Nhọ rồi các cụ ơi - Hà Nội cấm trong xe trên 262 tuyến phố

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Ơ, các cụ hay nhể?? Đấy là UBTp cấm tư nhân trông giữ xe chứ điểm trông giữ "có phép" của UB thì vẫn hoạt động tốt mà. Động thái này là việc "thu gom về một mối" lượng tiền "thất thoát" không chảy vào túi "UB" thôi. Nhá!
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,585
Động cơ
27,508 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em dự chỉ cấm với các tuyến nào chưa cấp phép thôi như Trương Định, Bạch Mai,Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Thái Học,Hàng Bài, Tràng Tiền... toàn các tuyến vẫn không cho đỗ mà.
Chuẩn cụ, các tuyến có khai thác bãi trông giữ xe có nằm (hoặc rất ít) trong danh sách cấm đâu. Cấm cho...vui à b-(
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Cấm này là tốt đấy. Ủng hộ!

Nếu lệnh cấm được thực hiện triệt để và việc cấm để xe máy trên vỉa hè, dưới lòng đường được thực hiện tốt, có khi đất mặt đường cũng giảm giá đấy =D> =D> =D>
 

wall

Xe tăng
Biển số
OF-60975
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,708
Động cơ
453,090 Mã lực
Vào phố 100K 1 lượt nữa, các cụ ủng hộ cái này đi, cái gì cũng chưởi thế, đi bus đi taxi cho rẻ

Éo hiểu cái qd cấm taxi là dư lào nữa
 

khanhhung

Xe máy
Biển số
OF-85051
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
89
Động cơ
410,850 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Cơ quan em có chỗ để xe 4b, cấm thế này xe rẻ làm cái.
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
Sẽ có giải pháp các cụ ạ.
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,136
Động cơ
483,054 Mã lực
Cấm, thuế, phí,...
Cái gì cháu cũng ủng hộ hết - thế mới là ý Đ.ảng lòng dân, các cụ phải ủng hộ, tuyệt đối trung thành với nhà nước nghe chưa? he he he
 

james88

Xe buýt
Biển số
OF-112879
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
779
Động cơ
394,130 Mã lực
Lệnh ban hành thứ cứ ban, dân trong giữ xe lách luật ở khu vẫn cứ lách. Biếu 1 ko được biêu 2, 3. Tăng giá trông xe lên có khi dân đen lại chết ý chứ.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Chả đâu như xứ mình, bạ đâu cũng dựng được cái xe máy, bạ đâu cũng mở cửa hàng kinh doanh, lộn xộn và nhem nhuốc không thể tả... Cứ như thế thì làm sao mà xã hội có trật tự được, làm sao mà đường xá không ùn tắc được?

Có hơn 200 quốc gia trên thế giới, chắc chỉ có đến khoảng 30 quốc gia có tình trạng trên như VN. Em có ông chú dành dụm được khoản tiền mua được căn biệt thự ở khu Mỹ Đình - Sông Đà. Ông bán nhà trên khu Láng Ha vì muốn tránh chỗ ồn ào, nhà ở lẫn với nhà kinh doanh, nên tìm mua khu nào chuyên để cho dân ở. Lúc mua, được Chủ đầu tư cam kết là mấy khu nhà này chỉ dành để ở, rất yên tĩnh và sạch sẽ, việc kinh doanh đã có mấy trung tâm thương mại và các khu dành riêng cho nhà hàng và kinh doanh ngay trong khu đô thị. Đang chắc mẩm là đã tìm được chỗ ở theo đúng nghĩa là một khu chuyên dành để ở, thì chỉ được chưa đến 1 năm, mấy nhà xung quanh cho thuê để mở quán phở, bún riêu rồi Karaoke, rồi tạp hóa các thể loại. Cả mấy dãy biệt thự bắt đầu ồn ào, luộm thuộm, nhếch nhác, rác thải ngập ngụa, âm thanh hỗn tạp, người ra ra vào vào khó kiểm soát. Ông và mấy nhà xung quanh kiến nghị cả chủ đầu tư và chính quyền nhờ có giải pháp can thiệp, nhưng chả ăn thua. Giờ thì sống chung với lũ. Muốn vào sống ở khu vực chỉ dành để ở, hiện tại chắc chỉ còn mỗi Ciputra.

