm luật, sai thì phải chịu.
- Không biết luật, chẳng biết mình có phạm luật không, nhưng hệ bị xxx thổi là rút tiền ra, những cụ này đi giống như những con cừu thôi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Tôi nói là không có đủ hiệu lực xử phạt bác nhé, và nếu tôi là xxx tất nhiên tôi sẽ không phạt (trừ khi nhu cầu kiếm tiền nó thúc ép), bởi vì sao?
- Luật hiện hành không quy định tốc độ theo làn đường, mà chỉ có quy định tốc độ theo đường, một chiều của đường (trừ khi treo chính giữa làn, có vạch liền ngăn cách các làn và biển phụ 504 dưới biển chính).
- Biển quy định tốc độ trên đường cao tốc HN-HP không có trong luật (Quy chuẩn 41), mà do chủ đầu tư tự nghĩ ra.

Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng vậy thôi, biển hạn chế tốc độ đó chỉ mang tính hướng dẫn mà không đủ hiệu lực xử phạt, nhằm tách dòng xe chạy chậm hơn đi ở phía bên phải, dòng xe chạy nhanh hơn đi ở phía bên trái. Ở các nước văn minh thì sẽ không có chuyện này (quy định tốc độ theo làn), vì đi chậm hơn thì đi ở phía bên phải là hiển nhiên, nhưng ở nước lạc hậu như VN thì người ta phải làm như thế để ngăn những kẻ đi chậm mà vẫn cứ bám làn trái
Mục đích của cái việc bóc tách Tốc độ tối đa khác nhau tại các Làn đường khác nhau, chuyện có lẽ chỉ có ở Việt Nam.
Vì cái này đặt ra, chỉ có mỗi 1 mục đích: Chén cái ông lượn từ Trái (100kmh) qua Phải (80kmh), mà quên không để ý Tốc độ => bị vẫy.
Còn Mục đích báo cáo của nó: Chắc không thể "để ngăn những kẻ đi chậm mà vẫn cứ bám làn trái".
Vì nếu bác đang bám trái với tốc độ 90kmh chẳng hạn (cho phép 60-100), ko phạt bác được, dù sau lưng là cả 1 convoi.

Còn nếu dùng vạch liền như bác yêu cầu: OK, tôi già cmnr, cứ đi bên trái với tốc độ đủ cao hơn Vận tốc tối thiểu, tạo thêm 1 cái bẫy nữa cho mấy con sâu gặm tiền.
Và khi đi chậm bên trái như thế, dù muốn, tôi cũng không chuyển làn sang phải được.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Mục đích của cái việc bóc tách Tốc độ tối đa khác nhau tại các Làn đường khác nhau, chuyện có lẽ chỉ có ở Việt Nam.
Vì cái này đặt ra, chỉ có mỗi 1 mục đích: Chén cái ông lượn từ Trái (100kmh) qua Phải (80kmh), mà quên không để ý Tốc độ => bị vẫy.
Còn Mục đích báo cáo của nó: Chắc không thể "để ngăn những kẻ đi chậm mà vẫn cứ bám làn trái".
Vì nếu bác đang bám trái với tốc độ 90kmh chẳng hạn (cho phép 60-100), ko phạt bác được, dù sau lưng là cả 1 convoi.

Còn nếu dùng vạch liền như bác yêu cầu: OK, tôi già cmnr, cứ đi bên trái với tốc độ đủ cao hơn Vận tốc tối thiểu, tạo thêm 1 cái bẫy nữa cho mấy con sâu gặm tiền.
Và khi đi chậm bên trái như thế, dù muốn, tôi cũng không chuyển làn sang phải được.
Tôi đâu có yêu cầu kẻ vạch liền, tôi thậm chí còn cho rằng hạn chế tốc độ theo làn (mặc dù không đúng luật) là thể hiện trình độ văn minh yếu kém. Các nước văn minh mà tôi biết không hạn chế tốc độ theo làn, mà hạn chế tốc độ cả con đường, các làn trên con đường đó thì cứ chạy chậm hơn đi ở bên phải, nhanh hơn đi ở bên trái, làn sát bên trái thận chí chỉ để vượt, không ai đi cố định trên làn ấy.
Tuy vậy, ở Việt Nam, trong điều kiện 90% lái xe không biết luật thì làm như bây giờ cũng được, cũng dọa được những kẻ chạy chậm không dám đi ra làn sát bên trái
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Tôi đâu có yêu cầu kẻ vạch liền, tôi thậm chí còn cho rằng hạn chế tốc độ theo làn (mặc dù không đúng luật) là thể hiện trình độ văn minh yếu kém. Các nước văn minh mà tôi biết không hạn chế tốc độ theo làn, mà hạn chế tốc độ cả con đường, các làn trên con đường đó thì cứ chạy chậm hơn đi ở bên phải, nhanh hơn đi ở bên trái, làn sát bên trái thận chí chỉ để vượt, không ai đi cố định trên làn ấy.
Tuy vậy, ở Việt Nam, trong điều kiện 90% lái xe không biết luật thì làm như bây giờ cũng được, cũng dọa được những kẻ chạy chậm không dám đi ra làn sát bên trái
Bác ơi, những kẻ chạy chậm và biết mình chạy chậm ở xứ này ít lắm.
Ai cũng nghĩ mình chạy perfect.
Nên nhiều chú lang thang bên trái và nhất trí rằng, ta đang chạy quá nhanh, nên các xe đằng sau đáng xử bắn hết.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác ơi, những kẻ chạy chậm và biết mình chạy chậm ở xứ này ít lắm.
Ai cũng nghĩ mình chạy perfect.
Nên nhiều chú lang thang bên trái và nhất trí rằng, ta đang chạy quá nhanh, nên các xe đằng sau đáng xử bắn hết.
Đất nước ta lạc hậu quá nó thế. Nếu là một nước văn mình thì đã khác, sẽ chẳng có ai chạy ra làn sát bên trái trong khi làn bên phải bỏ trống cả, kể cả chạy với tốc độ tối đa.
Tôi đã từng ngồi trên xe (Bên Tây, ban đêm, đường vắng) chạy quá tốc độ nhưng vẫn chạy ở làn sát bên phải, những xe chạy quá tốc độ hơn nữa phóng vèo vèo ở các làn bên trái
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Đất nước ta lạc hậu quá nó thế. Nếu là một nước văn mình thì đã khác, sẽ chẳng có ai chạy ra làn sát bên trái trong khi làn bên phải bỏ trống cả, kể cả chạy với tốc độ tối đa.
Tôi đã từng ngồi trên xe (Bên Tây, ban đêm, đường vắng) chạy quá tốc độ nhưng vẫn chạy ở làn sát bên phải, những xe chạy quá tốc độ hơn nữa phóng vèo vèo ở các làn bên trái
Cái này chắc chỉ trên AutoBahn của Đức thôi cụ ơi. Các nước khác em thấy cũng đầy xe chạy làn sát dải phân cách mà đi chậm. Em nhớ ko nhầm thì khoảng giữa năm rồi Canada phải phát động chiến dịch truyền thông để hạn chế xe chạy làn trái sát dải phân cách cụ ạ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Cái này chắc chỉ trên AutoBahn của Đức thôi cụ ơi. Các nước khác em thấy cũng đầy xe chạy làn sát dải phân cách mà đi chậm. Em nhớ ko nhầm thì khoảng giữa năm rồi Canada phải phát động chiến dịch truyền thông để hạn chế xe chạy làn trái sát dải phân cách cụ ạ.
Bác ạ, ở Đức thì đã đành, do tốc độ nó cao quá => nó phải kiểm soát chặt và tốn tiền => phải phạt để bù đắp phần nào.

