Nhọ rồi các cụ ơi - Hà Nội cấm trong xe trên 262 tuyến phố

bangpt

Xe buýt
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
548
Động cơ
453,860 Mã lực
Liệu có cấm được triệt để không? Hay lai bắt cóc bỏ đĩa như những lần trước thì chỉ khổ dân thôi.
 

ManU

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34076
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
94
Động cơ
476,520 Mã lực
Hị hị thêm cái ngã 3 Trần hưng đạo trần bình trọng nữa!Hình như mới giải tán òi????
Cả dọc Láng Hạ cấm rồi.

Hôm nay ngồi uống cafe thấy xxx bắt một mớ.

Kể cũng lại, không cắm biển cấm đỗ, xóa vạch, mà lại chờ xe vào rồi bắt!

Các bác cẩn thận nhìn ngó khi đỗ nhé.

Cái vạch đỗ giờ không có tác dụng đâu.
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,415
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em ủng hộ Quyết định này, với điều kiện làm triệt để đối với tất cả các loại phương tiện, hàng quán và trên tất cả các tuyến phố có lệnh cấm.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
E ủng hộ, có chỗ để xe thì hãng đi phương tiện cá nhân còn kô đi xe bus cho lành. Song song với việc đó thành phố nên thiết kế các bãi đỗ xe lớn. Hy vọng sẽ giảm được 20-30% lượng phương tiện cá nhân
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Chả đâu như xứ mình, bạ đâu cũng dựng được cái xe máy, bạ đâu cũng mở cửa hàng kinh doanh, lộn xộn và nhem nhuốc không thể tả... Cứ như thế thì làm sao mà xã hội có trật tự được, làm sao mà đường xá không ùn tắc được?

Có hơn 200 quốc gia trên thế giới, chắc chỉ có đến khoảng 30 quốc gia có tình trạng trên như VN. Em có ông chú dành dụm được khoản tiền mua được căn biệt thự ở khu Mỹ Đình - Sông Đà. Ông bán nhà trên khu Láng Ha vì muốn tránh chỗ ồn ào, nhà ở lẫn với nhà kinh doanh, nên tìm mua khu nào chuyên để cho dân ở. Lúc mua, được Chủ đầu tư cam kết là mấy khu nhà này chỉ dành để ở, rất yên tĩnh và sạch sẽ, việc kinh doanh đã có mấy trung tâm thương mại và các khu dành riêng cho nhà hàng và kinh doanh ngay trong khu đô thị. Đang chắc mẩm là đã tìm được chỗ ở theo đúng nghĩa là một khu chuyên dành để ở, thì chỉ được chưa đến 1 năm, mấy nhà xung quanh cho thuê để mở quán phở, bún riêu rồi Karaoke, rồi tạp hóa các thể loại. Cả mấy dãy biệt thự bắt đầu ồn ào, luộm thuộm, nhếch nhác, rác thải ngập ngụa, âm thanh hỗn tạp, người ra ra vào vào khó kiểm soát. Ông và mấy nhà xung quanh kiến nghị cả chủ đầu tư và chính quyền nhờ có giải pháp can thiệp, nhưng chả ăn thua. Giờ thì sống chung với lũ. Muốn vào sống ở khu vực chỉ dành để ở, hiện tại chắc chỉ còn mỗi Ciputra.

