[Funland] Như này có quyền tước chức chỉ hành nghề ko nhỉ?

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Ô hô, tiền bạc không có ý nghĩa gì với cụ, nhg nó vô cùng có ý nghĩa với tuyệt đại đa số cái mà người ta gọi là "con người". Mà cụ cũng khôn thật, cụ nói cụ ngả mũ trc họ này, cụ cảm ơn họ này, nhưng thc tế thì trong thớt này chỉ thấy cụ bỉ bôi họ là chính. Đấy là cách cụ ngả mũ tri ân đấy à?
Cụ nhét chữ vào mồm người khác như tay viết bài báo.

Công văn chỉ nhắc đến những ai vi phạm quy định, và thực tế thì cái này ở đâu chả có. Lý do có phải vì quá sức, tiền bạc, trốn tránh trách nhiệm ... hay cụ thể gì thì giời biết.
 

JonCamry93

Xe hơi
Biển số
OF-483624
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
111
Động cơ
194,987 Mã lực
có công văn của BYT thì nói là BYT thôi cụ:
0BFFFDBA-667B-4FDB-83CC-96C157302178.jpeg

Các cụ có thể đọc bình luận trên VNExpress để hiểu thêm. Theo em thì việc nhân viên y tế nghỉ lác đác sẽ là có, cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, hôm qua đọc được cái công văn cũng thấy buồn nhẹ vì cách xử lý của BYT.
Ông bộ phó này hay ký công văn rất lung tung, vừa ký công văn chỉ định thầu thuốc trị covid, nay lại ký công văn đe dọa nhân viên y tế (khôn tí thì ko ai làm như thế).
Ô này lúc còn đang tranh chức BT BYT được khen hết lời cả về y đức lẫn chuyên môn , nhất là các cơ sở y tế phía Nam đều rất ủng hộ. Giờ nước sôi lửa bỏng mới thấy cũng vớ vẩn. Ký công văn chỉ định thầu thuốc Covid, bị dư luận phản ứng dữ quá đành phải cho rút công văn thì theo sau là một loạt bài, ý kiến trên các diễn đàn đỡ bệ, đổ lỗi cho cấp dưới ở HN lợi dụng Thứ trưởng bận bịu chống dịch trong Nam dí cho Thứ trưởng ký văn bản. Giờ thêm quả công văn không có một chút tình lý nào, dọa nạt nhân viên y tế này thì đủ biết y đức với chuyên môn của ông ý như thế nào.
 

Chuẩn trai Nam

Xe điện
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,041
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
- Ông già em Ck1 răng hàm mặt YHN , được mời về làm giảng viên Y Thái Bình . 79 đánh Tàu , tổng động viên vào Quân Y , đóng Cao Bằng . Rồi sau chuyển về Quân Y 110 Bắc Ninh hàm Thiếu Tá . 1990 về mất sức 1 cục vì xa nhớ vk con .
- Em thích Y từ đấy nhưng học dốt 2002 thi YHN được 25 đ năm đấy lấy 26 . Xét nguyện vọng 2 Y Thái Bình , đỗ đa khoa . Ông già cầm giấy báo mừng lắm , nhưng bảo làm nghề Y vất vả đấy con ah . Thế là em đi học NN1 - nguyện vọng 3 .
- Đúng là nghề Y vất vả thật , ngày xưa khó khăn nhiều , giờ kinh tế xã hội tốt hơn . Thu nhập của ngành Y cũng được cải thiện rõ rệt . Nhưng luôn phải trăn trở suy nghĩ về chuyên môn , về các ca bệnh hàng ngày … luôn phải học , học mãi .
- Vì vẫn còn cái tình yêu tuổi trẻ lên các thớt ngành Y em thích lắm . Qua giờ có nhiều bài chất lượng . Theo em thì anh Long là người đáng trách khi quân của mình chịu thiệt thòi như thế . Chế độ chính sách cho tuyến đầu phải đấu tranh để được hưởng tối ưu nhất có thể chứ .
- Đào tạo ra 1 bác sỹ đa khoa mất 6 năm giảng đường , tối thiểu cũng 2-3 năm đi viện , rồi CK1 thêm mấy năm. Để lính của mình bỏ trận địa thì tướng xem lại mình !
 

