Như thế nào thì bóng khí của Toy mới nổ các cụ ơi?

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
SIR_NGUYEN nói:
Em Ngoáy gì đâu cụ HUNGNVQ ?
Các cụ cho em hỏi câu này (hơi ngu ngu 1 tí):
Chính xác không thắt đai an toàn khi xe đâm đủ lực và đúng cách như một số cụ nói thì bong bóng có nổ ko ạh? Có hay ko ạh? em thấy có cụ bảo có, có cụ lại ko.
Tùy xe thiết kế khác nhau, có loại không thắt dây vẫn nổ, có loại cắm cái gì vào đánh lừa dây hoặc cắm dây nhưng không quàng qua người thì vẫn nổ, có loại phải có lực siết ở dây khi đâm mới nổ (captiva) tức là phải thắt và quàng hẳn dây qua người

Tuy nhiên theo em thấy thiết kế của thằng Captiva có vẻ khôn hơn thằng ỉn này, cảm biến kích nổ túi của nó ngoài nằm trong hộp trung tâm nó còn ở đuôi của hai cái sít beo, khi sít beo bịt siết mạnh là kích hoạt nổ túi. Căn cứ vào đó đoán rằng khi con captiva bị lăn thế này, dù k đâm bẹp đầu nhưng người (có đeo beo) sẽ văng khỏi ghế và siết beo làm nổ túi (đây là em ví dụ con ỉn này có đeo beo mà k nổ)

Xưởng em lại đang có con Civic đâm vào tường bung hai túi khí nhưng ông lái xe lại khẳng định lúc đó không đeo beo, chả hiểu thế nào nữa, k rõ có nhớ nhầm không

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em nói sự thật đôi khi không được lọt tai nhưng nếu nói là "trẻ danh vô lễ" thì cũng không đúng. Hình như các cụ Fan toy đều sợ nhìn thẳng vào sự thật cụ nhỉ :D
Cái gì cũng có thời của nó, phải tỉnh ngộ dần đi chứ ạ :D

Theo em hiểu túi khí không thể bung khi không cài dây. Nó bung ra với vận tốc khoảng 300km/h. Nếu mặt hoặc người mà dí vào khi nó đang bung thì có thể so sánh với việc rơi ở độ cao 520m xuống biển, điều này nguy hiểm không kém là không có túi khí.

Chính vì thế mà nhà sản xuất không cho phép túi khí bung khi không đeo dây. Và cũng chính vì thế các cụ fan Toy mới có lý do để vin vào :D
1-Đầu tiên là cái vụ chính tả , bớt lanh chanh đi nhé.
2-To luôn có những vụ làm ăn bố láo . Nhưng khg phải là khg có trường hợp kém hiểu biết vào ném đá linh tinh như bác=))
3-Khg phải hãng nào túi khí cũng phải cài dây thì nó mới nổ.
4-Cụ thể trong vụ Ỉn này , bác cứ nêu các căn cứ túi khí khg làm việc đúng thiết kế để giúp chủ xe kiện ToVN. ... Nào xin mời;;)
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,817
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Theo em hiểu túi khí không thể bung khi không cài dây. Nó bung ra với vận tốc khoảng 300km/h. Nếu mặt hoặc người mà dí vào khi nó đang bung thì có thể so sánh với việc rơi ở độ cao 520m xuống biển, điều này nguy hiểm không kém là không có túi khí.

Chính vì thế mà nhà sản xuất không cho phép túi khí bung khi không đeo dây. Và cũng chính vì thế các cụ fan Toy mới có lý do để vin vào :D
Chỗ kia cụ nhặt ở đâu thế, chuyện túi khí vả vào mặt cũng không phải hiếm gặp, gần như chả ai chết. Nhưng mà tiếp nước từ độ cao 100m thôi thì gần chết hết. Tầm phào quá :)
Em mà là xếp của toi thì em cũng mặc kệ, ở đây nó như thánh rồi, con chiên nhiều vô kể :))
 