Phần lớn các nước trên thế giới đều giới hạn các khu vực được mở cửa hiệu và kinh doanh ở từng khu vực khác nhau. Đã là khu dân cư, thì dù là mặt phố cũng chỉ được dành để ở, không được phép kinh doanh. Riêng việc kinh doanh một số lĩnh vực, họ còn quy định những điều kiện khắt khe, tỷ như việc kinh doanh xăng dầu, ga (những thứ dễ cháy nổ), kinh doanh bar, vũ trường, dịch vụ người lớn (xxx)... Do cách quản lý như thế, nên việc mua sắm chủ yếu được thực hiện ở các khu trung tâm thương mai, mua sắm (shopping center), thường nằm trong trung tâm mỗi một đơn vị hành chính (như phường của mình). Tại trung tâm này có tất tần tật, có nhà ga xe lửa, trạm xe bus lớn, có các bãi đỗ xe rộng mênh mông cho 4B, 2B các loại..., nói chung là giao thông thuận lợi và chỗ đỗ xe thoải mái. Họ cũng nghiêm cấm triệt để việc bạ đâu đỗ xe đấy hay mở ra các bãi trông giữ xe vô tội vạ, thiếu quy hoạch và mỹ quan như ở ta, đưong nhiên là cũng cấm luôn cả việc đỗ xe trên vỉa hè. Chính vì thế đường thông, hè thoáng, phố xá ngăn nắp, sạch sẽ, góp phần giảm thiểu việc ùn tắc.

Việc cấm đỗ xe lung tung, mọi nơi, mọi chỗ trên vỉa hè, dưới lòng đừong cũng góp phần làm cho nhà mặt đường của rất nhiều tuyến phố, tuyến đường giảm sự hấp dẫn vì đa phần xe chị chạy vọt qua, ít người để xe ở bãi xa và đi bộ hoặc đi taxi lại những chỗ ấy để mua hàng hóa.

Việc này, nếu thực hiện tốt, rõ là một công, đôi việc.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,497
Động cơ
474,866 Mã lực
Thu hồi lại thôi vì mấy thằng đó làm ăn dở quá, sau đợt này cấp cho mấy thằng mới làm ăn đàng hoàng hơn.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Vịt mình là vậy đấy Cụ ạ. Éo quản lý được là................. Cấm
Chửi Vịt như thế cũng không đúng đâu. Đúng ra là chỉ có Vịt chưa cấm như vậy từ trước mà thôi, chứ còn các nước khác thì nó cấm từ lâu rồi :D
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Em ủng hộ cấm để các loại xe trên vỉa hè.

Việc này lẽ ra phải làm từ rất lâu rồi. Nếu làm sớm sẽ không có chuyện ùn tắc và tập trung mật độ lớn trong nội đô như bây giờ.

Nhiều cụ lo sợ rằng không biết để xe vào đâu, mỉa "cho ị không cho... lái". Xin thưa thị trường sẽ điều tiết, và điều tiết tốt. Còn nhớ hồi năm 90, vàoTP.HCM thấy nhiều nhà mặt phố quanh chợ Bến Thành và vùng Quận 1 chỉ làm chỗ gửi xe, không buôn bán gì cả, em lạ lắm. Hỏi ra mới biết trong ấy làm ngặt vụ đõ xe vỉa hè lắm, các nhà ấy thấy cho thuê cửa hàng không lời bằng giữ xe nên tự chuyển đổi. Lâu không vào lại, chả biết hồi này thế nào (cụ Cửu có đi qua thì xác minh thêm cái).

Em đã nói 1 lần trong thớt bàn về "Xây TTTM trên đất làm bãi đỗ xe": chỉ khi hiệu quả việc làm chỗ giữ xe đủ cao, nhà đầu tư mới bỏ tiền ra làm bãi đỗ để thu phí, lúc ấy mới có ga ra nổi, ga ra ngầm..., thậm chí đập TTTM ra làm chỗ để xe; cấm để xe trên vỉa hè mới ép CDT các tòa nhà cao tầng chịu chi thêm tiền làm vài tầng hầm giữ xe cho nhu cầu của mình và kinh doanh thêm xe ngoài.

