[Funland] Nhờ cc thông thái giải giúp em bài toán lớp 3 với ạ

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,147
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em đồng quan điểm cụ Ruan, lỗi đánh máy :)
Em nghĩ là 15 cụ ạ.
Theo cách:( ô1+ô3-ô2)+ô1=ô4.
Khiếp cái bài này mỗi 1 cụ ofer đều có đáp án khác nhau.
15-5=10
20-10=10
19-9=10
Theo mạch tư duy của câu trả lời bên trên. Đáp án là 19
Bài này vô số nghiệm nhé
Em nghĩ đề sai 9 viết trước 8. Kiểu toán này tiếng Anh là verbal reasoning bọn lớp 4,5 luyện suốt để thi trường chọn, thường chỉ 2 bước là ra kết quả cá biệt có câu 3 bước và bọn nó làm trong khoảng 20 giây. Do đề sai các cụ nhà mình ép để có kết quả nên thành ra 4 bước.

 
Biển số
OF-421352
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
1,325
Động cơ
230,457 Mã lực
Nơi ở
NAM ĐỊNH

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Cụ chuẩn rồi. Thằng nào ra cái đề này có cái đầu tối thật ... :)) Có nhiều đáp án lại đem lừa trẻ con. Bài tập suy luận tương tự nó phải dễ hiểu thì mới có tác dụng tích cực. Trẻ em làm những bài của những người tối đầu sẽ có tác động rất tiêu cực :))

Tóm lại là bài này có nhiều kết quả đúng vì mỗi người suy luận theo 1 cách sẽ có kết quả khác nhau. Cô giáo mà chỉ chọn có 1 đáp án đúng thì đúng là kiểu tư duy dạy rập khuôn, không sáng tạo. Cụ thớt cứ lựa mấy cái đáp án đúng trên kia mà phệt vào. Cô giáo bảo sai thì gọi điện trao đổi lại cách dạy của cô luôn.
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Cụ chuẩn rồi. Thằng nào ra cái đề này có cái đầu tối thật ... :)) Có nhiều đáp án lại đem lừa trẻ con. Bài tập suy luận tương tự nó phải dễ hiểu thì mới có tác dụng tích cực. Trẻ em làm những bài của những người tối đầu sẽ có tác động rất tiêu cực :))

Những bài như này thường là chọn 1 kết quả từ 4 kết quả kiểu trắc nghiệm. Cô giáo nhà mình cứ thấy tây có gì là mang về cho trẻ làm. Mà lại toàn mang cái sai chứ. Kiểu dạng này chỉ gọi là tham khảo chứ không nên cho vào chương trình học chính khoá. Đấy là ý kiến cá nhân em.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,147
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chắc lỗi đánh máy thôi cụ à
Những bài như này thường là chọn 1 kết quả từ 4 kết quả kiểu trắc nghiệm. Cô giáo nhà mình cứ thấy tây có gì là mang về cho trẻ làm. Mà lại toàn mang cái sai chứ. Kiểu dạng này chỉ gọi là tham khảo chứ không nên cho vào chương trình học chính khoá. Đấy là ý kiến cá nhân em.
 

Sắn phệ

Xe buýt
Biển số
OF-541320
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
822
Động cơ
170,316 Mã lực
Tuổi
113
Nơi ở
Ha noi
Mẹ khỉ, em cũng oánh vật với chương trình cải cách này rồi.
Phi logic đến không tưởng.
Con em thi thoảng hỏi toán em. Em nhìn đề xong phán bố có giải con cũng không hiểu thế nên bài này bỏ quá không quan tâm.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,711
Động cơ
269,135 Mã lực
Cách giải của cụ chắc đúng. Ít nhất có 4 người cùng đáp áp 19.
Tối qua NAE có xem Ai là tỷ phú ko? Có tình huống dư này:

Hỏi: Ai là vua cuối cùng nhà Mạc.
Người chơi hỏi ý kiến khán giả, >50% chọn A
Người chơi ko tin, hỏi tổ tư vấn, cả 3 chọn B
Người chơi vẫn chưa tin, chọn 50/50, cả A và B bị loại, còn C và D thôi
Người chơi vẫn ko tin, gọi điện cho bố là chuyên gia IT, bố tịt.
Người chơi quyết định chọn C
Kết quả cuối cùng là D, D nhé !

Đây thánh nhọ của năm, từ 15:50 đến 22:30

 

xee

Xe buýt
Biển số
OF-584060
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
737
Động cơ
141,890 Mã lực
Tối qua NAE có xem Ai là tỷ phú ko? Có tình huống dư này:

Hỏi: Ai là vua cuối cùng nhà Mạc.
Người chơi hỏi ý kiến khán giả, >50% chọn A
Người chơi ko tin, hỏi tổ tư vấn, cả 3 chọn B
Người chơi vẫn chưa tin, chọn 50/50, cả A và B bị loại, còn C và D thôi
Người chơi vẫn ko tin, gọi điện cho bố là chuyên gia IT, bố tịt.
Người chơi quyết định chọn C
Kết quả cuối cùng là D, D nhé !
Em hiểu ý cụ, số đông không chắc đã đúng. Về bài toán lớp 3, tìm quy luật dãy số này, em nghĩ chỉ dùng các phép toán cộng trừ nhân chia, trung bình để tìm ra đáp áp. Với cách giải của cụ, cụ đã thêm một dữ liệu x2 vào bài toán, điều đó em nghĩ không hợp lý vì vậy cách giải của cụ em nghĩ không đúng.