cot co

Xe hơi
Biển số
OF-90438
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
131
Động cơ
406,612 Mã lực
sợ quá
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
1-Đầu tiên là cái vụ chính tả , bớt lanh chanh đi nhé.
3-Khg phải hãng nào túi khí cũng phải cài dây thì nó mới nổ.
Lanh chanh là gì vậy cụ? em nghĩ là tranh luận thì đúng hơn :D Nếu cụ tìm thấy một và chỉ một từ nào em nói "vô văn hóa" em xin tạ lỗi với cụ luôn ạ.
Cụ cho em một ví dụ về một hãng xe không cài dây vẫn bung được không ạ?
Chỗ kia cụ nhặt ở đâu thế, chuyện túi khí vả vào mặt cũng không phải hiếm gặp, gần như chả ai chết. Nhưng mà tiếp nước từ độ cao 100m thôi thì gần chết hết. Tầm phào quá :)
Em mà là xếp của toi thì em cũng mặc kệ, ở đây nó như thánh rồi, con chiên nhiều vô kể :))
Túi khí bung với tốc độc khoảng 300km/h chắc em không cần phải dẫn nguồn phải không cụ?
Túi khí cấu tạo bằng chất liệu dai và mềm, nếu va chạm ở tốc độ cao thì nó cũng tương tự như va chạm với nước. Có khi còn nặng hơn, vì nước va chạm rồi thôi chứ túi khí thì nó bật ngược mình vào ghế và rồi đập mặt ra phía trước. Nếu là trẻ em thì ... không có cửa sống
Con số 520m em tính hơi nhầm, thực ra nó bằng: 9.81x8!=352.8m cụ ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,535
Động cơ
899,948 Mã lực
Túi khí bung với tốc độc khoảng 300km/h chắc em không cần phải dẫn nguồn phải không cụ?
Túi khí cấu tạo bằng chất liệu dai và mềm, nếu va chạm ở tốc độ cao thì nó cũng tương tự như va chạm với nước. Có khi còn nặng hơn, vì nước va chạm rồi thôi chứ túi khí thì nó bật ngược mình vào ghế và rồi đập mặt ra phía trước. Nếu là trẻ em thì ... không có cửa sống
Con số 520m em tính hơi nhầm, thực ra nó bằng: 9.81x8!=352.8m cụ ạ :D
Kiến thức vật lý của bác tốt thật đấy!
Đã bao giờ bác thấy 1 viên đạn được bắn xuống nước chưa, đầu nó nhọn và xoáy tròn như 1 mũi dùi xuyên vào trong nước, nhưng nó không tạo thành những cái vệt sủi kéo theo bọt khí như trong film đâu. Tụi em ngày xưa hay dùng AK bắn cá, nước nông thôi, chưa đầy 2 gang tay, nhưng chưa bao giờ trúng 1 con cá nào cả, chúng có nổi lên chỉ vì sức ép còn đầu đạn thấy nằm ngay trên mặt bùn sau khi nước trong!
Nhưng chắc súng đạn bây giờ hơi khó, bác tìm 1 viên sỏi tròn bảo ai đó nén thật mạnh xuống 1 cái chậu nước, bác hãy ngồi bên cạnh quan sát cột nước vọt lên và viên sỏi rơi từ từ xuống đáy chậu...!

Tranh luận, hay cả chỉ trích thì cũng nên cố gắng tìm hiểu kỹ các quy luật của tự nhiên một chút. Kể cả trường hợp cái Ỉn này, cái cản trước của nó nguyên xi dù rất mỏng, trong khi nóc xe lõm sâu như vậy thì người ngồi trong xe nếu không cài dây an toàn sẽ bị bắn lên trần (đúng hơn là bắn vào trần xe vì chắc xe bị quay ngang rồi lật và trần va chạm vào 1 vật dài nằm dọc). Chắc cái xe nào được trang bị túi khi trên trần thì túi khí sẽ nổ và bảo vệ được các nạn nhân, còn không thì cái dây an toàn sẽ bảo vệ nếu không ngồi đúng chỗ trần xe bị lõm sâu nhất để bị thủng đầu!
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em Ngoáy gì đâu cụ HUNGNVQ ?
Các cụ cho em hỏi câu này (hơi ngu ngu 1 tí):
Chính xác không thắt đai an toàn khi xe đâm đủ lực và đúng cách như một số cụ nói thì bong bóng có nổ ko ạh? Có hay ko ạh? em thấy có cụ bảo có, có cụ lại ko.
Theo em được biết thì trong sách hướng dẫn sử dụng của mọi loại xe đều có phần hướng dẫn về túi khí. Trong phần đó đều mô tả rõ trong trường hợp nào thì túi khí nố và trường hợp nào thì túi khí không nổ. Em đã đọc hướng dẫn sử dụng của một số loại xe thông dụng ở Việt nam thì không thấy nói có sự liên hệ giữa hoạt động của túi khí và dây an toàn, bác nào thấy có thì đưa ra cho anh em được rõ. Các sách chỉ khuyến cáo nếu túi khí nổ mà không đeo dây an toàn thì rất nguy hiểm.

