Nhờ tư vấn giữa honda cb1100rs và kawasaki z1000

Aladin8008

Xe tải
Biển số
OF-19365
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
223
Động cơ
504,740 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
mercedes-mienbac.vn
cháu vuốt 1 phiếu cho HONDA CB, theo kinh nghiệm của cháu thì PKL đi HONDA là lành nhất ! Đi rồi mới biết cái xe nó hay hỏng vặt thì bực tức đến mức nào. Chúc cụ có sự lựa chọn hợp lý.
 
Biển số
OF-493067
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
411
Động cơ
193,119 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Cụ hỏi nhiều làm gì. Dẫn vợ đi mua. Vợ chọn xe nào cứ làm ngược lại ắt thành công
 

anhthenguyen12

Xe đạp
Biển số
OF-368158
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
40
Động cơ
254,000 Mã lực
Dân việt mình thì cứ thế này, ô tô thì toyota còn xe máy thì honda.
Mà em vẫn vote cho Z1000 2nd vì em không thích kiểu dáng cổ điển và không có két nước.
Hì cảm ơn cụ. Vụ két nước hình như vẫn độ được hay sao ấy cụ ah, thấy của Yoshimura có làm két nước cho em này.
 

anhthenguyen12

Xe đạp
Biển số
OF-368158
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
40
Động cơ
254,000 Mã lực
cháu vuốt 1 phiếu cho HONDA CB, theo kinh nghiệm của cháu thì PKL đi HONDA là lành nhất ! Đi rồi mới biết cái xe nó hay hỏng vặt thì bực tức đến mức nào. Chúc cụ có sự lựa chọn hợp lý.
Cảm ơn cụ nhiều ạ!
 
Biển số
OF-493067
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
411
Động cơ
193,119 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Haha, thế này có phũ quá không cụ :D
Phũ gì cụ. Hình như trong binh pháp tôn tử có dạy đó cụ.......... Những việc lớn trong đời cứ về hỏi vợ và làm ngược lại ắt thành công đó cụ ơi. Em fun tí. Cụ nghe theo là chết đấy
 

Trung_hawee

Xe buýt
Biển số
OF-306100
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
865
Động cơ
308,860 Mã lực
Cụ ít tuổi vậy đi Ducati là hợp lý :))
Em đang bán con đu cà ti Monster 821 chính chủ đi 4500km giá 280 ( giá mới chưa đk là 439.900.000đ )
Bao lỗi tặng xe cụ luôn ..em máu đổi BMW1200S lên bán vậy cụ thêm lựa chọn nhé
 

anhthenguyen12

Xe đạp
Biển số
OF-368158
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
40
Động cơ
254,000 Mã lực
Cụ ít tuổi vậy đi Ducati là hợp lý :))
Em đang bán con đu cà ti Monster 821 chính chủ đi 4500km giá 280 ( giá mới chưa đk là 439.900.000đ )
Bao lỗi tặng xe cụ luôn ..em máu đổi BMW1200S lên bán vậy cụ thêm lựa chọn nhé
Hề hề, cảm ơn cụ đã chia sẻ nhưng em thích xe Nhật hơn cụ ạ.
Chúc cụ nhanh ủn đc em nó và lên BMW1200S nhé!
 

Tran Hoang Minh

Xe đạp
Biển số
OF-512250
Ngày cấp bằng
26/5/17
Số km
46
Động cơ
181,050 Mã lực
Nơi ở
Nam Nội
Em xin chào các cụ, các anh!
Như tiêu đề thì hiện tại em đã kết hôn và đang làm việc ở Hà Nội. Bao nhiêu năm trời dành dụm thì em cũng đã góp được đủ để mua một trong hai em này. Người ta bảo mua nhà và 4b là việc cần thiết, nhưng em thì lại ưu tiên đam mê hơn. Dù biết nếu bung hết sức mua xong thì lại làm lại từ đầu nhưng vẫn máu chiến vì nó là đam mê. Ăn ngủ j cũng nghĩ đến nó. Thế nên hôm nay ngồi bàn bạc vợ thì vợ lại thích Z1000 còn em thì thích CB1100RS, vì thấy dáng nó thuộc dòng Cruiser, dễ lái nên sau này phượt phọt cũng khoẻ và trường tồn với thời gian hơn. Nhưng vợ lại bảo em này giáng hơi già so với tuổi em, em năm nay 28 tuổi. Thế nên em viết bài này nhờ các cụ, các anh tư vấn hộ em với ạ. Em xin cảm ơn!
Ex thì già thật chứ RS thì hoàn toàn không. Vote.
 

