Cũng có thể!Cái điều hòa 9000BTU làm mát cả phòng cũng chỉ 2,5kwh nếu chạy full tải đấy còn là loại ko có Inverter. Khoang ô tô nhỏ em nghĩ ko tốn lắm đâu
Cũng có thể!Cái điều hòa 9000BTU làm mát cả phòng cũng chỉ 2,5kwh nếu chạy full tải đấy còn là loại ko có Inverter. Khoang ô tô nhỏ em nghĩ ko tốn lắm đâu
Chắc chắn điều hoà phòng hiệu suất cao hơn điều hoà ô tô cụ ạ, dàn nóng dàn lạnh đều to hơn nên trao đổi nhiệt hiệu quả hơn!Cái điều hòa 9000BTU làm mát cả phòng cũng chỉ 2,5kwh nếu chạy full tải đấy còn là loại ko có Inverter. Khoang ô tô nhỏ em nghĩ ko tốn lắm đâu
Em hổng biết sao như em làm phép tính đơn giản . lúc em đi vision xăng khoảng 20ngàn/lit. 50ngàn em đi 2 ngày. Giờ em đi xe của vin tiền điện 1 tháng thêm 300 ngàn. Dĩ nhiên tốc độ ko = xe xăng. Chỉ bất tiện là tối khi đi ngủ nhớ cắm sạc ko mai lại được ở nhàgiá gấp 4 thì có lăn tăn ko
điện cũng mất tiền mua như xăng chứ ko xài chùa đâu nhé
Em google tạm ntnChắc chắn điều hoà phòng hiệu suất cao hơn điều hoà ô tô cụ ạ, dàn nóng dàn lạnh đều to hơn nên trao đổi nhiệt hiệu quả hơn!
Lấy từ 1 vùng xó xỉnh nào đó ra bằng dây truyền. Ít nhất nó làm cho đô thị là nơi sống tốt hơnĐiện đấy từ đâu ra hả cụ?
Đợi nó hoàn thiện hẳn cụ ạ ,e ko muốn làm người tiên phongCụ đợi gì ạ
Mối lo ngại về an toàn đấy là hệ thống làm mát pin, nếu nó có sự cố pin sẽ dễ hỏng và có thể nổ.Đợi nó hoàn thiện hẳn cụ ạ ,e ko muốn làm người tiên phong
Em nghĩ kẹt xe chịu được hay ko do mình thôi cụ. Đừng mở máy lạnh hạ kính hút thuốc. Nếu điện dưới 40% còn trên 80% thì vô tưXe điện có chịu đc tắc đường 5 tiếng thì ngon.
Nhà cháu chuyển trước rồi nhé các cụ, chờ các cụ 4 bánh chuyển sauNgười đi xe máy mà chuyển sang hết xe máy điện càng dễ thở hơn
Thôi cụ ạ, mình đi xe điện mà khen xe điện lại bị đổ là sale Vin, mặc dù em rất ghét bọn Vin nô, kể cả mấy thằng bán xe cho emEm hổng biết sao như em làm phép tính đơn giản . lúc em đi vision xăng khoảng 20ngàn/lit. 50ngàn em đi 2 ngày. Giờ em đi xe của vin tiền điện 1 tháng thêm 300 ngàn. Dĩ nhiên tốc độ ko = xe xăng. Chỉ bất tiện là tối khi đi ngủ nhớ cắm sạc ko mai lại được ở nhà
BTU/h là công suất mà cụ, em đang nói về hiệu suất.Em google tạm ntn
Em đang đợi vin ra xe kiểu # đẹp hơn em sẽ xin tiền vợ mua. Chứ xe v... Gì đó của vin nhìn ở ngoài như cái hòm di độngE có nhu cầu nhưnh chắc chục năm nữa mới nghĩ đến nó
Từ đấy quy ra được lượng điện tiêu thụ cho điều hoà, và hệ thống khác trong 5h được k bác.BTU/ là công suất mà cụ, em đang nói về hiệu suất.
Em nghĩ xe điện có phát triển được phụ thuộc vào hạn tầng (trạm sạc, trạm đổi/sửa pin) và độ tin cậy của xe (có hẳn một diễn đàn về các lỗi của xe điện EF ấy ạ)Tương lai, xe điện sẽ dần thay thế xe dùng động cơ đốt trong truyền thống nhờ những vượt trội về các yếu tố như thân thiện môi trường, êm ái... Trong 2 năm gần đây, xu hướng xe điện không chỉ nở rộ trên toàn cầu mà còn phổ biến tại nước ta, Porsche Taycan, VinFast VF e34 hay Hyundai Ioniq 5 chính là những "viên gạch" đầu tiên của thị trường.