Còn các nước khác, có lẽ nhiều hơn.
Nhưng nước nào cũng có yêu cầu:
Nếu anh chạy bên trái - chạy chậm và cản trở dòng xe sau anh => chắc chắn bị phạt.
Còn nếu anh chạy bên trái - chạy chậm và không / chưa cản trở ai cả, nó sẽ nhắc nhở.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ chinhatm nói đúng đấy !

Cái vụ đi bên phải trước 2001 quy định như sau :
- Các loại xe (có động cơ hay không có động cơ) chạy trên đường giao thông đều phải đi về phía bên phải chiều đi của phần đường quy định cho loại xe mình đang điều khiển.
Theo đó xe luôn luôn phải đi về bên phải của phần đường quy định và chỉ được đi sang trái khi vượt qua xe khác !

Cái vụ biển hạn chế tốc độ. Biển cấm và hiệu lệnh cho từng làn mà không treo trên đúng làn đường đó và có biển "làn đường" thì thành biển cho tất cả các làn của 1 chiều đường ngay. Nếu 2 làn sát nhau có tốc độ quy định 80 và 100 thì xe nào cũng phải vi phạm tốc độ trên biển báo khi nhường hoặc vượt !


Mục đích của cái việc bóc tách Tốc độ tối đa khác nhau tại các Làn đường khác nhau, chuyện có lẽ chỉ có ở Việt Nam.
Vì cái này đặt ra, chỉ có mỗi 1 mục đích: Chén cái ông lượn từ Trái (100kmh) qua Phải (80kmh), mà quên không để ý Tốc độ => bị vẫy.
Còn Mục đích báo cáo của nó: Chắc không thể "để ngăn những kẻ đi chậm mà vẫn cứ bám làn trái".
Vì nếu bác đang bám trái với tốc độ 90kmh chẳng hạn (cho phép 60-100), ko phạt bác được, dù sau lưng là cả 1 convoi.

Còn nếu dùng vạch liền như bác yêu cầu: OK, tôi già cmnr, cứ đi bên trái với tốc độ đủ cao hơn Vận tốc tối thiểu, tạo thêm 1 cái bẫy nữa cho mấy con sâu gặm tiền.
Và khi đi chậm bên trái như thế, dù muốn, tôi cũng không chuyển làn sang phải được.
Giả sử xe trên làn 80 muốn tăng tốc lên 100 hay ngược lại xe trên làn 100 muốn giảm tốc xuống 80 thì không biết sẽ phải chạy từ trên 80 đến dưới 100 ở làn nào để không vi phạm quy định :D
 
Chỉnh sửa cuối:

chantamtam86

Xe tăng
Biển số
OF-369060
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
1,118
Động cơ
263,288 Mã lực
Tại có mấy cụ cãi công an khi vi phạm tốc độ trong phạm vi cắm biển 420, 421 nên giờ phải đưa biển này vào nhóm hiệu lệnh. Các cụ ấy bảo biển trên là biển chỉ dẫn không có tác dụng xử lý vi phạm. Cháu nghĩ nó hợp lý đấy cụ ạ.
Em lười đọc, gặp bác đây xin giải thích hộ em. Nếu cho biển chỉ dẫn vào khung phạt thì có biển nào thay thế không? Hay hở ra là phạt?
 

Bánh nhỏ

Xe tải
Biển số
OF-402089
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
280
Động cơ
232,400 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Như em thấy. Qua cầu Nhật Tân vào thành phố rõ ràng ai cũng biết đó là khu đông dân cư nhưng ko hề có biển. Vậy là vẫn đi được 80-90 nhưng khi bác 3x xách gậy như ý ra chỉ gọi vào, thì trả lời theo cái QC nào ạ?!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top