Mặt khác sự nguy hiểm chỉ xảy ra đối với túi khí trước và đối với người ngồi ghế trước (ghế lái và ghế phụ). Các xe có túi khí bên (túi khí hành khách) thì nổ hay không liên quan đến va chạm chứ không thể liên quan đến dây an toàn.

Và một điều nữa, em thấy phần lớn xe không có túi khí trước mặt cho hành khách ngồi băng 2 và 3, khi xe đâm khách ngồi ghế sau nếu không thắt dây an toàn thì tỉ lệ thương vong rất cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Tùy xe thiết kế khác nhau, có loại không thắt dây vẫn nổ, có loại cắm cái gì vào đánh lừa dây hoặc cắm dây nhưng không quàng qua người thì vẫn nổ, có loại phải có lực siết ở dây khi đâm mới nổ (captiva) tức là phải thắt và quàng hẳn dây qua người

Tuy nhiên theo em thấy thiết kế của thằng Captiva có vẻ khôn hơn thằng ỉn này, cảm biến kích nổ túi của nó ngoài nằm trong hộp trung tâm nó còn ở đuôi của hai cái sít beo, khi sít beo bịt siết mạnh là kích hoạt nổ túi. Căn cứ vào đó đoán rằng khi con captiva bị lăn thế này, dù k đâm bẹp đầu nhưng người (có đeo beo) sẽ văng khỏi ghế và siết beo làm nổ túi (đây là em ví dụ con ỉn này có đeo beo mà k nổ)

Xưởng em lại đang có con Civic đâm vào tường bung hai túi khí nhưng ông lái xe lại khẳng định lúc đó không đeo beo, chả hiểu thế nào nữa, k rõ có nhớ nhầm không

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
Để cảm biến kích nổ ở đuôi seatbell nguy hiểm lắm, thiếu gì trường hợp cụ đã cài seatbell rồi lại nhổm (nhoài) người ra để làm gì đó, lúc đó seatbell bị căng đột ngột như lúc bị đâm vậy. Em nghĩ không ai thiết kế như vậy.
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em nói sự thật đôi khi không được lọt tai nhưng nếu nói là "trẻ danh vô lễ"= "trẻ ranh vô lễ" thì cũng không đúng. Hình như các cụ Fan toy đều sợ nhìn thẳng vào sự thật cụ nhỉ :D
Cái gì cũng có thời của nó, phải tỉnh ngộ dần đi chứ ạ :D

Theo em hiểu túi khí không thể bung khi không cài dây. Nó bung ra với vận tốc khoảng 300km/h. Nếu mặt hoặc người mà dí vào khi nó đang bung thì có thể so sánh với việc rơi ở độ cao 520m xuống biển, điều này nguy hiểm không kém là không có túi khí.

Chính vì thế mà nhà sản xuất không cho phép túi khí bung khi không đeo dây. Và cũng chính vì thế các cụ fan Toy mới có lý do để vin vào :D
Thôi thì đã nhắc cụ thì nhắc cho chót vậy. Em sửa cho cụ chỗ đỏ đỏ nhé.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
HUNGNVQ nói:
Để cảm biến kích nổ ở đuôi seatbell nguy hiểm lắm, thiếu gì trường hợp cụ đã cài seatbell rồi lại nhổm (nhoài) người ra để làm gì đó, lúc đó seatbell bị căng đột ngột như lúc bị đâm vậy. Em nghĩ không ai thiết kế như vậy.
Đấy là bác nghĩ :D

Sit beo của Captiva nó cấu tạo như sau: ở đuôi sít beo bước đầu có bộ siết đai dựa trên cảm biến ở hai loại tín hiệu đó một là lực siết đột ngột khi xe đâm, các giật mạnh sẽ thấy đai siết chứ nhoài người thoải mái không bao giờ nó siết, tín hiệu thứ hai là xe mất thăng bằng, bác thử đi xe vào chỗ xóc loạn lên sẽ thấy đai cũng siết. Cấu tạo này mọi loại xe đều có, ở xe thường thì bộ này nó khóa lại nhưng ở một số xe xịn thì nó còn siết chặt chủ động bằng một lực kéo.

