Như thế nào thì bóng khí của Toy mới nổ các cụ ơi?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,129 Mã lực
Cái xe em mới mua, người Đức vốn tính tiết kiệm có 2 chỗ tắt túi khí, một chỗ trong cốp để tắt túi khi cho ghế phụ và cái còn lại trên taplo cho hành khách ghế sau. Xe nhận về, mặc định là mấy chỗ ấy ở vị trí tắt. Chắc đã tắt như vậy thì khi xảy ra tai nạn túi khí sẽ không nổ?
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Vài cái là thế nào? cụ được cái mị dân tốt nhỉ? em dự là phải tính đơn vị Triệu thì mới hết được cái lỗi của Toy :D
Toy triệu, hàn thì tỷ lỗi thôi, gấp 10 toy là hơi ít, và đã nói giảm nói tránh rồi đó8-}
 

scorpion_ica

Xe điện
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
4,554
Động cơ
529,241 Mã lực
Em rất nhớ mấy cái còm nói đổng xỏ xiên của bác ở thớt "Tại sao Toyota bán chạy ở VN..- Phần III" và không muốn trích lại vì ai cũng có thể xem được. Cẩn thận em cũng vừa check kiểm tra cho chắc và đúng như vậy! Em lại hơi nhớ lâu với những cái còm chọc ngoáy của fan xe Hàn trong các cuộc tranh luận =))
Bác tham gia từ 9/2009 nhưng nay mới viết 70 bài, những cái còm đầu là tham gia nói đổng khích bác ae đi Toy ở cái thớt nói trên! Bác cần biết rằng: Chúng em chơi trên này cũng phần lớn là tranh luận để vui, pha trò với fun là chính; thứ nữa là qua những ý kiến vui đó cũng để những người mới vào khi lựa chọn xe cho mình cũng có cái nhìn nhận thực tế, không bị phiến diện bởi những cái trò cay cú hay tung hỏa mù của một số người làm tốn tiền mua học phí! Khi đã tranh luận, em luôn tìm hiẻu kỹ người đối diện là ai và có cách thưa chuyện phù hợp đúng đối tượng! Đã chọn xe Nhật là bọn em đã đủ tuổi, đủ hiểu biết về xã hội và kỹ thuật chứ không không phải dạng trẻ trâu cay cú vào bới móc với nói đổng! Em không thừa thời gian quan tâm cái IP của bác làm gì vì nó vô nghĩa. Quan trọng là qua những cái còm trước đây và bây giờ của bác đã cho thấy chỉ là âm binh của 1 fan xe Hàn mà thôi!
Bác không đủ tuổi và trình để tranh luận với bọn em đâu và bỏ cái trò giả ngây thảo mai ý đi. Thích thì cứ sòng phẳng tranh luận! Em nói thật!:-|
Hỏi khẽ bác mấy câu mà bác không trả lời được câu nào, cứ bù lu bù loa. Thẳng thắn với bác nhé, bác đanh đá quá thể, đàn ông như thế chán lắm!
Em không bàn chuyện này với bác nữa nhé!

E thấy cụ cứ nghiêm trọng hóa, mấy cái cụ hỏi mod sẽ ra ngay, còn cụ vào of từ năm 2009 mà ko biết cụ lưu là người ntn thì e cho rằng cụ hơi kém về trình of ah(tạm gọi là vậy), cụ chịu khó vào đây chơi là bít ngay ấy mà=))
Em vào từ 2009 nhưng chỉ đọc bài là chính, vì mục đích chính là học hỏi mở mang thôi bác ạ, em chả có ý định thể hiện điều gì cả. Còn nói về chuyện Ọp thì em ở xa HN, công việc với gia đình nó chiếm gần hết time nên ít có dịp Thủ đô tiến chơi với các bác, đơn giản thế thôi ợ!
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
KHi nào thì túi khí cần bung?

Hic, em nhớ không nhầm thì thớt này là thớt thứ 2 nói về túi khí bung hay không bung rồi và lần nào cũng dẫn đến TOY - HAN tranh cãi nhau :( NÊn chăng các cụ chia sẽ thêm nội dung: KHI NÀO THÌ TÚI KHÍ CẦN BUNG? để nó có thể làm rõ thêm chủ đề cái thớt mà không xảy ra mâu thuẩn TOY - HAN?

