Em có đọc Catalog qua ở đây ạ, nó có AWD-i thì đúng hơnCụ vào web toyotausa ngâm cứu thêm giúp Em ạ
Còn mấy cái bản khác thì nó chả có tác dụng j
http://www.toyotanation.com/forum/63-highlander-hybrid/1497258-do-i-really-have-awd-highlander.html
Em có đọc Catalog qua ở đây ạ, nó có AWD-i thì đúng hơnCụ vào web toyotausa ngâm cứu thêm giúp Em ạ
Kiểu vặn DAC hay Snow j đó em quên rồi, nói chung ko có cảm nhận đượcHighlander và gần như tất cả các xe AWD(trừ dòng Land) của Toyota đều là FWD hết. Chỉ khi trơn trượt mới truyền 1 phần động lực ra cầu sau thôi, còn 80-90% vẫn chạy FWD kể cả vặn sang AWD.
Em thấy đời 2002 và đời 2005 là có cầu sau, chưa dòm thấy đời 2016Kiểu vặn DAC hay Snow j đó em quên rồi, nói chung ko có cảm nhận được
Xem trên sơ đồ nó thì cái trục nó bé như cái ống nước mà thôi, nên nó mới làm được cái sàn phẳng thế
Chứ nó ko to như trục thông thường nên ko cần làm cái sàn gồ lên phải ko ợ?
Hehe thế chuyển sang DAC/Snow j đó 2 bánh sau nó cũng quay thì sao ạ Nhưng lực phân bổ ra sau quá ít ko cảm nhận được, thế có gọi là 4 bánh toàn thời gian ko ạ?ơ, em chả có tí ti nào về kiến thức lái 2 hay 4 wd gì gì đấy, nhưng muốn kiểm chứng thì dễ òm: cho nó lên cầu rồi nổ máy cài số, xem nó quay mấy bánh
Bản này họ chơi chữ nhé.Nó có dững 11 bản (mk sao ra lắm bản thế nhỉ?), xe bạn cụ là bản nào?
Sàn chỉ bắt buộc gồ lên với xe gầm thấp RWD thôi ạ, vì máy đặt ở đầu mà dẫn động cầu sau thì cái trục to đùng truyền toàn bộ động lực ra cầu sau nên phải ăn sâu vào sàn xe nên mới có cái gồ đấy ạ.Kiểu vặn DAC hay Snow j đó em quên rồi, nói chung ko có cảm nhận được
Xem trên sơ đồ nó thì cái trục nó bé như cái ống nước mà thôi, nên nó mới làm được cái sàn phẳng thế
Chứ nó ko to như trục thông thường nên ko cần làm cái sàn gồ lên phải ko ợ?
Thủa đời Ơ Kìa đó anh Toy toàn chơi Body On Frame nên có cầu sau cũng dễ hiểu thôi ạEm thấy đời 2002 và đời 2005 là có cầu sau, chưa dòm thấy đời 2016
Đời 2002
Đời 2005
ko lừa gì đâu cụ ạ. Vì đúng là AWD thật, khi nào bánh trước bị trượt. Nó gọi là nghệ thuật marketing thôi ạ.Nhìn gầm mà không biết thì thằng Toi này thật là bá cháy, he he he.
Mà nó dám lừa quả này thì đúng là gan cóc tía, vãi chạn luôn
Làm bằng không gồ được bọn Fullsize nó đã làm rồi ạ, em thấy RRover thùng to, thùng bé, Landcruiser, LX570, Discovery 5 ... đều bị gồ lên hết, ko ít thì nhiều, ông thì 3cm, ông thì 5-7cmSàn chỉ bắt buộc gồ lên với xe gầm thấp RWD thôi ạ, vì máy đặt ở đầu mà dẫn động cầu sau thì cái trục to đùng truyền toàn bộ động lực ra cầu sau nên phải ăn sâu vào sàn xe nên mới có cái gồ đấy ạ.
Nhiều xe AWD cũng có cái gồ nhưng có cái ko có hoặc rất ít, tuy nhiên cũng ko vì cái gồ đấy mà phán đoán nó là AWD cọp được vì thường xe gầm cao có nhiều không gian nên nhiều khi là RWD vẫn gồ bé.
