[Thảo luận] Như nào thì đúng

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Đề tài này năm ngoái bọn em đã tranh cãi nảy lửa quá nhiều nên em ko bàn nữa. Nếu các cụ phân biệt được các khái niệm dưới đây ắt sẽ tự có câu trả lời thỏa đáng:
- Thế nào là đi bên phải
- Thế nào là đi làn bên phải
- Thế nào là đi sát vào bên phải đường
Như hình vẽ của cụ chủ thì em thấy 2 xe đi chung 1 làn và trong 1 làn thì không có quy chuẩn nào đề cập đến khái niệm bên phải hoặc bên trái làn xe nữa.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,082
Động cơ
969,936 Mã lực
Đi đúng và đi sai không bị phạt là khác nhau. Thực tế là lỗi không đi về bên phải theo chiều đi của mình thường khó xác định khi trên đường còn nhiều phương tiện khác, sẽ có nhiều lý lẽ để biện minh cho việc không đi về bên phải. Nhưng với hình vẽ trên đường chỉ có một mình xe blue thì lỗi đó đã xác định. Rõ ràng bên phải của xe blue vẫn là đường có thể đi được chứ không phải là bên phải của cái đường xe blue đang đi.

Cụ cứ đòi các mốc trong khi nó đã có đủ: 1 là "người tham gia giao thông" (chứ không phải vạch, hay đường); 2 là chiều đi của người đó.
Người tham gia giao thông thì liên quan j ở đây nếu ko có mốc bên phải chiều mình đi??? Nếu cụ phi nhanh (max tốc độ tối đa đoạn đường đó đi) thì việc cụ bám phải hay trái chưa chắc cái nào đã có văn hóa hơn, mặc dù bên phải trống. Còn xxx bắt thử lỗi với xe blue nếu đi 1 mình sát trái xem, e mời xxx lập biên bản luôn. Đi đúng và chuẩn, có văn hóa nhất là hạn chế chuyển làn ở mức thấp nhất ( tất nhiên là trừ trường hợp chuyển làn để nhường xe sau vượt). Cụ nghĩ sao khi cụ max tốc đi 1 đoạn làn giữa lại xi nhan vượt, rùi lại xi nhan vào lại làn giữa? Trong khi cụ có thể vít ga thoải mái khi cụ bên làn trái? Nếu có xe nào nhanh hơn thì cụ nhường? Việc ra rồi vào làn lại liên tục sẽ nguy hiểm hơn là cụ đi thẳng 1 lèo. Đừng nói bên Tây họ bám phải. E chưa thấy điều đó (trừ làn chỉ cho vượt, họ vượt xong thì về lại làn mình, đi vào đó luôn xxx thịt). Bên Tây họ cũng có khái niệm xin đường và nhường đường. Điểm khác nhất với Vn mình là họ đi rất trật tự, làn nào đi làn đó và rất hạn chế chuyển làn, kể cả đèn đỏ mà mấy làn kia trống, từ xa thấy họ chuyển chứ ko có kiểu len lỏi, gần mít xe trước thấy bên hông trống rùi chuyển như Vn mình. Thêm nữa là họ ý thức tốt cái điều 13 của mình, đi chậm hơn tự giác đi làn phải. Cái đó phụ thuộc vào ý thức giao thông của tài xế và ý thức tài Việt thì cụ cũng biết cao ntn rùi đó. Còn xxx bắt rất khó, cái này e đồng ý với cụ. Thế nào là nhanh, chậm thì chịu, luật ko quy định. Phụ thuộc ý thức thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
cho e hỏi ngu tí $-)$-): các cụ bảo xe xanh lá cây đúng hay xanh dương ạ, e thấy trên đường bây giờ hầu hết các cụ đều đi theo xanh dương.