valid

Xe tải
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
265
Động cơ
152,269 Mã lực
Bác sĩ Vũ Hồng Quân (công tác tại Bệnh viện Quân dân y Miền Đông) cho biết: Thời điểm bình thường, mỗi tháng ông nhận khoảng 12 triệu đồng tiền lương, chưa bao gồm các khoản thu nhập tăng thêm, lương của ông tháng qua chỉ còn 5,6 triệu đồng. Tuy nhiên, ông cho rằng mình vẫn còn may mắn vì nhiều bác sĩ trẻ hiện nay mỗi tháng chỉ được nhận hơn 3,1 triệu đồng tiền lương.
Chị Lê Thanh Tình (công tác tại Bệnh viện Thành Phố Thủ Đức) tâm sự.
“Mỗi tháng tôi chỉ còn nhận được khoảng 6 triệu đồng, thu nhập đã giảm khoảng 40%. Gần đây, chúng tôi vượt qua khó khăn là nhờ nguồn thực phẩm hỗ trợ từ các mạnh thường quân .Nếu không có họ giúp sức thì chẳng biết làm sao để trang trải trong tình cảnh khó khăn, thu nhập giảm sâu"
 

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
4,157
Động cơ
471,228 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Nói đùa, ko bằng cơm thợ nhà em :((
Đm dã man quá.
Nhà nước càng tăng thêm chế độ thì cùng lắm đc thêm miếng sườn hoặc quả trứng còn đâu lại béo bọn khác.
Buổi đầu tiên có trục trặc tý, sau cũng khá hơn nhưng ít rau, táo bón gần chết. Các đồng nghiệp trong này cũng rát tốt, thương nhau lắm có bs còn thịt gà, luộc rau ở nhà mang cho tụi em cải thiện :)
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,113
Động cơ
320,152 Mã lực
Cháu đang xem điểm báo thấy có chuyển biến trên báo rồi. CCCM dậy sớm mà lướt.
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,785 Mã lực
Thực sự không muốn nói thêm nhưng đến page này trông thấy hộp cơm khó chịu quá. Tháng trước con cháu em nó vào tăng cường trỏng có nói là đói, em lại không tin nó, nghĩ là nó không hợp khẩu vị không ăn được,mấy ông bạn trỏng cũng nghĩ thế, mấy ngày sau mới nhìn thấy hộp cơm của nó. Phần nào nhà nước cũng có chế độ ăn uống cụ thể cho nhân viên y tế tham gia chống dịch bằng cách định lượng chế độ, nhiều ít bàn sau, thế mà bên dưới thực hiện tệ quá.
Loạn lạc, dịch bệnh lại là thời cơ của bọn cơ hội, tham nhũng nhỏ đến lớn vì có quá nhiều khoản chi và chả ai kiểm toán.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Nói thực với cụ, hầu hết y, bác sĩ đều đã chứng kiến người chết rồi, ngay từ khi học trong trường Y nên dùng chữ "ám ảnh" thì hơi quá. Nhưng cụ cứ tưởng tượng như thế này nhé:
1. Ngày nào cũng làm việc quá tải trong tình trạng mặc áo mưa, nóng bức, khó chịu.
2. Khả năng bị lây nhiễm là cao dù họ đều đã được tiêm vaccine, khả năng bị lây nhiễm cho người thân là rất cao. Nhiều người phải chấp nhận xa gia đình, con cái nhiều ngày liền để đảm bảo an toàn cho người thân.
3. Dụng cụ, vật tư y tế thiếu nhiều nên cũng gây khó chịu khi hành nghề.
4. Thời gian làm việc kéo dài nhiều ngày (đến nay đã là nhiều tháng)
5. Thu nhập không đủ tốt, mệt mỏi...


