[Thảo luận] Như thế nào thì bóng khí của Toy mới nổ các cụ ơi?

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em đã bàn luận gì đến vụ này đâu cụ? em chỉ mới nói đến cái cách mà các cụ Fan Toy hay lấy lý do này nọ để biện minh cho cái "lỗi đủ thứ" của Toy thôi
Nào là cài dây vẫn nổ, không cài vẫn nổ. Nào là va chạm không đúng cách ... vân vân và vân vân :D
Tốt nhất là hồn ai nấy giữ đi bác . Bác sáng suốt thì cứ maztis mà chơi , mấy ông fanToi u tối thì thây kệ họ vì tiền ai nấy xài và cũng khg ảnh hưởng gì quyền lợi của bác . Bác đừng có bao la quá như ông xê ra lập bao nhiêu thớt hò hét chửi bới để được gì ???
Nói tóm lại , bác nên về box xe của bác mà trao đổi kinh nghiệm . Nội cái thớt này đủ thấy bác khg được thiện cảm của nhiều người do cách ăn nói và phát biểu thiếu chín chắn của bác . Chắc chắn là khg ai mời bác ở lại rồi
Chào bác nhé, chúc bác mau trưởng thành
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
924
Động cơ
390,330 Mã lực
Xe toy thì đã trở thành muôn thửa là túi khí ít khi bung rồi, cho dù mấy vụ đâm trực diện người nát vẫn nói chưa đâm đúng cách với chả chưa đủ mạnh. Lừa bịp dân Việt Nam.
=))=))=))=))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
924
Động cơ
390,330 Mã lực
Em nhìn thấy cách soạn văn bản là biết ko qua trường lớp rồi=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em chưa được cầm súng bắn ai bao giờ nên không biết ạ :D



Em đã bàn luận gì đến vụ này đâu cụ? em chỉ mới nói đến cái cách mà các cụ Fan Toy hay lấy lý do này nọ để biện minh cho cái "lỗi đủ thứ" của Toy thôi
Nào là cài dây vẫn nổ, không cài vẫn nổ. Nào là va chạm không đúng cách ... vân vân và vân vân :D
-Nếu chỉ nói riêng vụ túi khí ko bung thì hãng nào mà chả có, từ Ford, Hyundai, Kia...đâu chỉ mỗi mình Toy. Còn nếu các fan cuồng Cuốc Xẻng ko nhớ thì để nhắc lại vậy: Mấy vụ như Caren hay SantaFe lăn lông lốc mấy vòng có bung cái gì đâu, mà đấy còn là xe nhập t/c cao có cả túi khí rèm đấy, chứ chấp đếch gì mấy thằng LD, có nhõn mỗi 2 cái phía trước, t/c thì TCVN, đều lởm như nhau.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Nếu chỉ nói riêng vụ túi khí ko bung thì hãng nào mà chả có, từ Ford, Hyundai, Kia...đâu chỉ mỗi mình Toy. Còn nếu các fan cuồng Cuốc Xẻng ko nhớ thì để nhắc lại vậy: Mấy vụ như Caren hay SantaFe lăn lông lốc mấy vòng có bung cái gì đâu, mà đấy còn là xe nhập t/c cao có cả túi khí rèm đấy, chứ chấp đếch gì mấy thằng LD, có nhõn mỗi 2 cái phía trước, t/c thì TCVN, đều lởm như nhau.
Cụ lại coi trời bằng "Cái Vung xoong" rồi. Những con đấy là xe nhập nhưng cắt hết op túi khí rồi, không thì làm sao cạnh tranh giá với mấy anh Toy TCChina được :D
Tốt nhất là hồn ai nấy giữ đi bác . Bác sáng suốt thì cứ maztis mà chơi , mấy ông fanToi u tối thì thây kệ họ vì tiền ai nấy xài và cũng khg ảnh hưởng gì quyền lợi của bác . Bác đừng có bao la quá như ông xê ra lập bao nhiêu thớt hò hét chửi bới để được gì ???
Nói tóm lại , bác nên về box xe của bác mà trao đổi kinh nghiệm . Nội cái thớt này đủ thấy bác khg được thiện cảm của nhiều người do cách ăn nói và phát biểu thiếu chín chắn của bác . Chắc chắn là khg ai mời bác ở lại rồi
Chào bác nhé, chúc bác mau trưởng thành
Mấy cái bôi đen đen:
- Cụ đã nhìn thấy em đi Matiz bao giờ chưa? Hay chỉ nghe nhạc hiệu đoán chương trình? Nói thật với cụ em đi ... 2 cẳng ạ :D
- Cụ nghĩ em như Xera thì hơi quá rồi. Cái gì đáng chửi thì phải chửi, đáng khen thì phải khen. Lằng nhằng cột điện thì đến bao giờ mới khá được?
- Em không có sở thích "đóng cửa lăng xê nhau" như mấy cụ fan toy nên em không thích về. Em phải ở lại để lôi các cụ xuống chứ, nhỡ đâu tâng nhau lên mây rồi cùng lôi nhau xuống bùn thì em chả cứu được. Phòng bệnh hơn chữa bệnh :D
 