Cả hai xe đều đúng cụ à. Lỗi "không đi về bên phải theo chiều đi của mình" có nhĩa là trên đường có hai làn ngược chiều nhau thì cụ phải đi vào làn bên phải.
Cụ giải thích chuẩn cmnr thế mà bọn xxx thi thoảng dở giọng điệu này ra thách thức pháp luật.
 

HoaiAnMedia

Xe tải
Biển số
OF-201670
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
445
Động cơ
326,420 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Phải nói đúng là rất tiếc đi như xe xanh dương xxx không phạt chứ không phải không phạt được.
Luật rất rõ là "bên phải theo chiều đi của mình" chẳng liên quan gì đến đường hay làn đường. Bên phải của mình được đi và đi được thì phải đi vào Bên phải của mình.i
Nói như cụ thì bất kể oto, xe máy, xe đạp trên đoạn đg ko phân làn chỉ có vạch kẻ phân chia hai làn đg ngược chiều (trong phố) thì cứ xếp đuôi rồng rắn nhau mà đi sát vỉa hè. Thằng nào phi ra giữa là ăn cạp nong vào mặt lỗi " không đi bên phải theo chiều đi của mình" :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Xe máy thì em ko nói, còn ô tô thì cứ đi vào làn là OK, mà em hay đi vào giữa làn. Làn đường đúng tiêu chuẩn đâu có nhét 2 ô tô vào được mà bảo phải đi về bên phải (làn), đi thế để làm gì ?
Luật nói đi về bên phải theo chiều đi là nói tới các con đường chỉ có 2 làn, mỗi làn 1 chiều, đường hẹp, đường dân sinh chẳng có vạch kẻ đường...
Em ghét những người như cụ nếu chiều đi có 1 làn ( vượt rất khó )
- em yêu những người như Cụ nếu chiều đi có 2 làn, vượt qua rất dễ( đường tui tui đi, đường ông okng đi )
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Người tham gia giao thông thì liên quan j ở đây nếu ko có mốc bên phải chiều mình đi??? Nếu cụ phi nhanh (max tốc độ tối đa đoạn đường đó đi) thì việc cụ bám phải hay trái chưa chắc cái nào đã có văn hóa hơn, mặc dù bên phải trống. Còn xxx bắt thử lỗi với xe blue nếu đi 1 mình sát trái xem, e mời xxx lập biên bản luôn. Đi đúng và chuẩn, có văn hóa nhất là hạn chế chuyển làn ở mức thấp nhất ( tất nhiên là trừ trường hợp chuyển làn để nhường xe sau vượt). Cụ nghĩ sao khi cụ max tốc đi 1 đoạn làn giữa lại xi nhan vượt, rùi lại xi nhan vào lại làn giữa? Trong khi cụ có thể vít ga thoải mái khi cụ bên làn trái? Nếu có xe nào nhanh hơn thì cụ nhường? Việc ra rồi vào làn lại liên tục sẽ nguy hiểm hơn là cụ đi thẳng 1 lèo. Đừng nói bên Tây họ bám phải. E chưa thấy điều đó (trừ làn chỉ cho vượt, họ vượt xong thì về lại làn mình, đi vào đó luôn xxx thịt). Bên Tây họ cũng có khái niệm xin đường và nhường đường. Điểm khác nhất với Vn mình là họ đi rất trật tự, làn nào đi làn đó và rất hạn chế chuyển làn, kể cả đèn đỏ mà mấy làn kia trống, từ xa thấy họ chuyển chứ ko có kiểu len lỏi, gần mít xe trước thấy bên hông trống rùi chuyển như Vn mình. Thêm nữa là họ ý thức tốt cái điều 13 của mình, đi chậm hơn tự giác đi làn phải. Cái đó phụ thuộc vào ý thức giao thông của tài xế và ý thức tài Việt thì cụ cũng biết cao ntn rùi đó. Còn xxx bắt rất khó, cái này e đồng ý với cụ. Thế nào là nhanh, chậm thì chịu, luật ko quy định. Phụ thuộc ý thức thôi.
Cụ nói đúng nhưng quên một cái thực tế ở xứ thiên đường này, đang chạy 80 trên cao tốc thì gặp anh xe tải cứ 60 ở làn 1, đành chuyển vào làn 2 vượt, chạy tiếp 1 đoạn lại có anh xe ben ở làn 2 cứ 60, những trường hợp này 80% Cụ còi thì ko có chuyện họ nhường đâu. Khổ thế đây ạ
 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
555
Động cơ
542,010 Mã lực
cho e hỏi ngu tí $-)$-): các cụ bảo xe xanh lá cây đúng hay xanh dương ạ, e thấy trên đường bây giờ hầu hết các cụ đều đi theo xanh dương.


