Ơ, các cụ hay nhể?? Đấy là UBTp cấm tư nhân trông giữ xe chứ điểm trông giữ "có phép" của UB thì vẫn hoạt động tốt mà. Động thái này là việc "thu gom về một mối" lượng tiền "thất thoát" không chảy vào túi "UB" thôi. Nhá!
Chuẩn cụ, các tuyến có khai thác bãi trông giữ xe có nằm (hoặc rất ít) trong danh sách cấm đâu. Cấm cho...vui àEm dự chỉ cấm với các tuyến nào chưa cấp phép thôi như Trương Định, Bạch Mai,Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Thái Học,Hàng Bài, Tràng Tiền... toàn các tuyến vẫn không cho đỗ mà.
Làm cái chỗ đỗ xe thông minh như ở Nhật mà.Quả này mai 4B rẻ lắm
Chửi Vịt như thế cũng không đúng đâu. Đúng ra là chỉ có Vịt chưa cấm như vậy từ trước mà thôi, chứ còn các nước khác thì nó cấm từ lâu rồiVịt mình là vậy đấy Cụ ạ. Éo quản lý được là................. Cấm
Cùng có quan điểm với cụ....
Em đã nói 1 lần trong thớt bàn về "Xây TTTM trên đất làm bãi đỗ xe": chỉ khi hiệu quả việc làm chỗ giữ xe đủ cao, nhà đầu tư mới bỏ tiền ra làm bãi đỗ để thu phí, lúc ấy mới có ga ra nổi, ga ra ngầm..., thậm chí đập TTTM ra làm chỗ để xe; cấm để xe trên vỉa hè mới ép CDT các tòa nhà cao tầng chịu chi thêm tiền làm vài tầng hầm giữ xe cho nhu cầu của mình và kinh doanh thêm xe ngoài.
...
Bọn đế quốc nó còn khủng hơn bọn giãy chết cụ ạ ? Em ước gì được giãy như bọn đấy .Cùng có quan điểm với cụ.
Tuy nhiên, đầu tư tầng hầm không tối ưu bằng việc xây mấy tầng nổi để đỗ xe. Ví dụ như tòa nhà 18 tầng, nên chỉ làm tối đa 3 tầng hầm (G1, G2, G3) cho dù 03 tầng này chỉ đủ chứa 1/2 số xe 4B, 2B của chính tòa nhà đó. Còn lại, nên giữ 03 tầng phía trên làm tầng đỗ xe (ví dụ T3, T4, T5). Các tầng 6 trở lên mới làm TTTM hoặc VP cho thuê hoặc kết hợp với căn hộ. Làm tầng nổi chi phí ít hơn tầng hầm nhiều chứ.
Em có mấy cái ảnh chụp ở cỗ bọn giãy chết (chưa tìm lại được để up lên đây), có nơi, cái tòa nhà có khoảng 15 tầng mà dành tới 10 tầng phía dưới làm bãi đỗ xe, chỉ 5 tầng trên làm VP. Họ kinh doanh bãi đỗ xe cho cả mấy tòa nhà VP xung quanh đó nữa.