Tran Hoang Minh

Xe đạp
Biển số
OF-512250
Ngày cấp bằng
26/5/17
Số km
46
Động cơ
181,050 Mã lực
Nơi ở
Nam Nội
Cảm ơn bác đã góp ý. Thật ra lâu giờ e cũng ko để ý đến giòng xe này lắm, hôm nay bác nói thì em có tìm thông tin đánh giá và thấy, thứ nhất là giá quá chát, bản thấp nhất là 585 củ, thứ hai là thấy hình thức của e hợp mấy ông xe Nhật hơn bác ah :D
Chưa tính nuôi em này hơn nuôi chân dài, ít tiền nó đá đít mình luôn.
 

Tuan Tranle

Đi bộ
Biển số
OF-523486
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
8
Động cơ
174,580 Mã lực
Tuổi
45
Vâng cảm ơn cụ. Em thì vẫn đang trẻ, bạn bè nó cũng khuyên là Z1000 vì trẻ trung hơn và thật ra là lâu giờ em cũng thần tượng Z1000 nên vẫn lấn cấn. Nhưng hôm trước đi ngắm thử con CB1100RS thì thần tượng bao lâu nay tiêu tan luôn cụ ạ. Lục tung Google rồi nhưng chưa thấy diễn đàn nào của VN đánh giá trải nghiệm CB1100 cả nên cũng chưa rõ lắm.
Vì phê quá nên không có time để đánh giá đó mà, bác tìm đánh giá nước ngoài đầy trên youtube. Chỉ có 1 từ: PHÊ, nhưng nó khá nặng, phải chuẩn bị tư tưởng và tập thể lực để có thể vật em nó nhé. Mình đang chạy RS màu đen, odo đã vượt 5000km rồi. Từ kiểu dáng cổ điển pha chút hiện đại, dáng ngồi rất thoải mái, chạy 1 vòng 800km không thấy mỏi lưng mỏi vai, chỉ mỏi cổ tay do phải tì nhiều. Chi tiết máy móc và mọi thứ đều hoàn hảo không tì vế. Nhiều nâng cấp so với các phiên bản đời trước, mình liệt kê 1 vài nâng cấp đáng chú ý:
- Nâng cấp phuộc trước với công nghệ mới Showa Dual Bending Valve, nhìn mập mạp và đầy đặn, phuộc sau sử dụng phuộc Showa có bình nito 5 nấc chỉnh preload
- Bình xăng thiết kế lại nhìn mập mạp hơn và bằng nhôm
- Heo trước nâng cấp lên Radial block của Tokico
- Mâm (la zăng) hợp kim 10 chấu, dùng bánh béo 180 sau và 120 trước
- Nâng cấp Slipper Clutch chống trượt côn, làm giảm lực bóp côn, bóp nhẹ hơn các phiên bản trước
- Sử dụng đèn led toàn bộ đèn pha và xi nhan, thiết kế đèn mới nhìn rất gọn đẹp
- ABS ready
- Ống bô 4-2-2 2 lớp, được thiết kế lại ngắn hơn phiên bản trước 70mm, thiết kế lại khoang bô cho âm thanh siêu trầm, nghe rất lạ và phê.
- Góc Caster angle tăng lên 1 độ so với phiên bản cũ (26 độ), ngồi khá thoải mái và thể thao
- Tiêu hao xăng sau 5000km thì trung bình khoảng 22.7L/km, mỗi ngày mình đi làm đi lẫn về 60km, tính ra mỗi tháng tốn khoảng 1tr tiền xăng, cũng chả hao mấy.
- Nhớt mỗi lần thây 3.8L, thay cả lọc thì 4L, chi phí thay cả lọc cả nhớt khoảng 1tr2, 3000km/ thay nhớt, 6000km thay lọc
- Chốt: lành như cục đất không gì lành hơn, chịu khó tìm hiểu kiến thức về xe để chăm sóc tốt hơn thôi,

Còn nhiều nâng cấp khác ẩn mà mình không được biết :)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhthenguyen12

Xe đạp
Biển số
OF-368158
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
40
Động cơ
254,000 Mã lực


