[Funland] Nhờ tư vấn dụng cụ hút dầu nhớt xe máy cầm tay.

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Con Wave của mình cũng bị tình trạng ốc nhớt bị lờn răng ở lốc máy, nên mỗi lần đi thay nhớt đều phải hỏi "Thay nhớt vặn hay hút?"
Bí quá thì đành phải để thợ vặn ốc đáy ra xả, nhưng dặn & theo dõi khi lắp ốc lại thì quấn băng cao su non (hình như còn gọi là băng tan). Sau khi đổ nhớt vào, để 1 lúc xem có rò rỉ ko? Đa số là có, nhưng ít.
Nên thường là thay = hút. Tất nhiên ko thể rút cạn nhớt cũ như xả ốc đáy.
Giải pháp:
1/ Thay nhớt sau khi đi 1 đoạn đường dài, lúc ấy nhớt lỏng => hút đc nhiều nhất.
2/ Do còn 1 lượng nhớt cũ còn lại, nên thay vì 1.000km mới thay thì mình thay tầm 7-800km thôi.
Vậy bác có biết hút như vậy ngoài những lý do bác thấy thì cặn gây tắc đường hút của bơm dầu,khiến máy thiếu dầu ( kỹ thuật) dầu đủ nhưng bơm không hút đủ lượng dầu cần thiết với tua máy dẫn đến tình trạng gì? Tốt nhất làm lại ốc xả dầu và khuyến khích thay dầu bằng ốc xả đã thiết kế.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,373
Động cơ
344,821 Mã lực
Vậy bác có biết hút như vậy ngoài những lý do bác thấy thì cặn gây tắc đường hút của bơm dầu,khiến máy thiếu dầu ( kỹ thuật) dầu đủ nhưng bơm không hút đủ lượng dầu cần thiết với tua máy dẫn đến tình trạng gì? Tốt nhất làm lại ốc xả dầu và khuyến khích thay dầu bằng ốc xả đã thiết kế.
Vâng cụ, mình cũng biết chuyện ấy, nên tầm 7-8 lần hút thì mình cho thay = xả ốc đáy.
Mình sẽ nghiên cứu việc làm lại ốc xả, trước mắt cứ quấn tạm = băng cao su non. Có rò rỉ cũng ko Đáng kể.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Vâng cụ, mình cũng biết chuyện ấy, nên tầm 7-8 lần hút thì mình cho thay = xả ốc đáy.
Mình sẽ nghiên cứu việc làm lại ốc xả, trước mắt cứ quấn tạm = băng cao su non. Có rò rỉ cũng ko Đáng kể.
Là thớt nó đến chút kỹ thuật thiết thực hàng ngày nên tôi chia sẻ,đóng góp. Mong bác không giận!
Bác có thể thay vì quấn cao su non ( băng tan) bác mua tuýp keo tạo gioăng. Khoảng 30k . mỗi thi tháo ốc bác dùng keo đó bôi vài ốc rồi vặn lại. Nó không làm cho bị (tức ren) và cũng hạn chế việc thấm dầu khi may hoạt động sinh nhiệt cao.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,373
Động cơ
344,821 Mã lực
Là thớt nó đến chút kỹ thuật thiết thực hàng ngày nên tôi chia sẻ,đóng góp. Mong bác không giận!
Bác có thể thay vì quấn cao su non ( băng tan) bác mua tuýp keo tạo gioăng. Khoảng 30k . mỗi thi tháo ốc bác dùng keo đó bôi vài ốc rồi vặn lại. Nó không làm cho bị (tức ren) và cũng hạn chế việc thấm dầu khi may hoạt động sinh nhiệt cao.
Ui trời, cụ nặng lời quá.
Cụ chia sẻ kinh nghiệm về việc bảo trì bảo dưỡng xe là quá tốt, làm gì mà giận cụ?
Tính mình....lười lắm cụ ạ, xong việc ở Cty là lo tắm rửa, cơm nước....
Các việc khác, như thay nhớt thì đem xe ra tiệm quen cho họ làm. Tốn chả mấy tí.
Lần sau mình sẽ yêu cầu thợ dùng tuýp keo tạo gioăng như cụ tư vấn. Xin cảm ơn cụ.
 
