[Funland] Nhớ về những chiếc xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên!!

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Sản phẩm tâm huyết của ông Huyên có giá bán 330 triệu đồng (số tự động), 310 triệu đồng (số sàn)


Ngay trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2014, Vinaxuki cũng đã công bố mức giá bán lẻ cho mẫu xe này. Cụ thể, phiên bản số tự động có giá 346 triệu đồng, số sàn có giá 326 triệu đồng. 500 khách hàng đầu tiên mua xe sẽ được giảm giá 16 triệu đồng và như vậy mức giá sẽ chỉ còn tương ứng là 330 và 310 triệu đồng. Xe dự kiến chính thức ra mắt thị trường vào tháng 9 này.
Screenshot_20220107-041242.png
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,970
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Sản phẩm tâm huyết của ông Huyên có giá bán 330 triệu đồng (số tự động), 310 triệu đồng (số sàn)


Ngay trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2014, Vinaxuki cũng đã công bố mức giá bán lẻ cho mẫu xe này. Cụ thể, phiên bản số tự động có giá 346 triệu đồng, số sàn có giá 326 triệu đồng. 500 khách hàng đầu tiên mua xe sẽ được giảm giá 16 triệu đồng và như vậy mức giá sẽ chỉ còn tương ứng là 330 và 310 triệu đồng. Xe dự kiến chính thức ra mắt thị trường vào tháng 9 này.
Screenshot_20220107-041242.png
Năm đó em cũng đi xem ở Giảng Võ phải nói là Bác H này làm ẩu kinh khủng , một cái xe với phần nhựa còn chưa đầy đủ đã đem đi triển lãm , nhìn nham nhở nên chẳng ai dám tin vào chiếc xe của bác ấy ,
Động cơ thì bác ấy cũng mua của TQ . phải nói đó chưa phải là chiếc xe mà là mô hình giống chiếc xe .
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,113
Động cơ
557,335 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Năm đó em cũng đi xem ở Giảng Võ phải nói là Bác H này làm ẩu kinh khủng , một cái xe với phần nhựa còn chưa đầy đủ đã đem đi triển lãm , nhìn nham nhở nên chẳng ai dám tin vào chiếc xe của bác ấy ,
Động cơ thì bác ấy cũng mua của TQ . phải nói đó chưa phải là chiếc xe mà là mô hình giống chiếc xe .

Xe của bác Huyên nhập từ chợ Đồng Xa. Còn xe của bác gì đấy thì nhập ở chợ gần chợ Bắc Qua. Dù sao hàng chợ huyện nó cũng đẹp hơn hàng chợ làng là đương nhiên.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,531
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mekong Oto nhìn quảng cáo phi qua suối đã mất. Nhưng đâu rồi ;))
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,270
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Sản phẩm tâm huyết của ông Huyên có giá bán 330 triệu đồng (số tự động), 310 triệu đồng (số sàn)


Ngay trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2014, Vinaxuki cũng đã công bố mức giá bán lẻ cho mẫu xe này. Cụ thể, phiên bản số tự động có giá 346 triệu đồng, số sàn có giá 326 triệu đồng. 500 khách hàng đầu tiên mua xe sẽ được giảm giá 16 triệu đồng và như vậy mức giá sẽ chỉ còn tương ứng là 330 và 310 triệu đồng. Xe dự kiến chính thức ra mắt thị trường vào tháng 9 này.
Screenshot_20220107-041242.png
Cái này đã thực sự gắn biển số, lăn bánh trên đường đâu, nên không tính.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,322
Động cơ
443,478 Mã lực

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,609
Động cơ
291,651 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nhìn cái cửa mà quân ông huyên tự dập được thì cũng ghê phết đấy chứ,xe nhật vẻ ngoài nó cũng thế thôi
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Xe của bác Huyên nhập từ chợ Đồng Xa. Còn xe của bác gì đấy thì nhập ở chợ gần chợ Bắc Qua. Dù sao hàng chợ huyện nó cũng đẹp hơn hàng chợ làng là đương nhiên.
Ồ, cá nhân tôi biết rằng để sx xe nó có cả một hệ thống nhà cung cấp phụ tùng chính móc xích với nhau. Khi một dự án xe ra đời mỗi nhà cung cấp đều tham gia vào quá trình thiết kế để tạo ra sản phẩm.
Vì thế các nước đang phát triển làm thương hiệu xe nó là thứ bèo bọt và rẻ mạt nhất trên thế giới này và các hệ thống có sẵn trên thế giới thích thì nó có thể cho thương hiệu đó dừng bất kỳ lúc nào chỉ bằng một câu nói:

- Hàng này tờ Failout rồi cậu phải làm thiết kế khác đi....tất nhiên lúc đó cậu kia lại phải chạy sang Italia hay Germany để lụy thiết kế và chuyển đổi dây chuyền.

Câu chuyện này nó khác hẳn với câu chuyện làm hệ thống sản xuất xe mà trong đó cậu làm thương hiệu cũng chỉ là một cậu gia công thương hiệu không hơn-không kém, đồng thời cung cấp thương hiệu cho hệ thống ấy dưới dạng chào giá cạnh tranh, nếu giá chát & thương hiệu không đạt độ phủ thì sẽ bị loại bỏ. Sau đó các bác có thể thấy cái tin đại loại "Cậu A đã tỉnh táo dừng mảng B kịp thời để tập trung vào mảng C, thật là kỳ tài của đất nước".