2x7-4+5=15
2x8-6+10=20
2x7-8+9=15
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
659
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là 9. Hiệu hai số đầu nhân với số thứ 3
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,711
Động cơ
269,135 Mã lực
Em hiểu ý cụ, số đông không chắc đã đúng. Về bài toán lớp 3, tìm quy luật dãy số này, em nghĩ chỉ dùng các phép toán cộng trừ nhân chia, trung bình để tìm ra đáp áp. Với cách giải của cụ, cụ đã thêm một dữ liệu x2 vào bài toán, điều đó em nghĩ không hợp lý vì vậy cách giải của cụ em nghĩ không đúng.

Tôi có phương án 2 như này:
Pa 2: 63
7/4=1 dư 3 x 5 = 15
8/6=1 dư 2 x 10 = 20
7/8=0 dư 7 x 9 = 63

Giả sử đề bài ban đầu, dòng 3 không phải là 7 8 9 ?, mà lại là 8 7 9 ?, thì các bác có bao giờ nghĩ ra phương án tròn chục như trên không ? Và các bác có cho rằng phương án tròn chục ấy là hợp lý không, mặc dù tính theo kiểu ấy vẫn ra kết quả như các bác muốn ?
 

xee

Xe buýt
Biển số
OF-584060
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
737
Động cơ
141,890 Mã lực
Tôi có phương án 2 như này:
Pa 2: 63
7/4=1 dư 3 x 5 = 15
8/6=1 dư 2 x 10 = 20
7/8=0 dư 7 x 9 = 63

Giả sử đề bài ban đầu, dòng 3 không phải là 7 8 9 ?, mà lại là 8 7 9 ?, thì các bác có bao giờ nghĩ ra phương án tròn chục như trên không ? Và các bác có cho rằng phương án tròn chục ấy là hợp lý không, mặc dù tính theo kiểu ấy vẫn ra kết quả như các bác muốn ?
Có thể cụ đang nhầm kiến thức lớp 3 chưa có chia hai số kiểu phân số lấy kết quả như cụ, lớp 4 mới có so sách phân số, quy đồng phân số thì phải.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,702
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Vui thế thôi, chứ thực ra phương pháp là tư duy ngược như này cụ ạ:
Vì biết chắc phương án số âm là không được, vậy thử lấy kết quả để tính ngược lại các phần tử:
(1) 15-5=10, vậy với 7 và 4 làm sao ra được 10 ?
(2) 20-10=10, với 8 và 6 làm sao ra được 10

Đến dòng (3) thì nó ko theo quy luật ngược nữa, nhưng xuôi sẽ đúng.

Có thể có những kết quả khác, cũng đúng theo một quy luật khác.
Công nhận nhiều đáp án quá
Bọn nó nhắn tin rồi lão ạ. Chuyển 1 loạt rồi , lão gọi 08121 ,08122 , 07 báo thuê bao không liên lạc rồi ạ !
Vậy hả lão, có số nào 9999, 10 số đẹp đẹp tý 100tr ko ạ?, em hỏi cho thằng em, trước bảo nó lấy con 0979 thì nó cứ kêu mua làm gì lúc em bán rồi giờ cứ tiếc
Thì lão đánh số 19 rồi nộp.
Sợ sai thì em cho lão số thằng F1 nhà em. ;))
Em đang ở cách nó 15km, và dự đoán nó cũng ra 19. :D

Nó là:7+8 =15 (bỏ 5) lấy 10 + 9 = 19
Bên trên:
7+4 = 11 (bỏ 1) lấy 10 + 5 = 15
8+7 = 15 (bỏ 5) lấy 10 + 10 = 20
cũng là đáp án đúng :D
lão chụp lại cái đề cho rõ ràng xem nào , chả hiểu câu hỏi thế nào
Đầu bài là tìm số thích hợp vào ô trống thôi ạ :D
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,711
Động cơ
269,135 Mã lực
Có thể cụ đang nhầm kiến thức lớp 3 chưa có chia hai số kiểu phân số lấy kết quả như cụ, lớp 4 mới có so sách phân số, quy đồng phân số thì phải.
Không nhầm đâu cụ ạ, phép chia ở trên không phải phần phân số, mà là phần Phép chia có dư, trong chương trình lớp 3: (Lẽ ra tôi nên viết dấu chia là : thay vì / đã không gây hiểu lầm)
 
Chỉnh sửa cuối:

