- Biển số
- OF-2141
- Ngày cấp bằng
- 26/10/06
- Số km
- 680
- Động cơ
- 573,664 Mã lực
- Tuổi
- 48
- Nơi ở
- Hà nội
- Website
- www.facebook.com
Em xin chào các bác!
Bình thương fem hay post bài trong box fiat nhưng hôn nay tự dưng có ý nghĩ sao mình cứ loanh quanh trong cái ao làng mà không đi ra Hồ Tây một lần cho biết, biết đâu gặp được cao nhân!
Xe FIAT nói chung thì các bác cũng biết là lắm bệnh rồi, xe em cũng vậy !
Hôm vừa rồi em đi SAPA một chuyến mà đi về đến nhà rồi nghĩ lại em vẫn còn sợ !
Chiều đi thì không sao, đi đương cao tốc nội bài lào cai thấy xe có rung lắc theo kiểu cân bằng động chưa được tốt khi em lên 95-100km/h. Chắc là phải đi cân bằng động lại thôi.
Leo dốc SAPA ngon, em đi số 3, nhiều chỗ phải về số 2, nghĩ bụng bảo đúng là xe châu Âu, đi sướng thật.
Nghỉ 2 đêm ở SAPA xong sáng chủ nhật 9h em check-out rồi lên xe về. Hết địa phận thị chấn, bắt đâu đổ đèo thì.......vòng tua máy bắt đầu tăng lên, đang số 4 em về số 3 xe vẫn lao vun vút, vòng tua máy khoảng 3000rpm, em xuống số 2, máy càng rít lên, vòng tua càng tăng lên khoảng 3,500-4000, xe vẫn phi ầm ầm, hoảng quá em tìm chỗ tương đối bằng đi chậm lại rồi về số 1, khi đó tốc độ xe mới về được 30kmh nhưng vòng tua thì vẫn cao ngất, có lúc lên đến 4,500rpm. Thế là phần vì sợ hại hộp số, phần vì sợ cháy phanh do em vẫn phải nhấp liên tục mỗi khi đi ở số 2 nên cả cái con dốc SAPA dài hơn 30km em phải nghỉ đến 5-6 lần mỗi khi gặp đoàn đường rộng và không dốc lắm.
Đi hết dốc, xe về lại trạng thái bình thường, lại êm dịu như chưa hề có gì xảy ra. Tuy nhiên, trên cao tốc, mỗi khi có đoạn dốc, vòn tua máy lại vọt lên đến 3000 dù em thả hết chân ga ko chạm vào tý nào. Lúc này mùi xăng ngửi thấy rõ, vạch xăng xuống rõ rệt, may khi sắp hết thì đến đc đúng cây xăng - cây số 117 - khi còn 1 vạch, em đổ 600k xăng A95 mà đi về đến Hà Nội lại còn đúng 1 vạch cuối.
Em đang dự đoán xe em bị nứt đướng áp âm nối từ bình xăng (em đã bị và xử lý nối lại một lần) hoặc bị về điện liên quan đến ECU hoặc bị chết cảm biến khí thải vì đoạn nghỉ trên dốc em ngửi thấy có mùi gì đó khét trong vài phút
EM đang định cho xe đi ra gara Năm Tám vì nghe ở đó làm tốt phần điện và gầm bệ.
Các bác xem giúp em liệu GARA của bác Tám có xử lý được FIAT albea 1.6 nhà em không hay chỉ nhận bệnh nhân Mỹ Nhật Hàn thôi ợ . Liệu xe em có sử dụng bơm xăng, cảm biến khí thải mua ngoài không hay phải chính hãng mua của Mekong mới được ạ
Cảm ơn lời khuyên của các bác!
Bình thương fem hay post bài trong box fiat nhưng hôn nay tự dưng có ý nghĩ sao mình cứ loanh quanh trong cái ao làng mà không đi ra Hồ Tây một lần cho biết, biết đâu gặp được cao nhân!
Xe FIAT nói chung thì các bác cũng biết là lắm bệnh rồi, xe em cũng vậy !
Hôm vừa rồi em đi SAPA một chuyến mà đi về đến nhà rồi nghĩ lại em vẫn còn sợ !
Chiều đi thì không sao, đi đương cao tốc nội bài lào cai thấy xe có rung lắc theo kiểu cân bằng động chưa được tốt khi em lên 95-100km/h. Chắc là phải đi cân bằng động lại thôi.
Leo dốc SAPA ngon, em đi số 3, nhiều chỗ phải về số 2, nghĩ bụng bảo đúng là xe châu Âu, đi sướng thật.
Nghỉ 2 đêm ở SAPA xong sáng chủ nhật 9h em check-out rồi lên xe về. Hết địa phận thị chấn, bắt đâu đổ đèo thì.......vòng tua máy bắt đầu tăng lên, đang số 4 em về số 3 xe vẫn lao vun vút, vòng tua máy khoảng 3000rpm, em xuống số 2, máy càng rít lên, vòng tua càng tăng lên khoảng 3,500-4000, xe vẫn phi ầm ầm, hoảng quá em tìm chỗ tương đối bằng đi chậm lại rồi về số 1, khi đó tốc độ xe mới về được 30kmh nhưng vòng tua thì vẫn cao ngất, có lúc lên đến 4,500rpm. Thế là phần vì sợ hại hộp số, phần vì sợ cháy phanh do em vẫn phải nhấp liên tục mỗi khi đi ở số 2 nên cả cái con dốc SAPA dài hơn 30km em phải nghỉ đến 5-6 lần mỗi khi gặp đoàn đường rộng và không dốc lắm.
Đi hết dốc, xe về lại trạng thái bình thường, lại êm dịu như chưa hề có gì xảy ra. Tuy nhiên, trên cao tốc, mỗi khi có đoạn dốc, vòn tua máy lại vọt lên đến 3000 dù em thả hết chân ga ko chạm vào tý nào. Lúc này mùi xăng ngửi thấy rõ, vạch xăng xuống rõ rệt, may khi sắp hết thì đến đc đúng cây xăng - cây số 117 - khi còn 1 vạch, em đổ 600k xăng A95 mà đi về đến Hà Nội lại còn đúng 1 vạch cuối.
Em đang dự đoán xe em bị nứt đướng áp âm nối từ bình xăng (em đã bị và xử lý nối lại một lần) hoặc bị về điện liên quan đến ECU hoặc bị chết cảm biến khí thải vì đoạn nghỉ trên dốc em ngửi thấy có mùi gì đó khét trong vài phút
EM đang định cho xe đi ra gara Năm Tám vì nghe ở đó làm tốt phần điện và gầm bệ.
Các bác xem giúp em liệu GARA của bác Tám có xử lý được FIAT albea 1.6 nhà em không hay chỉ nhận bệnh nhân Mỹ Nhật Hàn thôi ợ . Liệu xe em có sử dụng bơm xăng, cảm biến khí thải mua ngoài không hay phải chính hãng mua của Mekong mới được ạ
Cảm ơn lời khuyên của các bác!
Chỉnh sửa cuối: