Vâng tại cụ giả mù, giả điếc đấy.![]()

Vâng tại cụ giả mù, giả điếc đấy.![]()
Vâng, chai đấy em chỉ để ngắm cụ à.Thấy avata cụ có chai hibiki![]()
Tháng 1 vạn, ngày hơn 300km thì không cần tính toán gì sất, chắc chắn có lời nhiều.Em có một người bạn đang dự định mua xe 7 chỗ để chạy dịch vụ, dự kiến một tháng sẽ chạy tầm 1 vạn km. Các xe đang nhắm đến nằm trong tầm giá 550tr - 680tr nên giá lăn bánh sẽ ở khoảng 680tr - 850tr sau khi trừ đi các ưu đãi của hãng (xe đăng ký tại HN).
Vấn đề đang băn khoăn là không biết với số km dự kiến như thế thì doanh thu sẽ được khoảng bao nhiêu và chi phí vận hành hàng tháng bao gồm nhiên liệu và bảo dưỡng sẽ tốn khoảng bao nhiêu? Chi phí gửi xe không mất, phí cầu đường thì khách trả nên cũng không lo.
Không biết có bác nào đã có kinh nghiệm chạy xe dịch vụ có thể chia sẻ giúp ít thông tin được không?
Tiền mua xe ban đầu vay của người nhà nên không phải tính lãi suất trả góp nhưng cũng cần tính thời gian hoàn vốn để còn trả dần.
Mua phải mấy con làm taxi này bán lại ngại phết cụ ạ. Bị ép giá với lại hỏi han đủ kiểu, chắc chỉ bán được cho thợ. Nó khác các xe khác ở chỗ đó.Thì người mua i10, Morning, Vios, Xpander... thế nào thì mua E34 thế ấy. Có gì mà ngại?
Đúng là cạnh tranh rất lớn vì nếu dễ thì đầy ông bỏ nhiều tiền ra để mua một mớ xe rồi thuê tài chạy. Tuy nhiên người làm việc chăm chỉ và cũng có những mối nhất định thì vẫn có thể kiếm được dù không nhiều.Quan trọng nhất là bạn cụ định chạy theo tuyến hay chạy kiểu grab?
1. Chạy tuyến cố định đi tỉnh kiểu xe ghép thì cạnh tranh rất khốc liệt về giá. Nếu không có đội nhóm mà chạy lẻ thì không ăn thua vì khó ghép chuyến. Em ví dụ tuyến HN - HP chạy 1 chiều xe 7 chỗ trọn gói khoảng 1.2 - 1.3tr. Chạy ghép thì 300k/ghế, đủ 4 - 5 khách là chạy.
2. Chạy zoom sân bay, tính trung bình 8k/km lượt đi, đón thì 10k/km bao gồm cả vé cầu đường. Chạy zoom thì chạy 1 - 1 mới có hiệu quả, đi mua điểm để chạy thì phế nó cắt còn kinh khủng hơn Grab.
3. Chạy kiểu taxi công nghệ. Thời điểm này mà chạy xe công nghệ thì đúng nghĩa mài xe ăn dần với tài mới.
sau 60 tháng thì lỗ to .Có mỗi sẵn thì ok chứ giờ đầu tư là toi. VD ô anh em có mối chạy cho gđ cty HQ mỗi tháng tb 25 củ cả xăng xe thì đầu tư tạm được
Kg hề, đầu năm ngoái sau đúng 60 tháng bán xe được gần 500 củ, tính ra vẫn ok. Vì có tháng chạy được 30-35 trsau 60 tháng thì lỗ to .
Bác inbox em giá bản Cross. mà bác có bán về Hải Dương được khôngỞ chỗ em có 5-7 người lên xe chạy dịch
Khách của em vừa lấy 18 âm này mà, biển Hà Nội chính xác luôn. Chưa đăng kí gì trên giấy là 660-670tr ra biển hoàn thiện là thế mà cụ.
5000km thay lần a
Em làm rửa xe, khách của em mới đổi xe cụ akBác inbox em giá bản Cross. mà bác có bán về Hải Dương được không
Tính là 850tr kia vay NH 11%/năm nữa nhé/1. 5 năm mà ko hoàn vốn thì vứt
850tr / 5 = 170 tr / 1 năm
1 tháng lợi nhuận: 14tr sau khi đã trừ Lương Lái xe và trừ xăng dầu
2. Sau 5 năm xe này bán được bao nhiêu thì chính là tiền lãi của cụ:
Giả sự sau 5 năm thanh lý còn 350tr là mình lời được 350tr
Không làm được vậy thì nghỉ hoặc kiểu vừa lái vừa chạy thì coi như không phải làm thuê cho ai thì chấp nhận làm nhiều ăn nhiều làm ít ăn ít
Đấy là cụ có sẵn 800trEm vừa bấm máy tính để thử. Nếu với 800 củ mua xe ban đầu gửi tiết kiệm với ls giả định 10%/năm thì sau 5 năm tổng gốc và lãi nhận về total là 1,3 tỏi.
Bây giờ bài toán đặt ra sau 5 năm cứ cho cụ thu đủ gốc 800, mỗi tháng sau khi trừ hết chi phí thu được 15tr coi như tiền công lái xe hàng tháng.
Sau 5 năm thanh lý xe 1,300 -800 = 500 củ. Nếu thanh lý trên 500 thì đầu tư được, thấp hơn xác định đi lái thuê tối về ngủ cho ngon.
Gửi tk nó an toàn cụ ợ.Nếu 10% lãi suất 1 năm thì sau 5 năm cụ thu về 1.172tr
Nếu mỗi tháng chạy tầm 6000km, thì sau 38 tháng (coi như 3 năm) sẽ thu hồi vốn và sau đó là ăn ra con xe.
Đấy là đã trừ các chi phí và cũng tính lương tài xế 12tr.
Nhưng nói chung việc phải đều, chạy được 26 ngày / tháng.
Cụ cho em hỏi mấy thuật ngữ "chạy 1-1, mua điểm để chạy"... nghĩa là thế nào ạ, lướt fb hay thấy các cụ nói chuyện mà ko hỉuQuan trọng nhất là bạn cụ định chạy theo tuyến hay chạy kiểu grab?
1. Chạy tuyến cố định đi tỉnh kiểu xe ghép thì cạnh tranh rất khốc liệt về giá. Nếu không có đội nhóm mà chạy lẻ thì không ăn thua vì khó ghép chuyến. Em ví dụ tuyến HN - HP chạy 1 chiều xe 7 chỗ trọn gói khoảng 1.2 - 1.3tr. Chạy ghép thì 300k/ghế, đủ 4 - 5 khách là chạy.
2. Chạy zoom sân bay, tính trung bình 8k/km lượt đi, đón thì 10k/km bao gồm cả vé cầu đường. Chạy zoom thì chạy 1 - 1 mới có hiệu quả, đi mua điểm để chạy thì phế nó cắt còn kinh khủng hơn Grab.
3. Chạy kiểu taxi công nghệ. Thời điểm này mà chạy xe công nghệ thì đúng nghĩa mài xe ăn dần với tài mới.