Tổng hợp lại thì sẽ có một nhóm y, bác sĩ không chịu nổi và xin nghỉ thôi.
Làm gì có chuyện hầu hết y bác sỹ chứng kiến bệnh nhân chết hàng ngày hả cụ. Chỉ hầu hết những người ở khoa cấp cứu thì mới chứng kiến cảnh đó.

Còn về thu nhập và đãi ngộ nói chung, nhà cháu thấy thực tế viên chức hai ngành y và giáo dục còn thấp so với mặt bằng chung của xã hội. Đại gia đình nhà cháu đóng góp mỗi ngành chục người, nhưng chỉ bình bình, sống ổn do bản tính hiền lành, căn cơ, không đua tranh giành giật chỉ biết hành nghề thành thục.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,459
Động cơ
452,484 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Một XH cào bằng thì không thể phát triển được, Con người phải được ưu đãi đúng với những gì họ cống hiến. Ngành y cần thay đổi cho bây giờ và tương lai đúng với giá trị cho xã hội. XH kinh tế thị trường nhiều ngành nghề phát triển nhiều người giàu nhưng một số ngành như ngành y lại bị trói buộc nhiều tạo nên những bất cập không công bằng. Đã thế các thành phần giàu lên bằng đầu cơ hay không bị ràng buộc thì lại nỏ mồm chửi Y đức. Chúng có tiền muốn được phục vụ như bố đời.
 

Street_Drift

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100515
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
249
Động cơ
399,960 Mã lực
Tiêu chuẩn ăn 120k/ngày mà nhìn hộp cơm lèo tèo, như vậy là có sự ăn chặn ngay trong vấn đề ăn uống. Quản lý kém vây, đối xử với người trong ngành ko ra gì còn đòi kêu gọi f0 tham gia chống dịch. Ông Sơn mặc đồ bảo hộ vào rồi thử làm công việc của những người chống dịch đi rồi hẵng ra văn bản dọa tước giấy phép hành nghề . Làm công việc chống dịch là vất vả, nguy hiểm thì phải được đối xử tốt, đãi ngộ tương xứng, đơn giản vậy thôi .
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Cháu đang xem điểm báo thấy có chuyển biến trên báo rồi. CCCM dậy sớm mà lướt.
Chỉ một phút chốc thì cũng giải toả được trạng thái tinh thần thôi cụ.

Trừ một số y bác sỹ có điều kiện mở dịch vụ của gia đình, về lâu dài thì cơ chế phải giải quyết vấn đề thu nhập của y bác sỹ vẫn còn nhiều trở ngại: khả năng chi trả dịch vụ y tế của đại đa số dân cư và niềm mong mỏi nâng cao thu nhập của y bác sỹ.

Nào y bác sỹ hay giáo viên, giảng viên có đòi cho mỗi mình đâu, sau lưng mỗi người là cả một gia đình với chuyện cơm áo gạo tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hainam86

Xe tải
Biển số
OF-788357
Ngày cấp bằng
24/8/21
Số km
205
Động cơ
27,689 Mã lực
Các cụ mợ nào đi làm tỷ dụ bị ép tăng ca liên tục, ko chịu đc quá tải nên làm việc bỏ bê, bê trễ. Thì cùng lắm chỉ bị c.ty nó đuổi việc thôi chứ nó chả có quyền hành, chức năng j để tước luôn bằng cấp, chứng chỉ hành nghề của các cụ mợ đúng ko ah!
Mà nay em đọc tin này thì thấy phát biểu của Bộ y tế hình như có độ vênh so với quy định của bộ Lao động tbxh.
Có phải do y tế là ngành đặc thù nên có quyền vượt mặt luật LĐ phải ko các cụ mợ?:-B

Nếu hiểu theo ý nghỉ việc, xin thôi việc thì k chỉ là vênh mà còn là trái luật Cụ ạ, phần tăng ca cũng phải xem xét lại, may văn bản còn dùng đc từ tự ý bỏ việc.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
1 bức biếm họa trên báo nước ngoài tiếng Pháp, chứng tỏ bọn Tây cũng thế thôi :))

FB_IMG_1631181445949.jpg
Con nhà cháu làm việc cho y tế Tây cũng được tăng 10% lương tối thiểu trong hơn 1 năm dịch giã. Thế thôi.