Có điều các bác xxx nhà mình làm ăn như mứt. Lẽ ra việc cấm này phải có lộ trình, vd thông báo trong 2,3 năm nữa sẽ cấm; trong thời gian đó thúc đẩy và tạo điều kiện để toàn xã hội đầu tư vào xây Ga ra, và, quan trọng nhất là phải tăng giá giữ xe thật cao và từ lâu rồi (he he, tăng giá như vừa rồi các cụ OFer trong đó có em vưỡn chửi đấy - làm nãnh đạo khó thật :-? )

Thôi em đi tìm mua cái nhà mặt tiền toa toa quanh hồ Rùa làm nhà giữ xe đây. Đi tắt đón đầu, he he...
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
...

Em đã nói 1 lần trong thớt bàn về "Xây TTTM trên đất làm bãi đỗ xe": chỉ khi hiệu quả việc làm chỗ giữ xe đủ cao, nhà đầu tư mới bỏ tiền ra làm bãi đỗ để thu phí, lúc ấy mới có ga ra nổi, ga ra ngầm..., thậm chí đập TTTM ra làm chỗ để xe; cấm để xe trên vỉa hè mới ép CDT các tòa nhà cao tầng chịu chi thêm tiền làm vài tầng hầm giữ xe cho nhu cầu của mình và kinh doanh thêm xe ngoài.

...
Cùng có quan điểm với cụ.

Tuy nhiên, đầu tư tầng hầm không tối ưu bằng việc xây mấy tầng nổi để đỗ xe. Ví dụ như tòa nhà 18 tầng, nên chỉ làm tối đa 3 tầng hầm (G1, G2, G3) cho dù 03 tầng này chỉ đủ chứa 1/2 số xe 4B, 2B của chính tòa nhà đó. Còn lại, nên giữ 03 tầng phía trên làm tầng đỗ xe (ví dụ T3, T4, T5). Các tầng 6 trở lên mới làm TTTM hoặc VP cho thuê hoặc kết hợp với căn hộ. Làm tầng nổi chi phí ít hơn tầng hầm nhiều chứ.

Em có mấy cái ảnh chụp ở cỗ bọn giãy chết (chưa tìm lại được để up lên đây), có nơi, cái tòa nhà có khoảng 15 tầng mà dành tới 10 tầng phía dưới làm bãi đỗ xe, chỉ 5 tầng trên làm VP. Họ kinh doanh bãi đỗ xe cho cả mấy tòa nhà VP xung quanh đó nữa.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cùng có quan điểm với cụ.

Tuy nhiên, đầu tư tầng hầm không tối ưu bằng việc xây mấy tầng nổi để đỗ xe. Ví dụ như tòa nhà 18 tầng, nên chỉ làm tối đa 3 tầng hầm (G1, G2, G3) cho dù 03 tầng này chỉ đủ chứa 1/2 số xe 4B, 2B của chính tòa nhà đó. Còn lại, nên giữ 03 tầng phía trên làm tầng đỗ xe (ví dụ T3, T4, T5). Các tầng 6 trở lên mới làm TTTM hoặc VP cho thuê hoặc kết hợp với căn hộ. Làm tầng nổi chi phí ít hơn tầng hầm nhiều chứ.

Em có mấy cái ảnh chụp ở cỗ bọn giãy chết (chưa tìm lại được để up lên đây), có nơi, cái tòa nhà có khoảng 15 tầng mà dành tới 10 tầng phía dưới làm bãi đỗ xe, chỉ 5 tầng trên làm VP. Họ kinh doanh bãi đỗ xe cho cả mấy tòa nhà VP xung quanh đó nữa.
Bọn đế quốc nó còn khủng hơn bọn giãy chết cụ ạ ? Em ước gì được giãy như bọn đấy .
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,022
Động cơ
551,235 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thế là em mất mẹ nó mấy nghìn đi Tết vừa rồi để giữ cái bãi xe.Đời xao mờ czó thế!
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,277
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
"kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; đề xuất, báo cáo UBND thành phố theo quy định." VẪN CÒN HY VỌNG :D
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Theo em cấm trông giư xe ở các phố nhỏ,dưới lòng đường,còn chỗ nào vỉa hè rộng thoáng vẫn phải duy trì.Không thì đã đi xe là cứ phải ngồi trên đó mãi à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top