[Thảo luận] Như thế có hại xe không các cụ!!!

robyphu

Xe hơi
Biển số
OF-25452
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
176
Động cơ
491,360 Mã lực
Chả là em có thói quen khi phanh bao giờ cũng đạp côn trước khi phanh...bất kể là đang đi tốc đọ cao hay chậm.vì như thế sẽ chủ động tăng hoặc giảm số hơn và xe sẽ êm ru không bao giờ giật...nhưng hôm nọ có chú lại bảo em là như thế sẽ hại xe..mòn côn....sự thật là thế nào hả các cụ???:102:
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,231
Động cơ
584,890 Mã lực
Như thế sẽ không an toàn khi bác chạy ở tốc độ cao, bình thường khi bác giảm ga thì tốc độ xe sẽ giảm ngay xuống nhưng khi bác đạp côn thì xe sẽ chạy với tốc độ của bản thân nó + với quán tính= phanh sẽ mất độ nhạy. Việc mòn côn không quan trọng bằng sự an toàn bác ạ. Em đang chạy với tốc độ cao mà muốn dừng xe thì đạp phanh trước, khi tốc độ giảm xuống tương đối rồi thì đạp côn để duy trì sự hoạt động của động cơ và dồn số.
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,741
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Chả là em có thói quen khi phanh bao giờ cũng đạp côn trước khi phanh...bất kể là đang đi tốc đọ cao hay chậm.vì như thế sẽ chủ động tăng hoặc giảm số hơn và xe sẽ êm ru không bao giờ giật...nhưng hôm nọ có chú lại bảo em là như thế sẽ hại xe..mòn côn....sự thật là thế nào hả các cụ???:102:
Khi nào bác đi chậm gần đến đèn đỏ thì làm thế được. Chứ bác đang đi nhanh, vào cua hoặc xuống dốc mà xử lý như thế thì có ngày ăn đòn bác ạ! Bỏ ngay thói quen đó đi là tốt nhất bác ơi!
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
931
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Với tốc độ xe <40Km/h thì bác có thể đạp côn trước rồi đạp phanh cũng được , nhưng với tốc độ cao hơn thì phải đạp phanh trước ,khi tốc độ xe giảm xuống mức cần thiết mới cắt côn . Kiểu đi của bác , nết đang đi tốc độ cao phải phanh gấp thì em nghĩ không an toàn . Lăn tăn quá thì mau xe số tự động đi bác :^)
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Hại, rất hại ...người cụ ạ!

Như thế má phanh nhanh bị mòn hơn do cụ không lợi dụng việc "phanh động cơ" và quan trọng hơn là sẽ mất an toàn.
Cụ mà áp dụng kiểu ấy lúc đang đổ đèo thì :77::77::77::77::77:
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,095
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Bác này đi thế là sai rồi. Em không nghĩ là nó hại xe vì cắt côn là 1 thao tác bình thường nên nếu nói cắt côn mà hại thì không đúng. Tuy nhiên về phương diện an toàn thì em nghĩ là không ổn. Theo em nếu bác đi chậm tầm <30km (em ước lượng thôi) thì có thể vừa cắt côn vừa phanh mà vẫn giảm được tốc độ còn khi bác đi nhanh thì cần đạp phanh để giảm tốc đến khi xe có cảm giác giật giật (nếu đi số cao) hoặc gần dừng hẳn (số thấp) thì bác mới cắt côn để không chết máy.
 

robyphu

Xe hơi
Biển số
OF-25452
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
176
Động cơ
491,360 Mã lực
Nhưng em luôn xử lý hơi non một tí...và em tự tin rằng mình vẫn làm chu được tốc độ cho dù cắt côn để xe trôi tự do...em chỉ sơh hại xe thôi các cụ ợ...em thấy cụ lamseico nói chuẩn nhất..:):)
 

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
7,011
Động cơ
543,606 Mã lực
Chả là em có thói quen khi phanh bao giờ cũng đạp côn trước khi phanh...bất kể là đang đi tốc đọ cao hay chậm.vì như thế sẽ chủ động tăng hoặc giảm số hơn và xe sẽ êm ru không bao giờ giật...nhưng hôm nọ có chú lại bảo em là như thế sẽ hại xe..mòn côn....sự thật là thế nào hả các cụ???:102:
em cũng toàn đi như cụ chủ thớt.nhưng đi đường trường thì em không đạp côn trước khi phanh.
 

