Đà Nẵng đã làm và thành công, là cách đây 20 năm, trên cơ sở lấy đất ruộng đất vườn (giá thị trường thấp, người thưa, giá đền bù thấp).
TpHCM học tập cách làm này, nhưng định áp vào tuyến NKKN và CMT8, kết quả là vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dân.
Ví dụ ở Hanoi, nếu chúng ta định mở đường Khâm Thiên hoặc TĐT-NLB hoặc Hàng Ngang-Hàng Đào, thì chắc chắn sẽ vỡ trận.
Một mô hình hay muốn áp dụng cũng phải dựa trên các điều kiện biên nhất định chứ không thể máy móc duy ý chí. Trước sau gì thì chính sách của Đ và NN ta cũng là AN DÂN, nếu để vừa lòng 10 ông (không được ra mặt đường) mà lại mất lòng 20 ông (bị lấy đất) thì là thất bại.