Vì phê quá nên không có time để đánh giá đó mà, bác tìm đánh giá nước ngoài đầy trên youtube. Chỉ có 1 từ: PHÊ, nhưng nó khá nặng, phải chuẩn bị tư tưởng và tập thể lực để có thể vật em nó nhé. Mình đang chạy RS màu đen, odo đã vượt 5000km rồi. Từ kiểu dáng cổ điển pha chút hiện đại, dáng ngồi rất thoải mái, chạy 1 vòng 800km không thấy mỏi lưng mỏi vai, chỉ mỏi cổ tay do phải tì nhiều. Chi tiết máy móc và mọi thứ đều hoàn hảo không tì vế. Nhiều nâng cấp so với các phiên bản đời trước, mình liệt kê 1 vài nâng cấp đáng chú ý:
- Nâng cấp phuộc trước với công nghệ mới Showa Dual Bending Valve, nhìn mập mạp và đầy đặn, phuộc sau sử dụng phuộc Showa có bình nito 5 nấc chỉnh preload
- Bình xăng thiết kế lại nhìn mập mạp hơn và bằng nhôm
- Heo trước nâng cấp lên Radial block của Tokico
- Mâm (la zăng) hợp kim 10 chấu, dùng bánh béo 180 sau và 120 trước
- Nâng cấp Slipper Clutch chống trượt côn, làm giảm lực bóp côn, bóp nhẹ hơn các phiên bản trước
- Sử dụng đèn led toàn bộ đèn pha và xi nhan, thiết kế đèn mới nhìn rất gọn đẹp
- ABS ready
- Ống bô 4-2-2 2 lớp, được thiết kế lại ngắn hơn phiên bản trước 70mm, thiết kế lại khoang bô cho âm thanh siêu trầm, nghe rất lạ và phê.
- Góc Caster angle tăng lên 1 độ so với phiên bản cũ (26 độ), ngồi khá thoải mái và thể thao
- Tiêu hao xăng sau 5000km thì trung bình khoảng 22.7L/km, mỗi ngày mình đi làm đi lẫn về 60km, tính ra mỗi tháng tốn khoảng 1tr tiền xăng, cũng chả hao mấy.
- Nhớt mỗi lần thây 3.8L, thay cả lọc thì 4L, chi phí thay cả lọc cả nhớt khoảng 1tr2, 3000km/ thay nhớt, 6000km thay lọc
- Chốt: lành như cục đất không gì lành hơn, chịu khó tìm hiểu kiến thức về xe để chăm sóc tốt hơn thôi,

Còn nhiều nâng cấp khác ẩn mà mình không được biết :)
Cảm ơn bác nhiều ạ. Nhìn phê quá bác ơi. Tiếng Anh thì em ko hiểu nhưng xem video của bọn Nhật review thì thấy chúng nó tấm tắc lắm, và thấy bảo dễ lái, côn nhẹ,... Em cũng xác định là chốt em này rồi. Chờ đẹp zời nữa là xúc thôi bác hjhj.
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,910
Động cơ
265,784 Mã lực
Nơi ở
everywhere
gái già mặn mà đằm thằm với gái trẻ nóng bỏng,cụ cứ tưởng tượng thế cho dễ lựa chọn
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,910
Động cơ
265,784 Mã lực
Nơi ở
everywhere
nói có sách mách có chứng,cụ cứ search bán z1000 ấy ra ko bt bao nhiêu kết quả,còn cb thì ngược lại,dòng z kawa là dòng xe thương mại phù hợp với người trẻ thích mạnh mẽ,bề ngoài bóng bẩy,cơ bắp,còn dòng cb cục mịch nhưng bền bỉ,chung tình
 

anhthenguyen12

Xe đạp
Biển số
OF-368158
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
40
Động cơ
254,000 Mã lực
nói có sách mách có chứng,cụ cứ search bán z1000 ấy ra ko bt bao nhiêu kết quả,còn cb thì ngược lại,dòng z kawa là dòng xe thương mại phù hợp với người trẻ thích mạnh mẽ,bề ngoài bóng bẩy,cơ bắp,còn dòng cb cục mịch nhưng bền bỉ,chung tình
Thế cụ thấy thế nào giữa CB1100 và Triumph Bone ạ? Vợ em nó lại giở chứng bảo mua Triumph đi
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,910
Động cơ
265,784 Mã lực
Nơi ở
everywhere
em mới chạy cb chưa chạy triumph nên ko muốn nói bừa,nhưng theo em về cẩm nhận thì cũng 1 9 1 10,theo pc classic,còn về kỹ thuật dĩ nhiên là gái trời âu khó chiều hơn gái nhật,mấy dòng xe châu âu thích nghi khí hậu ôn đới về ta khí hậu nhiệt đới cụ ạ
 

anhthenguyen12

Xe đạp
Biển số
OF-368158
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
40
Động cơ
254,000 Mã lực
em mới chạy cb chưa chạy triumph nên ko muốn nói bừa,nhưng theo em về cẩm nhận thì cũng 1 9 1 10,theo pc classic,còn về kỹ thuật dĩ nhiên là gái trời âu khó chiều hơn gái nhật,mấy dòng xe châu âu thích nghi khí hậu ôn đới về ta khí hậu nhiệt đới cụ ạ
Cụ nói chuẩn, thôi cứ ăn chắc mặc bền cho cụ nhỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top