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,702
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Lấy số đầu cộng số thứ 2 rồi cộng lại số thứ 2 nữa bỏ số thứ 3.
7+4+4=15
8+6+6=20
7+8+8=23
Kết quả bằng 23
Cũng là 1 đáp án nữa, để em xem hôm nay đáp án ntn ạ :D, ra 1 kiểu khác thì chết chắc em các cụ nhà mình phải đi phổ cập lại kiến thức toán học cấp 1 cũng lên, trước học tầm này nhân chia +, - thành thạo là siêu rồi
 

xee

Xe buýt
Biển số
OF-584060
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
737
Động cơ
141,890 Mã lực
Không nhầm đâu cụ ạ, phép chia ở trên không phải phần phân số, mà là phần Phép chia có dư, trong chương trình lớp 3:
Xin lỗi cụ, hiện tại em không xem được clip nay, cái kiến thức lớp 3 em không biết chắc.
 

xee

Xe buýt
Biển số
OF-584060
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
737
Động cơ
141,890 Mã lực
Lấy số đầu cộng số thứ 2 rồi cộng lại số thứ 2 nữa bỏ số thứ 3.
7+4+4=15
8+6+6=20
7+8+8=23
Kết quả bằng 23
Nếu cụ bỏ số thứ ba thì em có cách suy luận ra số 19 nhanh hơn nhiều. Hai số cuối hàng trên cách nhau 10 đơn vị, vậy số cần tìm ở hàng thứ 3 là 19.
 

ca_voi

Xe cút kít
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
17,700
Động cơ
534,593 Mã lực
b:
(7-4)*5=15
(8-6)*10=20
(7-8)*9=-9
(7-4) x5 =15
(8-6)x10=20
(7-8)x9 =-9
2x7-4+5=15
2x8-6+10=20
2x7-8+9=15
Pa 2: 63
7/4=1 dư 3 x 5 = 15
8/6=1 dư 2 x 10 = 20
7/8=0 dư 7 x 9 = 63
En giải đúng xun CCCM chén rượu nha.
Quy luật là số thứ 3 từ trái sang sẽ là:
7 4 5 15 = 7-4 = 3 * 5 = 15
8 6 10 20 = 8-6 = 2 * 10 = 20
7 8 9 ? = 1 (quy luật giảm 3->2->1) = 1* 9 =9
Đáp số là 9.
Thì lão đánh số 19 rồi nộp.
Sợ sai thì em cho lão số thằng F1 nhà em. ;))
Em đang ở cách nó 15km, và dự đoán nó cũng ra 19. :D

Nó là:7+8 =15 (bỏ 5) lấy 10 + 9 = 19
Bên trên:
7+4 = 11 (bỏ 1) lấy 10 + 5 = 15
8+7 = 15 (bỏ 5) lấy 10 + 10 = 20

Các cụ bình tĩnh để em giải bài toán lớp 3 này cho :)) mất mợ nó 7 phút quý báu buổi sáng của em.
Trước khi giải bài, cho em trình bày quan điểm của em về dãy số đã
1 - dạng này bài phải tìm ra quy luật từ chính các số của nó và không được thêm bớt bất cứ cái nào
2 - lớp 3 chưa học số âm thì phải
3 - Đáp án của em là 23, và cách làm như sau

Dãy số ban đầu
7 4 5 15
8 6 10 20
7 8 9 x
=> quy luật em tìm được với dãy số 1 và số 2 như sau, là tổng từng cặp 2 số 1 liền nhau trừ đi số thứ 3, sẽ ra số cuối cùng
Với dãy số thứ 1 : 7 4 5 15 => ta có (7 +4) + (4 +5 ) - 5 = 15
Với dãy số thứ 2 : 8 6 10 20 => ta có (8 +6) + (6 +10 ) - 10 = 20
Với dãy số thứ 3 : 7 8 9 => ta có (7 + 8) + (8 + 9 ) - 9 = 23
:D kekekee, đấy là 1 trong vô số đáp án có thể dùng được ạ
 

xee

Xe buýt
Biển số
OF-584060
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
737
Động cơ
141,890 Mã lực
Các cụ bình tĩnh để em giải bài toán lớp 3 này cho :)) mất mợ nó 7 phút quý báu buổi sáng của em.
Trước khi giải bài, cho em trình bày quan điểm của em về dãy số đã
1 - dạng này bài phải tìm ra quy luật từ chính các số của nó và không được thêm bớt bất cứ cái nào
2 - lớp 3 chưa học số âm thì phải
3 - Đáp án của em là 23, và cách làm như sau

Dãy số ban đầu
7 4 5 15
8 6 10 20
7 8 9 x
=> quy luật em tìm được với dãy số 1 và số 2 như sau, là tổng từng cặp 2 số 1 liền nhau trừ đi số thứ 3, sẽ ra số cuối cùng
Với dãy số thứ 1 : 7 4 5 15 => ta có (7 +4) + (4 +5 ) - 5 = 15
Với dãy số thứ 2 : 8 6 10 20 => ta có (8 +6) + (6 +10 ) - 10 = 20
Với dãy số thứ 3 : 7 8 9 => ta có (7 + 8) + (8 + 9 ) - 9 = 23
:D kekekee, đấy là 1 trong vô số đáp án có thể dùng được ạ
Cũng hợp lý, :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top