Trường hợp này là đi đúng khoản C rồi còn gì hả cụ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,082
Động cơ
969,936 Mã lực
Cụ nói đúng nhưng quên một cái thực tế ở xứ thiên đường này, đang chạy 80 trên cao tốc thì gặp anh xe tải cứ 60 ở làn 1, đành chuyển vào làn 2 vượt, chạy tiếp 1 đoạn lại có anh xe ben ở làn 2 cứ 60, những trường hợp này 80% Cụ còi thì ko có chuyện họ nhường đâu. Khổ thế đây ạ
Thế nên thay vì tranh cãi, tranh luận về vấn đề đi bên phải chiều mình đi, em chỉ mong đơn giản: Các anh xxx làm chặt lỗi ko nhường đường khi có thể cho dân nhờ. Bắt rát tài xế tự biết sợ, có ngu ko biết mình đang cản trở giao thông thì cũng sáng cái đầu ra. Chứ bây h, xe bám trái đi với tốc độ rùa bò, 1 dàn xe đi phía sau bám mít xin vượt mà ko nhường, đi qua khéo xxx còn cười duyên với "chim mồi free" thì lấy đâu ra giao thông khá được. Em cũng đã 1 lần đi đường 5, hạ kính bấm còi chửi ầm đường vì 1 thằng đi ngu còn hơn c hó. Nó đi rùa bò làn trái và // với 1 con công bên làn phải, đi ức ko chịu được gần 10km em mới tạt được lên // xe nó để chửi. Mà đúng là em chửi xả stress thôi, chứ thằng ngu đó chắc chả hiểu vì nó nhìn em với ánh mắt ngạc nhiên và nghĩ em điên. Đấy, lúc cần xxx thì chả thấy ông nào bắt dùm những thằng như thế cho dân nhờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Thế nên thay vì tranh cãi, tranh luận về vấn đề đi bên phải chiều mình đi, em chỉ mong đơn giản: Các anh xxx làm chặt lỗi ko nhường đường khi có thể cho dân nhờ. Bắt rát tài xế tự biết sợ, có ngu ko biết mình đang cản trở giao thông thì cũng sáng cái đầu ra. Chứ bây h, xe bám trái đi với tốc độ rùa bò, 1 dàn xe đi phía sau bám mít xin vượt mà ko nhường, đi qua khéo xxx còn cười duyên với "chim mồi free" thì lấy đâu ra giao thông khá được. Em cũng đã 1 lần đi đường 5, hạ kính bấm còi chửi ầm đường vì 1 thằng đi ngu còn hơn c hó. Nó đi rùa bò làn trái và // với 1 con công bên làn phải, đi ức ko chịu được gần 10km em mới tạt được lên // xe nó để chửi. Mà đúng là em chửi xả stress thôi, chứ thằng ngu đó chắc chả hiểu vì nó nhìn em với ánh mắt ngạc nhiên và nghĩ em điên. Đấy, lúc cần xxx thì chả thấy ông nào bắt dùm những thằng như thế cho dân nhờ.
Xxx nó chỉ xử lý theo chuyên đề và những đợt cao điểm, mà trong cái đó ko đề cập đến xử lý việc xe đi chậm gây cản trở giao thông. Chủ yếu những dịp này xử lý lỗi vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định... Khổ thế đấy.
 