Còn bình thường, đồng đội của nó chỉ nhảy việc khi cùng một công việc nhưng chỗ khác trả cao hơn và điều kiện làm việc, uy tín của bệnh viện tốt hơn.
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,544
Động cơ
480,311 Mã lực
Liệu doạ như vậy có làm ảnh hưởng tới tt chống dịch không nhỉ.
Công nhận đợt này các y,bác sỹ quá vất vả
về buôn chổi đót mới nhanh giàu chứ làm nghề gì cũng vất vả lắm cụ ạ
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
- Ông già em Ck1 răng hàm mặt YHN , được mời về làm giảng viên Y Thái Bình . 79 đánh Tàu , tổng động viên vào Quân Y , đóng Cao Bằng . Rồi sau chuyển về Quân Y 110 Bắc Ninh hàm Thiếu Tá . 1990 về mất sức 1 cục vì xa nhớ vk con .
- Em thích Y từ đấy nhưng học dốt 2002 thi YHN được 25 đ năm đấy lấy 26 . Xét nguyện vọng 2 Y Thái Bình , đỗ đa khoa . Ông già cầm giấy báo mừng lắm , nhưng bảo làm nghề Y vất vả đấy con ah . Thế là em đi học NN1 - nguyện vọng 3 .
- Đúng là nghề Y vất vả thật , ngày xưa khó khăn nhiều , giờ kinh tế xã hội tốt hơn . Thu nhập của ngành Y cũng được cải thiện rõ rệt . Nhưng luôn phải trăn trở suy nghĩ về chuyên môn , về các ca bệnh hàng ngày … luôn phải học , học mãi .
- Vì vẫn còn cái tình yêu tuổi trẻ lên các thớt ngành Y em thích lắm . Qua giờ có nhiều bài chất lượng . Theo em thì anh Long là người đáng trách khi quân của mình chịu thiệt thòi như thế . Chế độ chính sách cho tuyến đầu phải đấu tranh để được hưởng tối ưu nhất có thể chứ .
- Đào tạo ra 1 bác sỹ đa khoa mất 6 năm giảng đường , tối thiểu cũng 2-3 năm đi viện , rồi CK1 thêm mấy năm. Để lính của mình bỏ trận địa thì tướng xem lại mình !
Em cảm nhận các lđ vẫn ôm chặt lấy kim bài "nhất tướng công thành vạn cốt khô" để che chắn cho sự vô năng, vô cảm của mình. Trước đây địch vận, dân vận, tuyên huấn hiệu quả và tài tình thế nào thì giờ mất hết :(
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
- Ông già em Ck1 răng hàm mặt YHN , được mời về làm giảng viên Y Thái Bình . 79 đánh Tàu , tổng động viên vào Quân Y , đóng Cao Bằng . Rồi sau chuyển về Quân Y 110 Bắc Ninh hàm Thiếu Tá . 1990 về mất sức 1 cục vì xa nhớ vk con .
- Em thích Y từ đấy nhưng học dốt 2002 thi YHN được 25 đ năm đấy lấy 26 . Xét nguyện vọng 2 Y Thái Bình , đỗ đa khoa . Ông già cầm giấy báo mừng lắm , nhưng bảo làm nghề Y vất vả đấy con ah . Thế là em đi học NN1 - nguyện vọng 3 .
- Đúng là nghề Y vất vả thật , ngày xưa khó khăn nhiều , giờ kinh tế xã hội tốt hơn . Thu nhập của ngành Y cũng được cải thiện rõ rệt . Nhưng luôn phải trăn trở suy nghĩ về chuyên môn , về các ca bệnh hàng ngày … luôn phải học , học mãi .
- Vì vẫn còn cái tình yêu tuổi trẻ lên các thớt ngành Y em thích lắm . Qua giờ có nhiều bài chất lượng . Theo em thì anh Long là người đáng trách khi quân của mình chịu thiệt thòi như thế . Chế độ chính sách cho tuyến đầu phải đấu tranh để được hưởng tối ưu nhất có thể chứ .
- Đào tạo ra 1 bác sỹ đa khoa mất 6 năm giảng đường , tối thiểu cũng 2-3 năm đi viện , rồi CK1 thêm mấy năm. Để lính của mình bỏ trận địa thì tướng xem lại mình !
CK1 giờ chỉ mất 1 năm học tập trung và đi lâm sàng tại các đại học y có cơ sở thực hành. Ưu tiên các đại học: Y Hà Nội, Y Dược TP HCM.
Nhưng được để đi học đi hành, về cơ bản vẫn là "đường sữa thì từ trên phát xuống, cuốc xẻng thì từ dưới phát lên." :D
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,453
Động cơ
446,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác sĩ Vũ Hồng Quân (công tác tại Bệnh viện Quân dân y Miền Đông) cho biết: Thời điểm bình thường, mỗi tháng ông nhận khoảng 12 triệu đồng tiền lương, chưa bao gồm các khoản thu nhập tăng thêm, lương của ông tháng qua chỉ còn 5,6 triệu đồng. Tuy nhiên, ông cho rằng mình vẫn còn may mắn vì nhiều bác sĩ trẻ hiện nay mỗi tháng chỉ được nhận hơn 3,1 triệu đồng tiền lương.
Chị Lê Thanh Tình (công tác tại Bệnh viện Thành Phố Thủ Đức) tâm sự.
“Mỗi tháng tôi chỉ còn nhận được khoảng 6 triệu đồng, thu nhập đã giảm khoảng 40%. Gần đây, chúng tôi vượt qua khó khăn là nhờ nguồn thực phẩm hỗ trợ từ các mạnh thường quân .Nếu không có họ giúp sức thì chẳng biết làm sao để trang trải trong tình cảnh khó khăn, thu nhập giảm sâu"
E thấy cũng xót xa cho các y bác sỹ, BYT làm ăn như cc
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
1 bức biếm họa trên báo nước ngoài tiếng Pháp, chứng tỏ bọn Tây cũng thế thôi :))

