Đến giờ phút này em quá là bức xúc rồi ạ. Câu chuyện cụ thể nó như này:
1. Em mua phiếu thanh toán trước của bên này với giá trị là 5tr6, hạn sử dụng 28/12/2014.
2. Cuối T11 hay đầu T12 gì đó em qua bên này ăn, hết hơn 6tr, em đưa phiếu thanh toán ra (phần 500k còn lại định trả bằng tiền mặt) thì bên này từ chối thanh toán. Lý do là công ty đang định hình lại thương hiệu, phiếu của công ty phát hành sẽ ko in loại này nữa và sẽ tiến hành đổi phiếu cho khách hàng.
- Em: Phiếu nào cũng là của nhà hàng, giá trị thanh toán như nhau, tại sao ko cho thanh toán phiếu cũ mà bắt đổi sang phiếu mới rồi mới cho thanh toán, đổi phiếu mới luôn để thanh toán luôn có được ko?
- Launam: Bọn em ko biết ạ, chính sách của công ty là đổi phiếu rồi mới cho thanh toán. Còn phiếu mới thì bọn em chưa in nên chưa đổi cho anh được ạ, dự kiến thời gian đổi là từ 1/3/2015.
- Em: Thế đến lúc ý công ty bảo là phiếu hết hạn rồi ko cho đổi thì khách hàng làm sao? Mà 3 tháng trời như thế thì tiền giá trị nó khác chứ.
- Launam: Anh liên hệ phòng Truyền thông của công ty giúp em, coi như gửi tiết kiệm anh ạ.
- Em: Tiết kiệm... anh được đồng nào mà bảo là tiết kiệm. Anh ko biết phòng Truyền thông nào cả, đây là việc giữa nhà hàng và khách hàng, anh chỉ biết làm việc với đại diện nhà hàng, em ko đủ thẩm quyền thì gọi người có thẩm quyền ra đây.
- Launam: Anh để lại thông tin, có gì bên em sẽ liên hệ lại sau ạ.
(Mặc dù điên hết cả người nhưng lúc này em đi ăn với cả phòng nên ko đôi co lâu được, trả tiền mặt hết, để lại thông tin và lấy thông tin của cái phòng Truyền thông khỉ gió gì của nhà hàng để về hỏi sau).
3. Đợi cả tuần bặt tăm chả thấy ai ý ới gì, gọi điện đến gặp em Nghĩa ở phòng Truyền thông. Em ý hẹn sẽ đến tận nơi để viết giấy xác nhận thời hạn đổi phiếu, đồng thời để xin lỗi khách hàng nhà hàng sẽ tặng khách hàng phiếu ăn sáng giá trị 1tr (ô mình dại thế, lại tin và nguôi giận mới lạ chứ). Đợi mãi và gọi điện hẹn mấy lần cũng ko thấy vác xác đến, mình lại thân lừa đến tận nơi để gặp và làm được cái giấy xác nhận, thời hạn đổi là từ 1/3/2015 đến 15/3/2015. Còn về phiếu ăn sáng thì em ý bảo là đông khách nhận phiếu ý quá nên sếp em bảo ko tặng nữa, em tặng anh voucher du lịch rồi dúi vào tay em 1 đống phiếu toàn trị giá 500k và 1tr, cụ nào lấy em xin tặng lại hết vì cái phiếu này cũng lừa đảo lắm ạ, chả có giá trị gì. Các cụ đọc các điều kiện của phiếu thì biết.
4. Kiễn nhẫn chờ rồi thì Tháng 3 cũng đến, phi đến nơi thì:
- Launam: Bên em vẫn chưa có phiếu in nên vẫn chưa giao cho anh được ạ.
- Em: Mấy tháng trời rồi mà có cái việc in cũng ko in, đến thời hạn rồi mà cũng vẫn nói với khách như thế à, bên bạn định dẹp nhà hàng rồi xù luôn của khách chắc.
- Launam: Anh để lại thông tin, mai hoặc ngày kia có phiếu in bên em sẽ gọi cho anh qua nhận ạ.
- Em: Anh để lại thông tin ở đây đến lần này là lần thứ mấy rồi em biết ko? Gặp ai cũng xin thông tin rồi im bặt luôn, bên bạn ko coi khách hàng ra gì. Gọi điện cho bạn Nghĩa gì đó thì tò tí te ko liên lạc được. Đến tận nơi thì toàn trả lời vớ vẩn.
- Launam: Anh thông cảm, việc này bên em chỉ có Giám đốc với bạn Nghĩa phòng Truyền thông biết được ạ, bọn em ko giải quyết được. Anh yên tâm, tí nữa nhất định bên em sẽ gọi lại cho anh ạ.
(Đành đi về vậy, đôi co nửa tiếng rồi, em cũng thật hiền quá)
5. Sau mấy ngày ko thấy gì, công việc thì bận đến hôm nay 14/3/2015 chợt nhớ ra. Gọi điện đến nhà hàng hỏi thì vẫn bảo chưa có phiếu đổi, anh gọi cho bạn Nghĩa đi. Gọi cho bạn Nghĩa thì may quá bắt máy:
- Em: Chào Nghĩa, anh là.... về việc.... em nhớ ko?
- Nghĩa: À em nhớ rồi, nhưng anh ơi, em nghỉ việc bên đó rồi.
- Em: Ơ, thế việc của anh giờ giải quyết thế nào?
- Nghĩa: Em cho anh số của bạn thay em nhé, số là... tên Trung (hay Chung gì đó, em tạm gọi là Trung)
- Em: Ok cảm ơn em.
6. Tiếp tục gọi điện cho bạn Trung:
- Em: Chào Trung, bạn Nghĩa cho mình số của Trung, mình là... về việc...
- Trung: Vâng,.... bên em chưa có phiếu anh ạ, anh cho em xin thông tin để em kiểm tra rồi sẽ gọi lại cho anh ạ.
- Em: Nay là 14 rồi lại là Thứ Bảy, mai là hết hạn phòng Truyền thông của em ko làm việc, qua hạn rồi bên em bảo ko đổi phiếu cho anh nữa thì sao. Bên em ai cũng xin thông tin mà có bao giờ gọi đâu. Em cho anh số của Giám đốc để anh nói chuyện.
- Trung: Em ko có số đt của sếp anh ạ (láo toét), anh cứ để lại thông tin, tí chiều em sẽ gọi lại ạ.
Các cụ cho em xin ý kiến là bây giờ em phải làm gì đây? Cụ nào quen biết với lãnh đạo của cái nhà hàng này thì cho em số đt để em liên hệ ạ. Thật sự là quá bực với cái nhà hàng này rồi. Cò quay khách hàng thế này hay là họ sắp đóng cửa nên bùng luôn của khách? Xin các cụ lời khuyên ạ.