Phần lớn các nước trên thế giới đều giới hạn các khu vực được mở cửa hiệu và kinh doanh ở từng khu vực khác nhau. Đã là khu dân cư, thì dù là mặt phố cũng chỉ được dành để ở, không được phép kinh doanh. Riêng việc kinh doanh một số lĩnh vực, họ còn quy định những điều kiện khắt khe, tỷ như việc kinh doanh xăng dầu, ga (những thứ dễ cháy nổ), kinh doanh bar, vũ trường, dịch vụ người lớn (xxx)... Do cách quản lý như thế, nên việc mua sắm chủ yếu được thực hiện ở các khu trung tâm thương mai, mua sắm (shopping center), thường nằm trong trung tâm mỗi một đơn vị hành chính (như phường của mình). Tại trung tâm này có tất tần tật, có nhà ga xe lửa, trạm xe bus lớn, có các bãi đỗ xe rộng mênh mông cho 4B, 2B các loại..., nói chung là giao thông thuận lợi và chỗ đỗ xe thoải mái. Họ cũng nghiêm cấm triệt để việc bạ đâu đỗ xe đấy hay mở ra các bãi trông giữ xe vô tội vạ, thiếu quy hoạch và mỹ quan như ở ta, đưong nhiên là cũng cấm luôn cả việc đỗ xe trên vỉa hè. Chính vì thế đường thông, hè thoáng, phố xá ngăn nắp, sạch sẽ, góp phần giảm thiểu việc ùn tắc.

Việc cấm đỗ xe lung tung, mọi nơi, mọi chỗ trên vỉa hè, dưới lòng đừong cũng góp phần làm cho nhà mặt đường của rất nhiều tuyến phố, tuyến đường giảm sự hấp dẫn vì đa phần xe chị chạy vọt qua, ít người để xe ở bãi xa và đi bộ hoặc đi taxi lại những chỗ ấy để mua hàng hóa.

Việc này, nếu thực hiện tốt, rõ là một công, đôi việc.
Hôm trước em đã nghĩ đến cảnh này.

Theo em, chính sách cấm này quá hay! Một công đôi việc, và có lẽ hơn thế nữa, vì sẽ được cả 3 việc, 4 việc!

Nó góp phần giúp cho hoạt động kinh doanh quy củ hơn, bài bản hơn, dần xóa bỏ cái lối "đại" tiện của người Việt, bạ đâu mở cửa hàng ở đấy, bất kỳ là loại mặt hàng gì, ngành nghề gì, kể cả kinh doanh những thứ cực kỳ nguy hiểm, có nguy cơ cao về an toàn, về cháy nổ cho những người dân xung quanh.

Chính cái cách kinh doanh của người Việt và sự dễ dãi, cũng như thói quen "đại" tiện lợi của người tiêu dùng Việt góp phần tạo ra bộ mặt đô thị xấu xí, lộn xộn, thiếu trật tự, thiếu quy hoạch tại không chỉ 2 thành phố lớn nhất là HN, HCM mà còn gần như tại tất cả các đô thị VN. Do kinh doanh tại mặt đường hấp dẫn vì thu nhiều lợi nhuận, nên đất mặt đường tăng chóng mặt liên tục trong 20 năm qua lên những mức giá không tưởng ở HN. Và vì giá trị của đất mặt đường cao như thế, nên bằng mọi cách, người ta đã chẻ nhỏ các ngôi nhà mặt đường ra làm các cửa hàng có chiều ngang từ hẹp đến siêu hẹp. Bao nhiêu con phố đẹp đẽ khi xưa do người Pháp thiết kế đã không còn có thể nhận ra do sự nhem nhuốc và lộn xộn của các cửa hàng hai bên, những ngôi nhà tuyệt đẹp, những mảnh vườn nhỏ trước nhà, những không gian mặt tiền thiết kế rất hợp lý khi xưa... giờ hầu như còn lại quá ít!

Mong cho chính sách quản lý chặt chẽ lần này được tiếp tục thực thi với mức độ nghiêm minh cao. Nó sẽ góp phần đẩy "giá trị cho thuê" của đất mặt phố xuống thấp hơn (thậm chí sẽ thấp hơn khá nhiều), và thị trường sẽ điều tiết lại việc kinh doanh, các cửa hiệu sẽ giảm về số lượng, nhưng tăng về quy mô và tính quy củ, bài bản.

Kinh doanh ế ẩm vì điểm trông xe bị 'xóa sổ'

10h sáng cuối tuần, các cửa hàng trên tuyến Bà Triệu, Hàng Bài, phố Huế (Hà Nội), đều vắng khách. Bảo vệ, nhân viên cửa hàng ngồi tán chuyện chơi game.