- Khi cần bảo vệ tính mạng người trên xe mà túi khí không bung?
- Mới va chạm nhẹ là bung túi khí thì tiền đâu mà thay túi khí?
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Hic, em nhớ không nhầm thì thớt này là thớt thứ 2 nói về túi khí bung hay không bung rồi và lần nào cũng dẫn đến TOY - HAN tranh cãi nhau :( NÊn chăng các cụ chia sẽ thêm nội dung: KHI NÀO THÌ TÚI KHÍ CẦN BUNG? để nó có thể làm rõ thêm chủ đề cái thớt mà không xảy ra mâu thuẩn TOY - HAN?

- Khi cần bảo vệ tính mạng người trên xe mà túi khí không bung?
- Mới va chạm nhẹ là bung túi khí thì tiền đâu mà thay túi khí?
Sắp tới có khi có mốt độ thêm cái công tắc có trở phù hợp cho túi khí, thích thì bật, không thì thôi cho nó tiết kiệm cụ nhỉ :))
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Sắp tới có khi có mốt độ thêm cái công tắc có trở phù hợp cho túi khí, thích thì bật, không thì thôi cho nó tiết kiệm cụ nhỉ :))
Hôm nay tình cớ thấy bài viết về túi khí khá rõ ràng, chi tiết, bao gồm trường hợp HẠN CHẾ BUNG và trường hợp KHÔNG BUNG, em copy giới thiệu các bác luôn.

Những điều cần biết về túi khí xe hơi [20/05/2010]

Tác dụng của túi khí là bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe, giảm được khả năng chấn thương do tai nạn giao thông, tuy nhiên không phải lúc nào cũng thế, hãy kết hợp với dây đai an toàn và ngồi đúng tư thế cũng là cách để tránh tai bay vạ gió.

Túi khí có 3 phần chính, gồm: túi chứa khí, bộ cảm biến va chạm và hệ thống tạo khí. Tại thời điểm va chạm, bộ cảm biến có gắn máy đo gia tốc sẽ nhận biết mức độ tác động để kịp thời phản ứng, (hoặc không phản ứng), sau khi kích hoạt hệ thống bơm đầy khí nitrogen vào trong chiếc túi đang được gấp gọn gàng trong hộp chứa, túi khí căng phồng lập tức bung ra.

Sau khoảng 7 giây, khí này sẽ từ từ thoát ra theo các lỗ rất nhỏ, túi khí xẹp xuống, người lái có thể thoát ra ngoài mà không bị mắc kẹt trong xe.

Túi khí được nghiên cứu và sử dụng lần đầu tiên cho máy bay, trong giai đoạn Thế chiến II. Loại túi khí sản xuất hàng loạt trang bị cho xe ô tô chỉ bắt đầu xuất hiện từ thập kỉ 80. Năm 1998, Mỹ là một trong những nước đi tiên phong yêu cầu toàn bộ xe hơi đều phải có ít nhất hai túi khí dành cho lái xe và hành khách phía trước.

Tác dụng của túi khí:
- Giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người
- Giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái, khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.


Nguyên lý hoạt động về cơ bản khá đơn giản: Bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn, sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí ngay. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Rồi sau đó tự xì nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.



Túi khi được kích nổ phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản:
- Lực va đập của xe (gây nên gia tốc giảm dần của xe)
- Vùng và hướng va đập (điểm và hướng va chạm xuất phát đầu tiên)


Bởi vậy, ta không nên ngộ nhận rằng khi xe đã trang bị túi khí đều sẽ giúp tránh được thương vong trong bất cứ tai nạn ô tô nào.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Thình cho biết: “Không phải mọi va chạm đều làm bung túi khí. Để túi khí bung, mức giảm tốc của xe phải đủ lớn. Điều đó có nghĩa không phải va chạm nào cũng khiến túi khí kích hoạt. Vận tốc và mức độ va chạm không phải là thông số quyết định đến hoạt động của thiết bị này”.

Trên hầu các hãng xe, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.


Ví dụ, khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần), xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ, đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa là 1,5 G, như vậy độ giảm tốc 2G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.


Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Tuy nhiên, trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng.

Vì vậy, trong tất cả các hướng dẫn sử dụng của tất cả các hãng sản xuất xe đều yêu cầu hành khách luôn đeo dây đai an toàn khi ngồi trên xe. Đây cũng là luật lệ bắt buộc của nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Như vậy, không phải xe được trang túi khí thì có nghĩa là sẽ bung khi xảy ra va chạm. Có một số điều kiện sẽ hạn chế bung túi khí, và một số trường hợp sẽ không bung túi khí.