View attachment 7194957
Em mong CCCM nhà mình có thể tham gia cuộc KHẢO SÁT NHẬN THỨC VÀ NHU CẦU VỚI Ô TÔ ĐIỆN TẠI VIỆT NAM để thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ hơn!
Anh trai em đặt cọc rồi, nhưng k có hàng, chắc do chiến tranh và zero covid.Em đang đợi vin ra xe kiểu # đẹp hơn em sẽ xin tiền vợ mua. Chứ xe v... Gì đó của vin nhìn ở ngoài như cái hòm di động
Giá xăng dầu tăng cứ tăng như này thì điện cũng sắp tăng theo thôi.Em nghĩ yếu tố quan trọng nhất để người ta chọn mua xe ô tô điện sẽ là :
1. Hệ thống trạm sạc công cộng phải nhiều như trạm xăng dầu, hoặc nhiều hơn.
2. Thời gian sạc pin phải không được quá lâu, không nhanh như đổ xăng dầu được, nhưng nếu cỡ 15-30 phút sạc được 80% pin thì là OK, lúc đó ghé trạm sạc uống cốc nước, đi vệ sinh, xong ra lấy xe là OK.
3. Quãng đường xe đi được khi pin sạc được 80% cỡ 400 km ( tương đương các cụ đổ 2/3 bình xăng) và nếu sạc full pin thì đi được 600 km ( tương đương đổ đầy bình xăng) là OK.
4. Pin phải được nhà SX bảo hành ít nhất 10 năm, nếu không thì giá pin mới không được quá đắt, chiếm không quá 15% giá trị xe thì OK.
5. Giá xe ô tô điện không quá cao so với xe xăng dầu cùng phân khúc ( chấp nhận cao hơn 30%)
Nếu hãng sx xe ô tô điện nào thoả được 5 đk trên thì coi như thắng. Vì xe điện tích hợp được nhiều công nghệ thú vị, xe điện lại tốn ít chi phí bảo trì, xe điện ít chi tiết nên chắc chắn bền hơn xe xăng dầu. Xe điện sẽ có chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng dầu, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu đang tăng phi mã như hiện nay.
Phải biết hiệu suất mới tính ra được tiêu thụ điện cụ ạ.Từ đấy quy ra được lượng điện tiêu thụ cho điều hoà, và hệ thống khác trong 5h được k bác.
Ngoài ra nếu đi đường trường xe điện còn tự sạc đc khi xuống dốc, đi tắc đường chắc chịu @@
Nhà đèn khóc thét với xe điện đủ điều kiện của cụ cụ ạ.Em nghĩ yếu tố quan trọng nhất để người ta chọn mua xe ô tô điện sẽ là :
1. Hệ thống trạm sạc công cộng phải nhiều như trạm xăng dầu, hoặc nhiều hơn.
2. Thời gian sạc pin phải không được quá lâu, không nhanh như đổ xăng dầu được, nhưng nếu cỡ 15-30 phút sạc được 80% pin thì là OK, lúc đó ghé trạm sạc uống cốc nước, đi vệ sinh, xong ra lấy xe là OK.
3. Quãng đường xe đi được khi pin sạc được 80% cỡ 400 km ( tương đương các cụ đổ 2/3 bình xăng) và nếu sạc full pin thì đi được 600 km ( tương đương đổ đầy bình xăng) là OK.
4. Pin phải được nhà SX bảo hành ít nhất 10 năm, nếu không thì giá pin mới không được quá đắt, chiếm không quá 15% giá trị xe thì OK.
5. Giá xe ô tô điện không quá cao so với xe xăng dầu cùng phân khúc ( chấp nhận cao hơn 30%)
Nếu hãng sx xe ô tô điện nào thoả được 5 đk trên thì coi như thắng. Vì xe điện tích hợp được nhiều công nghệ thú vị, xe điện lại tốn ít chi phí bảo trì, xe điện ít chi tiết nên chắc chắn bền hơn xe xăng dầu. Xe điện sẽ có chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng dầu, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu đang tăng phi mã như hiện nay.