Cảm biến kích nổ túi khí Captiva nằm ở đầu dây không có bộ khóa đai, như vậy khi nào xe thực sự bị đâm với lực siết mạnh, đai đã bị khóa, thì nó mới kéo tiếp tới cảm biến nổ. Cảm biến này được thiết kể để khi xe đâm mới đủ lực kéo sun nó lại làm nổ, còn thì nghịch thoải mái không sợ nó nổ. Khi đã nổ là thay mới luôn bộ sít beo, em có cả cái sít beo captiva đã nổ túi, không hiểu bỏ đi đâu mất rồi, để em kiếm đc thì cho bác xem

@@@ nổ túi khí có giống rơi xuống nước không ?

Không giống đâu bác Matiz19 ạ, nước là chất lỏng không có tính chịu nén nên chỉ rơi xuống từ 100m là như rơi xuống bê tông, người sẽ chết vì chấn thương do nước dãn ra không kịp và nó lại không chịu bị nén xuống như chất khí

Túi khí thì khác, tuy tốc độ nổ ra rất nhanh nhưng nó có cấu tạo "hở" gần như đúng vào thời điểm nó chạm vào người lái xe là nó xẹp ngay lập tức, trong tích tắc ...điều này làm cho người lái xe chị bị rát bên ngoài mà không chấn thương sâu vào trong cơ thể, việc bị choáng chủ yếu do sợ là chính, sợ vì đâm xe lại thêm túi khí vả vào mặt. Việc so sánh giữa nổ túi khi và rơi xuống nước là mới so sánh một yếu tố tốc độ, còn thiếu các yếu tố vật lý khác cho nên sự so sánh này không đúng, hoặc chưa đầy đủ

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
CẢM BIẾN KÍCH NỔ TÚI KHÍ CAPTIVA ĐÂY



Nổ xong phải thay luôn cái đầu cắm beo kèm cảm biến này


Chụp trên yên một con Dim Chiến :D - người thật Beo thật ... chứ không phải Gúc Gờ nhá :D


Đây là đầu cắm Sít Beo của xe Captiva Liên Doanh, bộ phận khóa Beo nằm ở phía gốc dây đầu kia, khi có lực siết đột ngột và đủ mạnh, hoặc xe bị mất cân bằng thì bộ phận khóa Beo sẽ khóa cứng lại, do đó khi người bị văng khỏi ghế thì Sít Beo tiếp tục kéo thông qua sợi dây cáp để kích hoạt cảm biến kích nổ là cái ống có tem màu vàng, nhìn sợi dây cáp to thế kia thì bác yên tâm là họ tính lực kéo phải khỏe như người bác văng đi chứ đùa nghịch kéo dây không thể nổ được. Giắc điện màu xanh để truyền về hộp đen điều khiển túi khí ra lệnh cho túi khí phát nổ

Như vậy con Captiva này văng xe cũng nổ Túi khí :D
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
CẢM BIẾN KÍCH NỔ TÚI KHÍ CAPTIVA ĐÂY

Như vậy con Captiva này văng xe cũng nổ Túi khí :D
Vậy là kết luận thứ nhất là có loại xe thiết kế cảm biến kích nổ trên seatbell, xe của Toy liên doanh không để cảm biến kích nổ trên seatbell (xe Toy ở nước khác thì chưa biết có hay không). Như vậy đã trả lời được băn khoăn của cụ chủ thớt trong trường hợp tai nạn này.