Theo các chuyên gia, túi khí được làm bằng chất liệu nylon mềm, bơm đầy khí, nên có thể đủ sức gây nên những tai nạn nghiêm trọng. Trong một khoảng thời gian rất ngắn, túi khí bung ra với tốc độ hơn 200 km/h. Với lực nén như vậy, túi khí hoàn toàn có thể khiến một người trưởng thành bị gãy xương.

Một sai lầm khác mà nhiều người mắc phải là để trẻ em, phụ nữ mang thai, người già đứng hay ngồi ở ghế trước, mà tốt nhất là nên ngồi ở hàng ghế sau. Và không nên ngồi đối diện với hộp túi khí, cả túi khí trước và túi khí bên, vì khi túi khí nổ, sẽ phản tác dụng.

Tuyệt đối không cho trẻ ngồi trong lòng mình, nhất là ghế trước, vì bất cứ lí do gì. Bởi khi xe phanh gấp, đổi hướng đột ngột, bạn cũng không thể giữ trẻ được.

Khoảng cách an toàn tối thiểu giữa người ngồi với túi khí phải là 25 cm, nguy hiểm nhất là từ 5-8 cm tính từ ngực người lái hay hành khách phía trước tới chỗ đặt túi khí. Đồng thời, phải thường xuyên nhắc nhở hành khách trong xe không được xê dịch ghế gần hộp túi khí quá mức cần thiết; không gác chân, để các vật dụng lên trên hộp túi khí hoặc để vào khoảng không gian giữa túi khí và người ngồi.” Bà Lê Thị Hương Dịu, Công ty Toyota Việt Nam, nói.

Nguồn: http://www.oto-hui.com/a1577/nhung-dieu-can-biet-ve-tui-khi-xe-hoi.html
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Mấy hôm em không theo dõi tình hình, không biết phe nào thắng rồi ?

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mấy hôm em không theo dõi tình hình, không biết phe nào thắng rồi ?

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
Ở box Toy toàn là chém cho vui, lấy chỗ ae qua lại uống nước gặp nhau là chính bác ạ. Phe Toy thì bao giờ chả thắng ;))
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
Phe toi có off bao giờ ko em tò mò tí
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cụ vòi ngày trước chiến đấu cho lẽ phải cũng hăng lắm.
nhưng từ ngày mở garage OF ăn nói nhã nhặn thùy mị nết na khác hẳn luôn =))
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
raklei nói:
cụ vòi ngày trước chiến đấu cho lẽ phải cũng hăng lắm.
nhưng từ ngày mở garage OF ăn nói nhã nhặn thùy mị nết na khác hẳn luôn =))
Cụ nhầm, em chưa từng chiến đấu cho phe Hàn hay Toy mà em làm quan tòa xử kiện nhá :D

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Ông Vòi thử thống kê trên bill lưu máy tính xem lượng xe Nhật & Hàn vào xưởng sửa vặt ( không tính sơn vỏ )là có kết quả ngay việc gì phải tranh luận.>:/
 

ktm_anhsonauto

Xe buýt
Biển số
OF-154870
Ngày cấp bằng
31/8/12
Số km
755
Động cơ
360,800 Mã lực
Theo em biết thì xe Camry nếu đâm vào mộ vật cứng cố định với tốc độ 20km/h là túi khí phải bung rồi!!!!
Em nghe nói thôi ạh( nhân viên đào tạo kĩ thuật của Toy nói)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
V.T.A nói:
Ông Vòi thử thống kê trên bill lưu máy tính xem lượng xe Nhật & Hàn vào xưởng sửa vặt ( không tính sơn vỏ )là có kết quả ngay việc gì phải tranh luận.>:/
Japan bung túi một xe, Korea bung túi một xe: tỉ lệ là 1:1

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ông Vòi thử thống kê trên bill lưu máy tính xem lượng xe Nhật & Hàn vào xưởng sửa vặt ( không tính sơn vỏ )là có kết quả ngay việc gì phải tranh luận.>:/
Bác hỏi khó bác Vòi rồi (Trả lời thật thì cũng mang tiếng với ae xe Hàn :)))
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
188
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
+21.03580 +105.86998

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cụ nhầm, em chưa từng chiến đấu cho phe Hàn hay Toy mà em làm quan tòa xử kiện nhá :D

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
Đúng đấy, chính lão tăng lực cho e khi bị các thế lực hắc ám đến từ hàn quốc vote trừ;)
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top