Biển số
OF-551357
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
639
Động cơ
152,385 Mã lực
Nơi ở
Tp. Hồ Chí Minh
Nó không trờn ở con ốc. Nó trờn ở cái lốc máy. 2 loại vật liệu khác nhau.
Cụ nói đúng, nó chai lờn ở phía lỗ ren của lốc máy ấy, chứ ốc nhớt có 15K tui mua cái khác hàng Zin để thử vặn rồi. Thôi các bác vào đề chính giúp em với, vì em cũng chạy thời gian nữa là em tốc khứ nó đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ sợ nhớt rởm thì mua chai nhớt mang ra gara thay cho yên tâm. Thực tế 1 năm chắc cụ thay nhớt được 1 lần.
p/s; Cái bulon 12mm tháo xả nhớt nó trờn ren. Cụ mua con bulon 13mm khác và taro 13mm ren lại là được. Cụ không biết làm, ra thợ nó làm cho :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,353 Mã lực
Mang ra hàng, sợ ren đã trờn rò rỉ, và cũng sắp tống xe đi thì cụ bảo thợ nó k vặn, chỉ hút.
Tự dưng lòng vòng, mất tiền đi mua cái hút dầu , năm dùng 1 vài lần.
Còn chuẩn về kỹ thuật là phải xả đáy,lấy hết dầu + cặn. Thợ có hút cũng chỉ để tiện gom dầu vào bình, bước cuối vẫn phải vặn ốc ra xả nốt.
 

The Route

Xe tải
Biển số
OF-709383
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
355
Động cơ
46,342 Mã lực
Tuổi
45
Con ốc xả nhớt nó có cái long đền bằng nhôm, các cụ thay nhớt vài lần nhớ thay con đấy, măt con đấy vặn quá tay là dễ bị lờn ren bụng máy.
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,288
Động cơ
417,931 Mã lực
Bị trờn ốc thì ta rô lại thôi bác, thợ làm đơn giản mà
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
761
Động cơ
480,284 Mã lực
Tình hình là em hay tự thay nhớt cho xe máy tại nhà, xe em xe số thôi, chuyện là cái ốc xả nhớt dưới gầm đáy lốc máy xe em nó chai rồi nên giờ không giám vặn nhiều. Mà phải xả nhớt cũ đi mới thay nhớt mới được, em đang tìm hiểu trên mạng có dụng cụ hút dầu nhốt xe cầm tay, không biết có bác nào xài qua chưa nhỉ, xài ổn ko và có được không ?
Em thấy thị trường có 2 loại là loại ống hút bóp tay và loại bơm rút dạng xi lanh, có vẻ cái dãng ống hút bóp tay em thấy cái ống nó to quá, ko biết dùng cho xe máy có lọt vào trong lốc máy nổi không, nhờ các bác tư vấn giúp với.
em đã mua cái xilanh hút nhớt rồi, dây dài nhưng kéo nhớt ra cực kì vất vả (nhớt có độ đặc, áp suất trong khoang máy....) (phải mua vì bị thợ đổ dư nhớt - ô tô).
=> bác mang ra hàng có máy hút cho lẹ.
xe cộ có tuổi rồi cũng ko nên quá cầu kỳ làm gì.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Chán cụ quá! Băng tan khi chạy nóng máy nó tan chảy cụ ơi.
Có nhiều loại cụ sài được cho cái ốc dầu đó để tránh chảy nhớt khi không có cái long đền nhôm hay đồng để thay và nó cũng vẫn sài tốt mua đúng loại ( tất nhiên không phải loại sài cho nước )
Có điều nếu cái Ốc dầu đó bị lờn ren thì sẽ khó khăn hơn

 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,852
Động cơ
252,312 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chán cụ quá! Băng tan khi chạy nóng máy nó tan chảy cụ ơi.
Đường ống nước nóng vẫn dùng băng đó mà. Có rò rỷ đâu. Bình nước nóng nlmt nhà em vào buổi trưa nó sôi luôn ấy chứ. Nó phì hơi nước quá lỗ thông khí cơ mà.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
e ko phải chuyên môn, google nhiều thợ họ làm đơn giản mà cụ
Khoan ta rô một cái lỗ đó căn bản là không khó, cái khó là vệ sinh sau khi làm, vì mấy cái mạt kim loại khi bác khoan, ta rô đó nó không dễ lấy ra bằng cách chỉ thay nhớt vài lần, những xe mắc tiền mà làm kiểu này mà no dính cái mạt kim loại vào xi lanh là đi luôn bộ hơi bác à
Câu hỏi của em chính là vệ sinh đó chứ không phải là vấn đề khoan ta rô cái con ốc dầu đó, Nếu mà làm như cái clip đó thì em khuyên là không nên ( nên giã máy nhất là xe mắc tiền, hay còn mới )
 
Biển số
OF-551357
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
639
Động cơ
152,385 Mã lực
Nơi ở
Tp. Hồ Chí Minh
Mang ra hàng, sợ ren đã trờn rò rỉ, và cũng sắp tống xe đi thì cụ bảo thợ nó k vặn, chỉ hút.
Tự dưng lòng vòng, mất tiền đi mua cái hút dầu , năm dùng 1 vài lần.
Còn chuẩn về kỹ thuật là phải xả đáy,lấy hết dầu + cặn. Thợ có hút cũng chỉ để tiện gom dầu vào bình, bước cuối vẫn phải vặn ốc ra xả nốt.
Thay nhớt ngoài quán giá đắt như ma, trong khi tự thay hết có 5 phút, chai nhớt 1L mua Shopee có 110K, chai 1L mua ngoài quán chém 130 135K
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top