FB_IMG_1631181445949.jpg
Gg thần chưởng bảo đây là tranh của William RASOANAIVO (ký trên tranh là Pov), nhưng em tìm không thấy đăng trên báo nào, trừ trên twitter và fb

Còn bọn ********* RFA thì bẩu thế này

"Một bức vẽ biếm họa của trang POV ở Madagascar đang được lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam.
Nhiều người cho rằng bức biếm hoa này có sự liên hệ với tình hình ở Việt Nam, khi Bộ công an liên tiếp nhận được thêm ngân sách để chống dịch, còn các y bác sĩ đang phải đối mặt với việc bị tước chứng chỉ hành nghề nếu bỏ việc."


Giật mình nhìn lại đồng phục của các nhân vật trong hình, chả lẽ ...?
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
685
Động cơ
148,397 Mã lực
Tuổi
44
Đây là em tính theo % mà
% cho BCA tăng gấp đôi như thế thì % của các đơn vị khác phải giảm chứ nhỉ
Còn tổng ngành y tế tăng hay giảm thì không rõ, chỉ biết BYT giảm từ 0.67 xuống 0.54
Mà em nghĩ 5.70% ngân sách nhà nước thì cũng không bé đâu
Ngân sách TW cho bộ y tế giảm là đúng, giống với hầu hết các ngành khác.

Nguyên nhân là xã hội hoá, cổ phần hoá. Chuyển từ ngân sách sang tự thu tự chi tự hạch toán

Công an thì không được như thế vì là ngành nghề nhạy cảm, liên quan ANQG.

Điều này là bình thường, không có gì đáng thắc mắc.
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,453
Động cơ
446,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công văn ấy đơn giản chỉ nhắc nhở.

Nói thẳng : những ai đang so bì tiền công với đội F0 hỗ trợ chống dịch thì nên xem lại lời thề của mình.
Cụ cứ làm được như các y bác sỹ đã rồi hãy nói. Thức khuya mấy đêm đi xem có lòi mắt ra ko
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top