> Bãi trông giữ xe Hà Nội trước giờ bị xóa sổ
> Hà Nội xóa bỏ các bãi giữ xe


http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/02/kinh-doanh-e-am-vi-diem-trong-xe-bi-xoa-so/

"Từ 2 hôm nay, khách đi đâu hết cả. Bình thường giờ này đông khách lắm, nhưng giờ tuyệt nhiên không ai đến. Có người bảo, mua quyển sách mấy chục nghìn, bị bắt xe, phạt hàng trăm nghìn, quá tội, nên hầu như chẳng ai ghé cửa hàng", cô Thúy, bán sách, truyện tranh đầu phố Bà Triệu cho biết. Theo cô Thúy, từ khi thành phố thực hiện cấm trông giữ xe trên vỉa hè, lòng đường, doanh thu bán hàng sụt hẳn.
Đứng co ro dưới trời lạnh 16 độ C, ông Phan Mậu, bảo vệ cửa hàng quần áo đầu Bà Triệu cũng bày tỏ, 10h trưa là lúc đông khách nhất, nhưng từ hôm 15/2, khi quy định cấm dừng, đỗ xe có hiệu lực, thì ế khách hoàn toàn. Ông kể, từ sáng, chưa có khách nào vào mua hàng. Từ hôm 15/2, nếu có vài người vào xem, ông ngồi ngoài trông xe cho khách, vừa trông vừa nơm nớp lo lực lượng chức năng đi dẹp.


Vỉa hè phố Bà Triệu không có xe máy. Nhiều cửa hàng kinh doanh tại đây để xe của khách bên trong vì sợ lực lượng chức năng đi kiểm tra. Ảnh: Hà Đan.

Chung cảnh ngộ, chị Hương, nhân viên một cửa hàng đồ jeans cũng thông tin, doanh số bán hàng giảm 20% so với trước 15/2. "Mấy ngày trước, trung bình mỗi hôm bán được 30 sản phẩm, nay chỉ còn khoảng hơn 20. Số khách đi xe máy đến mua hàng giảm hẳn, vì không biết để xe ở đâu", chị nói. Nhân viên bán hàng thay phiên nhau trông xe cho khách. Khi cơ quan chức năng đi dẹp, xe của khách được dắt tạm vào cửa hàng. "Song vì mặt bằng hẹp, nên chỉ dám để 1- 2 xe, còn lại, phải nói khéo để khách đi gửi hoặc lúc khác vào mua hàng", chị Hương ngao ngán kể.

>> Clip: Các hộ kinh doanh kêu trời khi đường phố bị cấm

Phần lớn các tiểu thương trên tuyến phố trung tâm cho biết, từ khi quy định cấm dừng, đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè có hiệu lực, việc bán hàng bị ảnh hưởng nặng nề. "Bình thường, 11h đến 12h là lúc quán đông nghịt khách, nhưng 2 hôm nay, chỉ có vài người ghé cửa hàng. Lượng thực phẩm lấy về cũng ít hơn hẳn so với mọi khi", bà Ngọc, chủ quán cơm 53A Hàng Bài cho biết. Tầng 1 quán này, lúc 11h30 trưa, chỉ có 7 khách đang ngồi ăn. Trên tầng 2, không một bóng người. "Tiền thuê cửa hàng mỗi tháng 50 triệu đồng, lại phải trả lương hàng chục nhân viên, nếu kinh doanh ế ẩm như thế này, chắc tôi phải tính phương án khác, không thì không đủ bù lỗ", bà nói.