thanhph

Xe hơi
Biển số
OF-158335
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
120
Động cơ
351,970 Mã lực
Ford VN đã có lần kg chịu bảo hiểm vì xe Mondeo kg biết cách bị tai nạn(đầu còn nguyên,người nát nhừ)...pó tay!
 

agusta

Xe hơi
Biển số
OF-12924
Ngày cấp bằng
29/1/08
Số km
123
Động cơ
521,511 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba đường
Cụ chủ đọc kỹ đi rồi phát biểu! Nói không nghĩ thì khổ lắm, lại ăn cả kiêu gạch bây giờ! Innova ko có túi khí bên, ko có cảm biến túi khí bên... Xe lật vòng tròn thì nổ vào mắt à!?Bác nhìn cái đầu xe có bị sao ko mà đòi túi khí trước nổ!
Lạy Bác!
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Cụ matiz bây giờ làm em nhớ mấy tháng trước cụ gì cũng bị cả xe gạch, khổ thật. :)
Tranh luận mà sợ gạch đá thì bao giờ mới khá được hả cụ? :D sợ chỉ nên ở nhà với vợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
cụ cứ xác định 1 câu không thắt dây an toàn túi khí không bao giờ bung. Vì nếu không thắt dây thì cái lực người bay + lực bung túi khí còn nguy hiểm hơn không bung nhiều.
Bác nói chuẩn ! nên tập thói quen cứ lên xe là thắt dây an toàn, bất kể ngồi ghế lái hay gế phụ !
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
858
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Cụ chủ đọc kỹ đi rồi phát biểu! Nói không nghĩ thì khổ lắm, lại ăn cả kiêu gạch bây giờ! Innova ko có túi khí bên, ko có cảm biến túi khí bên... Xe lật vòng tròn thì nổ vào mắt à!?Bác nhìn cái đầu xe có bị sao ko mà đòi túi khí trước nổ!
Lạy Bác!
Thời nay các cụ ấy lấy Bung Túi Khí làm thước đo chất lượng xe cụ ạ, chứ chẳng hiểu cái túi khí để làm gì. Đến ngày nào đó có cụ còn bảo là túi khí nổ để bổ sung khí O2 trong xe nữa cụ nhé =))