HÙNG

Xe máy
Biển số
OF-365135
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
65
Động cơ
256,750 Mã lực
Tại Điều 9, 13, 14 và chẳng điều nào nhắc đến đường hai hay một chiệu, vạch chia hai làn đường ngược chiều thế mà các cụ cứ thích gán "bên phải" trong Điều 9 với những thứ đó.

Trong hình vẽ của chủ thớt thì chưa nói được xe nào sai. Nhưng tách ra thành 2 hình, mỗi hình chỉ có một xe duy nhất thì xe blue đã đi không đúng "bên phải theo chiều đi của mình".
hình vẽ của em là hoặc chỉ có xe xanh dương hoặc chỉ có xe xanh lá cây trên đường. không có vượt gì ở đây ạ
 

HÙNG

Xe máy
Biển số
OF-365135
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
65
Động cơ
256,750 Mã lực
Người tham gia giao thông thì liên quan j ở đây nếu ko có mốc bên phải chiều mình đi??? Nếu cụ phi nhanh (max tốc độ tối đa đoạn đường đó đi) thì việc cụ bám phải hay trái chưa chắc cái nào đã có văn hóa hơn, mặc dù bên phải trống. Còn xxx bắt thử lỗi với xe blue nếu đi 1 mình sát trái xem, e mời xxx lập biên bản luôn. Đi đúng và chuẩn, có văn hóa nhất là hạn chế chuyển làn ở mức thấp nhất ( tất nhiên là trừ trường hợp chuyển làn để nhường xe sau vượt). Cụ nghĩ sao khi cụ max tốc đi 1 đoạn làn giữa lại xi nhan vượt, rùi lại xi nhan vào lại làn giữa? Trong khi cụ có thể vít ga thoải mái khi cụ bên làn trái? Nếu có xe nào nhanh hơn thì cụ nhường? Việc ra rồi vào làn lại liên tục sẽ nguy hiểm hơn là cụ đi thẳng 1 lèo. Đừng nói bên Tây họ bám phải. E chưa thấy điều đó (trừ làn chỉ cho vượt, họ vượt xong thì về lại làn mình, đi vào đó luôn xxx thịt). Bên Tây họ cũng có khái niệm xin đường và nhường đường. Điểm khác nhất với Vn mình là họ đi rất trật tự, làn nào đi làn đó và rất hạn chế chuyển làn, kể cả đèn đỏ mà mấy làn kia trống, từ xa thấy họ chuyển chứ ko có kiểu len lỏi, gần mít xe trước thấy bên hông trống rùi chuyển như Vn mình. Thêm nữa là họ ý thức tốt cái điều 13 của mình, đi chậm hơn tự giác đi làn phải. Cái đó phụ thuộc vào ý thức giao thông của tài xế và ý thức tài Việt thì cụ cũng biết cao ntn rùi đó. Còn xxx bắt rất khó, cái này e đồng ý với cụ. Thế nào là nhanh, chậm thì chịu, luật ko quy định. Phụ thuộc ý thức thôi.
cụ ơi, ai cũng có ý thức xin vượt mà cho vươtj thì e cũng chẳng lập cái topic này, e đi e xin vượt có cái quái nào n cho e vượt đâu. e rất khó chịu nên e muốn xác định lại là họ cứ đi sát mép bên trái thế kia thì có đúng không thôi:-bd
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Người tham gia giao thông thì liên quan j ở đây nếu ko có mốc bên phải chiều mình đi??? Nếu cụ phi nhanh (max tốc độ tối đa đoạn đường đó đi) thì việc cụ bám phải hay trái chưa chắc cái nào đã có văn hóa hơn, mặc dù bên phải trống. Còn xxx bắt thử lỗi với xe blue nếu đi 1 mình sát trái xem, e mời xxx lập biên bản luôn. Đi đúng và chuẩn, có văn hóa nhất là hạn chế chuyển làn ở mức thấp nhất ( tất nhiên là trừ trường hợp chuyển làn để nhường xe sau vượt). Cụ nghĩ sao khi cụ max tốc đi 1 đoạn làn giữa lại xi nhan vượt, rùi lại xi nhan vào lại làn giữa? Trong khi cụ có thể vít ga thoải mái khi cụ bên làn trái? Nếu có xe nào nhanh hơn thì cụ nhường? Việc ra rồi vào làn lại liên tục sẽ nguy hiểm hơn là cụ đi thẳng 1 lèo. Đừng nói bên Tây họ bám phải. E chưa thấy điều đó (trừ làn chỉ cho vượt, họ vượt xong thì về lại làn mình, đi vào đó luôn xxx thịt). Bên Tây họ cũng có khái niệm xin đường và nhường đường. Điểm khác nhất với Vn mình là họ đi rất trật tự, làn nào đi làn đó và rất hạn chế chuyển làn, kể cả đèn đỏ mà mấy làn kia trống, từ xa thấy họ chuyển chứ ko có kiểu len lỏi, gần mít xe trước thấy bên hông trống rùi chuyển như Vn mình. Thêm nữa là họ ý thức tốt cái điều 13 của mình, đi chậm hơn tự giác đi làn phải. Cái đó phụ thuộc vào ý thức giao thông của tài xế và ý thức tài Việt thì cụ cũng biết cao ntn rùi đó. Còn xxx bắt rất khó, cái này e đồng ý với cụ. Thế nào là nhanh, chậm thì chịu, luật ko quy định. Phụ thuộc ý thức thôi.
Không có người tham gia giao thông thì cụ biết bên phải ở chỗ nào? đâu là "của mình". Người tham gia giao thông thay đổi vị trí cái bên phải nó thay đổi theo.