Nga Anh B2

Xe buýt
Biển số
OF-29877
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
712
Động cơ
489,010 Mã lực
Nơi ở
Bên Gấu mẹ và gấu con
Chả là em có thói quen khi phanh bao giờ cũng đạp côn trước khi phanh...bất kể là đang đi tốc đọ cao hay chậm.vì như thế sẽ chủ động tăng hoặc giảm số hơn và xe sẽ êm ru không bao giờ giật...nhưng hôm nọ có chú lại bảo em là như thế sẽ hại xe..mòn côn....sự thật là thế nào hả các cụ???:102:
Em cũng đi xe như cụ (chỉ là khi xe đi trong phố thôi). Nhưng khi đi tốc độ cao (> 60km/h) thì em lại khác cụ: Em phanh trước, khi tốc độ đã giảm xuống còn khoảng 20 - 30km/h thì em mới cắt côn và đạp phanh lần 2 cho xe dừng hẳn.
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,604
Động cơ
830,043 Mã lực
em nghĩ chức năng chính của côn là để chuyển số, vậy nên khi nào cần chuyển số thì hãy cắt côn :^)
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
682
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
em nghĩ chức năng chính của côn là để chuyển số, vậy nên khi nào cần chuyển số thì hãy cắt côn :^)
Phanh xe lúc gần dừng lại kụ mà ko đỡ côn là nó cứ ... khự ..khự ..khự ..hự ..hự cụ ah .
Nói thật với các cụ em gì chứ cái vụ này em mắc bệnh y sì hột bác chủ thớt , kể cả đi 2B côn tay và "côn" chân và 4B em đều cắt côn roài mới phanh . Chỉ duy nhất đổ đèo là em ko dám cắt côn thôi ợ , để côn roài phanh em thấy nó cứ hại hại máy dư lào ấy , quả này phải tập dần để bỏ thói xấu thôi
 

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,151
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Hè ....! Đọc bài này mới ngồi nhớ lại cái thao tác như thế nào :)
Hoá ra em đi chả để ý về nguyên tắc hay công thức gì để nhớ
Xem xong thấy thêm nhiều kinh nghiệm quá
Cứ đi là đi thế thôi
Cần xe chậm lại thì nhấc chân khỏi ga, lúc này nó cũng chậm đi tí, dí chân vào phanh
Thấy máy nó đuối thì đạp vào côn, đổi cái số thấp hơn
Đuối nữa thì đổi số tiếp....

Không biết thế đúng sai ra làm sao?!
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,222
Động cơ
508,720 Mã lực
Nhưng em luôn xử lý hơi non một tí...và em tự tin rằng mình vẫn làm chu được tốc độ cho dù cắt côn để xe trôi tự do...em chỉ sơh hại xe thôi các cụ ợ...em thấy cụ lamseico nói chuẩn nhất..:):)
Cấm cãi :)):))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,415
Động cơ
501,776 Mã lực
Em nghĩ côn chỉ dùng 2 việc:
1. chuyển số
2. tránh chết máy (khi chạy số thấp)
ngoài ra ko còn lý do gì để dùng nữa
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,339
Động cơ
-164,366 Mã lực
Oài, em toàn đi tốc độ chậm nên khi phanh hay cắt côn :P
Khi chạy tốc độ cao, lúc phanh em cũng chả bít mình có cắt côn hay ko :P:P:P :21::21::21:
Em nói thật, mấy cụ chuẩn bị thay đổi thói quen chạy xe của mình ơi, các cụ cẩn thận khi thay đổi đấy ợ, thói quen đã ăn sâu vào não roài, nói dại, chẳng may ... (cũng giống chuyện lùi xe ko nhìn gương đấy thôi, thành thói quen rồi chả bỏ nổi).
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,964
Động cơ
570,341 Mã lực
Nhưng em luôn xử lý hơi non một tí...và em tự tin rằng mình vẫn làm chu được tốc độ cho dù cắt côn để xe trôi tự do...em chỉ sơh hại xe thôi các cụ ợ...em thấy cụ lamseico nói chuẩn nhất..:):)
bác cứ đi tỉnh tự nhiên có đưa sang đường hay lao từ trong ngõ ra bác căn non đi nhé
 

Kopjoy

Xe hơi
Biển số
OF-12831
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
142
Động cơ
523,020 Mã lực
Bệnh này là bệnh sợ chết máy đây! Ngày xưa em mới lái cũng thế nên sau lâu thành quen! Chạy con Cam 2.4 2005 mà mòn vẹt cả côn, còn cũng chưa đối mặt pha nào thực sự nguy hiểm. Giờ chạy số tự động thấy sướng quá!!!(b)
 

Kia Evening

Xe tăng
Biển số
OF-25035
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,811
Động cơ
508,319 Mã lực
Nơi ở
Trung hòa - Nhân Chính
Em nghĩ côn chỉ dùng 2 việc:
1. chuyển số
2. tránh chết máy (khi chạy số thấp)
ngoài ra ko còn lý do gì để dùng nữa
Không phải tránh chết máy khi chạy số thấp cụ ơi và để tránh chết máy khi tốc độ không phù hợp với số. Cụ cứ thử chạy 10km/h với số 5 mà xem lại hự hự hư.... hừ..ừ..ự tịt rồi, đề lại nhá. :)) :)) :)) (b)
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,252
Động cơ
556,290 Mã lực
Nhà em đi cũng chẳng để ý đạp cái gì trước, đi chậm côn trước, đi nhanh côn sau (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top