Cụ nào tìm được vụ nào xe tông móp đầu, có đeo dây an toàn mà tài xế bị thương nặng do đập đấu vào vô lăng, trong khi túi khi không bung thì đưa ra chém nào ;)
 

mec c200a

Xe buýt
Biển số
OF-20717
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
806
Động cơ
507,205 Mã lực
Nơi ở
otofun
Cái sensor túi khí đặt ở trên đầu xe con này bẹp nóc nên túi khí không bung là chuyện đương nhiên. Còn khi mua xe toy em nhớ có quyển túi khí bung khi nào của toy. Trong đấy có hình ảnh và báo là trên 40kmh lúc va chạm mới đủ để tác động đến sensor làm túi khí bung thì phải.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Tranh luận mà sợ gạch đá thì bao giờ mới khá được hả cụ? :D sợ chỉ nên ở nhà với vợ
Câu này dành cho những người chưa vợ nói là đúng rồi =))
Còn khi nào con gái em đến tuổi gả chồng, rồi nó sinh con em sẽ dạy lại thằng cháu ạ. Cám ơn cụ. :P

Các cụ cứ bảo vệ Toi quá, việc túi khí đầu xe của Toi không bung ngay cả trong nhiều trường hợp vị va chạm đầu xe là do thiết kế phần đầu xe để hấp thu xung lực của Toi dành cho những mẫu xe ở VN không tốt. các xe có phần đầu xe thiết kế hấp thụ xung lực thì khi va ở phía trước, dù không phải vị trí cảm biến thì giàn khung xe vẫn bị biến dạng đủ để kích nổ. Chứ cái mẫu xe mà phải chọn chỗ đâm cho nó đúng thì chả vượt được qua bài kiểm tra an toàn va nào của châu âu hay mẽo cả. Cái này em thấy nên phản ánh về hàng để cải tiến chứ đừng đưa mấy cái bản lởm này ra bảo vệ an toàn cho người VN là hợp lý. Có khi Toi phải thêm cả cái câu "nếu đâm không đúng vị trí cảm biến thì túi khí không thể kích hoạt, trường hợp này không phải lỗi của nhà sản xuất" để tránh các cụ cứ hay kiện sau đâm mà túi khí nó ứ bung :))
 

xechieuve

Xe máy
Biển số
OF-158187
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
94
Động cơ
351,790 Mã lực
Tóm lại là thế nào nhỉ, có cơ quan nào độc lập điều tra kết luận ko?
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Câu trả lời cho các bác đây: http://ca.cand.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=60002
Vụ này em từng đọc báo giấy, mò mãi mới tìm đc trên Net, con Camry này từng được chủ thuê xe kéo về trưng bày trước cửa Toyota Phúc Thắng!

Phải đâm thế nào mới nổ đây?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Câu trả lời cho các bác đây: http://ca.cand.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=60002
Vụ này em từng đọc báo giấy, mò mãi mới tìm đc trên Net, con Camry này từng được chủ thuê xe kéo về trưng bày trước cửa Toyota Phúc Thắng!