Việc đi bên phải của mình là một quy tắc cơ bản tạo ra nền nếp giao thông. Cụ không nên dựa vào những trường hợp đường đông đúc.

Cụ nhắc đến bển mới nói dù không có làn dành riêng để vượt. Nếu hai làn cùng trống thì họ sẽ chọn làn bên phải. Đó chính là cái trật tự mà họ có.

Hạn chế chuyển làn là tốt, nhưng chủ động chuyển làn cũng rất quan trọng. Khi cụ đi làn bên phải thì chuyển làn là do cụ hoàn toàn chủ động. Khi náo cần chuyển làn cụ chủ động quan sát.

Còn khi cụ bám trái việc chuyển làn lại do người khác yêu cầu (khi có xe xin vượt). Khi nhận được tín hiệu xin vượt cụ phải quan sát chuyển làn rồi lại quan sát chuyển lại làn cũ. Mỗi lần chuyển làn là rủi ro tăng cao vì gương luôn có điểm mù. Mặt khác, trên cao tốc, khoảng cách an toàn giữa các xe khá xa nên cụ dám chắc là cụ luôn sớm nhận được tín hiệu xin vượt của xe sau, có phải lúc nào cụ cũng nhìn vào gương đâu. Chỉ cần lơ là vài giây là có thể dẫn đến tình huồng xe sau sẽ bám sát mít (gây nguy hiểm) hay tệ hơn là xe sau bức xúc (vì họ nghĩ cụ không nhường chứ không biết rằng cụ chưa nhìn thấy tín hiệu xin vượt).

