Bác cứ chạy trên đường bằng rồi thử xem,
Cái định nghĩa "gia tốc tức thời" của bác là bao nhiêu lâu. Nếu bác cho được con số với thời gian gây được tác dụng, chắc người ta sẽ chế tạo cái xe A-Clutch (gọi là côn tự động), cứ nổ máy rồi xe tự động cắt côn, hết thời gian của "gia tốc tức thời" nó nhả côn rồi lại cắt, lặp đi lặp lại... Khi cắt côn là xe chạy ga răng ty. Ở chế độ gă răng ty cái đồng hồ chỉ lượng xăng tiêu thụ trên cái xe em chạy nếu mùa hè này mở hết điều hoà nó chỉ 1,6/1 giờ (ở ga răng ty đồng hồ xe em chuyển sang đo lit/mỗi giờ), còn mùa đông là 1,3 lit/1 giờ, em cố cho chạy 90 hay 100km/h trên đường cao tốc thì bác ước lượng xem nó tiêu tốn bao nhiêu?
Thực ra em công nhận có người viết như thế, nhưng họ không phải chiên ra, mà đó là cái cảm giác đánh lừa.
Khi xe đang chạy (trên đường bằng) bác phải nhấn ga để cái máy nó sinh đủ công thắng được các lực cản. Khi lực máy cân bằng với các lực cản thì xe sẽ giữ nguyên tốc độ. Bác nhả chân ga ra, lượng nhiên liệu cấp ít đi, lực máy thấp hơn và xe chạy chậm lại. Lúc này ngoài lực cản, quán tính của xe còn phải thắng cả sức ỳ của máy nên tốc độ xe giảm khá nhanh. Bác có cảm giác nhao người lên phía trước, bằng bản năng tự nhiên bác sẽ chống lại để giữ người không nhao hẳn vào vô lăng. Nhưng nếu bác cắt côn, thì chỉ còn mỗi lực cản của xe, sức ỳ của máy không còn có tác dụng giảm tốc độ xe nữa, tốc độ giảm nhưng không còn nhanh, lực bác sử dụng chống lại việc nhao lên chưa kịp điều chỉnh lại đẩy người bác về tựa lưng ghế, cảm giác như lúc xe gia tốc lên..., nhưng thực ra lại là do tốc độ giảm không nhanh bằng lúc trước!