Tuy nhiên Highlander AWD thì như em nói 100% thời gian chạy FWD, chỉ khi trơn trượt bánh trước mất độ bám mới truyền moment xoắn ra cầu sau. Theo em tìm hiểu thì có thể truyền 50% moment xoắn ra cầu sau, nhưng khi bánh trước có độ bám thì lại quay về FWD, nên khả năng Toyota ko thiết kế trục to là vì thế.
Nói chung cụ nói AWD bình dân kiểu Highlander là FWD là cũng đúng ạ.
Kiểu cũng có Control Speed mà, nhưng xuống dốc bị tụt hehe, vẫn bị phạt quá tốcko lừa gì đâu cụ ạ. Vì đúng là AWD thật, khi nào bánh trước bị trượt. Nó gọi là nghệ thuật marketing thôi ạ.
Theo em cái gồ lên cao hay thấp nó còn phụ thuộc vào khoảng sáng gầm xe thấp nhất nữa, vì dụ Porcher Cay, Q7, Toureg nó bị cao là do gầm nó set Base thấp hơn bọn kia, nó Offroad được khi gầm cao là cho những xe có option nâng hạ giảm xócSàn chỉ bắt buộc gồ lên với xe gầm thấp RWD thôi ạ, vì máy đặt ở đầu mà dẫn động cầu sau thì cái trục to đùng truyền toàn bộ động lực ra cầu sau nên phải ăn sâu vào sàn xe nên mới có cái gồ đấy ạ.
Nhiều xe AWD cũng có cái gồ nhưng có cái ko có hoặc rất ít, tuy nhiên cũng ko vì cái gồ đấy mà phán đoán nó là AWD cọp được vì thường xe gầm cao có nhiều không gian nên nhiều khi là RWD vẫn gồ bé.
Tuy nhiên Highlander AWD thì như em nói 100% thời gian chạy FWD, chỉ khi trơn trượt bánh trước mất độ bám mới truyền moment xoắn ra cầu sau. Theo em tìm hiểu thì có thể truyền 50% moment xoắn ra cầu sau, nhưng khi bánh trước có độ bám thì lại quay về FWD, nên khả năng Toyota ko thiết kế trục to là vì thế.
Nói chung cụ nói AWD bình dân kiểu Highlander là FWD là cũng đúng ạ.
Cụ là sale thì nên nghiên cứu câu từ của Toyota cẩn thận.Cụ vào web toyotausa ngâm cứu thêm giúp Em ạ
Trong các cụm AWD của các hãng đều dùng từ khác nhau hehe, em thì đã thấm nhuần Quattro, Xdrive, 4Matic là xịn heheCụ là sale thì nên nghiên cứu câu từ của Toyota cẩn thận.
Họ nói nước đôi để cho mình hiểu một cách, khi có khiếu nại họ sẽ lý giải theo cách khác.
Ngay cụm từ này: Midsize SUV/Mid Crossover đã cố tình cho mọi người hiểu HighLander là Midsize SUV kỳ thực nó là Midsize Crossover.
Khi cãi nhau họ sẽ bám vào cụm từ Crossover để bảo họ nói không sai.
Tạm nghỉ giải lao em ra châm mồi thuốc ạ, báo cáo số phiếu tạm thời:Thật ra nếu muốn tìm kiếm cảm giác lái trong xe bình dân thì đi Ford hoặc Mazda thôi ạ, mặc dù là FWD nhưng Ford và Mazda lái khá ổn. Còn AWD bình dân là Subaru(nhưng giá Subaru ở VN thì ngang xe sang )
Còn cảm giác lái AWD thật sự em nghĩ chỉ đi xe sang thôi ạ, chứ xe bình dân thường hệ thống chậm và kém nên moment xoắn ko phân bổ nhanh và đẹp giữa các bánh liên tục được, hầu hết bình dân AWD chỉ để xe thoát ra khỏi 1 số tình huống trơn trượt thôi ko phải phục vụ việc hưởng thụ cảm giác lái nên ko yêu cầu cao được ạ.