Chỉ vì kiểu đi bám trái nên ở VN mới có nghịc cảnh xe đi làn bên phải hay vượt xe đi làn trái. Vì chủ động chuyển sang làn phải để vượt xe bám trái sẽ đơn giản hơn nhiều là ra tín hiệu và chờ đợi xe bám trái nhường.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nói như cụ thì bất kể oto, xe máy, xe đạp trên đoạn đg ko phân làn chỉ có vạch kẻ phân chia hai làn đg ngược chiều (trong phố) thì cứ xếp đuôi rồng rắn nhau mà đi sát vỉa hè. Thằng nào phi ra giữa là ăn cạp nong vào mặt lỗi " không đi bên phải theo chiều đi của mình" :)) :)) :))
Đã rồng rắn thì bên phải sao gọi là trống. rồng rắn bên phải mà cụ vẫn đi được tốc độ của mình, khoảng cách vẫn an toàn thì rồng rắn có ảnh hưởng gì đâu. Còn khi cụ muốn đi nhanh hơn thì cụ chuyển sang trái ai cấm.
Cụ nên nhớ đi bên phải nhưng phải được đi và đi được .
 

peterpann

Xe tải
Biển số
OF-371902
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
447
Động cơ
254,800 Mã lực
Em nghĩ cả 2 xe đều chạy đúng. Thường e thấy ở những đường có cả xe máy chạy, chia làm 3 làn (vạch đứt), làn ngoài cùng cho ô tô, làn trong cùng cho xe máy và làn giữa thường là để ô tô và xe máy vượt lên hoặc cho mấy xe hay tấp vào trong như xe bus để đón khách. Còn ở những đường chỉ dành cho ô tô, có thể chia thành 2-3 làn (vạch đứt), thấy chạy loạn cả lên, thik bên nào chạy bên đó =.=
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,082
Động cơ
969,936 Mã lực
Không có người tham gia giao thông thì cụ biết bên phải ở chỗ nào? đâu là "của mình". Người tham gia giao thông thay đổi vị trí cái bên phải nó thay đổi theo.

Việc đi bên phải của mình là một quy tắc cơ bản tạo ra nền nếp giao thông. Cụ không nên dựa vào những trường hợp đường đông đúc.

Cụ nhắc đến bển mới nói dù không có làn dành riêng để vượt. Nếu hai làn cùng trống thì họ sẽ chọn làn bên phải. Đó chính là cái trật tự mà họ có.

Hạn chế chuyển làn là tốt, nhưng chủ động chuyển làn cũng rất quan trọng. Khi cụ đi làn bên phải thì chuyển làn là do cụ hoàn toàn chủ động. Khi náo cần chuyển làn cụ chủ động quan sát.

Còn khi cụ bám trái việc chuyển làn lại do người khác yêu cầu (khi có xe xin vượt). Khi nhận được tín hiệu xin vượt cụ phải quan sát chuyển làn rồi lại quan sát chuyển lại làn cũ. Mỗi lần chuyển làn là rủi ro tăng cao vì gương luôn có điểm mù. Mặt khác, trên cao tốc, khoảng cách an toàn giữa các xe khá xa nên cụ dám chắc là cụ luôn sớm nhận được tín hiệu xin vượt của xe sau, có phải lúc nào cụ cũng nhìn vào gương đâu. Chỉ cần lơ là vài giây là có thể dẫn đến tình huồng xe sau sẽ bám sát mít (gây nguy hiểm) hay tệ hơn là xe sau bức xúc (vì họ nghĩ cụ không nhường chứ không biết rằng cụ chưa nhìn thấy tín hiệu xin vượt).

Chỉ vì kiểu đi bám trái nên ở VN mới có nghịc cảnh xe đi làn bên phải hay vượt xe đi làn trái. Vì chủ động chuyển sang làn phải để vượt xe bám trái sẽ đơn giản hơn nhiều là ra tín hiệu và chờ đợi xe bám trái nhường.
Tóm lại cụ trích dùm e chỗ nào phạt đi ngược chiều đường 2 chiều dùm e. Còn cụ hiểu thế thì tùy cụ. E cũng ở bển 6 năm, e chưa thấy cái kiểu bám phải cụ nói.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tóm lại cụ trích dùm e chỗ nào phạt đi ngược chiều đường 2 chiều dùm e. Còn cụ hiểu thế thì tùy cụ. E cũng ở bển 6 năm, e chưa thấy cái kiểu bám phải cụ nói.
1. Không phải cứ "đi ngược chiều đường 2 chiều" là lỗi. Chỉ những trường hợp không được phép (hay chưa đủ điều kiện để đi vào đó). Và luật chỉ cụ thể nhưng hành vi này.

