Dùng qua 1 vài công cụ check SEO thì thấy web của cụ chưa được tối ưu. nếu cụ muốn SEO để bán hàng và muốn đẩy mạnh nguồn khách đến từ tự nhiên (SEO), với mặt hàng và mức độ cạnh tranh của thị trường không khó. Tuy nhiên, để dùng chuyển đổi đo hiệu quả của SEO thì rất khó về mặt định tính (nó phụ thuộc vào nhu cầu thị trường, các đối thủ khác, chính sách bán hàng, giá cả... nữa).
SEO onpage thực ra không khó (đối với mặt hàng của cụ), nếu biết làm + may mắn khoảng 1 tháng là lên ngon
. Nói thì dài. Em noted 1 số chỗ cụ có thể làm ngay được:
1. Tối ưu lại homepage (trang chủ) của mình, bao gồm: tiêu đề trang, mô tả trang (dịch vụ), Keyword...
2. Tối ưu lại ảnh, tốc độ tải trang (gồm cả trên PC + di động.
3. Tối ưu lại các thẻ meta, heading...
4. Tối ưu lại nội dung và điều hướng người dùng (tất cả các trang chính. chú ý đến page giới thiệu sản phẩm)
5. Cung cấp những nội dung có ích cho người dùng.
6. Triển khai đặt backlink chất lượng.
Hy vọng những gợi ý trên giúp được cụ ít nhiều.