Tất nhiên rồi, đó chỉ là quan niệm của tôi. Chỗ các bác có thể khác và tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó.
Tuy nhiên nếu là tôi tôi sẽ làm ô tô điện với người Trung Quốc, họ có thể nhái thiết kế giỏi và giúp tôi không cần sang Italia cũng như sẵn sàng ném cái dây chuyền của BMW vào sọt rác và thay bằng dây chuyền thích ứng linh hoạt của họ, họ cũng cấp đủ pin vad phụ tùng để tôi lắp nhanh nhất và đưa ra thị trường & họ chỉ cần từng thị trường nhỏ. Chỉ cơ điều rằng nếu như thế tôi không thể IPO Mỹ vì chả có gì là của mình cả.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,819
Động cơ
204,997 Mã lực
Tuổi
26
Năm 91 em thi công nhà máy ô tô Cổ Loa thuộc Lien doanh sản xuất ô tô Mê Kong,năm 92 thi công nhà máy ô tô Hòa Bình thuộc liên doan sản xuất ô tô VMC. Đến nay cả hai thằng tiên phong này đều chết sạch.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,113
Động cơ
557,335 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ồ, cá nhân tôi biết rằng để sx xe nó có cả một hệ thống nhà cung cấp phụ tùng chính móc xích với nhau. Khi một dự án xe ra đời mỗi nhà cung cấp đều tham gia vào quá trình thiết kế để tạo ra sản phẩm.
Vì thế các nước đang phát triển làm thương hiệu xe nó là thứ bèo bọt và rẻ mạt nhất trên thế giới này và các hệ thống có sẵn trên thế giới thích thì nó có thể cho thương hiệu đó dừng bất kỳ lúc nào chỉ bằng một câu nói:

- Hàng này tờ Failout rồi cậu phải làm thiết kế khác đi....tất nhiên lúc đó cậu kia lại phải chạy sang Italia hay Germany để lụy thiết kế và chuyển đổi dây chuyền.

Câu chuyện này nó khác hẳn với câu chuyện làm hệ thống sản xuất xe mà trong đó cậu làm thương hiệu cũng chỉ là một cậu gia công thương hiệu không hơn-không kém, đồng thời cung cấp thương hiệu cho hệ thống ấy dưới dạng chào giá cạnh tranh, nếu giá chát & thương hiệu không đạt độ phủ thì sẽ bị loại bỏ. Sau đó các bác có thể thấy cái tin đại loại "Cậu A đã tỉnh táo dừng mảng B kịp thời để tập trung vào mảng C, thật là kỳ tài của đất nước".

Tất nhiên rồi, đó chỉ là quan niệm của tôi. Chỗ các bác có thể khác và tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó.
Tuy nhiên nếu là tôi tôi sẽ làm ô tô điện với người Trung Quốc, họ có thể nhái thiết kế giỏi và giúp tôi không cần sang Italia cũng như sẵn sàng ném cái dây chuyền của BMW vào sọt rác và thay bằng dây chuyền thích ứng linh hoạt của họ, họ cũng cấp đủ pin vad phụ tùng để tôi lắp nhanh nhất và đưa ra thị trường & họ chỉ cần từng thị trường nhỏ. Chỉ cơ điều rằng nếu như thế tôi không thể IPO Mỹ vì chả có gì là của mình cả.

Em chỉ buồn cười cái "IPO Mỹ" thôi. Giống câu "Tối qua em vừa đến nhà Bác...." là câu cửa mồm của mấy anh làm nghề "Tay không bắt giặc". Câu đó nói cho giặc nghe chứ bác mà biết bác vả cho lệch mồm.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,006
Động cơ
403,538 Mã lực
Năm 91 em thi công nhà máy ô tô Cổ Loa thuộc Lien doanh sản xuất ô tô Mê Kong,năm 92 thi công nhà máy ô tô Hòa Bình thuộc liên doan sản xuất ô tô VMC. Đến nay cả hai thằng tiên phong này đều chết sạch.
Hy vọng cụ không thi công cái nhà máy nào đó sản xuất ô tô.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,970
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Xe của bác Huyên nhập từ chợ Đồng Xa. Còn xe của bác gì đấy thì nhập ở chợ gần chợ Bắc Qua. Dù sao hàng chợ huyện nó cũng đẹp hơn hàng chợ làng là đương nhiên.
Cái hàng huyện nó ngon hơn mà em cũng đang phi đây sau khi cho em gái jav về hưu .
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Xe cụ này mà bán ra thị trường e e cũng chả bán nổi.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Em chỉ buồn cười cái "IPO Mỹ" thôi. Giống câu "Tối qua em vừa đến nhà Bác...." là câu cửa mồm của mấy anh làm nghề "Tay không bắt giặc". Câu đó nói cho giặc nghe chứ bác mà biết bác vả cho lệch mồm.
Có một sự thật khi giới báo trí hoặc truyền thông ss với các hãng xe TQ IPO thành công trên đất mỹ thậm trí còn chưa có cả xe để lấy làm cái viết cho cá sự IPO của ta mà chả bao h nói đến sư khác nhau cơ bản.
Mà cái sự khác nhau này nó mới là yếu tố qđ đến việc IPO của họ, đó là xe điện TQ chả cần phải mang ra ngoài lãnh thổ bán, chỉ cần bán được ở thị trường nội địa cũng đã quá ngon và đó là cái yếu tố tiềm năng mà các nhà đầu tư họ nhìn thấy. Đương nhiên ngoài ra nền công nghiệp phụ trợ cực kỳ pt của TQ cũng là yếu tố quan trọng không kém.
Ở ta chả có cả hai cái đó thì IPO mỹ nghe nó hơi xa với.
Thôi cũng mong sau vụ IPO hụt lần trước thì ta cũng IPO cho xong chuyện còn chém tiếp.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,152
Động cơ
212,393 Mã lực
sài gòn trước 1975, có làm xe, thương hiệu dalat gì đó, tỷ lệ nội địa hóa cũng cao; chứ xe bác Huyên thì chắc cũng toàn đồ của a tập cả thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top