Phải đâm thế nào mới nổ đây?
Chưa rõ nội vụ thế nào nhưng nhìn cái nick âm binh chỉ chuyên dùng để khóc thuê với chọc ngoáy là thấy mất tư cách với khó tin rồi
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
924
Động cơ
390,330 Mã lực
Em copy ra cho dễ đọc.
"Về một xe Toyota Camry bị đâm nát đầu mà túi khí vẫn không bung
Toyota khẳng định chiếc xe bị đâm nát đầu như thế này nhưng túi khí vẫn không bung là do đâm chưa đủ mạnh.
Bỏ ra 43.500 USD, vợ chồng bà Đào Trinh Nương, chủ chiếc Camry BKS 24N-3358, luôn tin rằng mình đã mua được chiếc xe đẹp và an toàn. Tuy nhiên sự thật đã không như vậy khi chiếc xe đâm trực diện với xe tải đi ngược chiều khiến toàn bộ phần đầu vỡ nát, nhưng những chiếc túi khí an toàn đã không bung ra...
Tháng 2/2004, sau khi tham khảo tất cả các loại xe của các công ty liên doanh sảnxuất ôtô tại Việt Nam, vợ chồng ông Vũ Quang Huy và bà Đào Trinh Nương (trú tại phường Bắc Cường, Tp. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) quyết định mua chiếc Camry 2.4G model 2004 của Toyota Việt Nam tạiCông ty Liên doanh Toyota TC Hà Nội ở 103 Láng Hạ, Hà Nội với giá 43.500 USD.
Trong hơn một năm sử dụng, ông bà luônyên tâm vào chất lượng xe. Cho tới 8 giờ ngày 25/4/2005, khi đi đến Km129 600 quốc lộ 70 thuộc địa phận xã Thượng Hà,huyện Bảo Yên, Lào Cai, chiếc xe của ôngbà không may đã gặp tai nạn khi đâm đối đầu với chiếc xe tải BKS 99K-3480. Cú đâm trực diện quá mạnh khiến chiếc Camry bị bật ngược trở lại 3,95m. Toàn bộ phần đầu xe bị vỡ tan.
Xe bị đâm nát đầu, túi khí vẫn không bung
Biên bản khám nghiệm xe của CSGT Côngan huyện Bảo Yên (Lào Cai) lập lúc 10 giờcùng ngày đã ghi nhận rất chi tiết chiếc xe sau khi tai nạn: Chắn đà trước bị cong vặn và vỡ, tại phần giữa chắn đà bị lõm sâu vào 30cm. Biển số xe bị cong gập vàotrong. Đèn xi nhan trước bên trái bị gãy rời, vỡ nát; đèn xi nhan, chiếu sáng bên phải bị gãy rời, xây xước. Két nước bị gãy gập. Nắp máy bị cong vặn, xây xước, thủng. Chắn bùn trước bên trái bị cong vặn, gãy gập. Hệ thống điện bên trái bị gãy vụn. Ắc quy trong hệ thống máy bị vỡ. Kính chắn gió phía trước vỡ toàn bộ. Phần đầu hệ thống máy bị cong gập. Hệ thống lọc gió bị vỡ. Hệ thống gioăng của nắp capô bị cong. Cửa xe phía trước bên phải không đóng được, cửa xe phía trước bên trái cong đẩy về phía sau. Hệ thống tay lái bị cong vặn. Hệ thống điều khiển cửa xe, đèn, còi không còn hiệu lực.
Để khôi phục chiếc xe này, sau khi kiểm tra toàn bộ xe, Công ty Liên doanh ToyotaTC Hà Nội đã thống kê có tới 97 chi tiết phụ tùng và bộ phận gồm cả máy gầm vàthân vỏ của chiếc xe phải thay thế, sửa chữa, trong đó có cả kéo nắn khung, với tổng chi phí lên tới 161,2 triệu đồng.
Tuy nhiên, vấn đề khiến vợ chồng bà Nương quan tâm không phải là tiền sửa chữa mà là tại sao sau cú đâm nhau mạnh như vậy mà hệ thống túi khí an toàn không hề hoạt động? Hậu quả là lái và phụ xe của bà Nương lao đầu về phía trước đập thủng kính chắn gió; đập ngườivào vô lăng khiến vô lăng bị cong và biến dạng; mặt táp lô cũng bị vỡ. Do đập mặt vào kính chắn gió nên cả hai đều bị mảnhkính đâm vào mặt, lái xe bị thương và mất6% sức khỏe vĩnh viễn. Còn bà Nương khixảy ra tai nạn đang nằm ở ghế sau và cuốn chăn bông kín đầu nên may mắn hơn chỉ bị thương nhẹ ở phần mềm.
Theo như quảng cáo của nhà sản xuất, hệthống túi khí SRS phía trước được thiết kếđể kích hoạt mỗi khi có va đập mạnh từ phía trước. Các túi khí SRS phía trước sẽ căng phồng lên nếu cường độ va chạm vượt mức giới hạn thiết kế, tương đương với một cú đâm thẳng vào một chướng ngại vật cố định, không bị xê dịch và biếndạng khi xe chạy với tốc độ 25km/giờ.
Túi khí không bung do người lái… không biết cách đâm?!
Sau khi sự việc xảy ra, bà Nương đã làm đơn khiếu nại gửi tới Công ty Toyota yêu cầu phải làm rõ vì sao túi khí an toàn không bung. Ngày 10/6, tại trụ sở Công tyLiên doanh Toyota TC, ông Lý Bá Bách, Tổng giám đốc Toyota TC cùng hai Trưởng phòng dịch vụ và phòng khách hàng đã có buổi làm việc với bà Nương. Lý giải việc túi khí không hoạt động, phía Toyota cho rằng, điều kiện để túi khí hoạtđộng chưa thỏa mãn, do: “Xe va chạm vào gầm của chiếc xe tải làm phần nắp cabô, các chi tiết bên trên và phần két nước bị biến dạng. Vì xung lực khi va chạm đã được hấp thụ làm phần đầu xe bịbiến dạng và do gia tốc va chạm không lớn”. Bà Nương không chấp nhận lời giải thích này, bởi trước khi xảy ra tai nạn hệ thống túi khí không có đèn báo lỗi, nên khi xảy ra tai nạn nát hết cả đầu xe như vậy túi khí phải bung.
Ngày 13/6, Công ty Liên doanh Toyota TCtiếp tục có cuộc thương lượng với bà Nương, sau khi tiếp tục giải thích túi khí trên xe chưa hoạt động là do cú đâm chưa đủ mạnh, phía Toyota TC Hà Nội cho biết sẽ tiến hành sửa chữa theo đúng nội dung đã thỏa thuận với Công ty Bảo hiểm Pjico, ngoài ra Toyota TC sẽ tặng thêm một bộ ghế da và ốp gỗ cho chiếc Camry của ông bà. Tuy nhiên, một lần nữa đề nghị này cũng không được chấp nhận. Theo bà Nương, việc bà khiếu nại mục đích không phải để nhận thêm bộ ghế da và ốp gỗ “khuyến mại” của hãng; cũng không phải vì tiền sửa chữa xe bởi bà đã mua bảo hiểm nên toàn bộ chi phí sửa chữa xe được Công ty Bảo hiểm Pjico chi trả. Vấn đề ông bà quan tâm và khiếu nại là Công ty Toyota Việt Nam đã quảng cáo không đúng. Khi vận hành trên đường, những rủi ro là khó tránh khỏi. Vì vậy, ông bà đã bỏ ra số tiền rất lớn để mua loại xe có túi khí với niềm tin sẽ đượcbảo vệ khi có tai nạn xảy ra. Nhưng thực tế đã không như vậy. Do không thỏa mãn với những giải thích từ phía Toyota nên cho tới lúc này bà Nương vẫn chưa chấp nhận cho sửa chiếc xe tai nạn.
lần này thêm một “đại gia” nữa trong làng sản xuất ôtô tại Việt Nam bị khách hàng khiếu nại về túi khí an toàn.
Tuy nhiên, sau vụ việc này, một câu hỏi đặt ra là nhà sản xuất đã quan tâm tới quyền lợi và sự an toàn của khách hàng hay chưa khi luôn đưa ra những lời giải thích rất khó chấp nhận mà phần sai luôn thuộc về khách hàng như vậy? Một cú đâm nhau khiến chiếc xe bật lùi lại tới 3,95m và nát hết đầu mà vẫn bị cho là không đủ mạnh, vậy thì phải mạnh tới mức nào túi khí mới hoạt động? Điều maymắn là trong vụ tai nạn này không có ai tử vong. Những người đã bỏ tiền ra mua những chiếc xe cùng loại liệu có đủ tin cậy vào chất lượng thiết bị an toàn? Phải chăng Toyota Việt Nam đã cung cấp sản phẩm không đạt chuẩn cho khách hàng?"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top