2. Ở lâu chưa chắc đã hiểu sâu. Chẳng phải đi đâu cũng biết cái văn hóa bám phải này. (em nhớ cụ biasg cho trích luật ở Nga có quy định cụ thể kiểu đi bám phải)

3. Nói gì thì nói, đi bám phải cũng tạo nên trật tự giao thông văn minh hơn bám trái.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,082
Động cơ
969,936 Mã lực
1. Không phải cứ "đi ngược chiều đường 2 chiều" là lỗi. Chỉ những trường hợp không được phép (hay chưa đủ điều kiện để đi vào đó). Và luật chỉ cụ thể nhưng hành vi này.

2. Ở lâu chưa chắc đã hiểu sâu. Chẳng phải đi đâu cũng biết cái văn hóa bám phải này. (em nhớ cụ biasg cho trích luật ở Nga có quy định cụ thể kiểu đi bám phải)

3. Nói gì thì nói, đi bám phải cũng tạo nên trật tự giao thông văn minh hơn bám trái.
Cụ cứ trích dùm e đi ngược chiều đường 2 chiều bị phạt bao nhiêu. Đã đi ngược chiều đường 2 chiều thì tất nhiên e đã loại trừ việc mượn làn để vượt, sang đường... E đang nói đến việc hồn nhiên phi sang hướng ngược chiều của đường 2 chiều để đi.

quan trọng ở ý thức tài xế chứ ko phải chuyện bám phải. Nếu thấy mình đi chậm hơn các xe khác thì tự giác đi làn phải, nếu thấy mình đi đủ nhanh để hiếm xe vượt mình thì chả có lý do j e ko đi làn trái. Và đó là điều 13, sử dụng làn đường trong 1 chiều đi. Chứ ko phải điều 9 như cụ nói. Đối với e, điều 9 chỉ đơn giản: Vn lái xe bên phải (khác các quốc gia như Anh, hongkong...) và chấp hành luật lệ. E hiểu đó là quy tắc chung.
 

HÙNG

Xe máy
Biển số
OF-365135
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
65
Động cơ
256,750 Mã lực
Cụ cứ trích dùm e đi ngược chiều đường 2 chiều bị phạt bao nhiêu. Đã đi ngược chiều đường 2 chiều thì tất nhiên e đã loại trừ việc mượn làn để vượt, sang đường... E đang nói đến việc hồn nhiên phi sang hướng ngược chiều của đường 2 chiều để đi.

quan trọng ở ý thức tài xế chứ ko phải chuyện bám phải. Nếu thấy mình đi chậm hơn các xe khác thì tự giác đi làn phải, nếu thấy mình đi đủ nhanh để hiếm xe vượt mình thì chả có lý do j e ko đi làn trái. Và đó là điều 13, sử dụng làn đường trong 1 chiều đi. Chứ ko phải điều 9 như cụ nói. Đối với e, điều 9 chỉ đơn giản: Vn lái xe bên phải (khác các quốc gia như Anh, hongkong...) và chấp hành luật lệ. E hiểu đó là quy tắc chung.
đi nhanh đi bên trái ai nói gì đâu, căn bản là nhiều thành phần đi chậm nhưng vẫn thích bám trái cơ cụ à. Xin vượt cũng đâu phải đơn giản, thế nên e nghĩ đi bên phải là dễ dàng nhất, muốn vượt thì qua bên trái mà vượt, vượt xong rùi thì đi qua bên phải cho người phía sau còn vượt,em thấy như thế là hợp lý cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top