Còn vấn đề nữa cũng cần phải chứng minh "Nếu có cảm biến trên seatbell thì không cài seatbell túi khí có nổ không?", đây cũng là băn khoăn của cụ chủ thớt.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Còn vấn đề nữa cũng cần phải chứng minh "Nếu có cảm biến trên seatbell thì không cài seatbell túi khí có nổ không?", đây cũng là băn khoăn của cụ chủ thớt.
Để em hóng tiếp rồi hầu các cụ, hình như chính con Captiva này có cả cảm biến nằm ở hộp điều khiển Túi khí gắn trên trên khung xe, nhưng chửa rõ nó có yêu cầu phải thắt Sít Beo mới cho nổ hay không. Tuy nhiên xu hướng chung xe đời mới đều bắt phải Thắt Sít Beo mới cho phép nổ túi khí
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,360
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
xe này có 2 túi khí trước, có đâm trực diện vào đầu xe đâu mà bung túi khí?
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,528
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Bóng khi nố khi có va chạm làm kích hoạt cảm ứng. Kể cả khi xe đang đứng yên, nếu có xe khác đâm trực diện với lực đủ lớn thì bóng khí trước vẫn có thể nổ.
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Lanh chanh là gì vậy cụ? em nghĩ là tranh luận thì đúng hơn :D Nếu cụ tìm thấy một và chỉ một từ nào em nói "vô văn hóa" em xin tạ lỗi với cụ luôn ạ.
Cụ cho em một ví dụ về một hãng xe không cài dây vẫn bung được không ạ?
Hóa ra bác sai chính tả hơi nhiều đó nhé . May mà chưa lẫn lộn n với l như Xêra
-Tập trung cho câu hỏi số 4 của em cho nó vào chủ đề cái thớt này đã nhé
-Cái vô VH em đã nhắc bác từ comment trước rồi , nếu bác thấy nó có VH thì em chịu thua.
Các câu hỏi còn lại sẽ trả lời cho bác đầy đủ sau khi câu số 4 có giải đáp
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Để em hóng tiếp rồi hầu các cụ, hình như chính con Captiva này có cả cảm biến nằm ở hộp điều khiển Túi khí gắn trên trên khung xe, nhưng chửa rõ nó có yêu cầu phải thắt Sít Beo mới cho nổ hay không. Tuy nhiên xu hướng chung xe đời mới đều bắt phải Thắt Sít Beo mới cho phép nổ túi khí
em có 1 dẫn chứng khg có người ngồi bên phụ mà TK vẫn bung đó bác . Trong 1 tai nạn chấn động SG, gần nhà em. Em để riêng cho ông Matiz câu trả lởi này =P~
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Kiến thức vật lý của bác tốt thật đấy!
Đã bao giờ bác thấy 1 viên đạn được bắn xuống nước chưa, đầu nó nhọn và xoáy tròn như 1 mũi dùi xuyên vào trong nước, nhưng nó không tạo thành những cái vệt sủi kéo theo bọt khí như trong film đâu. Tụi em ngày xưa hay dùng AK bắn cá, nước nông thôi, chưa đầy 2 gang tay, nhưng chưa bao giờ trúng 1 con cá nào cả, chúng có nổi lên chỉ vì sức ép còn đầu đạn thấy nằm ngay trên mặt bùn sau khi nước trong!
Nhưng chắc súng đạn bây giờ hơi khó, bác tìm 1 viên sỏi tròn bảo ai đó nén thật mạnh xuống 1 cái chậu nước, bác hãy ngồi bên cạnh quan sát cột nước vọt lên và viên sỏi rơi từ từ xuống đáy chậu...!
Em chưa được cầm súng bắn ai bao giờ nên không biết ạ :D

4-Cụ thể trong vụ Ỉn này , bác cứ nêu các căn cứ túi khí khg làm việc đúng thiết kế để giúp chủ xe kiện ToVN. ... Nào xin mời;;)
Em đã bàn luận gì đến vụ này đâu cụ? em chỉ mới nói đến cái cách mà các cụ Fan Toy hay lấy lý do này nọ để biện minh cho cái "lỗi đủ thứ" của Toy thôi
Nào là cài dây vẫn nổ, không cài vẫn nổ. Nào là va chạm không đúng cách ... vân vân và vân vân :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,244
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
..Em đã bàn luận gì đến vụ này đâu cụ? em chỉ mới nói đến cái cách mà các cụ Fan Toy hay lấy lý do này nọ để biện minh cho cái "lỗi đủ thứ" của Toy thôi
Nào là cài dây vẫn nổ, không cài vẫn nổ. Nào là va chạm không đúng cách ... vân vân và vân vân :D
Cứ làm con ma tịt, chả có cái quái gì, va chạm có sao cũng chả ai bới móc bác nhể =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top