Không chỉ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, quy định cấm bãi gửi xe, dừng đỗ xe còn khiến cho công việc của những người làm nghề kinh doanh tự do bị xáo trộn. Chị Hải, nhân viên bán hàng thời trang trên phố Hàng Bài cho biết, bình thường, chị vẫn gửi xe tại một bãi tư nhân trong ngõ với giá 5.000 đồng một chiếc. Nhưng 2 hôm nay, bãi giữ xe cũng từ chối nhận khách. Bất đắc dĩ, chị Hải và một số nhân viên khác phải để xe nằm ngang cửa hàng. "Giờ, có bị bắt xe, cũng đành chịu, vì không có chỗ nào để nữa, cửa hàng thì nhỏ hẹp, không thể để vào trong", nhân viên này tâm sự.



Bà Ngọc, chủ quán cơm trên phố Hàng Bài (Hà Nội) cho biết, 11h30 trưa, tầng 2 không một bóng khách trong khi ngày thường chật kín. Ảnh: Thanh Tùng.

Anh Dũng, nhân viên một quán ăn trên phố Huế cũng cho biết đã tính đến chuyện đi xe buýt đi làm. Mấy hôm nay, không tìm được chỗ gửi xe, anh Dũng phải nhờ bạn chở đi làm. "Giờ đi xe buýt cũng bất tiện, vì từ nhà mình ra bến đã 1,5 km, lại lo giờ cao điểm, tắc đường, tối về muộn hết xe, nên chưa biết phải làm thế nào cho hợp lý", anh nói.

Một số cửa hàng kinh doanh khác để xe của khách vào bên trong, song chỉ là giải pháp tạm thời. "Chúng tôi không phản đối chủ trương của thành phố, nhưng cũng mong các cơ quan chức năng xem xét có phương án hỗ trợ điểm trông giữ xe. Tình trạng này mà kéo dài thêm, chắc nhiều người sập tiệm", anh Cường, quản lý quán cafe 31 Bà Triệu nêu ý kiến.

Theo bà Ngọc, chủ quán cơm trên phố Hàng Bài, việc cấm xe ô tô đỗ ở lòng đường, vỉa hè hoàn toàn phù hợp để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tiểu thương này cũng đề xuất, với các tuyến phố có vỉa hè rộng như Bà Triệu, phố Huế, Hàng Bài..., cơ quan chức năng nên xem xét cho để xe hàng một. "Làm như vậy, vẫn có chỗ cho người đi bộ, mà người kinh doanh cũng thuận tiện hơn", bà Ngọc chia sẻ.
Thanh Tùng - Hà Đan
 
Chỉnh sửa cuối:

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,277
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Thay đổi lãnh đạo. Trông xe cũng là miếng ngon cần phải làm lại từ đầu. Giờ cấm rồi một thời gian sau đâu vào đấy thì lại trông như cũ thoai.
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,425
Động cơ
534,333 Mã lực
Em cũng ủng hộ cấm đỗ xe , nhưng phải làm nghiêm, quan cũng như dân thì mới được. Đường nhà em có cái tổng cục hậu cần kỹ thuật bộ XXX có nhân viên đỗ hàng 2 , hàng 3, ngược chiều... người đi qua cực kỳ khó chịu mà không làm gì được
 

nnperav

Xe tăng
Biển số
OF-27142
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,347
Động cơ
497,024 Mã lực
Nơi ở
Vùng xanh
Đây là bước mở đầu, để tiến tới cấp ô tô trên 262 tuyến phố đấy, các cụ lo dần đi :)):)):))
 

MAVI

Xe tăng
Biển số
OF-295719
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,503
Động cơ
323,640 Mã lực
Đào mộ gì kinh thế @_@
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,581
Động cơ
249,525 Mã lực
Đm, đang định hoan hô.
Hóa ra chính sách từ 2012. Đúng là HN
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Sắp tới chỉ còn toàn xe biển xanh đỗ thôi :(
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mấy ông khai quật làm giật cả mình :-q
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cấm một thời gian để nâng giá đấu thầu sân bãi thôi.
 

USD.EURO

Xe container
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,208
Động cơ
358,537 Mã lực
Bài từ 2012 mà cheḿ như đúng rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top