- Biển số
- OF-325
- Ngày cấp bằng
- 14/6/06
- Số km
- 12,754
- Động cơ
- 706,979 Mã lực
Kính chào ae,mình thấy mùa mưa là cái mùa ae di chuyển hay đi lại khó khăn vất vả nhất đối với mọi phương tiện không chỉ riêng 2b.Mình sẽ đưa ra 1 vài khái niệm về việc di chuyển khi phải lội nước như sau:
1.Xác định độ sâu của chỗ bị ngập thông qua nhưng người đi trước hoặc xác định bằng tâm vỉa hè hoặc những xe đang nằm trong vùng bị ngập nước.
2.Trong trường hợp bắt buộc phải lội qua đầu tiên mình đề cập đến xe tay ga,thứ nhất khi lội không đi quá nhanh vì sẽ gây hiện tượng nước ào vào gầm xe và dội lên đầu máy rất nhanh,trong trường hợp khi xe lội qua mà không bị chết máy thì sẽ có hiện tượng là vê ga rất nhiều nhưng xe chưa thể đi ngay được vì bộ côn ly hợp đẫ bị nước vào làm ẩm ướt gây nên hiện tượng trơn trượt.Vấn đề này các bác không phải lo cứ để nổ máy hơi vê ga vài lần nước sẽ văng bớt và dần dần sẽ bám trở lại ngay ạ.
*Còn tiếp theo là nếu xe đang lội nước mà bị chết máy thì tốt nhất là tắt hoàn toàn khóa điện dắt xe qua chỗ ngập,dừng xe chừng vài phút rồi với bật khóa điện để nổ máy thử nhé vì để cho nước đang ngựng tụ chảy đi đã và với bắt đầu thử đề nổ máy.Trong vòng 2 lần thử rất nhanh tay mà không được tốt nhất là tắt máy không nên cố nữa vì nếu cố thử chẳng may nước vào trong buồng máy sẽ gây hiện tượng tăng áp suất nếu các ae cố gắng cho xe nổ máy thì sẽ xảy ra cọng tay biên nặng thì chọc thủng lốc máy đấy nhé.Tốt nhất là lội nước mà bị chết máy thì các bạn mang qua tiệm sửa xe họ tháo Bugi ra xì khô rồi hãy thử nổ máy
*Còn mình khuyên các bạn đang sử dụng xe tay ga công nghệ Fi thì không nên lội nước vì nếu chẳng may ECU bị ẩm ướt thì sẽ gây hỏng hóc mà khi sửa chữa rất khó và mất thời gian với 1 số dòng xe ạ.
3.Còn vấn đề xe số lội nước thì đơn giản hơn nhiều các bạn ạ,tốt hơn hết là bạn nào biết về xe 1 tí thì nhét cốp cái mở Bugi và 1 cái tolovit để tháo Bugi để lau chùi được.
*Xe số lội nước các bạn để số 1 lội nước khi đi vào vùng ngập đi đều ga không đi nhanh tuyệt đối không giảm ga,nếu gặp chướng ngại vật thì dùng phanh chân để hãm lại.Nếu chả may bị chết máy bất ngờ thì các bạn ấn nháy nút đề 1 hoặc 2 lần để cho xupap đóng hoàn toàn tránh bị nước vào vì đa phần xe số lội nước hầu như bị ướt Bugi gây nên chết máy.
Em tạm đôi lời cái đã rồi em bổ sung sau các bác nhé!
1.Xác định độ sâu của chỗ bị ngập thông qua nhưng người đi trước hoặc xác định bằng tâm vỉa hè hoặc những xe đang nằm trong vùng bị ngập nước.
2.Trong trường hợp bắt buộc phải lội qua đầu tiên mình đề cập đến xe tay ga,thứ nhất khi lội không đi quá nhanh vì sẽ gây hiện tượng nước ào vào gầm xe và dội lên đầu máy rất nhanh,trong trường hợp khi xe lội qua mà không bị chết máy thì sẽ có hiện tượng là vê ga rất nhiều nhưng xe chưa thể đi ngay được vì bộ côn ly hợp đẫ bị nước vào làm ẩm ướt gây nên hiện tượng trơn trượt.Vấn đề này các bác không phải lo cứ để nổ máy hơi vê ga vài lần nước sẽ văng bớt và dần dần sẽ bám trở lại ngay ạ.
*Còn tiếp theo là nếu xe đang lội nước mà bị chết máy thì tốt nhất là tắt hoàn toàn khóa điện dắt xe qua chỗ ngập,dừng xe chừng vài phút rồi với bật khóa điện để nổ máy thử nhé vì để cho nước đang ngựng tụ chảy đi đã và với bắt đầu thử đề nổ máy.Trong vòng 2 lần thử rất nhanh tay mà không được tốt nhất là tắt máy không nên cố nữa vì nếu cố thử chẳng may nước vào trong buồng máy sẽ gây hiện tượng tăng áp suất nếu các ae cố gắng cho xe nổ máy thì sẽ xảy ra cọng tay biên nặng thì chọc thủng lốc máy đấy nhé.Tốt nhất là lội nước mà bị chết máy thì các bạn mang qua tiệm sửa xe họ tháo Bugi ra xì khô rồi hãy thử nổ máy
*Còn mình khuyên các bạn đang sử dụng xe tay ga công nghệ Fi thì không nên lội nước vì nếu chẳng may ECU bị ẩm ướt thì sẽ gây hỏng hóc mà khi sửa chữa rất khó và mất thời gian với 1 số dòng xe ạ.
3.Còn vấn đề xe số lội nước thì đơn giản hơn nhiều các bạn ạ,tốt hơn hết là bạn nào biết về xe 1 tí thì nhét cốp cái mở Bugi và 1 cái tolovit để tháo Bugi để lau chùi được.
*Xe số lội nước các bạn để số 1 lội nước khi đi vào vùng ngập đi đều ga không đi nhanh tuyệt đối không giảm ga,nếu gặp chướng ngại vật thì dùng phanh chân để hãm lại.Nếu chả may bị chết máy bất ngờ thì các bạn ấn nháy nút đề 1 hoặc 2 lần để cho xupap đóng hoàn toàn tránh bị nước vào vì đa phần xe số lội nước hầu như bị ướt Bugi gây nên chết máy.
Em tạm đôi lời cái đã rồi em bổ sung sau các bác nhé!
Chỉnh sửa cuối: